Các phim tháng 7
Các phim tháng 7
Tin tức liên quan: Luis and the Aliens – E.T. the Extra-Terrestrial phiên bản hoạt hình vui nhộn
Tin liê quan: Brother of the Year hứa hẹn sẽ là bộ phim Thái Lan khác “gây sốt” tại Việt Nam
Đảo Của Những Chú Chó (Isle of Dogs) của đạo diễn Wes Anderson mang đến cho khán giả một sự khác lạ khi sử dụng “stop motion” thay cho đồ họa máy tính như nhiều phim khác. Và đây cũng là một bộ phim nghệ thuật, nghĩa là có người sẽ thích xem nó, có người thì lại không thích.
Ngay từ những giây phút đầu thì Isle of Dogs đã gây ấn tượng cho khán giả với cách dẫn chuyện dí dỏm, hài hước về nguồn gốc của những chú chó. Bộ phim tập trung vào thành phố Megasaki (Nhật Bản), trong tương lai, khi dịch bệnh liên quan đến loài chó bùng phát và gây nguy hại cho người dân thì ngài thị trưởng đã ban sắc lệnh đưa hết loài chó ra cách ly ở một hòn đảo dơ bẩn gần đó. Một ngày nọ, một chiếc máy bay rơi xuống hòn đảo này, và mang cậu bé Atari đến nơi đây. Atari quyết tâm tìm lại Spot – chú chó vệ sỹ Spot mà cậu rất mực yêu thương. Hiển nhiên là hành trình tìm kiếm ấy không chỉ có một mình Atari, mà còn có nhóm chó gồm 5 con, thay phiên hỗ trợ cho cậy bé.
Thật bất ngờ khi Wes Anderson là một đạo diễn người Mỹ nhưng lại làm một bộ phim hoạt hình lấy bối cảnh chính ở Nhật Bản, Isle of Dogs mang đến cho khán giả rất nhiều chi tiết “đậm đặc” văn hóa Nhật có thể kể đến như: món sushi hay môn đấu vật sumo. Là một phim hoạt hình nghệ thuật nên sẽ không hề lạ nếu Isle of Dogs xây dựng câu chuyện theo kiểu dành cho người lớn với nhiều âm mưu bí ẩn. Ngoài ra thì những bài học đắt giá hay các chi tiết nhân văn cũng được lồng vào một cách khéo léo. Liệu bạn có cảm thấy áy náy không khi trục xuất toàn bộ chó trong thành phố đến một nơi bẩn thỉu, một nơi chỉ để chứa rác, nơi được mô tả là “không thể ở được”? Dù bị đối xử không ra gì nhưng những chú chó trong phim vẫn một mực trung thành với chủ, trung thành với con người, thậm chí bảo vệ người chủ và tuyệt đối nghe lệnh.
Ở những phút đầu xem hoạt hình kiểu stop-motion, có thể bạn sẽ thấy nó giật giật khá khó chịu, nhưng không lâu đâu, chỉ cần chục phút làm quen là khán giả sẽ yên vị thưởng thức bộ phim với những cử động mà các phim dựng bằng đồ họa máy tính không hề có. Chưa hết, âm thanh trong phim còn được đầu tư kỹ càng, hiệu ứng âm thanh đa kênh được thể hiện rõ ràng. Nhiều bạn nhỏ đã không ít lần ngó nghiêng nhìn ngó để xem thử có ai trốn ở trên trần nhà hoặc trong góc phòng chiếu hay không.
Nếu bạn là một người yêu thích các phim dựng bằng stop-motion và muốn thưởng thức những giá trị nhân văn sâu sắc được gửi gắm qua từng khung hình thì Isle of Dogs sẽ là một sự lựa chọn xứng đáng. Rất tiếc dù là phim kiểu hoạt hình nhưng Isle of Dogs không dành cho đối tượng trẻ em, bởi vì nội dung sẽ hơi khó hiểu với các em.
Ống Kính Sát Nhân là phim trinh thám, tội phạm, hình sự do Nguyễn Hữu Hoàng làm đạo diễn. Điện ảnh nước nhà xưa nay đã khan hiếm phim về đề tài này, đặc biệt hiện tại xu thế làm phim remake hay phim thanh xuân vườn trường có phong cách retro đang lên ngôi khiến khán giả gần như “bội thực”. Vì thế, Ống Kính Sát Nhân như một làn gió mới thổi vào nền điện ảnh Việt Nam và vẫn rất đáng khen mặc dù còn nhiều điểm thiếu sót.
Nội dung phim kể về thanh tra K (Hứa Vĩ Văn) và những vụ án bắt cóc trẻ em phức tạp tại một thị trấn nhỏ ở Đà Lạt. Sau khi vô tình giết chết một nữ đồng nghiệp, danh tiếng và sự nghiệp của K dần tuột dốc. Anh không còn được cấp trên giao cho những vụ án quan trọng, trong đó có vụ vợ chồng nghệ sĩ cải lương Liên Hoa bị sát hại. Chỉ vài ngày sau khi thanh tra Dương (Quang Sự) đảm nhận vụ án, nghi phạm đã bị bắt giữ. Nhưng những bí mật vẫn còn lờ mờ như làn sương bao phủ thị trấn và kẻ bắt cóc vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Vì thế K quyết tâm dấn thân để vén lên bức màn sự thật và tìm ra tên bắt cóc.
Vì là phim trinh thám, hình sự, tội phạm nên chắc chắn việc xây dựng kịch bản không phải là chuyện dễ, đặc biệt đây còn là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác đề tài này. Kịch bản phim rất có tiềm năng và có nhiều chi tiết sáng tạo, mới lạ, thế nhưng cách thể hiện vẫn chưa được rõ ràng khiến nội dung phim bớt hay hơn hẳn. Chỉ trong 1 tiếng 41 phút nhưng có quá nhiều tuyến truyện và nhân vật khiến cho phim trở nên khá rối và làm khán giả cảm thấy hơi…lao đao sau khi xem xong phim. Các vấn đề được đặt ra trong phim đều khá hay, chẳng hạn như nạn bắt cóc, ngoại tình, những thanh tra làm việc thiếu đạo đức vội vàng kết án người vô tội… nhưng do thời lượng có hạn nên không có vấn đề nào được đẩy lên đến mức cao nhất. Đến khi phim kết thúc, nhiều chi tiết vẫn còn bị bỏ ngỏ và làm người xem chưa thấy “thoả mãn”. Có lẽ Ống Kính Sát Nhân sẽ thành công hơn nếu đây là một tác phẩm truyền hình.
Ngoài ra, phim vẫn còn khá nhiều điểm vô lý như cái cách mà thanh tra K vô tình giết nữ đồng nghiệp, các nhân vật cũng cực kỳ giàu khi ai ai cũng đi xe hơi, cảnh đám tang của vợ chồng Liên Hoa cũng theo phong cách của nhiều phim Hồng Kông và phim Mỹ chứ không hợp với bối cảnh ở Việt Nam cho lắm, mặc cho gia đình Liên Hoa là một gia đình danh tiếng và giàu có. Hơn thế nữa, cảnh nóng giữa nghi can Tốn và người tình quá dư thừa và chỉ nên được kể lại qua lời của cô người tình là được. Đáng lẽ nhà sản xuất nên tập trung xây dựng mối quan hệ tay ba giữa Tốn – Cẩm Phô (Diễm My 9X) – người tình để phim logic hơn thay vì đưa cảnh nóng không cần thiết đó vào phim.
Phần diễn xuất rất tốt từ vai chính đến vai phụ, ngay cả các diễn viên nhí cũng diễn rất hay so với tuổi. Duy chỉ có Diễm My 9X là tôi thấy vẫn chưa thoát ra khỏi được hình ảnh kiều diễm hay cô nàng thời trang như báo chí ca ngợi. Diễn xuất của cô vẫn còn hơi gượng, đặc biệt là lúc nhân vật của cô bị say. Bên cạnh đó, chỉ trong thời lượng khoảng 20 phút mà cô đã thay khoảng 4 chiếc váy. Từ quần áo cho đến phụ kiện và kiểu tóc của cô chưa toát ra được vẻ mộc mạc mà vẫn còn khá sang chảnh.
Hứa Vĩ Văn thì đã không làm khán giả thất vọng bởi anh diễn rất tự nhiên và sở hữu chất giọng trầm ấm, góp phần giúp cho bộ phim lôi cuốn hơn. Nhưng thật lòng mà nói, đối với tôi Khương Ngọc mới là điểm sáng nhất của phim. Một phần cũng là nhờ nhân vật của anh có chiều sâu nhất, thể hiện nhiều sắc thái cảm xúc nhất và… biến thái nhất. Nhân vật của anh luôn toát ra vẻ bí ẩn, vừa khiến khán giả vừa tò mò, vừa sợ nhưng cũng không thể nhịn được cười vì gương mặt và cách diễn xuất của anh luôn có thứ gì đó rất duyên. Đoạn cuối chính là lúc anh diễn xuất thần nhất khi thể hiện được sự thay đổi sắc thái liên tục của nhân vật, từ biến thái, đáng sợ, dằn vặt cho đến đáng thương. Suy cho cùng, thẳm sâu trong nhân vật của anh cũng chỉ là một đứa trẻ cô đơn, bị bỏ rơi và là một người cha yêu thương đứa con gái đến mức điên loạn. Có lẽ trong số các diễn viên Việt Nam hiện tại không ai có thể diễn vai này hay hơn anh được.
Ngoài phần kịch bản mới lạ thì phần âm thanh và hình ảnh cũng là điểm đáng khen khác của phim. Phim có tone màu tối và âm u phù hợp với thể loại trinh thám, hình sự nhưng không quá tối đến nỗi không nhìn thấy được gì. Hơn thế nữa, nếu dừng lại mỗi khung hình thì hầu như cảnh phim nào cũng có màu đẹp và “nghệ”. Phần âm thanh cũng rất chất lượng, đặc biệt là ở những đoạn jump scare vẫn đủ làm người xem giật mình nhưng không chói tai như nhiều phim kinh dị rẻ tiền khác.
Nhìn chung, phim tuy không xuất sắc nhưng không phải tệ đến nỗi khiến người xem thất vọng và chửi rủa. Giữa một rừng phim tình cảm, hài nhảm đang sắp bão hoà như hiện tại thì Ống Kính Sát Nhân không phải là lựa chọn tồi khi đến rạp. Điện ảnh Việt Nam đang rất cần những bộ phim theo đề tài trinh thám và có kịch bản gốc sáng tạo như thế này. Đặc biệt, nếu là fan của Khương Ngọc thì chắc chắn hãy ra rạp để được xem màn diễn xuất xuất thần của anh.
Lưu ý, phim có nhiều cảnh kinh dị jump scare và nhiều hình ảnh khá đáng sợ nên bạn nào “yếu tim” thì hãy cân nhắc.
TGĐA) – Đã 17 năm kể từ khi series Ocean’s, làm lại từ bộ phim gốc Ocean’s Eleven (1960), lần đầu ra mắt. Dự án đầy phiêu lưu của vị đạo diễn Steven Soderbergh đã ngay lập tức tạo nên “cơn sốt”, nhận được “cơn mưa” lời khen và chính thức mở màn cho những thành công tiếp sau của series đình đàm này. Cuối tháng 6 tới đây, phiên bản spin-off (ăn theo) khi những “nữ tướng cướp” lên ngôi sẽ trình làng khán giả, hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ và hài hước, không kém các phần trước đó.
Nhắc đến series Ocean’s là fan hâm mộ nhớ ngay đến “thủ lĩnh” Danny Ocean (George Clooney thủ vai) cùng các cộng sự lắm chiêu của anh. Nếu như ở phần đầu – Ocean’s Eleven (2001), hẳn nhiều khán giả còn nhớ, băng nhóm đã thực hiện nhiều vụ cướp táo bạo cùng lúc tại 3 sòng bạc lớn ở Las Vegas. Trong tập 2 – Ocean’s Twelve (2004), đương nhiên tay chủ sòng bạc năm xưa muốn tìm lại số tiền đã mất và “cuộc chiến” giữa họ đã trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Và sau những “chiến tích” lừng lẫy ở hai phần trước, băng cướp quyết định “rửa tay gác kiếm”, rời chốn giang hồ và trở lại với cuộc sống đời thường. Tuy nhiên mọi chuyện chẳng dễ dàng như vậy! Ocean‘s Thirteen (2007) – phần phim kết của cả series, lại tiếp tục đưa đường dẫn lối người xem vào một thương vụ mới, khi “lão làng” Danny phải ra tay giúp bạn cũ “thu hồi” món tiền lớn.
Không chỉ thành công khi mang đến cho người xem hình tượng mới trong điện ảnh: một băng cướp đông đảo thành viên với những phi vụ “cười” ra nước mắt, kịch tính và có 1-0-2, series đình đám này còn được nhắc đến nhiều lần vì những cột mốc doanh thu vô cùng ấn tượng. Cả 3 phần phim Ocean’s đã giúp nhà làm phim thu về hơn 1 tỷ đô USD toàn cầu, còn riêng Ocean’s Eleven là hơn 450 triệu USD – bộ phim đến nay vẫn nằm trong top 200 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trên các diễn đàn bình luận, giới phê bình và fan hâm mộ vẫn luôn ưu ái lựa chọn Ocean’s trong top các series tuyệt đỉnh nhất của lịch sử điện ảnh Hollywood.
Vậy nên, khi đạo diễn Steven Soderbergh tuyên bố sẽ không bao giờ có Ocean’s 14, nhiều khán giả đã tiếc chừng nào. Nhưng có vẻ Steven Soderbergh khó có thể quên được những tên cướp năm nào? Với vai trò nhà sản xuất, cùng đạo diễn Gary Ross, bộ đôi đã công bố sẽ trình làng siêu phẩm ăn theo – Ocean’svào tháng 6 này.
Vẫn là những vụ cướp khó nhằn không tưởng, nhưng ở phiên bản này, khán giả sẽ được chứng kiến dàn chị đẹp tham gia vụ cướp thì thế nào. Đó là em gái Danny Ocean – Debbie Ocean, bà trùm cầm đầu kế hoạch, cùng các cô nàng có kĩ năng siêu việt: thợ kim hoàn Amita (Kaling); lừa đảo đường phố Constance (Awkwafina); tay buôn chuyên nghiệp Tammy (Paulson); hacker Nine Ball (Rihanna); và nhà thiết kế thời trang Rose Weil (Bonham Carter).
Mục tiêu là 150 triệu đô la dưới dạng kim cương – những viên kim cương sẽ được đeo trên cổ nữ diễn viên đẳng cấp thế giới Daphne Kluger (Hathaway), người sẽ chiếm vị trí trung tâm tại sự kiện lớn nhất năm, buổi dạ hội The Met Gala. Kế hoạch dường như đã rất hợp lý, nhưng họ sẽ làm thế nào để cả đội cùng nhau lẻn vào và thoát thân thành công trước con mắt của bao người, trong bữa tiệc thời trang lớn nhất thế giới này?
Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô khởi chiếu trên toàn quốc từ 22/06/2018
Trailer Băng cướp thế kỷ:
Peter Pan là nhân vật cổ tích được nhiều thế hệ khán giả trên toàn thế giới yêu thích, Peter Pan: Truy Tìm Quyển Sách Ma Thuật là phần phim hoạt hình mới nhất về nhân vật này. Được tác giả J.M.Barrie xây dựng và ra mắt công chúng lần đầu vào năm 1904, những chuyến phiêu lưu của Peter Pan luôn là đề tài cảm hứng để cho các nhà làm phim tái sinh và đưa lên màn ảnh rộng.
Trong phần phim Peter Pan: Truy Tìm Quyển Sách Ma Thuật, một lần nữa, vùng đất Neverland đang gặp nguy hiểm khi quyển sách ma thuật rơi vào tay của Thuyền trưởng Hook, người đã lợi dụng sức mạnh ma thuật để giải phóng những con quái vật tà ác nhằm tiêu diệt Peter Pan để phá hủy vùng đất Neverland.
Trailer chính thức đã hé lộ những âm mưu xấu của thuyền trưởng Hook khi nhử Peter Pan vào bẫy nhằm phục kích bắt cậu. Không những thế, hàng loạt nhân vật tà ác cũng dần hé lộ để cùng thực hiện âm mưu này. Những quái thú ẩn náu ở đầm lầy hút máu, hay những con quỷ từ trong giấc mơ luôn đi rình mò để bắt nhốt nạn nhận vào địa ngục.
Chuyến hành trình cứu lấy vùng đất Neverland lần này vô cùng gian nan, khi mà không chỉ mỗi thuyền trưởng Hook muốn bắt Peter Pan mà còn có sự xuất hiện nhân vật vô cùng bí ẩn tên Synapse Độc Ác cũng đang muốn cản đường Peter Pan.
Với sự trợ giúp của Tinker Bell, nhóm Never Kids và Wendy, Michael, John – nhóm bạn sống ở London. Liệu Peter Pan có hoàn thành lời tiên tri và giải cứu được quê nhà Neverland và London?
Đây sẽ một cuộc phiêu lưu vĩ đại của Peter Pan được mở ra vô cùng thú vị, cuốn hút cũng như ẩn chứa nhiều điều bất ngờ đang đợi khán giả khám phá. Không chỉ thế, khán giả còn sẽ gặp lại nàng tiên Tinker Bell vừa xinh đẹp lại tốt bụng cùng với nhóm bạn Never Kids vui nhộn, dũng cảm.
Trailer:
Phim khởi chiếu chính thức từ ngày 22.06.2018 tại Việt Nam với hai phiên bản lồng tiếng và phụ đề.
(TGĐA) – Du hành vượt thời gian là một trong những thể loại phim khoa học viễn tưởng bao giờ cũng đặc biệt thu hút những người yêu điện ảnh. Dù là bộ phim trở lại quá khứ, hoặc đi tới tương lai, hay cả hai thể loại, đều làm cho khán giả điện ảnh đủ mọi lứa tuổi say mê dán mắt lên màn ảnh. Mùa hè này Bẫy thời gian (tựa gốc: Time trap) là một trong những đại diện của dòng phim đầy hấp dẫn sẽ ra mắt khán giả.
Chuyện phim Bẫy thời gian (tựa gốc: Time trap) bắt đầu khi một nhóm thám hiểm vô tình bị rơi xuống vực thẳm và họ nhận ra rằng thời gian bên dưới vực diễn ra khác với bên trên. Trong lúc tìm đường thoát thân, cả nhóm nhận ra không chỉ có duy nhất một mình họ ở tại đó… Cuộc phiêu lưu kỳ lạ giữa nhiều lớp thời gian của họ từ bây giờ mới thực sự bắt đầu.
Tác phẩm độc lập đầy tham vọng
Du hành vượt thời gian là chủ đề khoa học viễn tưởng đã truyền cảm hứng cho vô số các bộ phim trong nhiều thập kỷ qua. Trên thực tế, có vẻ như triển vọng du hành đến tương lai hoặc quá khứ đang thách thức trí tưởng tượng của nhân loại. Trong khi rất nhiều người nghĩ rằng thật là “ngớ ngẩn” khi tin vào việc điều khiển dòng thời gian vô hình thì giới khoa học lại tốn không ít công sức tham gia nghiên cứu với hi vọng giải mã được bí ẩn thời gian và biến du hành vượt thời gian trở thành hiện thực. Đây cũng là mơ ước mà hai đạo diễn trẻ Mark Dennis và Ben Foster muốn gửi gắm trong tác phẩm độc lập nhưng đầy tham vọng của mình.
Dù đã có một danh sách nối dài một loạt phim kinh điển về chủ đề này, tuy nhiên nguồn cảm hứng cho Bẫy thời gian lại đến từ bộ phim không mấy tên tuổi Frequency của đạo diễn Gregory Hoblit. Dù được đánh giá là các yếu tố khoa học được thể hiện có phần hơi hời hợt, tuy nhiên sự kết nối về cảm xúc cha con trong phim lại là nguồn cảm hứng mạnh mẽ và có thể coi Frequency chính là tiền đề để sau đó hàng loạt các phim giả tưởng về thời gian được ra đời. Đồng thời, bộ phim Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan dù chỉ động đến yếu tố du hành thời gian vào những đoạn cuối cùng, nhưng tính hiệu quả và để lại ấn tượng trong mắt khán giả phải nói là cực kỳ tuyệt vời, đã tạo động lực cho bộ đôi đạo diễn của Bẫy thời gian sáng tạo thêm những cảm xúc riêng biệt trong tác phẩm của mình.
Được đón nhận tại nhiều LHP quốc tế
Được hoàn thành vào năm 2017, trước khi được chiếu thương mại, Bẫy thời gian đã được nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín đón nhận. Trong đó có thể kể tới LHP Bentonville, LHP Hill Country, LHP Mammoth, được bình chọn là một trong những phim độc lập hay nhất tại LHP quốc tế Worldfest Houston, LHP Woodstock, LHP quốc tế Seattle, LHP Austin… và đặc biệt là giành được giải do hội đồng giám khảo bình chọn (Jury Prize) tại LHP quốc tế Hollywood.
Giám đốc điều hành của LHP quốc tế Hollywood Brad Parks nhận định: “Bẫy thời gian như một bộ phim vào thời đạo diễn Steven Spielberg bắt đầu làm phim. Bộ phim này thu hút khán giả thông qua cuộc phiêu lưu hồi hộp cũng khá vui vẻ khiến khán giả cảm thấy an tâm về tương lai thế giới của chúng ta… và những nhà làm phim trẻ đầy sáng tạo cùng nhiệt huyết này đã cho chúng ta thấy được tương lai của Hollywood đầy cảm hứng”.
Nhiều forum điện ảnh uy tín cũng đưa nhận xét tích cực cho Bẫy thời gian:
“Hoàn toàn hấp dẫn… một cuộc phiêu lưu giàu trí tưởng tượng và dị hợp đến lạ thường” – Website review phim TheLastThingISee.com.
“Tâm trí bị uốn cong về cả không gian lẫn thời gian… lạnh người tuyệt hảo” – Website tin tức phim ảnh nổi tiếng Ain’t It Cool News.
“Tách rời cả không gian và thời gian tại các đường nối của chúng” – tạp chí Indiewire.
“Indiana Jones + Goonies + Primer – Một bộ phim mà bạn cần phải định vị để xem ngay” – Forum bình phim Feeling Film Podcast.
“Một câu chuyện viễn tưởng đầy bí ẩn, thu hút từ đầu đến cuối” – Website bình phim Escape Into Film.
“Một ý tưởng đơn giản nhưng tinh tế về du hành thời gian… Nhanh, vui và cực kỳ giải trí ” – trang báo điện tử về phim ảnh Filmjabber.com.
Bẫy thời gian được bộ đôi đạo diễn Mark Dennis và Ben Foster thực hiện, do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại 63 rạp trên toàn quốc từ ngày 22/06/2018 và không dành cho khán giả dưới 13 tuổi.
Xem thêm: