Ra mắt vào dịp Tết, giữa sự bủa vây của hàng loạt bộ phim hay – chất lượng trong và ngoài nước, Siêu Sao Siêu Ngố đã gây bất ngờ lớn khi trở thành quán quân phòng vé, vinh dự lọt top phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.
Dựa theo cốt truyện đã đi vào lối mòn trên màn ảnh thế giới nhưng vẫn còn khá mới ở Việt Nam, Siêu Sao Siêu Ngố kể về cặp anh em Thế Sơn – Thế Tùng với hai tính cách hoàn toàn đối lập như mặt trăng với mặt trời. Chia cắt người theo cha, kẻ ở với mẹ từ thuở bé, Thế Sơn trở thành siêu sao điện ảnh, sống giữa ánh hào quang với hàng triệu người mến mộ còn Thế Tùng lại là anh nuôi heo, sẵn sàng đánh người vì bị nợ hơn trăm ngàn bạc.
Là ngôi sao lẫy lừng cả nước nhưng Thế Sơn lại chẳng mấy hạnh phúc. Anh ngập trong những lịch trình đóng phim đi sự kiện dày đặc, không được ngủ nhiều ngày liền, chẳng có thời gian quan tâm cô bạn gái Trúc khiến nàng họa sĩ – người yêu từ thuở hàn vi không ít lần buồn lòng tổn thương.
Giữa lúc Thế Sơn đang ngất lên ngất xuống vì thiếu thời gian, người đại diện Dũng Tony nảy ra sáng kiến để đời – nhờ Thế Tùng đóng giả anh trai. Tưởng rằng đó là phương án giải quyết hoàn hảo. Người anh sẽ có thời gian cho bản thân, cậu em lại được tiền và cơ hội trải nghiệm cuộc sống siêu sao.
Thế nhưng, đời không ai học được chữ ngờ. Vào lần hiếm hoi tiếp xúc với cô bạn gái họa sĩ của anh trai, Thế Tùng đã phải lòng người đẹp. Không những thế, cả hai còn gây ra hàng loạt rắc rối không đáng có, đẩy mâu thuẫn đã âm ỉ từ lâu trong lòng cặp trai tài gái sắc bùng nổ.
Nổi danh từ vai diễn gây sốt ở phim chiếu rạpLật Mặt 1, chứng minh thực lực ở 49 Ngày và giờ là Thế Tùng – Thế Sơn của phim mới Siêu Sao Siêu Ngố đã giúp Trường Giang khẳng định mình thực sự là ngôi sao phòng vé ăn khách hàng đầu màn ảnh Việt. Khán giả náo nức đi xem anh, bất chấp việc nam chính Thế Tùng hoàn toàn không giống với hình ảnh Trường Giang ngoài đời. Có thể nói, việc đảm nhận vai Thế Tùng là lựa chọn mạo hiểm của anh lẫn nhà sản xuất khi ngôi sao hài và ngôi sao màn bạc có một khoảng cách khá xa. Hình thể thấp bé và gương mặt mộc mạc chân quê của Trường Giang cũng là nhược điểm khá lớn. Trước đó, hình ảnh ngôi sao quốc dân do danh hài Trấn Thành thủ vai cũng từng khiến công chúng tranh cãi trong Chờ Em Đến Ngày Mai. May mắn, nét duyên dáng từ một cây hài tầm cỡ cùng kịch bản cười từ đầu đến cuối đã khỏa lấp đi lỗ hổng này.
Đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Sam vẫn quen thuộc hình tượng hot girl tham gia diễn xuất hơn là diễn viên thực thụ. Nàng họa sĩ Trúc là vai diễn không quá dễ dàng với cô. Trúc yêu Thế Tùng sâu đậm nhưng dần dần bị sự xa cách của anh làm tổn thương. Đỉnh điểm là khi Thế Tùng đặt sự nghiệp lên trước, cô gái miền biển bị tổn thương sâu sắc. Sam đã thể hiện tình cảm Trúc dành cho người yêu rất sâu đậm bằng ánh mắt cử chỉ hết sức ngọt ngào. Đến mức vào thời gian phim chiếu, có nhiều lời đồn đại về chuyện phim giả tình thật giữa cô và Trường Giang. Tuy nhiên, ở những phân đoạn nội tâm, cô còn khá non nớt.
Phượng Anna là vai diễn đặc biệt nhất của Thanh Thúy từ trước tới nay. Đã thể hiện đa dạng từ chính diện đến phản diện nhưng hình tượng nàng ngôi sao đanh đá chua ngoa, coi trời bằng vung và lố-từng-cây-số thực sự là một sự phá cách ấn tượng. Có lẽ, được diễn trong bộ phim ông xã Đức Thịnh làm đạo diễn nên nữ diễn viên xinh đẹp không ngại bung xõa hết mình.
Thành công Siêu Sao Siêu Ngố tạo ra chứng minh cho công thức hầu như đúng của phim Việt vào mỗi mùa Tết: phim hài + sao hài = doanh thu cao.
Sau khi chứng kiến nửa đầu năm 2018 đầy nhộn nhịp với Chiến Binh Báo Đen (Black Panther), Gia Đình Siêu Nhân 2 (Incredibles 2), Vùng Đất Câm Lặng (A Quiet Place), Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Mission: Impossible – Fallout)…cùng một số bộ phim đáng chú ý khác.
Tầm 2 tháng gần đây, mặc dù Cá Mập Siêu Bạo Chúa (The Meg) hay Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun) nhìn chung cũng thu hút được lượng lớn khán giả, nhưng nếu so với những tháng trước đó (đặc biệt là tháng 7) thì vẫn ảm đạm hơn hẳn do số lượng các phim đặc sắc ra rạp không nhiều. Kết thúc tháng 9 và bắt đầu từ khoảng tháng 10 trở đi, các tựa phim hành động, kỳ ảo, siêu anh hùng, kinh dị… mới đang được mong đợi sắp sửa ra mắt. Đây là lần đầu tiên trong 4 năm không có phim nào của thương hiệu Star Wars hay phim của Disney/Marvel ra rạp, liệu phòng vé cuối năm có còn giữ được nhiệt? Phim nào sẽ trở thành bom tấn, phim nào không may thành bom xịt?
Dưới đây là 5 bộ phim nằm ở ngưỡng an toàn (về mặt doanh thu), và 5 phim còn lại thì vẫn còn đang chờ đợi 2 chữ “hên xui”.
1. Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald – Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald (16.11.18)
Dumberdore (Jude Law) và Grindelwald (Johnny Depp). (GeekTyrant)
Thành công của Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng) đã tạo đà cho mọi sự chú ý đổ dồn vào phim tiếp theo: The Crimes of Grindelwald (Tội Ác Của Grindelwald). Phần 2 đi sâu vào nhân vật phản diện Grindelwald (Johnny Depp), mối quan hệ giữa ông ta và thầy Dumberdore (Jude Law). Bởi thầy Dumberdore không thể chống lại Grindelwald, nên trọng trách đối đầu phù thủy bóng tối thế hệ đầu tiên đặt lên vai Newt Scamander (Eddie Redmayne). Trailer hấp dẫn cùng lượng fan Harry Potter đông đảo, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald chắc chắn sẽ là một trong những bom tấn phòng vé cuối năm nay.
2. A Star Is Born – Vì Sao Vụt Sáng (05.10.18)
A Star Is Born hứa hẹn nhiều yếu tố bất ngờ. (Variety)
Có 2 yếu tố giúp bộ phim nằm trong danh sách này, một là Lady Gaga, hai là cơn mưa lời khen đến từ giới phê bình tại Liên hoan phim Venice. A Star Is Born(Vì Sao Vụt Sáng) là phim chính kịch, nhạc kịch xoay quanh chuyện tình của Jackson Maine (Bradley Cooper) – nghệ sĩ nhạc đồng quê đang dần mờ nhạt cùng cô nàng Ally (Lady Gaga), người có khả năng âm nhạc tiềm ẩn.
A Star Is Born hiện đang là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho Oscar, dự đoán có khả năng đem về cả 5 giải quan trọng. Giọng hát của Lady Gaga và tò mò về khả năng ca hát của Bradley Cooper, thông điệp ẩn giấu trong phim cùng cốt truyện có chiều sâu… A Star Is Born hiện là phim chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ nhất. Phim hiện nhận được 9.1 điểm trên IMDb và 96% trên Rotten Tomatoes.
Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng – Nữ ca sĩ nổi loạn một lần nữa khiến người ta ngoái nhìn
Lady Gaga trong Vì Sao Vụt Sáng (A Star Is Born) liệu có làm chúng ta choáng ngợp?
3. Venom (05.10.18)
Venom sẽ gắn mác PG-13. (Collider)
Mặc dù thông tin phim sẽ được gắn mác PG-13 khá thất vọng đối với những ai đang mong chờ Venom đầy máu me và tàn bạo dán nhãn R. Nhưng điều đó cũng không khiến cho sức hút của bộ phim giảm đi chút nào. Phim có sự tham gia của Tom Hardy trong vai Eddie Brook, người vô tình nhiễm phải Symbiote vào cơ thể và bắt đầu vật lộn để không bị nhân cách tàn bạo của Venom chiếm hữu. Tom Hardy thường lựa chọn kịch bản khá tốt, dù cho anh góp mặt trong phim ở vị trí vai chính hay vai phụ nên đây cũng có thể được xem là con dấu đảm bảo cho chất lượng phim, phần còn lại trông đợi vào nội dung và những pha hành động mà Venom mang lại. Chưa biết có trở thành bom tấn hay không hay chất lượng phim thực sự thế nào, nhưng phim khả năng cao nằm trong vùng an toàn.
Cùng soi các Symbiote vừa được hé lộ trong trailer thứ 2 của Venom
Venom không phải là symbiote duy nhất và Venom sẽ không phải là phản diện của phim.
4. Halloween (19.10.18)
Halloween có được sự an toàn nhờ ngày Lễ Ma Quỷ và màn trở lại của Jamie Lee Curtis. (ComingSoon)
Lấy dòng thời gian 40 năm sau Halloween bản gốc, bỏ qua tất cả các dòng thời gian khác, Halloween 2018 làm người ta đặt khá nhiều câu hỏi về mức độ thành công của phần hậu truyện lần này. Chúng ta đã nhìn thấy The Predator thất bại trong việc cố gắng tạo dựng lại thành công của thương hiệu ăn khách một thời và tự hỏi liệu Halloween có lâm vào tình trạng tương tự? May mắn là những phê bình đầu tiên dành cho Halloween cho thấy một phần phim khá ổn. Chưa chắc đã xuất sắc, nhưng Halloween có thể nói đã nằm trong vùng an toàn nhờ ảnh hưởng của Lễ hội Ma Quỷ và sự trở lại của Jamie Lee Curtis. (Tuy nhiên, đáng tiếc là phim đã bị cấm chiếu tại Việt Nam).
Halloween – Khám phá dòng thời gian “rối nùi như mía lùi” của thương hiệu về sát nhân Michael Myers
Cùng khám phá dòng thời gian của Halloween, một trong những thương hiệu có nhiều phần phim và “rối tinh rối mù” nhất.
5. Ralph Breaks the Internet – Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo (21.11.18)
Dàn công chúa trứ danh của Disney trong Ralph Breaks the Internet. (Entertainment Weekly)
Rời bỏ thế giới game thùng để đến với thế giới Internet mới lạ, Ralph và Vanellope bước vào một cuộc phiêu lưu để tìm một “mảnh vá” (bản sửa lỗi) để giúp trò chơi Sugar Rush của Vanellope khỏi nguy cơ bị loại. Vì đâu mà Ralph Breaks the Internet nằm trong danh sách này? Nhờ hàng tá Trứng Phục Sinh và dàn công chúa trứ danh của Disney chứ còn nhờ ai nữa. Twitter, Google, Marvel, Pixar, Snapchat… khán giả sẽ phải mỏi mắt tìm những hình ảnh, logo quen thuộc của các ứng dụng khô khan trên mạng được truyền tải trên phim như thế nào, và điều đó là điểm thú vị mà bộ phim hứa hẹn mang lại.
Trên đây là 5 bộ phim được xemphim247dự đoán sẽ nằm ở ngưỡng an toàn. Bạn đồng ý hay không đồng ý với bộ phim nào nằm trong danh sách này? Cùng chia sẻ nhé!
Kế Hoạch Đổi Chồng là bộ phim của đạo diễn Trần Nhân Kiên, với kịch bản được mua từ bộ phim A Boyfriend for My Wife (Un novio para mi mujer – 2008) của Argentina. Không chỉ có Việt Nam remake, mà trước đó đã có phiên bản Hàn mang tên All About My Wife (2012) cực kì thành công. Trái ngược với All About My Wife, Kế Hoạch Đổi Chồng lại là minh chứng cho các tác phẩm remake thất bại bởi kịch bản không được chỉnh sửa hợp lý, diễn xuất không đủ nội lực và hàng tá những hạt sạn khác khiến khán giả chỉ biết lắc đầu ngao ngán và tiếc cho một bộ phim có ý tưởng khá hay nhưng lại không được xây dựng đúng cách.
Poster phim
Nội dung phim không có gì mới, kể về chàng trai tên Quân (Quang Đăng) gặp cô nàng tên Dung (Hoàng Yến Chibi), hai người nhanh chóng yêu nhau và trở thành vợ chồng. Sau 1 năm về chung một nhà, Quân không chịu nổi tính cách nói nhiều, hay càm ràm, chua ngoa, thậm chí thô lỗ của cô vợ, thế là anh tìm cách li dị. Sau nhiều lần cố gắng nhưng bất thành, anh đành thuê anh chàng hàng xóm “đểu có tiếng” là Khương (Trương Thanh Long) để quyến rũ vợ mình. Khi mọi chuyện ngày càng vượt khỏi dự tính của Quân, Khương và Dung bắt đầu có tình cảm với nhau, Quân bắt đầu hối hận và quyết tâm giành lại vợ mình.
Khoảng 30 phút đầu phim khá thú vị, tuy còn nhiều điểm chưa tốt nhưng vẫn đủ sức giữ chân khán giả và cuốn vào mạch phim. Nhiều câu thoại của Dung cực kì chua ngoa, đanh đá nhưng rất hài hước và chân thật. Hoàng Yến Chibi đã hoá thân thành công thành bà nội trợ đáng sợ, căm ghét mọi thứ trên đời, gặp thứ gì không vừa ý là nhanh chóng “đốp chát” không trừ một ai, kể cả vợ con của sếp của chồng. Nhưng tính tình chua ngoa đanh đá là vậy, càng về sau khán giả lại càng thấy cô cực kỳ thương yêu chồng, chỉ muốn xây dựng tổ ấm với chồng, và ghét mọi thứ trên đời nhưng trừ chồng mình ra. Bên cạnh đó, nhờ lợi thế về ngoại hình mà Hoàng Yến liên tục “đốn tim” người xem khi làm gì cũng đáng yêu, từ những khoảnh khắc lo lắng cho chồng từng miếng ăn miếng mặc, cho đến lúc hăm doạ, chửi mắng cũng đáng yêu.
Hoàng Yến Chibi cực kì đáng yêu trong phim.
Tuy nhiên, sự đáng yêu của Hoàng Yến cũng chỉ có tác dụng trong 30 phút ít ỏi này và mọi cái hay, cái thú vị của phim cũng chỉ dừng lại ở đó. Từ lúc Quân tìm đến Khương để thuê anh ta quyến rũ vợ mình là phim bắt đầu trở nên lê thê, dài dòng và chán hẳn. Tâm lý và tính cách của các nhân vật cũng trở nên không hợp lý và thay đổi nhanh một cách bất thường. Dung từ một cô nàng đanh đá lại trở nên dịu dàng và có tình cảm với Khương một cách nhanh chóng. Người xem khó có thể thấy được phản ứng hoá học giữa hai người, một phần cũng do diễn xuất chưa tốt của Trương Thanh Long.
Mới vài hôm trước còn chửi người ta “dê dơ”, hôm sau đã đi chơi cùng người ta
Quang Đăng với diễn xuất vẫn đơ như ngày nào cũng không thể hiện được sự chuyển biến trong tâm lý và tính cách nhân vật. Ngoài gương mặt nhăn nhó gần hết thời lượng phim thì những đoạn la hét, giận dữ, quát tháo hay đau khổ anh đều thể hiện chưa tới, không thể hiện được những mâu thuẫn căng thẳng trong cuộc sống hôn nhân hay nỗi khổ của Quân khi hối hận và phải chứng kiến vợ mình có tình cảm với người khác.
Song song với diễn xuất đơ của hai diễn viên nam chính là kịch bản, mạch phim và các tình tiết không được xây dựng hợp lý. Biên kịch rất biết cách làm cho khán giả ức chế khi đoạn cần dài thì lại quá ngắn, còn đoạn không cần dài thì lại lê thê. 30 phút đầu phim các tình tiết diễn ra quá nhanh khiến người xem không thể nào hiểu được tại sao nam nữ chính lại yêu và cưới nhanh như vậy, các mâu thuẫn trong hôn nhân của họ cũng chưa căng thẳng đến mức phải ly hôn, người xem không thể nào đồng cảm với nỗi khổ của Quân được. Ngược lại, cảnh Quân chìm đắm trong đau khổ khi kế hoạch quyến rũ Dung của Khương sắp thành công thì lại quá dài dòng và thừa thải, làm khán giả hoàn toàn “tụt mood” bởi các cảnh trước đó vốn dĩ đã khá chán.
Diễn xuất của Quang Đăng vẫn chưa đủ nội lực
Một điều đáng chú ý và ảnh hưởng rất lớn đến kịch bản phim chính là việc thay đổi số năm hôn nhân của cặp đôi chính. Trong kịch bản gốc, sau tận 7 năm thì người chồng mới không thể nào chịu nổi cô vợ nữa nên mới tìm cách ly hôn. Còn ở phiên bản Việt, Quân và Dung mới cưới nhau có 1 năm mà đã đi đến ly hôn, những mâu thuẫn cũng còn khá trẻ con, chính vì thế mà các nút thắt gỡ trong phim khá hời hợt và không hề cao trào, kịch tính.
Mâu thuẫn trong phim vẫn còn khá nhẹ
Kế Hoạch Đổi Chồng không phải là một bộ phim hoàn toàn dở, nhưng ngoài ý tưởng nội dung được “vay mượn” từ nước ngoài ra thì phim chẳng có gì hay để khen. Diễn xuất của Hoàng Yến Chibi có thể là điểm sáng “cứu vớt” bộ phim, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức tạm được chứ chưa thể gọi là xuất sắc. Còn Trương Thanh Long và Quang Đăng thì vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể chinh phục được khán giả.
Những bộ phim hành động luôn là những sản phẩm điện ảnh có thể thỏa mãn cho những ai là fan của dòng phim hành động gay cấn hấp dẫn . Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những bộ phim hành động mỹ hay nhất có thuyết minh phụ đề tiếng Việt. Chắc chắn những bộ phim này sẽ đáp ứng được nhu cầu của khán giả Việt.
1. Ocean’s Eight – Băng cướp thế kỷ
17 năm trước, Hội 11 tên cướp thế kỷ của Ocean đã ghi dấu ấn trong thể loại heist film lẫn trong lòng khán giả. Với những tài tử hot số 1 khi đó như George Clooney và Brad Pitt, Ocean’s Eleven giành được những lời tán thưởng như “thông minh”, “phong cách”, “cool ngầu”… và kéo theo 2 phần sequel thành công. Bẵng đi 11 năm thì phần tiếp theo Ocean’s 8 (tên Việt là Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô) được vẻ lịch lãm quyến rũ, óc hài hước và tiết tấu nhanh của trilogy đàn anh.
Ocean’s Eight – Băng cướp thế kỷ
Bà hoàng trộm cướp Debbie Ocean (Sandra Bullock) đã tái xuất bên cạnh cô bạn Lou (Cate Blanchett) cùng dàn “đả nữ “ gồm Amita (Mindy Kaling) – chuyên gia trang sức, Constance (Awkwafina) – kẻ chuyên móc túi, Tammy (Sarah Paulson) – bà mẹ hoàn lương, Nine Ball (Rihana) – nữ hacker cực đỉnh và Rose (Helena Bonham Carter) – nhà thiết kế nổi tiếng trong vụ cướp có giá trị triệu đô tại buổi tiệc thường niên Met Gala. Liệu những “nữ quái” của chúng ta có thành công trong phi vụ đánh cắp đầy khó khăn này không?
2. Star Wars: The Last Jedi – Star Wars : Jedi cuối cùng
Đến hẹn lại lên, phần VIII của Chiến tranh giữa các vì sao đang làm mưa làm gió tại các phòng vé trên khắp toàn cầu sau khi ra rạp hôm 15/12. Tuy nhiên, thành công chung cuộc của The Last Jedi hiện vẫn còn là dấu hỏi bởi không ít tranh cãi về mặt nội dung đang gây ra sự chia rẽ lớn chưa từng thấy giữa giới phê bình, khán giả đại chúng và người hâm mộ trung thành của loạt phim.
Star Wars: The Last Jedi – Star Wars : Jedi cuối cùng
Dẫu vậy, khó ai có thể đánh giá thấp mảng hành động của bom tấn. Star Wars: The Last Jedi tiếp tục đem đến cho khán giả hàng loạt trận chiến ngoài không gian hoành tráng, mãn nhãn và rực rỡ.
Bên cạnh đó, các trận giao đấu bằng lightsaber (gươm ánh sáng) và Thần lực – đặc sản của riêng Star Wars – xuất hiện rất chỉn chu, đẹp mắt. Nhìn chung, đây vẫn là một tác phẩm giải trí đáng giá trong dịp cuối năm nhờ phần hành động lôi cuốn.
3. Avenger 3 – Biệt đội siêu anh hùng 3 (Trận Chiến Vô Cực)
Vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua 10 năm “thai nghén” và thành hình. Mở đầu hào hùng với sự ra mắt của Người Sắt Tony Stark, Iron Man 2008 đã tạo tiền đề cho sự ra mắt hoành tráng của series những siêu anh hùng khác như Thor, Captain America hay Người nhện Peter Parker với Spider Man: Home Coming.
Avenger 3 – Biệt đội siêu anh hùng 3 (Trận Chiến Vô Cực)
Sau nhiều năm lộ trình chuẩn bị và giới thiệu đến khán giả những gì tinh tuý nhất, nhà Marvel đang đứng trước cơ hội nhận “quả ngọt” với Avenger 3. Trong bối cảnh mà kẻ thù lớn nhất DC vẫn đang loay hoay chật vật tìm hướng đi cho series các siêu anh hùng tiếp theo đằng sau những thất bại ê chề và bẽ bàng với Justice League hay Batman vs Superman không thể đáp ứng được kì vọng từ các fan và đông đảo người xem, đây sẽ là thời cơ để MCU hoàn toàn bứt phá.
Là phim đánh dấu bước ngoặc lớn của vũ trụ điện ảnh MCU, Avenger 3: Infinity War, với sự xuất hiện của Thanos, kẻ phản diện hùng mạnh nhất đến thời điểm này, Avenger 3: Trận Chiến Vô Cực hứa hẹn sẽ đem đến những trận đánh mãn nhãn, những màn combat đầy ép phê và có lẽ, những sự chia tay đẫm nước mắt được dự liệu từ trước
Liệu Iron Man của Robert Downey hay Captain America của Chris Evan sẽ bỏ mạng dưới găng tay của Thanos? Hãy ra rạp vào ngày 25/04/2018 để cùng các siêu anh hùng của chúng ta “lăn xả” vào những trận chiến siêu “vũ trụ” đầy mãn nhãn nhé
4. Wynonna Earp (Season 3) – Quý cô diệt quỷ phần 3
Phim kể về người cháu gái của Wyatt Earp khi cô kỷ niệm sinh nhật thứ 27 của mình bằng cách miễn cưỡng quay trở lại quê hương chiến đấu với các thế lực ma quỷ và các sinh vật khác. Với khả năng độc đáo của cô, và một đội vũ trang của các đồng minh khác thường, cô là người duy nhất có thể mang lại những điều huyền bí cho công lý…(dựa trên bộ truyện tranh của IDW Publishing tạo ra bởi Beau Smith).
Wynonna Earp (Season 3) – Quý cô diệt quỷ phần 3
Sau nhiều năm chạy trốn và bị giam giữ vị thành niên, Wynonna Earp cuối cùng đã được trở về nhà. Vấn đề duy nhất là không có ai muốn cô trở về. Nhưng khi cô trở thành niềm hy vọng duy nhất của thị trấn để tiêu diệt loài quỷ bí ẩn, Wynonna phải chọn một bên là pháp luật, một bên cô muốn chiến đấu để xứng danh với huyền thoại là ông nội mình Wyatt Earp….
5. Escape Plan 2: Hades – Kế hoạch đào tẩu 2 : Địa ngục
Bộ phim mang đề tài vượt ngục Escape Plan khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ cách đây 5 năm phải chịu tình cảnh hết sức hẩm hiu tại phòng vé. Tuy nhiên, nhờ yếu tố ngôi sao, tác phẩm được đón nhận nồng nhiệt tại Trung Quốc. Đó cũng chính là động lực khiến Summit Entertainment tiếp tục “bật đèn xanh” cho phần hai – Escape Plan 2: Hades, và ngôi sao Sylvester Stallone trở lại.
Escape Plan 2: Hades – Kế hoạch đào tẩu 2 : Địa ngục
Ở tập trước, Sly có sự phối hợp ăn ý với bạn diễn Arnold Schwarzenegger. Tới Hades, vị trí đó thuộc về cựu đô vật Dave Bautista. Song, những ai mong chờ vào màn liên thủ giữa hai ngôi sao cơ bắp có thể sẽ cảm thấy hụt hẫng bởi họ chủ yếu xuất hiện đơn lẻ trong hầu hết khung hình.
Có thể thấy rằng Stallone vẫn giữ được thần thái tốt dù đã bước sang tuổi 71. Tất cả là nhờ khuôn mặt cương nghị cùng chất giọng trầm đặc trưng của ông. Song, tuổi tác chắc chắn là yếu tố khiến Sly bị đè nặng và các pha hành động của ông vì thế mà bớt phần máu lửa.
Về phần Dave Bautista, sau khi gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai diễn Drax của đội Vệ binh dải ngân hà, khả năng diễn xuất của tài tử đã cải thiện đáng kể.
Với nét mặt lạnh lùng cùng dáng hình to lớn, Bautista rất hợp với những vai “nói ít, làm nhiều”. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Trent DeRosa của anh lại là nhân vật có ít cảnh hành động nhất phim.
Escape Plan 2: Hades rõ ràng dành nhiều sự ưu ái hơn cho Huỳnh Hiểu Minh. Trên thực tế, ngôi sao Hoa ngữ mới là kép chính của bộ phim khi phần lớn thời lượng tác phẩm xoay quanh hành trình lên kế hoạch đào tẩu của anh.
Ông xã của Angelababy sở hữu không ít phân cảnh hành động đẹp mắt khi nhân vật Shu của anh được xây dựng là một chiến binh tinh thông võ thuật. Tuy nhiên, điểm yếu chí mạng của Huỳnh Hiểu Minh là khả năng ngôn ngữ tiếng Anh hạn chế, cùng biểu cảm gương mặt đôi khi còn đơ cứng.
6. John Wick: Chapter 2
Mùa thu 2014, John Wick lặng lẽ ra mắt, nhưng sau đó mau chóng trở thành một trong những tác phẩm gây bất ngờ lớn nhất năm. Sở hữu câu chuyện tối giản có phần kỳ cục về gã sát thủ đã giải nghệ (Keanu Reeves) nhưng quyết định trở lại giang hồ để trả thù cho… chó cưng, bộ phim mở ra cho khán giả thế giới ngầm đầy sáng tạo, cùng nhiều trường đoạn hành động nhanh gọn, tàn bạo, không khoan nhượng.
John Wick: Chapter 2
Sau ba năm, John Wick: Chapter 2 trình làng và không phụ lòng tin yêu của người hâm mộ. Gần như mọi thứ trong phim đều vượt trội so với tập trước: thế giới ngầm hoành tráng hơn, nhân vật chính bá đạo hơn, cùng những pha hành động mãn nhãn, ác liệt, và dài hơi hơn.
Keanu Reeves tiếp tục nâng tầm nhân vật John Wick lên đẳng cấp mới, biến đây trở thành biểu tượng hiếm hoi của dòng phim hành động ở thời điểm hiện tại. Với kết thúc mở đầy kịch tính, sát thủ John Wick sẽ còn trở lại với phần ba vào năm 2019.
7. Justice League – Liên minh công lý
Justice League (Liên minh Công lý) là bộ phim siêu anh hùng của hãng Warner Bros, phim dựa theo các nhân vật nổi tiếng cùng tên của hãng truyện tranh DC Comics. Bộ phim do Zack Snyder làm đạo diễn, đây cũng là bộ phim sau Batman V Superman: Dawn of Justice và Man Of Steel, nằm trong việc thiết lập cho vũ trụ phim của DC với tên gọi DC Extended Universe. Theo như thông báo trước đó từ Warner Bros Pictures, phim Justice League sẽ được chia ra làm hai phần tính từ đợt công chiếu lần đầu vào năm 2017 và phần cuối vào năm 2019. Tuy nhiên vào ngày 21/6/2016 thì Warner Bros lại xác nhận lại với cánh báo chí rằng đây là bộ phim duy nhất và phần tiếp theo của nó sẽ có một tên khác chứ không nhất thiết là bộ phim sẽ được chia ra làm hai phần.
Justice League – Liên minh công lý
Bộ phim được bấm máy vào ngày 11 tháng 4 năm 2016 và dự kiến được lên rạp vào năm 2017. Được thúc đẩy bởi niềm tin đã được khôi phục vào nhân loại và được truyền cảm hứng bởi sự hy sinh của Superman, Bruce Wayne nhờ sự trợ giúp của đồng minh mới, Diana Prince, để đối mặt với một kẻ thù khủng khiếp. Batman và Wonder Woman nhanh chóng tìm và chiêu mộ một nhóm metahuman để chống lại mối nguy mới hiện diện này. Mặc cho sự hình thành của liên minh vô tiền khoáng hậu các siêu anh hùng – Batman, Wonder Woman, Aquaman, Cyborg và The Flash – có lẽ đã quá muộn để có thể cứu hành tinh khỏi cuộc tấn công thảm khốc.
8. Rampage – Siêu thú cuồng nộ
Được chuyển thể từ tựa game thùng cùng tên cực kỳ ăn khách ra mắt năm 1986, Rampage là câu chuyện về Davis Okoye (The Rock thủ vai), một nhà động vật học sống tách biệt với mọi người. Người bạn duy nhất của anh là Geogre, một chú khỉ đột được Davis nuôi từ lúc còn nhỏ xíu. Không may, một sai sót trong thí nghiệm di truyền đã biến Geogre thành một con quái vật khổng lồ.
Rampage – Siêu thú cuồng nộ
Bộ phim kể về nhà sinh vật học Davis Okoye có mối liên kết khăng khít với George – một chú gorilla lưng bạc được anh chăm sóc từ nhỏ. Một thí nghiệm đột biến ngoài ý muốn đã làm biến đổi gorilla thành quái vật khổng lồ hung hăng. Gorilla cùng những sinh vật bị biến đổi khác đã tấn công con người và đẩy nhân loại đứng trước hiểm họa diệt vong. Liệu Davis Okoye sẽ làm gì để giành chiến thắng, không chỉ để ngăn chặn một thảm họa toàn cầu, mà còn để cứu gorilla đã từng là bạn tốt của mình?
9. Logan – Người sói
Wolverine của Hugh Jackman là nhân vật được khán giả yêu thích bậc nhất trong thương hiệu phim X-Men. Nhưng phải chờ tới “chuyến đi cuối cùng của Jackman” ở Logan, người hâm mộ mới có cơ hội chứng kiến “người chồn” trổ tài hành động đậm chất bạo lực như trong nguyên tác truyện tranh.
Logan – Người sói
Nhận vô số lời khen ngợi bởi câu chuyện đầy cảm xúc cùng phần diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên, Logan đồng thời mang đến phần hành động ấn tượng. Nếu kỳ vọng đây là một tác phẩm hoành tráng với kỹ xảo hoa mỹ như nhiều phim siêu anh hùng khác, người xem có thể sẽ cảm thấy thất vọng.
Logan ghi điểm theo một hướng khác: trần trụi và tàn bạo, đầy máu me và những cái chết. Hàng loạt đòn đánh xuất ra từ bộ móng của Logan và cô bé Laura (Dafne Keen) đều mang mục đích đoạt mạng, qua đó giúp khắc họa rõ nét thế giới tàn bạo của các dị nhân. Đây chính là điểm giúp Logan trở nên khác biệt so với nhiều tác phẩm siêu anh hùng khác.
10. Wonder Woman – Nữ siêu nhân
Một đại diện khác của dòng phim siêu anh hùng trong năm nay đến từ DC. Ra rạp hồi tháng 6, bộ phim riêng đầu tiên về một nhân vật nữ hùng với ngôi sao Gal Gadot đã gặt hái thành công vang dội. Wonder Woman không chỉ lấy lòng giới phê bình và khán giả, mà còn thắng lớn tại phòng vé với doanh thu trên 800 triệu USD.
Wonder Woman – Nữ siêu nhân
Bên cạnh khả năng chỉ đạo tài tình của nữ đạo diễn Patty Jenkins, diễn xuất ăn ý giữa Gal Gadot và Chris Pine, Wonder Woman còn sở hữu mảng hành động chất lượng. Bộ phim thành công trong việc miêu tả sức mạnh và năng lực của “nữ thần chiến binh” thông qua hàng loạt trường đoạn chiến đấu ấn tượng, dài hơi và đầy cảm xúc.
Có thể kể tới cảnh Wonder Woman giải phóng “No Man’s Land”, hay trận chiến bùng nổ giữa nhân vật chính với vị thần chiến tranh Ares (David Thewlis). Bom tấn chính là minh chứng rõ ràng cho việc các bóng hồng không hề thua kém phái mạnh trong dòng phim siêu anh hùng.
Trái với nhiều dự đoán ban đầu của người hâm mộ và mong đợi sự trở lại sau 8 năm của Quái Thú Vô Hình (The Predator) do đạo diễn Shane Black, người từng xuất hiện trong phần đầu tiên ra mắt năm 1987, thực hiện đã không thể đem lại thành công hay thậm chí phải nói là thất bại trong cách xây dựng hình tượng một nhân vật vô cùng nổi tiếng.
Quái Thú Vô Hình không đạt được thành công như kỳ vọng (Ảnh: IMDb)
Phim mở đầu với cảnh rượt đuổi của 2 yautja ngoài không gian và một trong số chúng đã đáp xuống Trái Đất để lẩn trốn. Quinn McKenna (Boyd Holbrook), một tay lính bắn tỉa kỳ cựu, cùng đồng đội của anh ta đã tìm thấy xác con tàu và bên trong đó là một chiếc mũ giáp cùng một vòng tay to lớn. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bị ám sát bởi một sinh vật vô hình, chỉ còn lại Quinn sống sót và anh đã mang những món đồ ấy đem giấu ở một nơi “vô cùng khó hiểu”. Yautja còn lại sau cùng cũng đến được Trái Đất để tìm diệt kẻ phản bội cũng như bất cứ ai ngáng đường hắn.
(Ảnh:IMDb)
Điểm đáng khen của phim đó tạo hình của cả hai yautja đều rất đẹp và ấn tượng.Tuy nhiên bộ giáp chiến đấu vẫn dù được thay đổi thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng vẫn giữ được độ ngầu cần thiết. Quái thú siêu cấp (Ultimate Predator) vô cùng đồ sộ với chiều cao lên đến 3,4m, to lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ Predator nào từng xuất hiện trên màn ảnh. Người viết cũng đã hy vọng phiên bản nâng cấp toàn diện này sẽ đem đến cơn ác mộng cho bất cứ đối thủ nào mà hắn chạm trán thế nhưng những gì đã xảy ra với hắn lại gần như đi ngược lại hoàn toàn.
Tạo hình của cả hai quái thú đều rất ấn tượng (Ảnh: IMDb)
Phim cũng sở hữu một tông màu dù tươi sáng hơn (dù phần lớn thời lượng phim diễn ra vào buổi tối) nhờ vào một loạt những tình tiết chọc cười khán giả của các anh cựu chiến binh “tưng tửng” (một phần đã được thể hiện trên trailer, vào phim sẽ còn lầy lội hơn nhiều). Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, ban đầu xem còn thấy vui vui nhưng càng về sau xem càng thấy nhàm, cười không nổi. Nói một cách nào đó, Shane Black đã biến một phim vốn trung thành với phong cách hồi hộp, kịch tích pha lẫn kinh dị thành một phim hài “thiếu muối”.
(Ảnh:IMDb)
Nhiều người hâm mộ sẽ trông chờ một màn so găng đẫm máu giữa hai Predator như phần 2010 thì họ sẽ phải thất vọng nặng vì trận đấu tay đôi, dù là có, nhưng diễn ra một cách chớp nhoáng, đầy hụt hẫng, có lẽ còn chưa đến 2 phút. Nguyên do là vì Ultimate Predator quá mạnh và sức mạnh ấy đã không cho yautja kia một cơ hội phản kháng nào. Hơi thiếu kịch tính nhưng không sao, khán giả sẽ thầm nghĩ có lẽ gã Predator này đã được chọn làm trùm cuối của phim nên phải cho hắn một màn ra mắt ấn tượng nhất có thể để cuối phim chúng ta sẽ có một trận đánh ra trò và thật mãn nhãn giữa người và quái thú. Nhầm to! Đó là những gì tốt nhất hắn có thể thể hiện vì nửa sau của phim hắn không khác nào một gã vai u thịt bắp đần độn, chẳng thể hiện được kỹ năng của một kẻ săn mồi. Một điều thú vị là dù phim có tựa là Quái Thú Vô Hình nhưng dường như trong phim, người tàng hình còn nhiều hơi cả quái thú. Vậy ai mới là quái thú thật sự?
(Ảnh:IMDb)
Cũng cần phải nói luôn là thời lượng trận đánh cuối không cần để ý kỹ cũng dễ dàng nhận ra đã bị cắt te tua (có lẽ phải đến 20-30%) gần hết những cảnh máu me (dù đã được dán nhãn R). Hậu quả là những phút cao trào ít ỏi còn lại của phim trở nên thật buồn cười và khó hiểu. Mọi thứ diễn ra đều theo hướng một chiều và dường như cả quái thú siêu cấp không là gì so với loài người thật “mạnh mẽ”.
Xây dựng hình tượng nhân vật kém, phim còn sở hữu luôn cả cốt truyện cũng tệ nốt. Đối với một phim thuần hành động giải trí như thế này thì khán giả sẽ không yêu cầu một cốt truyện thật “hack não” hay những plot twist “khủng” để làm họ bất ngờ. Tất cả những gì bộ phim này cần là một câu chuyện đơn giản, dễ hiểu đi kèm với những pha hành động mãn nhãn, thế là đủ. Nhưng đáng buồn là nội dung phim lại đơn giản đến mức nhạt nhẽo và lại còn chứa một đống tình tiết dư thừa khiến người xem phán ngán. Cái cần thì thì bị cắt, cái không cần thì được khai thác quá nhiều.
(Ảnh:IMDb)
Nghĩ đi nghĩ lại thì đây là phần có nội dung chán nhất và màn trình diễn tệ nhất của các quái thú trong tất cả những phần có sự xuất hiện của Predator. Mất 8 năm để trở lại nhưng các Predator đã không có đất thể hiện đủ để vực dậy một thương hiệu gần như đã bị lãng quên. Càng mong đợi bao nhiêu, Quái Thú Vô Hình càng làm người ta thất vọng bấy nhiêu.
Thật khó dùng từ gì để mô tả nếu được yêu cầu nêu ra cảm nhận ban đầu về bộ phim này, không phải vì phim truyền đạt nội dung kỳ vĩ hay sâu sắc gì mà chính là do nó bao gồm quá nhiều thứ trái khoáy, ngược đời, đối chọi nhau chan chát. Có hai thái cực có thể xảy ra khi tôi cảm thấy bối rối vô cùng lúc xem xong một bộ phim, hoặc là nó quá hay làm ‘tê dại’ hết mọi giác quan ngay lúc đó hoặc là dở quá mức chịu đựng. Bao Giờ Hết Ế đáng tiếc lại thuộc về trường hợp sau.
Theo tóm tắt của các nhà sản xuất thì phim kể về Thiên Kim (Thúy Vân) phải buộc lòng tạo lập một vở kịch yêu nhau cùng một tài xế taxi nghèo tên Hòa (Đình Quân) do cô bị gia đình ép phải lập gia đình. Trớ trêu thay, cô và các thế hệ phụ nữ (bà cố, bà ngoại, mẹ) trong gia tộc chịu một lời nguyền bí ẩn khiến bất kỳ người đàn ông nào kết hôn cùng họ đều không có kết cục tốt đẹp. Liệu Kim có vượt qua được bao thử thách để tìm thấy bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời?
Mới nghe qua ta thấy ý tưởng của bộ phim cũng không đến nỗi quá tệ, nhưng từ ý tưởng đến thành quả cuối cùng là một chặng đường không hề đơn giản, dễ dàng. Muốn kể một câu chuyện cho người khác hiểu bằng ngôn ngữ điện ảnh khác xa việc kể bằng ngôn từ hay âm nhạc, nó phải là sự tổng hợp của các yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là hình ảnh. Để diễn tả một người phụ nữ thành đạt không phải giơ cao tấm biển ghi nghề nghiệp và thành tích mà phải thuyết phục người xem bằng những cảnh về cách hành xử chuyên nghiệp, đỉnh đạt, thông minh trong công việc. Phim thiếu hẳn điều này và lướt qua tất cả nhân vật cùng sự kiện chỉ bằng vài câu thoại hay giới thiệu đơn giản, đây hoàn toàn không phải ngôn ngữ điện ảnh. Đạo diễn Nguyễn Thành Vinh chỉ được biết đến trước đây với vai trò đạo diễn lồng tiếng, lần đầu cầm trịch một dự án điện ảnh có vẻ quá sức với anh. Toàn bộ bối cảnh và các nút thắt then chốt để câu chuyện diễn ra đều bị làm hỏng bét. Nhịp điệu phim quá nhanh mà lại hời hợt đến mức cẩu thả khiến người xem không thể nào hiểu được vì sao câu chuyện lại có thể đi đến bước như thế này. Suốt cả phim là màn “rượt đuổi” hụt hơi giữa người xem và diễn tiến câu chuyện phim. Đây là điều tối kỵ với thể loại tình cảm lãng mạn mà phim hướng đến.
Không khó để nhận ra những mảng miếng rất quen thuộc trong các phim của Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông được “mượn” dùng trong phim này nhưng không được làm khéo khiến tất thẩy đều rất khiên cưỡng. Quá nhiều thể loại được trộn lẫn nhưng không có cái nào được làm tới. Hài hay tình cảm lãng mạn là thể loại chính? Chút thì cứ tưởng là khoa học viễn tưởng hay thần thoại, chút lại bẻ qua hành động xã hội đen, có những tình tiết làm liên tưởng đến truyện kiếm hiệp Kim Dung nữa chứ. Câu chuyện đã quá nát rồi, đáng lý phải tập trung sức để vá lại cho phim khỏi sụp đổ thì các nhà làm phim còn ghè đá thêm cho nặng. Tự làm khó mình mà cũng làm khó người xem.
Một kịch bản nông cạn, rời rạc, ngây ngô lại được diễn bởi một dàn diễn viên trẻ không có thành tích diễn xuất gì nổi bật. Không có một diễn viên vai chính, thứ chính nào trong phim hoàn thành vai diễn của mình tốt, cộng với một câu chuyện tệ hại thì chúng ta cũng đoán trước sự kết hợp này sẽ cho ra đời một sản phẩm như thế nào rồi. Dường như các diễn viên không chịu đầu tư cho vai diễn của mình và không hiểu mình đang diễn cái gì. Suốt cả bộ phim khán giả phải chịu đựng những màn diễn xuất gượng gạo, các diễn viên cứ như đóng khuôn sẵn các biểu cảm rồi cứ thế đeo vào ở các phân đoạn khác nhau. Các diễn biến tâm lý vô lý một cách nực cười và được xếp đặt trong các tình huống không thể nào “kịch” hơn.
Cộng hưởng với diễn xuất và kịch bản là phần âm nhạc, lồng tiếng âm thanh, quay phim, bố trí bối cảnh phim cũng có rất nhiều điều đáng bàn. Phần nào thì âm nhạc tuy không quá hay nhưng cũng không đến nỗi quá tệ, tuy nhiên nếu suốt cả phim phải chịu đựng hoài một kiểu nhạc phim như vậy thì khán giả phát ngán lên được. Không có chút điểm nhấn vào, những bài nhạc phim hoặc quá sến súa, hoặc quá “chợ”, nó không ăn nhập gì với nhau và cũng chả làm ai nhớ khi bước ra khỏi rạp. Lồng tiếng không tốt dù cho đây là chuyên môn của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh. Âm sắc đài từ diễn viên lồng tiếng không hợp, phần âm thanh tiếng động các phân cảnh quá giả tạo, lệch tiếng và không tạo cảm giác được đầu tư cẩn thận, nó cứ như một bài tập về nhà làm vội để kịp giờ đem nộp. Quay phim và bố trí cảnh cũng không ổn. Nhiều cảnh lạm dụng các cảnh quay chậm không cần thiết, lúc thì thiếu những góc quay gần để bắt được diễn biến tâm trạng của các diễn viên, có vẻ đạo diễn cũng không tự tin lắm về diễn xuất của dàn diễn viên trẻ trong phim.
Một điều hơi tế nhị nhưng cũng cần góp ý với đơn vị sản xuất là khách mời tham gia phim. Dù biết nhà sản xuất có ý tốt khi mời các nghệ sĩ có tên tuổi trong các lĩnh vực nghệ thuật khác (cải lương, kịch nói…) vào vai khách mời nhưng các ngành nghệ thuật khác nhau có những điều khó mà trung hòa được. Không thể ngay lập tức bắt những nghệ sĩ đó thay đổi hẳn phong cách quen thuộc trong môn nghệ thuật đã gắn bó lâu năm để vào một vai trong phim điện ảnh, họ vẫn mang hơi hướng quen thuộc vào phim và điều này không tốt chút nào cho tác phẩm điện ảnh. Dẫu không phải diễn viên điện ảnh họ cũng trong ngành nghệ thuật mà còn gặp nhiều trở ngại thì việc mời các bạn trẻ không có chút nghiệm diễn xuất phim nào chỉ nổi lên qua các chương trình truyền hình thực tế hay các hotgirl, hotboy thì còn thảm họa đến mức nào nữa.
Người viết rất buồn khi phải chê một phim do người Việt thực hiện nhưng nếu muốn nền điện ảnh Việt Nam phát triển thì tự bản thân những người làm nghề phải nghiêm khắc với chính mình gấp bội. Chúng ta đang phải cạnh tranh trực tiếp với các nền điện ảnh khổng lồ, nếu không quyết lòng cố gắng thì đừng mong kéo được khán giả đến rạp. Sâu xa hơn nữa là niềm tin với điện ảnh Việt, cho ra đời các tác phẩm không xứng đáng thì lấy gì nuôi dưỡng nguồn khán giả sẵn sàng ủng hộ các sản phẩm văn hóa nội địa trong tương lai?
Nhắc tới đạo diễn tài ba James Wan, người ta nghĩ ngay đến loạt phim kinh dị của ông, dù bản thân ông cũng đạo diễn cho một số bộ phim hành động khác. Bắt đầu với thể loại kinh dị tàn bạo và tra tấn, giết người đẫm máu, cái tên James Wan bất ngờ nổi lên ở Hollywood với loạt phim Saw từ năm 2004. Nhưng kể từ năm 2010, James Wan chuyển sang thể loại kinh dị siêu nhiên với những hồn ma tà ác, những món đồ bị quỷ ám với tựa phim Insidious, tiếp đó là The Conjuring và Annabelle.
Tuy bắt đầu với hai bộ phim Insidious, nội dung kể về một gia đình bị hai hồn ma xấu xa đeo bám và phải nhờ tới sự trợ giúp của bà đồng Elise, James Wan lại muốn mở rộng vũ trụ điện ảnh của ông sau loạt phim về The Conjuring và Annabelle. Loạt phim The Conjuring nói về những cuộc phiêu lưu, trừ tà của hai vợ chồng Ed và Lorraine Warren – cặp vợ chồng chuyên nghiên cứu về những món đồ bị ma ám và trục quỷ. Búp bê Annabelle là món đồ bị quỷ ám từng xuất hiện trong The Conjuring phần 1 và có cả một bộ phim riêng; chính vì thế, phần thứ 2 của Annabelle là Annabelle: Creation là bộ phim được chính James chọn để bắt đầu Vũ trụ Ám ảnh kinh hoàng.
Những nỗi sợ hãi trong Annabelle 2 bắt nguồn khi cặp vợ chồng nọ quyết định chuyển hoá linh hồn bé gái đã mất vì tai nạn xe vào con búp bê Annabelle. Và thảm hoạ bắt đầu khi nhóm bé gái mồ côi của một nữ tu vào tạm trú trong ngôi nhà đấy. Có vẻ như họ đã triệu hồi linh hồn quỷ dữ thay cho cô con gái bé nhỏ. Và rồi số phận của những con người đáng thương ấy sẽ ra sao? Dù là phần 2 nhưng cốt truyện của Annabelle: Creation bắt đầu trước cả The Conjuring, xoay quanh nguồn gốc ghê rợn của con búp bê này, như thế là hoàn toàn hợp lý khi nhà sản xuất không muốn đi theo hướng phát triển như Vũ trụ điện ảnh Marvel và Vũ trụ Kaiju.
Con búp bê bị quỷ ám trong Annabelle
Tiếp nối Annabelle 2 là bộ phim The Nun, kể về cuộc đời nữ tu ma quái của The Conjuring phần 2, chuyện gì đã xảy ra khi một thiếu nữ quyết tâm dâng trọn cuộc đời để đi tu? Tất cả những bộ phim trên đều có sự liên quan, mà cụ thể nhất là qua những món đồ vật của đôi vợ chồng Ed và Lorraine Warren, vốn được dựa trên những sự kiện có thật.
Đạo diễn James Wan đã chia sẻ The Crooked Man và The Conjuring 3 sẽ là hai bộ phim tiếp nối The Nun. Với The Crooked Man, ông muốn kể một câu chuyện thần thoại tăm tối và kỳ dị hơn, khác với những bộ phim cùng Vũ trụ:
“… Tôi rất thích ý tưởng mà trong cùng Vũ trụ Ám ảnh kinh hoàng, mỗi bộ phim đều có tông màu khác nhau để khán giả không phải lầm tưởng tất cả đều là cùng một phim.”
Nhân vật Crooked Man
Dù không trực tiếp chỉ đạo The Conjuring 3, James Wan vẫn trấn an khán giả:
“Chúng tôi đang làm việc tích cực với Conjuring 3, bộ phim mà tôi không thể sao lãng được. Chúng tôi đang tiến hành triển khai được một nửa kịch bản và cố gắng kết hợp các tình tiết lại. Chúng tôi muốn kịch bản phải được đầu tư một cách kỹ càng. Vì khán giả yêu cả 2 phần Conjuring trước nên tôi không muốn đẩy nhanh phần thứ 3 mà không đi kèm chất lượng.”
Trong tất cả các thể loại của phim kinh dị, có thể nói hồn ma là thể loại được nhai đi nhai lại nhiều nhất từ trước đến nay, số bộ phim được sản xuất bởi ngành điện ảnh phương Tây chắc hẳn lên đến hàng trăm trong vòng mấy chục năm gần đây. Nhưng điều khiến thể loại này chưa bao giờ là quá lỗi thời mà vẫn đang rất “ăn nên làm ra” trên các phòng vé chính là việc các nhà làm phim luôn biết cách tạo ra thêm những tình huống bất ngờ và khó đoán trước trong phim, đây là yếu tố quan trọng khiến thể loại phim ma vẫn khá là ăn khách ở nhiều nơi, đó là dựa vào bàn tay nhào nặn của điện ảnh Hollywood.
Tuy là bổn cũ soạn lại nhưng không thể phủ nhận là các nhà làm phim đã rất tài tình khi biên kịch ngày càng thêm nhiều các bộ phim kinh dị siêu nhiên hút khách. Nhưng do thể loại này đang bị vắt kiệt đề tài nên không biết được nước đi tiếp theo của ngành điện ảnh sẽ như thế nào và quyết định của họ đối với thể loại phim này sẽ ra sao. Hy vọng rằng Annabelle: Creation mở màn thành công vào ngày 11.08 này để trở thành bước đệm hoàn hảo cho Vũ trụ Ám ảnh kinh hoàng.
Tổng kếtDòng thời gian của Vũ trụ Ám ảnh kinh hoàng bắt đầu từ:
The Nun (2018) – 1952
Annabelle: Creation (11.08.2017) – 1943-1955
Annabelle (2014) – 1967
The Conjuring (2013) – 1971
The Conjuring 2 (2016) – 1976
The Conjuring 3 (?)
Và spin off: The Crooked Man (?) vẫn chưa rõ nằm trong thời điểm nào.
Dù chỉ mới những ngày đầu công chiếu nhưng Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun)có khả năng trở thành bộ phim thành công nhất trong Vũ trụ The Conjuring. Kỷ lục đầu tiên của Ác Quỷ Ma Sơ chính là có doanh thu mở màn thành công nhất không chỉ trong Vũ trụ The Conjuring mà còn là phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở 18 quốc gia trên thế giới.
Chỉ trong thị trường nội địa Bắc Mỹ, phim đã thu về $5,4 triệu trong đêm chiếu sớm đầu tiên, ăn đứt “người bạn” Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ chỉ có vỏn vẹn $4 triệu. Giới chuyên môn dự toán bom tấn kinh dị này sẽ “cá kiếm” khoảng $50 triệu trong 3 ngày cuối tuần. Ở thị trường toàn cầu, Ác Quỷ Ma Sơ xác lập kỷ lục là phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở 18 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Được khởi chiếu tại 41 quốc gia, phim đã thu về thêm $12,1 triệu nữa cho Warner Bros.
Ác Quỷ Ma Sơ lập kỷ lục ấn tượng tại Việt Nam
Với thị trường mê những bộ phim kinh dị Mỹ như Việt Nam cộng thêm việc đủ thoả mãn tinh thần giải trí của khán giả, Ác Quỷ Ma Sơ lập kỷ lục hoành tráng với 13,5 tỷ đồng chỉ trong vòng 24 giờ. Các suất chiếu của Ác Quỷ Ma Sơ đều phủ kín khán giả. Thậm chí, số lượng người mua vé nhiều đến nổi hầu hết các rạp trên cả nước đã phải tăng suất chiếu khuya của phim đến 1h sáng. “Thu Nun” và “Valak” là những từ khoá hot nhất hiện nay, được bàn tán trên khắp mạng xã hội và có độ phủ sóng dày đặc trên báo chí. Người hâm mộ vô cùng phấn khích trước sự trở lại của Valak với những màn hù doạ chất lượng và nặng đô.
Sau 4 phần phim Ám Ảnh Kinh Hoàng, Annabelle, Ám Ảnh Kinh Hoàng 2, Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ, Vũ trụ The Conjuring đã đạt tổng doanh thu hơn $1,2 tỷ trên toàn cầu. Với thành công của Ác Quỷ Ma Sơ, thành tích của Vũ trụ này sẽ nối dài và những bộ phim kinh dị chất lượng sẽ được ra mắt trong thời gian sớm. Đây cũng được xem là vũ trụ kinh dị đầu tiên và duy nhất ở Hollywood.
Thông tin phim “Quỳnh Búp Bê” bị dừng chiếu vì nhạy cảm đang được dư luận quan tâm và chia thành 2 luồng ý kiến.
Tối ngày 9/7 vừa rồi, những tập phim của Quỳnh Búp Bê trên trang web VTV Giải Trí của Đài truyền hình Việt Nam bị gỡ bỏ. Dù sáng nay (ngày 10/7), các tập phim đã được xuất hiện trở lại nhưng thông tin có thể Quỳnh Búp Bê sẽ bị dừng chiếu trên cả sóng truyền hình lẫn các trang web, ứng dựng của nhà đài vẫn đang khiến khán giả tranh luận. Và cuối cùng thì mới đây, đại diện Đài truyền hình Việt Nam cho biết phim sẽ bị dừng phát sóng trên VTV1 từ tuần này, tức 12/7/2018. Xoay quanh vụ việc, ý kiến của khán giả chi làm hai hướng trái ngược.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 1.
Bộ phận các khán giả trẻ, những người chủ yếu theo dõi phim qua các ứng dụng trực tuyến cảm thấy bức xúc khi không tìm thấy phim để xem, cũng như không hài lòng việc phim bị cấm chiếu. Nhiều người cho rằng việc một bộ phim khai thác vấn đề nhạy cảm của xã hội một cách trực diện như Quỳnh Búp Bê mà bị cấm chiếu thì phim Việt Nam sẽ cứ mãi ở trong tình trạng nhàm chán, đơn điệu.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 2.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 3.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 4.
Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ các khán giả khác, nhất là những phụ huynh, lại rất tán đồng việc phim bị dừng phát sóng. Khi phim mới chiếu, rất nhiều phụ huynh không hài lòng vì phim chiếu ở giờ vàng, trên kênh VTV1 (một kênh chuyên về thời sự, độ nghiêm túc cao) nên khả năng trẻ em xem phải phim là rất lớn và điều này là cực kì có hại.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 5.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 6.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 7.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 8.
Cũng có những ý kiến khán giả rất khách quan, nhìn nhận về chất lượng của bộ phim rạch ròi với việc phát sóng không hợp lý của nhà đài.
Khán giả Việt tranh cãi trước tin Quỳnh Búp Bê bị dừng chiếu vì quá nhạy cảm – Ảnh 9.