Category: Tin Tức Phim

  • Phim của Park Min Young hút khán giả

    Phát sóng từ ngày 12/2 trên JTBC, Forecasting Love and Weather (Dự báo tình yêu và thời tiết) có tỷ lệ người xem tăng theo từng tập. Theo Nielsen Korea, tập bốn của phim chiếu hôm 20/2 đạt 7,9% rating toàn quốc, là mức cao nhất kể từ khi ra mắt. Forecasting Love and Weather cũng vào top 10 Netflix nhiều quốc gia như Indonesia, Hongkong, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia… Từ ngày 20 đến 23/2, phim vọt lên xếp thứ nhất tại Netflix Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

    Tác phẩm do Cha Young Hoon đạo diễn và Kang Eun Kyung viết kịch bản. Phim quy tụ dàn diễn viên Park Min Young, Song Kang, Yoon Park, Yura… Nội dung kể về cuộc sống và tình yêu của những người làm việc tại Cục Khí tượng Hàn Quốc.

    Park Min Young và bạn diễn kém tám tuổi Song Kang hợp tác trong phim mới. Ảnh: JTBC

    Park Min Young và bạn diễn kém tám tuổi Song Kang trong phim mới. Ảnh: JTBC

    Jin Ha Kyung (Park Min Young đóng) là hình mẫu phụ nữ hiện đại, có trách nhiệm với công việc, óc tổ chức cao. Cô từng trải qua chuyện yêu đương công sở thất bại, bị đàm tiếu sau lưng. Ha Kyung xa cách đồng nghiệp, quyết tâm tách biệt giữa đời tư và chốn công sở. Một ngày nọ, cô tình cờ gặp Lee Shi Woo (Song Kang đóng) – chàng trai sở hữu IQ 150 nhưng mối bận tâm duy nhất lại là thời tiết. Cả hai rơi vào lưới tình và lén lút hẹn hò nơi làm việc. Shi Woo tưởng “trai ngoan” nhưng lại là “cáo già”. Ha Kyung tưởng hiền lành khô khan nhưng thực chất là “thợ săn” táo bạo. Chuyện tình chốn văn phòng vừa ngọt ngào vừa hài hước mang đến cho người xem những tình huống dở khóc dở cười.

    Trailer "Forecasting Love and Weather"

     
     

    Trailer “Forecasting Love and Weather”. Video: The Swoon

    Sedaily cho rằng Forecasting Love and Weather hút khán giả nhờ đề tài mới mẻ về cuộc sống của nhân viên Cục Khí tượng Hàn Quốc. Khi xem phim, khán giả hiểu rõ hơn nhịp làm việc của phóng viên, nhân viên đài khí tượng, cách thức sản xuất bản tin dự báo thời tiết. Đoàn phim cũng ghi hình tại trung tâm bão quốc gia ở Seogwipo để phản ánh chi tiết về một cơn bão. Các mô hình dự đoán thời tiết bằng số, máy tính, vệ tinh thời tiết và các radar làm tăng thêm chính chân thực cho tác phẩm.

    Phim tiếp cận chuyện tình công sở một cách khéo léo, thông qua những chi tiết ẩn dụ về trạng thái thời tiết khác nhau. Tác phẩm đưa ra thông điệp: thời tiết thay đổi cũng giống chuyện tình cảm con người. Những thuật ngữ khô khan của ngành khí tượng được chuyển tải tự nhiên vào mối quan hệ các nhân vật. Cuộc tình của Ha Kyung và Shin Woo có thể nóng hơn mùa hè nhiệt đới, khó đoán hơn những trận mưa rào trút nước.

    Trong tập một, phim nhắc đến tầm quan trọng của quan sát và nhận biết các tín hiệu thời tiết. Xác suất mưa đá khá mơ hồ nhưng những tín hiệu nhỏ cũng có thể giúp nhân viên Cục Khí tượng đưa ra dự báo chính xác. Điều này được liên hệ mối tình thất bại của Jin Ha Kyung. Cô vốn lờ mờ nhận ra những thay đổi của người chồng sắp cưới nhưng lại cố tình bỏ qua để rồi cuối cùng bị anh ta cắm sừng. Ở tập ba, phim đề cập thời tiết giao mùa “nắng mưa thất thường”, từ đó miêu tả cảm xúc thay đổi của Ha Kyung và Shin Woo. Tập bốn, bộ đôi tiến tới hẹn hò, vừa giả vờ xa cách, vừa kín đáo quan tâm. Miêu tả về tình trạng này, phim dùng phép ẩn dụ về những ngày sương mù bao phủ tầm nhìn.

    Trên Naver, khán giả Hàn nhận xét phim không có nhiều twist (tình tiết bất ngờ), nhưng vẫn lôi cuốn nhờ kịch bản chắc tay, mạch phim nhanh. Tình huống trong phim diễn ra nhẹ nhàng, nhân vật hành xử thực tế. Ngoại hình sáng của dàn diễn viên trai xinh gái đẹp cũng là điểm cộng. Đạo diễn Cha Young Hoon một lần nữa chứng minh cái duyên với những bộ phim theo mô típ “không drama”. Trước đó, đạo diễn từng gây tiếng vang bằng tác phẩm When the Camellia Blooms (Khi hoa trà nở) hồi 2019.

    Park Min Young ghi điểm bởi ngoại hình sáng, diễn xuất ngọt đúng sở trường nhưng bị chê một màu. Ảnh: JTBC

    Park Min Young ghi điểm bởi ngoại hình sáng, diễn xuất ngọt đúng sở trường nhưng bị chê một màu. Ảnh: JTBC

    Tuy vậy, một số khán giả nói phim hấp dẫn chủ yếu nhờ kịch bản, còn tương tác giữa Park Min Young và Song Kang không thực sự bùng nổ. Chênh lệch tuổi tác ngoài đời khiến “phản ứng hóa học” giữa họ kém thu hút. Mạch phim trôi qua khá nhanh, người xem khó cảm nhận được trọn vẹn hành trình yêu đương của nhân vật Ha Kyung – Shi Woo. Một số khán giả khen diễn xuất chắc tay của “nữ hoàng romcom” Park Min Young, số khác chê cô đóng khung hình tượng. Từ Thư ký Kim sao thế? đến Bí mật fangirl và tác phẩm mới nhất của JTBC, Park Min Young đều gắn với hình ảnh nhân viên công sở.

    Hà Mi

  • 10 phim kinh dị nổi bật năm 2022

    Scream (tháng 1)

    Scream (2022) trailer

     
     

    Trailer “Scream”. Video: CGV

    Phim là bản remake của thương hiệu kinh dị cùng tên, ra mắt lần đầu năm 1996. Trong quá khứ, hãng từng cho ra mắt bốn phần phim và đạt doanh thu hơn 617 triệu USD tại phòng vé. Bản năm 1996 từng giữ kỷ lục của thể loại phim slasher (chặt chém) trước khi bị Halloween vượt qua năm 2018.

    Tác phẩm thứ năm của thương hiệu Scream đón sự trở lại của nhiều ngôi sao từng góp mặt trong các phần cũ như Neve Campbell, David Arquette, Courteney Cox… Kịch bản tiếp tục xoay quanh tên sát nhân Ghostface mặc áo choàng đen với chiếc mặt nạ màu trắng. Sau nhiều năm vắng bóng, hắn tái xuất tại thị trấn Woodsboro và tấn công một nhóm thanh thiếu niên.

    Fresh (tháng 3)

    Sebastian Stan (trái) và Daisy Edgar-Jones trong Fresh. Ảnh: Legendary Pictures

    Sebastian Stan (trái) và Daisy Edgar-Jones trong “Fresh”. Ảnh: Legendary Pictures

    Dự án ra mắt tại LHP Sundance cuối tháng 1, phát hành công khai vào tháng 3, là phim dài đầu tay của nữ đạo diễn người Mỹ Mimi Cave. Tác phẩm quy tụ hai diễn viên Daisy Edgar-Jones và Sebastian Stan, vào vai một cặp tình nhân quen qua mạng. Theo Variety, giới phê bình dành nhiều lời khen cho Fresh, đạt điểm tươi 80% trên Rotten Tomatoes. Êkíp từng cho biết nhân vật nam chính “có sở thích khác người trong việc ăn uống”.

    Orphan: First Kill (tháng 1)

    Isabelle Fuhrman trong Orphan (2009). Ảnh: Warner Bros

    Isabelle Fuhrman trong “Orphan” (2009). Ảnh: Warner Bros

    Dự án là ngoại truyện của phim kinh dị ăn khách Orphan (2009), từng thu 78,8 triệu USD tại phòng vé. Diễn viên Isabelle Fuhrman tiếp tục giữ vai Esther – một bệnh nhân tâm thần 33 tuổi trong hình dạng trẻ con. Kịch bản xoay quanh quá khứ của nữ chính, khi cô trốn khỏi bệnh viện ở Estonia và giả làm con gái một gia đình giàu có. Tác phẩm quy tụ dàn sao Julia Stiles, Rossif Sutherland và Hiro Kanagawa. William Brent Bell giữ ghế đạo diễn, David Coggeshall viết kịch bản.

    Texas Chainsaw Massacre (tháng 2)

    TEXAS CHAINSAW MASSACRE 2022 trailer

     
     

    Trailer “Texas Chainsaw Massacre”. Video: Netflix

    Phim là dự án đầu tiên của hãng Legendary sau khi mua được bản quyền thương hiệu kinh dị nổi tiếng cùng tên. Kịch bản nối tiếp câu chuyện của The Texas Chain Saw Massacre (1974), tác phẩm từng bị cấm tại nhiều quốc gia vì cảnh bạo lực. Melody (Sarah Yarkin đóng) cùng em gái Lila (Elise Fisher) và vài người bạn ở lại thị trấn Harlow, Texas lập nghiệp. Tuy nhiên, họ trở thành mục tiêu truy đuổi của tên giết người hàng loạt bí ẩn Leatherface.

    Morbius (tháng 4)

    Trailer Morbius

     
     

    Trailer “Morbius”. Video: Sony

    Bom tấn siêu anh hùng pha trộn kinh dị dựa trên nhân vật truyện tranh cùng tên của Marvel. Tài tử từng đoạt giải Oscar – Jared Leto – nhận vai nhà khoa học Michael Morbius. Anh nghiên cứu phương pháp chữa một bệnh hiếm gặp về máu cho bản thân. Tuy nhiên, thí nghiệm thất bại và biến Morbius thành ma cà rồng. Bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh về nhân vật Venom của Tom Hardy, do Sony sản xuất.

    The Black Phone (tháng 6)

    Trailer The Black Phone

     
     

    Trailer “The Black Phone”. Video: Universal

    Tác phẩm là dự án kinh dị mới nhất của tài tử Ethan Hawke. Kịch bản dựa trên truyện ngắn cùng tên của nhà văn Joe Hill, xoay quanh một tên giết người, bắt cóc hàng loạt thường nhắm tới nạn nhân trẻ em ở ngoại ô Colorado (Mỹ). Scott Derrickson, nổi tiếng với phim Sinister, giữ ghế đạo diễn. Cây viết Jason Blum (Insidious, The Purge) là biên kịch.

    Nope (tháng 7)

    Hình ảnh trong Nope. Ảnh: Universal

    Hình ảnh trong “Nope”. Ảnh: Universal

    Phim là dự án kinh dị mới nhất của đạo diễn từng đoạt giải Oscar – Jordan Peele. Tài tử Daniel Kaluuya, từng hợp tác Peele trong Get Out, đóng chính. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên thực lực như Keke Palmer, Steven Yue, Barbara Ferrera, Brandon Perea. Theo Variety, cộng đồng hâm mộ thể loại kinh dị quốc tế dành nhiều sự quan tâm tới dự án dù êkíp chưa tiết lộ thông tin kịch bản.

    Salem’s Lot (tháng 9)

    Tạo hình ma cà rồng trong series Salems Lot (1979). Ảnh: CBS

    Tạo hình ma cà rồng trong series “Salem’s Lot” (1979). Ảnh: CBS

    Phim là tác phẩm điện ảnh mới nhất dựa trên tiểu thuyết của “ông hoàng kinh dị” Stephen King. Tác phẩm từng được chuyển thể thành series truyền hình năm 1979 và được đông đảo khán giả yêu thích. Gary Dauberman ngồi ghế đạo diễn cùng sự hỗ trợ của nhà sản xuất James Wan. Kịch bản theo chân Ben Mears (Lewis Pullman đóng), một nhà văn trở về quê sinh sống sau nhiều năm. Anh dần phát hiện mảnh đất chôn rau cắt rốn của mình nay đã trở thành hang ổ của nhóm ma cà rồng.

    Halloween Ends (tháng 10)

    Trailer "Halloween Kills"

     
     

    Trailer “Halloween Kills” (2021). Video: Blumhouse

    Tác phẩm là phần cuối cùng trong chuỗi ba phim của đạo diễn David Gordon Green thuộc thương hiệu kinh dị Halloween. Kịch bản lấy bối cảnh bốn năm sau phần trước – Halloween Kills (2021). Laurie Storde (Jamie Lee Curtis đóng) lần theo dấu vết tên sát nhân hàng loạt Michael Myers để trả thù cho con gái Karen. Hai phần phim trước đều đạt doanh thu tốt và nhận nhiều lời khen từ khán giả, giới phê bình.

    Jeepers Creepers: Reborn

    Hình ảnh trong phim. Ảnh: Screen Media Films

    Hình ảnh trong phim. Ảnh: Screen Media Films

    Tác phẩm của đạo diễn Timo Vuorensola dự kiến ra mắt vào mùa thu, chưa chốt lịch phát hành cụ thể. Phim là phần mới nhất của thương hiệu kinh dị cùng tên với ba phần trước do Victor Salva thực hiện. Kịch bản xoay quanh Chase (Imran Adams đóng) khi anh cùng bạn gái Laine (Sydney Craven) dự lễ hội Horror Hound. Sau một hiện tượng siêu nhiên, họ bị đưa trở về quá khứ, nơi có tên quỷ săn thịt người The Creeper hoành hành.

    Đạt Phan

  • Chi Pu đóng phim kinh dị ‘Mười’

    Teaser phim kinh dị 'Mười: Lời nguyền trở lại'

     
     

    Teaser phim kinh dị “Mười: Lời nguyền trở lại” – ra rạp ngày 30/9. Video: Silver Moonlight

    Teaser của Mười: Lời nguyền trở lại giới thiệu nhân vật chính – Linh (Chi Pu), cô gái đang tìm hiểu bí ẩn của một biệt thự treo đầy tranh. Qua lời thoại của một bà lão, nơi đây được cảnh báo chứa nhiều nguy hiểm. Quá trình Linh ở biệt thự, các hiện tượng lạ diễn ra ngày càng nhiều. Cô dần khiếp hãi các thế lực bí ẩn như một ánh mắt đằng sau chiếc lỗ trên tường, một cô bé không rõ mặt di chuyển dọc lối đi.

    Cao trào là khi Linh bước vào một căn phòng kín, trong đó có bức tranh vẽ cô gái tên Mười. Lúc tấm vải phủ bức tranh được kéo xuống, một thực thể với khuôn mặt biến dạng xuất hiện, truy đuổi Linh. Video khép lại với phân đoạn về một buổi trừ tà.

    Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trong phần một: Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh. Ngoài Chi Pu, các gương mặt mới gồm Rima Thanh Vy, Đinh Y Nhung và Tôn Kinh Lâm.

    Chi Pu trở lại dòng phim kinh dị sau Chung cư ma (2014). Ảnh: Thạch Thảo

    Chi Pu trở lại dòng phim kinh dị sau “Chung cư ma” (2014). Ảnh: Thạch Thảo

    Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết câu chuyện khai thác về các nhân vật mới ở thời hiện đại, liên kết với phần cũ. Dự án bắt đầu cuối năm 2019 khi nhà sản xuất phim Mười ở Hàn Quốc mời chị làm phiên bản remake cho tác phẩm. Không hứng thú với kịch bản đó, chị quyết định chuyển sang làm phần hai. Quá trình làm phim gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hai năm dịch bệnh. Đạo diễn nói: “Bên cạnh các cảnh kinh dị, tác phẩm khắc họa cảm xúc phức tạp của những người phụ nữ mắc kẹt trong các mối quan hệ bạn – thù, các mối tình tay ba”.

    Dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Chi Pu sau ba năm, từ phim Chị chị em em đóng chung Thanh Hằng (2019). Cô tên thật Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993. Từ năm 2017, cô lấn sang ca hát, tung các sản phẩm Từ hôm nay, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Mời anh vào tim em,Cung đàn vỡ đôi, Mơ anh… Cô còn đóng phim qua các dự án 5S Online, Thần tượng, Yêu, Vệ sĩ Sài Gòn, Mối tình đầu của tôi…

    Chi Pu (phải) cùng Anh Thư trên poster phim mới. Ảnh: Thạch Thảo

    Chi Pu (phải) cùng Anh Thư trên poster phim mới. Ảnh: Thạch Thảo

    Mười ra mắt năm 2007, là phim điện ảnh đầu tiên Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác sản xuất. Tác phẩm do Phước Sang góp vốn đầu tư, mở màn cho dòng phim kinh dị trong nước sau năm 1975.

    Phim xoay quanh truyền thuyết về linh hồn của Mười (Anh Thư) – một cô gái sống ở làng quê Việt Nam đầu thế kỷ 20. Yêu họa sĩ Nguyễn (Bình Minh), cô bị đánh ghen đến biến dạng, sau đó tìm đến cái chết. Các nhà sư trong làng giam linh hồn vào một bức chân dung. Thời hiện đại, ở Hàn Quốc, nhà văn trẻ Yoon Hee (Jo An đóng) cùng cô bạn Seo Yeon (Cha Ye Ryoen) đến TP HCM tìm hiểu sự tích về Mười nhằm tìm chất liệu sáng tác. Họ gặp người chép tranh để biết về câu chuyện thật sự của Mười, từ đó chứng kiến những điều kỳ bí.

    Phim đạt doanh thu gần gần 30 tỷ đồng (1,3 triệu USD) khi chiếu trong nước, trở thành hiện tượng phòng vé. Dù vậy, phim gây tranh cãi vì nhiều tình tiết khó hiểu, kết thúc không có hậu (khác môtíp “cái thiện luôn chiến thắng cái ác” của đa số phim Việt bấy giờ), dàn diễn viên trong nước ít “đất” diễn… Tác phẩm đoạt giải Quay phim xuất sắc Âm thanh xuất sắc tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2008.

    Mai Nhật

  • Mỹ nhân đóng ‘Thiên Long Bát Bộ’ cùng Chân Tử Đan

    Ngày 2/8, người đẹp 36 tuổi đăng trên trang cá nhân ảnh tại trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cho biết bắt đầu quay phim mới. Theo trang Orientaldaily, cô là một trong số nhân vật chủ chốt của bộ phim do Chân Tử Đan sản xuất. Anh còn đảm nhiệm vai chính Kiều Phong.

    Ngày 2/8, người đẹp 36 tuổi đăng trên trang cá nhân ảnh tại trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cho biết bắt đầu quay phim mới. Theo trang Orientaldaily, cô là một trong số nhân vật chủ chốt của phim do Chân Tử Đan sản xuất. Anh còn đảm nhiệm vai chính Kiều Phong.

    Vương Quân Hinh và Chân Tử Đan vốn thân thiết ngoài đời. Cô được chọn vào đoàn phim nhờ có kinh nghiệm đóng phim hành động, võ thuật. Trước đây, Quân Hinh nhận nhiều khen ngợi với hình tượng đả nữ trong Anh hùng thiết quyền, Anh hùng thành trại.

    Vương Quân Hinh và Chân Tử Đan vốn thân thiết ngoài đời. Cô được chọn vào đoàn phim nhờ từng luyện tập đóng phim hành động, võ thuật. Trước đây, Quân Hinh nhận nhiều khen ngợi với hình tượng đả nữ trong “Anh hùng thiết quyền”, “Anh hùng thành trại”.

    Mỹ nhân đóng 'Thiên Long Bát Bộ' cùng Chân Tử Đan

     
     

    Quân Hinh trong “Anh hùng thiết quyền”, ra mắt hồi đầu năm. Video: TVB

    Vương Quân Hinh theo đuổi hình tượng đả nữ. Cô nói thấy may mắn khi có cơ hội đóng phim cùng Chân Tử Đan.

    Vương Quân Hinh theo đuổi hình tượng “đả nữ”. Cô nói thấy may mắn khi có cơ hội đóng phim kiếm hiệp cùng Chân Tử Đan. Tài tử công bố dự án hồi tháng 5, thời gian qua anh đi khảo sát địa điểm ghi hình tác phẩm.

    Mỹ nhân đóng Thiên Long Bát Bộ cùng Chân Tử Đan - 3

    Vương Quân Hinh sinh năm 1986, gia nhập làng giải trí sau khi đoạt giải Á hậu tại Miss Hong Kong 2007.

    Mỹ nhân đóng Thiên Long Bát Bộ cùng Chân Tử Đan - 4

    Cô đóng phim cho đài TVB 14 năm, từng tham gia “Tâm lý truy hung”, “Pháp võng truy kích”, “Phi hổ”… Người đẹp kết thúc hợp đồng với nhà đài năm ngoái. Ngoài đóng phim, Vương Quân Hinh còn làm ca sĩ, MC.

    Mỹ nhân đóng Thiên Long Bát Bộ cùng Chân Tử Đan - 6

    Diễn viên xây dựng phong cách gợi cảm, thường xuất hiện với trang phục tôn vóc dáng.

    Mỹ nhân đóng Thiên Long Bát Bộ cùng Chân Tử Đan - 7

    Quân Hinh tại sự kiện cuối năm ngoái.

    Mỹ nhân đóng Thiên Long Bát Bộ cùng Chân Tử Đan - 8

    Vương Quân Hinh kết hôn được sáu năm, chồng cô làm ngoài ngành giải trí.

    Như Anh (ảnh: Grace Wong)

  • Hyun Bin trở lại với vai đặc vụ Triều Tiên

    Trailer 'Confidential Assignment 2'

     
     

    Trailer phim “Confidential Assignment 2”. Video: YouTube CJ ENM Movie

    Ngày 1/8, nhà sản xuất tung trailer phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Hyun Bin sau bốn năm kể từ Đàm phán sinh tử (2018). Tài tử có cảnh đấu súng, chạy trên nóc nhà, nhảy khỏi một vụ nổ… Dưới phần bình luận video trên Youtube, đa số khán giả cho rằng tạo hình lần này của anh nam tính, bụi bặm hơn trước.

    Nối tiếp nội dung phần một, anh vào vai đặc vụ Triều Tiên Rim Chul Ryung, quay trở lại Hàn Quốc để truy đuổi một tổ chức tội phạm tàn bạo và bí mật. Chul Ryung hợp tác Kang Jin Tae, người tình nguyện làm việc cho Triều Tiên để trở lại đội điều tra sau khi bị chuyển công tác xuống bộ phận tội phạm mạng. Trailer hé lộ cuộc đối đầu giữa Chul Ryung, Kang Jin Tae và tổ chức tội phạm. Nhân vật Min Young (Yoona) xuất hiện trong phân cảnh đang theo dõi tiến độ tác chiến.

    Tạo hình của Hyun Bin trong phim mới. Ảnh: CJ

    Tạo hình của Hyun Bin trong phim mới. Ảnh: CJ

    Ở phần một, để hoàn thành vai diễn hành động đầu tiên trong sự nghiệp, Hyun Bin từng nói anh phải thực hiện nhiều động tác khó và tập phát âm sao cho giống người Triều Tiên.

    Hyun Bin từng để lại ấn tượng với người xem qua các bộ phim tình cảm lãng mạn, như vai chàng giám đốc giàu có trong My lovely Sam Soon, đạo diễn trong The world that they live in, hay gần đây nhất là đại úy Bắc Hàn Ri Jung Hyuk trong Crash landing on you (2019) đóng cùng Son Ye Jin.

    Hyun Bin và Son Ye Jin trong Crash landing on you (Hạ cánh nơi anh) - phim thu hút 1,75 tỷ lượt xem online. Ảnh: Netflix

    Hyun Bin và Son Ye Jin trong “Crash landing on you” (Hạ cánh nơi anh) – phim thu hút 1,75 tỷ lượt xem online. Ảnh: Netflix

    Tài tử sinh năm 1982, được mệnh danh “Hoàng tử xứ Hàn” nhờ khả năng diễn xuất và tạo hình đa dạng. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2003, đến nay, nam diễn viên vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trong làng giải trí. Anh kết hôn với Son Ye Jin hồi tháng 3, đang chờ đón con đầu lòng.

    Bên cạnh sự trở lại của Hyun Bin, phần hai Confidential Assignment 2 – do Lee Seok Hoon chỉ đạo – có sự tham gia của hai gương mặt mới là Daniel Henney và Jin Sun Kyu. Daniel trong vai thanh tra thuộc FBI đang lần theo dấu vết của tổ chức tội phạm Bắc Hàn. Jin Sun Kyu vào vai thủ lĩnh của tổ chức này. Nhân vật Park Min Young do Yoona đảm nhiệm được khai thác nhiều hơn. Phần một do Kim Sung Hoon đạo diễn là phim điện ảnh Hàn Quốc được xem nhiều nhất nửa đầu năm 2017 với 7,8 triệu lượt khán giả nội địa.

    Hà Giang

  • Tom Cruise thách thức những giới hạn

    Tom Cruise đón sinh nhật lần thứ 60, hôm 3/7, với tin vui từ dự án phim mới nhất. Top Gun: Maverick phát hành ngày 25/5 vượt mốc tỷ USD sau hơn một tháng công chiếu, dù vắng bóng trên hai thị trường lớn Nga và Trung Quốc. Tác phẩm được đánh giá là một trong những dự án xuất sắc trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của Tom Cruise. Trước đó, Mission: Impossible – Fallout (2018) là bộ phim có doanh thu cao nhất của anh với 791,1 triệu USD.

    Trên tờ Deadline hồi tháng 5, đạo diễn Top Gun: Maverick, Joseph Kosinki nói Tom Cruise đứng đầu danh sách diễn viên tên tuổi và thành công mà ông từng làm việc cùng. “Ngày nào anh ấy cũng nhiệt tình như thể đó là bộ phim đầu tiên và nỗ lực như thể đó là tác phẩm cuối cùng của mình vậy”. Ông cho biết Tom luôn thúc đẩy đoàn phim để đạt được sự hoàn hảo. “Tôi rất ngạc nhiên vì điều này, anh ấy đã ở trong nghề 40 năm rồi và vẫn đầy đam mê, không hề bị lùi bước mà như đang tiến về phía trước”, Kosinki nói.

    Tom Cruise tái xuất trong vai Pete Mitchell (Maverick). Ảnh: Paramount Pictures

    Tài tử trong vai Pete Mitchell (Maverick). Ảnh: Paramount Pictures

    Ở tuổi 60, tài tử liên tục thử thách bản thân với những cảnh quay mạo hiểm đòi hỏi thể lực và độ tập trung cao. Tom Cruise cùng dàn diễn viên trẻ trong Top Gun: Maverick trải qua khóa huấn luyện ba tháng để thích nghi với điều kiện khắc nghiệt trong khoang lái của chiếc tiêm kích F/A-18. Áp lực lớn có thể khiến người ngồi trong buồng lái rơi vào trạng thái mất ý thức. Trong buổi phỏng vấn với kênh IGN hồi tháng 5, nam diễn viên Miles Teller cho biết anh luôn thấy buồn nôn và không thoải mái khi ngồi trong máy bay phản lực. Theo ScreenRant, Tom Cruise và nữ diễn viên Monica Barbaro là hai người duy nhất không nôn trên trường quay. Điều phối viên trên không Kevin LaRosa Jr nói tài tử có “dạ dày thép”.

    Trailer Top Gun Maverick (2022)

     
     

    Tom Cruise trong trailer “Top Gun Maverick” (2022). Video: Paramount Pictures

    Trong Mission: Impossible – Ghost Protocol (2011), Tom Cruise tự thực hiện cảnh quay treo mình trên tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Anh leo lên cửa sổ tòa Burj Khalipha ở độ cao 518 mét và thực hiện kỹ thuật thả dây để chạy trên bề mặt tòa nhà. Trong bài báo tháng 5/2015 của trang Collider, giám đốc sản xuất David Ellision tiết lộ tài tử đã đổi công ty bảo hiểm khi công ty cũ không cho phép anh thực hiện cảnh quay trên tòa nhà vì quá rủi ro. Ông cũng cho biết anh thành thạo kỹ thuật chỉ với hai lần luyện tập.

    Mission: Impossible – Fallout (2018) đứng đầu danh sách những bộ phim hay nhất của Tom Cruise do trang Rotten Tomatoes xếp hạng dựa vào chỉ số phê bình và yêu thích của khán giả. Với tác phẩm này, anh trở thành diễn viên đầu tiên tự thực hiện cú nhảy dù từ độ cao 7.600 mét. Quá trình làm phim bị hoãn sáu tuần vì anh bị thương khi thực hiện cú nhảy giữa hai tòa nhà. Trong buổi phát sóng chương trình Graham Norton năm 2018, tài tử kể: “Ngay khoảnh khắc va chạm tôi biết chân mình đã bị gãy. Vì không muốn quay lại cảnh này nên tôi đã cố leo lên và tiếp tục chạy cho đến khi qua phạm vi của máy quay”.

    Tom Cruise nhảy khỏi máy bay trong Mission Impossible 6

     
     

    Tom Cruise nhảy dù từ độ cao 7.600 mét trong “Mission: Impossible 6”. Video: Paramount Pictures

    Mission: Impossible – Rogue Nation (2015) đánh dấu kỷ lục nhịn thở lên đến sáu phút rưỡi của Tom Cruise. Anh tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp và luyện tập kỹ năng thở làm giảm nhịp tim để kéo dài khả năng ở dưới nước. Trong cảnh quay hậu trường hãng Paramount Pictures đăng tải năm 2015, chuyên gia lặn tự do Kirk Krack nhận xét: “Tom luôn thúc đẩy bản thân trong quá trình luyện tập và cố gắng ở dưới nước lâu hơn chỉ tiêu mà chúng tôi đặt ra. Rất nhiều lần chúng tôi thấy lo cho cậu ấy”.

    Ngoài các cảnh hành động mạo hiểm trong loạt phim Mission: Impossible gắn liền tên tuổi, Tom Cruise cũng ghi dấu ấn ở các dự án khác. Trong Edge of Tomorrow (2014) anh mặc bộ giáp thiết kế nặng 59 kg để quay phim. Theo tờ Telegraph, Tom Cruise thực hiện cảnh quay không trọng lực 64 lần trong The Mummy (2017). Đây là cảnh anh và bạn diễn Annabelle Wallies bị thổi bay trong cabin máy bay. “Chúng tôi mất tận hai ngày để quay xong. Đoàn làm phim lơ lửng trên không trung và giữa các cảnh quay lúc nào cũng có người nôn ói” – anh kể lại trong chương trình Graham Norton năm 2017.

    Tom Cruise mặc bộ giáp chiến đấu nặng 59kg trong Edge of Tomorrow (2014). Ảnh: Warner Bros

    Diễn viên mặc bộ giáp chiến đấu nặng 59 kg trong “Edge of Tomorrow” (2014). Ảnh: Warner Bros

    Tom Cruise chi li, cầu toàn và tận tụy khi thực hiện công việc. Trên Rolling Stone hồi tháng 5, đạo diễn bộ phim Top Gun (1986) – Bruckeimer – kể về quá trình làm việc với diễn viên trong quá khứ. Theo ông, Tom Cruise chỉ chấp nhận đóng phim nếu anh có thể thử hoàn thiện kịch bản. Trong khoảng thời gian sản xuất bộ phim, bốn giờ sáng hôm nào ông cũng nhận được cuộc điện thoại từ anh để rà soát lại các ý tưởng, cải thiện lời thoại của nhân vật Maverick và các nhân vật khác. Dù không được yêu cầu, anh đã đến trường huấn luyện phi công ở Miramar, bang Florida, Mỹ trong nhiều tháng để làm quen với những phi công và thích nghi môi trường quay.

    Trong Top Gun: Maverick, với vai trò nhà sản xuất, Tom Cruise tự thiết kế một khóa huấn luyện để giúp dàn diễn viên quen với điều kiện khắc nghiệt trong máy bay. Ngoài ra, anh hướng dẫn họ cách sử dụng máy quay để có thể tự thực hiện phân cảnh trong buồng lái.

    Tom Cruise duy trì thái độ sát sao và sẵn sàng chỉ trích những người gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất phim. Theo Variety, vào tháng 12/2020, tài tử mắng hai nhân viên trên trường quay Mission: Impossible 7 vì họ vi phạm luật giãn cách. Anh cho rằng dự án là hình mẫu làm phim thời dịch của Hollywood nên việc này không thể chấp nhận được.

    Tom Cruise hướng dẫn diễn viên sử dụng máy quay để họ có thể tự thực hiện phân cảnh của mình trong buồng lái máy bay. Ảnh: Paramount Pictures

    Tom Cruise hướng dẫn diễn viên sử dụng máy quay để họ có thể tự thực hiện phân cảnh của mình trong buồng lái máy bay. Ảnh: Paramount Pictures

    Tom Cruise sinh năm 1962 tại Syracuse, New York trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật. Anh mang trong mình ba dòng máu: Đức, Ireland và Mỹ. Khi học trung học, anh từng ước mơ trở thành linh mục nhưng sau đó bắt đầu quan tâm đến diễn xuất và bỏ học vào năm 18 tuổi để đến New York. Tại đây, anh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim lãng mạn Endless Love (1981) dù đó chỉ là vai phụ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh.

    Với diễn xuất tự nhiên trong bộ phim Risky Bussiness (1983), Tom Cruise lần đầu tiên thu hút sự chú ý của công chúng. Năm 1986, anh trở thành ngôi sao hạng A nhờ bộ phim Top Gun (1986) với doanh thu 357 triệu USD.

    Trước khi gắn bó với phim hành động, Tom Cruise thử nghiệm nhiều vai diễn trong các dòng phim khác nhau. Tiêu biểu nhất là tác phẩm tâm lý sử thi Mỹ Magnolia (1999). Bộ phim soán ngôi quán quân trong bảng xếp hạng 42 tác phẩm của Tom Cruise do Rolling Stone thực hiện. Phim mang đến cho anh giải thưởng “Nam phụ xuất sắc” ở Quả Cầu Vàng.

    Sau ba lần ly hôn, tài tử hiện sống độc thân. Anh có hai con nuôi với vợ thứ hai – Nicole Kidman – và một con gái với Katie Holmes.

    Anh Phương

  • Phim nước ngoài quay ở Việt Nam phải cung cấp kịch bản

    Chiều 15/6, với 90% đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua Luật Điện ảnh (sửa đổi). Luật quy định, tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất phim tại Việt Nam phải sử dụng dịch vụ do cơ sở điện ảnh trong nước cung cấp. Bối cảnh phim phải được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép.

    Hồ sơ đề nghị cấp phép bao gồm kịch bản tóm tắt và kịch bản chi tiết nội dung quay phim, bằng tiếng Việt. Hồ sơ được nộp qua Cổng dịch vụ công quốc gia, đường bưu điện, hoặc nộp trực tiếp. Nếu không cấp phép, Bộ phải nêu rõ lý do.

    Đại biểu Quốc hội bấm nút biểu quyết thông qua dự luật Điện ảnh (sửa đổi), chiều 15/6. Ảnh: Hoàng Phong

    Đại biểu Quốc hội bấm nút biểu quyết thông qua dự luật Điện ảnh (sửa đổi), chiều 15/6. Ảnh: Hoàng Phong

    Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết, khi thảo luận, có hai luồng ý kiến về vấn đề này. Thứ nhất, đồng ý phương án nhà làm phim nước ngoài phải cung cấp kịch bản tóm tắt và kịch bản chi tiết nội dung quay sử dụng bối cảnh tại Việt Nam. Điều này giúp cơ quan quản lý nhà nước bám sát được các yếu tố nhạy cảm, đồng thời tạo thuận lợi cho nhà làm phim quốc tế.

    Trailer 'Kong: SKull Island'

     
     

    Trailer “Kong: Skull Island” (2017) – phim Hollywood kinh phí 190 triệu USD có bối cảnh non nước Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình. Video: Warner Bros. Pictures

    Ý kiến thứ hai đề nghị nhà làm phim nước ngoài cung cấp kịch bản phim đầy đủ bằng tiếng Việt vì tóm tắt chưa thể hiện toàn bộ nội dung phim. Kịch bản đầy đủ tạo điều kiện cho cơ quan quản lý đánh giá tổng thể, thẩm định, quản lý, đảm bảo yêu cầu về chính trị, quốc phòng, an ninh. Chính phủ lựa chọn phương án này.

    Tuy nhiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy cả hai phương án đều có thể xảy ra rủi ro vì kịch bản phim sau khi được thẩm định, cấp phép vẫn có thể bị thay đổi. Vì vậy, Luật quy định dù thực hiện theo phương án nào, nhà làm phim nước ngoài đều phải cam kết không vi phạm các hành vi bị cấm, như vi phạm Hiến pháp, pháp luật Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; xâm phạm chủ quyền quốc gia; gây tổn hại đến lợi ích quốc gia, giá trị văn hóa Việt Nam. Thường vụ Quốc hội đã gửi phiếu xin ý kiến đại biểu về hai phương án, đa số lựa chọn phương án thứ nhất.

    Một điểm mới của Luật Điện ảnh (sửa đổi) so với luật năm 2006 là: Cấm phim kích động bạo lực, hành vi tội ác, bằng việc mô tả chi tiết, hình ảnh, âm thanh, lời thoại, cảnh đánh đập, tra tấn, giết người dã man, tàn bạo.

    Ngoài ra, luật quy định các đơn vị phát hành, phổ biến phim trong rạp, trên truyền hình và địa điểm công cộng phải có giấy phép phân loại phim của cơ quan có thẩm quyền hoặc quyết định phát sóng của cơ quan báo chí.

    Về phổ biến phim trên Internet, luật quy định trước khi phổ biến phim trên mạng, đơn vị sản xuất phải phân loại; chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung, kết quả phân loại; thông báo danh sách phim sẽ chiếu trên mạng đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

    Luật Điện ảnh sửa đổi có tám chương, 48 điều, hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

    Hoàng Thùy – Viết Tuân

  • ‘Doctor Strange 2’ bị cấm chiếu vì nhân vật đồng tính

    Trailer “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” tháng 2/2022

     
     

    Trailer “Doctor Strange 2”. Video: Disney

    Theo Variety, ngày 22/4, đơn vị kiểm duyệt không cho phép phim được chiếu tại Saudi Arabia sau khi Disney từ chối yêu cầu sửa lại các cảnh liên quan đến nhân vật đồng tính. Tác phẩm của đạo diễn Sam Raimi giới thiệu một siêu anh hùng mới của Marvel có biệt hiệu America Chavez (Xochitl Gomez đóng). Nhân vật được cho là thuộc cộng đồng LGBTQ.

    Nhân vật America Chavez do Xochitl Gomez (phải) thủ vai. Ảnh: Marvel

    Nhân vật America Chavez do Xochitl Gomez (phải) thủ vai. Ảnh: Marvel

    Saudi Arabia và các quốc gia vùng vịnh thường cấm phim có cảnh nóng, đồng tính hoặc yếu tố tôn giáo. Gần đây, nhiều dự án của Disney như Eternals, West Side Story cũng chịu chung số phận khi hãng không đồng ý sửa tác phẩm theo yêu cầu của cơ quan kiểm duyệt. Một số quốc gia lân cận như Kuwait và Qatar cũng chưa công bố lịch bán vé Doctor Strange 2, nhiều khả năng cấm phim.

    Loạt phim Doctor Strange thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, kể về siêu anh hùng cùng tên. Anh vốn là một bác sĩ Mỹ đến Nepal để chữa vết thương từ tai nạn xe hơi, để rồi hấp thụ năng lực siêu nhiên và thành phù thủy phi thường. Phần hai do Sam Raimi – người từng thành công với loạt phim Spider-Man do Tobey Maguire đóng chính – đạo diễn.

    Nữ siêu anh hùng nhí American Chavez lần đầu xuất hiện trong thương hiệu. Cô bé phải đối mặt một nhân vật bí ẩn dường như là phiên bản khác của Captain Marvel (Brie Larson) và quái vật Gargantos. Cuối video, một ác quỷ trong bộ trang phục đen xuất hiện gợi nhớ tới Knull – vị thần sáng tạo ra loài Symbiote.

    Đạt Phan (theo Variety)

  • Qua bển làm chi’: Hình ảnh tươi tắn, câu chuyện nhạt

    * Bài tiết lộ một phần nội dung phim

    Tác phẩm ra rạp ngày 8/4, là dự án đầu tay của đạo diễn Nguyễn Trung Cang. Anh ấp ủ đề tài về người Việt trẻ ở Mỹ sau 20 năm sống tại đây. Ngoài nghệ sĩ Quang Minh, đa số nhân vật do diễn viên trẻ thể hiện. Trong đó, Thuận Nguyễn (sinh năm 1992) lần đầu đóng chính điện ảnh với vai Tuấn – du học sinh.

    Trailer "Qua bển làm chi"

     
     

    Trailer “Qua bển làm chi”. Video: Galaxy

    Qua bển làm chi nhìn chung có phần kịch bản đơn giản, không nhiều tình huống bất ngờ. Tác phẩm theo đuổi môtíp chuyện tình “trước giả sau thật” – vốn là công thức thành công của nhiều phim hài lãng mạn. Câu chuyện bắt đầu khi Tuấn sang Mỹ theo học ngành tài chính, sống cùng chú Út (Quang Minh) – một chủ tiệm nail. Tại đây, anh gặp cô gái tên Julie (Phương TiTi) trong hoàn cảnh trớ trêu và bắt đầu làm quen.

    Thân thế, hoàn cảnh của Tuấn và Julie được giới thiệu sơ lược trước khi cả hai gặp nhau. Julie cần một khoản tiền lớn vì phải trả nợ tiền bạc cho anh, còn Tuấn cần nhập quốc tịch theo nguyện vọng người thân. Với sự dàn xếp của người quen, cả hai lên kế hoạch kết hôn giả. Sau những lần trò chuyện, khi đôi bên dần nảy sinh tình cảm, Julie lại muốn rút lui.

    Thuận Nguyễn (trái) bên Phương Titi trong Qua bển làm chi. Ảnh: Thanh Huyền

    Thuận Nguyễn (trái) bên Phương Titi trong “Qua bển làm chi”. Ảnh: Thanh Huyền

    Sau phần mở đầu khá hứa hẹn, phim dần đi vào lối mòn bởi những tình tiết cũ kỹ, qua loa. Những cuộc hẹn hò của Tuấn và Julie chỉ được điểm qua sơ sài, chẳng hạn dắt nhau đi chụp hình, ra mắt người thân, ăn tối ở nhà hàng… Việc tập trung vào lời thoại – thay vì phát triển tình huống – khiến nhịp phim bị chậm, mang bóng dáng của một tác phẩm truyền hình hơn là điện ảnh. Thoại phim cũng là điểm yếu của dự án – vốn được thực hiện bởi êkíp đa số là người Việt ở Mỹ. Cách Tuấn ngỏ lời yêu trước Julie dễ khiến người xem bật cười bởi những câu nói “sến”, nhàm chán.

    Bên cạnh yếu tố lãng mạn, mảng hài của phim không mấy nổi bật. Những phân đoạn gây cười tập trung ở nhân vật Leo (Duy Khánh) – nam trợ lý của chú Út ở tiệm nail. Vào vai đồng tính, Leo có nhiều cảnh bông đùa khi tán tỉnh Tuấn. Đa số mảng miếng hài mang màu sắc giới tính, đôi lúc trở nên phản cảm vì lặp đi lặp lại.

    Thể hiện của dàn diễn viên chỉ dừng ở mức tròn vai. Thuận Nguyễn được “đo ni đóng giày” với vai nam sinh điển trai, giỏi võ thuật. Ở những cảnh Tuấn thuyết phục Julie tin anh, diễn viên tạo thiện cảm với ánh mắt chân thành. Đóng cặp Thuận Nguyễn, Phương Titi có phần đuối sức, đặc biệt ở các phân cảnh cần bộc lộ chiều sâu nội tâm. Nửa sau của phim, đạo diễn tạo tình huống Tuấn phải đương đầu với đám giang hồ theo môtíp “anh hùng cứu mỹ nhân”. Phân đoạn này còn gượng ép, chủ yếu để đạo diễn đẩy không khí cao trào và tạo đà cho đôi nhân vật chính ở phần kết.

    Các vai phụ cũng phát triển nửa vời. Ở một cảnh, nhân vật Leo tiết lộ bản thân mang nỗi buồn bị kỳ thị, nhưng chi tiết này chỉ được nhắc đến sơ lược bằng lời thoại. Nhân vật chú Út được cài cắm câu chuyện riêng: một người vì mưu sinh ở Mỹ mà gạt bỏ hạnh phúc cá nhân. Tuy nhiên, đạo diễn bỏ lửng tuyến truyện này với kết thúc mập mờ. Sau buổi công chiếu phim hôm 6/4, Quang Minh cho biết tiếc vì nhân vật không đạt chiều sâu như anh mong muốn. Nghệ sĩ nói: “Ban đầu, tôi muốn cuối phim, vai chú Út phải gây bất ngờ khi công khai đồng tính, từ đó gửi gắm ước mơ đừng giấu giếm hạnh phúc bản thân. Tiếc là phim không thể khai thác theo hướng này”.

    Quang Minh trong vai chú Út - chủ tiệm nail của Qua bển làm chi. Ảnh: Thanh Huyền

    Quang Minh trong vai chú Út – chủ tiệm nail của “Qua bển làm chi”. Ảnh: Thanh Huyền

    Điểm cộng hiếm hoi của phim nằm ở phần hình ảnh tươi sáng, bắt mắt. Tác phẩm mở đầu bằng không khí đường phố nhộn nhịp ở Sài Gòn, trước khi chuyển sang các đại cảnh ở California, nơi dàn nhân vật chính sinh sống. Hình ảnh đôi nam nữ tìm được nhau ở cuối phim được khắc họa giữa cánh đồng buổi hoàng hôn, gợi sắc thái lãng mạn như một MV.

    Dù vậy, phim có phần lạm dụng âm nhạc trong các cảnh cần yếu tố cảm xúc, khiến trải nghiệm người xem bị loãng. Dự án có 90% bối cảnh quay tại Mỹ song cuộc sống người trẻ Việt ở hải ngoại chưa được phản ánh chi tiết, chỉ hiện thoáng qua ở một số cảnh ở trường học, nơi làm thêm… Câu chuyện hội nhập văn hóa – mục đích ban đầu khi làm phim của đạo diễn – do đó còn nhạt nhòa, thiếu yếu tố thực tế.

    Tam Kỳ