Category: Tin Tức Phim

  • ‘Thor: Love and Thunder’ thu gần 70 triệu USD ngày đầu

    Theo Deadline, phòng vé Bắc Mỹ tuần qua tiếp tục thu hút đông đảo khán giả với Thor: Love and Thunder. Các chuyên gia dự đoán bom tấn của Marvel sẽ kiếm khoảng 135-145 triệu USD sau tuần công chiếu tại thị trường nội địa. Phim nhiều khả năng chạm mốc doanh thu mở màn 244 triệu USD toàn cầu.

    'Thor: Love and Thunder' trailer tháng 5/2022

     
     

    Trailer “Thor: Love and Thunder”. Video: Disney

    Giống nhiều dự án của Marvel, Thor: Love and Thunder có ngân sách lớn với 250 triệu USD phí sản xuất, chưa tính các khoản cho khâu quảng cáo. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng tác phẩm sẽ không mất nhiều thời gian để hoàn vốn nhờ lượng fan đông đảo.

    Giới phê bình không có nhiều thiện cảm với tác phẩm này như những bom tấn trước đây của Marvel. Theo Variety, phim chỉ đạt tỷ lệ đánh giá tích cực khoảng 51% từ những cây viết hàng đầu theo thống kê của trang Rotten Tomatoes. Một số chuyên gia theo dõi phòng vé cho rằng hiệu ứng truyền miệng tiêu cực có thể ảnh hưởng xấu tới doanh thu của tác phẩm. Tuy nhiên, phần bốn của Thor nhiều khả năng vẫn vào nhóm những phim ăn khách nhất năm nay.

    Thor: Love and Thunder được kỳ vọng là viên gạch quan trọng trong giai đoạn bốn của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim cũng có sự tham gia của nhiều nhân vật trong thương hiệu như đội Guardians of the Galaxy, Valkyrie (Tessa Thompson).

    Chris Hemsworth (phải) cùng Natalie Portman trong Thor: Love and Thunder. Ảnh: Marvel

    Chris Hemsworth (phải) cùng Natalie Portman trong “Thor: Love and Thunder”. Ảnh: Marvel

    Nhân vật Thor cũng là siêu anh hùng đầu tiên của Marvel được làm bốn phần phim riêng. Sau hai phần đầu không được đánh giá cao, sự xuất hiện của đạo diễn Taika Waititi đã thổi một làn gió mới và biến phần ba Thor: Ragnarok (2017) trở thành một trong những tác phẩm yêu thích của fan Marvel. Nhà làm phim người New Zealand cũng trở lại ghế đạo diễn trong Thor: Love and Thunder.

    Đạt Phan (theo Deadline, Variety)

  • ‘Squid Game’ lập lịch sử tại Emmy 2022

    Theo Variety, ngày 12/7, ban tổ chức Emmy công bố danh sách đề cử. Squid Game có mặt tại 14 hạng mục, trong đó có cả giải “Drama dài tập xuất sắc”. Ngoài ra, êkíp nhận nhiều đề cử ở các hạng mục diễn xuất cho Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon, Park Hae Soo hay Oh Yeong Su…

    Trailer Squid Game

     
     

    Trailer “Squid Game”. Video: Netflix

    Bộ phim truyền hình của Hàn Quốc gây chú ý tại mùa giải thưởng ở Mỹ. Tác phẩm có tên trong các hạng mục lớn ở SAG, Quả Cầu Vàng và Primetime Emmy. Squid Game cũng thắng giải “Series đáng xem” ở Gotham Awards và People’s Choice Awards, giải “Series tiếng nước ngoài” ở Critics Choice Awards.

    Squid Game ra mắt hồi giữa tháng 9/2021, trở thành series thành công nhất lịch sử của Netflix với 111 triệu người xem sau 25 ngày phát sóng. Phim thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn, xoay quanh Gi Hun (Lee Jung Jae đóng), một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Một ngày, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ. Gi Hun đồng ý tham gia một trò chơi sinh tử với cơ hội kiếm 45,6 tỷ won để đổi đời. Giới phê bình đánh giá cao kịch bản phim, được lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị.

    Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cho biết đang tập trung sản xuất phần hai. “Nhân vật Gi Hun sẽ trở lại. Anh ấy sẽ làm một điều gì đó cho thế giới này”, nhà làm phim Hàn Quốc nói với AP.

    Lee Jung Jae trong vai chính Gi Hun. Ảnh: Netflix

    Lee Jung Jae trong vai chính Gi Hun. Ảnh: Netflix

    Tại Emmy 2022, series Succession của HBO dẫn đầu với 25 đề cử. Bộ phim kể về một gia đình giàu có, quyền lực trong ngành truyền thông Mỹ. Các thành viên trong nhà tranh giành quyền thừa kế. Trong khi đó, các phim Ted Lasso The White Lotus đứng đầu các hạng mục phim hài dài tập, limited series với cùng 20 đề cử.

    Trailer Succession mùa 2

     
     

    Trailer “Succession”. Video: HBO

    Emmy là giải uy tín nhất trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ, thuộc “bốn ông lớn” trong nhóm giải thưởng ngành biểu diễn cùng: Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc), Tony (kịch). Sự kiện lần đầu tổ chức tháng 1/1949 và diễn ra hàng năm từ đó đến nay.

    Phương Mai (theo Variety)

  • Tặng quà phim ‘Minions: The Rise of Gru’

    Các phần quà bao gồm túi, sổ và bút có in hình nhân vật trong phim. Để nhận quà, độc giả vui lòng gửi thư về địa chỉ e-mail thanhdat@vnexpress.net với tiêu đề “Nhan qua phim Minions 2” (tiếng Việt không dấu). Nội dung thư cung cấp họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ nhận quà và món quà muốn nhận. Chúng tôi sẽ báo với những độc giả may mắn qua e-mail.

    Các phần quà phim Minions: The Rise of Gru. Ảnh: CGV

    Các phần quà phim “Minions: The Rise of Gru”. Ảnh: CGV

    Minions: The Rise of Gru là phần tiếp theo của bộ phim ngoại truyện Minions (2015) thuộc thương hiệu Despicable Me của xưởng hoạt hình Illumination. Không còn kể về nguồn gốc của Minions, phần hai sẽ xoáy sâu vào tình bạn giữa Gru và hội “chuối vàng”. Minions: The Rise of Gru do bộ đôi đạo diễn Kyle Balda và Brad Ableson thực hiện. Steve Carell cũng tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Gru.

    Tính trên toàn cầu, Minions: The Rise of Gru hiện thu hơn 400 triệu USD. Tác phẩm cũng được đón nhận tại thị trường trong nước, trở thành hoạt hình đầu tiên vượt mốc 100 tỷ đồng tại phòng vé Việt Nam.

    Ban Giải trí

  • ‘Minions: The Rise of Gru’ lập kỷ lục phòng vé Việt

    Sau 10 ngày công chiếu, Minions: The Rise of Gru vẫn giữ ngôi đầu phòng vé trong nước. Bom tấn cán mốc 100 tỷ doanh thu và trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

    MINIONS SỰ TRỖI DẬY CỦA GRU Trailer

     
     

    Trailer phim. Video: CGV

    Khởi chiếu tại cụm rạp trong nước từ ngày 1/7, phim bán được hơn 434.000 vé trong tuần đầu ra mắt, chỉ xếp sau Doctor Strange 2Chuyện ma gần nhà nếu tính từ đầu năm. Dịp cuối tuần qua, hầu hết suất chiếu Minions trên toàn quốc được phủ kín phần lớn ghế ngồi, ở nhiều khung giờ khác nhau.

    Tại thị trường Bắc Mỹ, phim phá vỡ kỷ lục phòng vé dịp Quốc khánh khi thu 125 triệu USD. Trước đó, Transformers: Dark of the Moon giữ kỷ lục này từ năm 2011 với thành tích 115,9 triệu USD. Tính trên toàn cầu, Minions: The Rise of Gru hiện thu hơn 400 triệu USD.

    Trước khi Minions: The Rise of Gru ra mắt, nhiều chuyên gia đặt dấu hỏi về sức hấp dẫn của thể loại hoạt hình ở phòng vé. Tháng 6, bom tấn Lightyear của Pixar đạt con số kém kỳ vọng, chỉ đạt 187 triệu USD toàn cầu sau một tháng công chiếu. Dự án nhiều khả năng lỗ nặng khi có ngân sách lên tới 200 triệu USD, chưa tính phí quảng cáo, tiếp thị.

    Minions: The Rise of Gru là phần tiếp theo của bộ phim ngoại truyện Minions (2015) thuộc thương hiệu Despicable Me của xưởng hoạt hình Illumination. Không còn kể về nguồn gốc của Minions, phần hai sẽ xoáy sâu vào tình bạn giữa Gru và hội “chuối vàng”. Minions: The Rise of Gru do bộ đôi đạo diễn Kyle Balda và Brad Ableson thực hiện. Steve Carell cũng tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Gru.

    Đạo diễn Balda nói về bộ phim: “Với Minions: The Rise of Gru, chúng tôi tiến thêm một bước để kể cho khán giả về lần đầu các Minion gặp gỡ Gru, cũng như hé lộ quãng đời khi ác nhân bá đạo này mới chỉ là một cậu nhóc 12 tuổi ấp ủ tham vọng trở thành bá chủ thế giới. Chúng ta sẽ được thấy các Minion ủng hộ Gru cùng mơ ước của gã như thế nào”.

    Đạt Phan

  • Sao ‘Trái tim mùa thu’ lần đầu làm đạo diễn

    Theo Yonhap News, ngày 10/7, Moon Geun Young (35 tuổi) thành tâm điểm chú ý của giới chuyên môn, truyền thông lẫn khán giả khi thử sức với vai trò mới.

    Moon Geun Young lần đầu làm đạo diễn

     
     

    Cảnh quay khó của Moon Geun Young trong “Vực thẳm”. Video: Bachi.artist

    Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) lần 26 khai mạc tại thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc hồi giữa tuần. Theo Osen, các suất chiếu phim của Moon Geun Young thu hút người xem nhiều độ tuổi.

    Ba phim Đáy sâu, Hiện tại tiếp diễnĐến với giấc mơ của tôi có thời lượng từ chín đến 15 phút, thể hiện cảm xúc của nhân vật bằng biểu cảm, cử chỉ, âm nhạc, ánh sáng, không cần lời thoại.

    Đáy sâu (Abyss) lấy bối cảnh dưới nước, Moon Geun Young vừa làm đạo diễn, vừa đóng nhân vật duy nhất – người phụ nữ không tên. Cô không thể thoát khỏi không gian mênh mông, không nhìn thấy bờ dù nỗ lực bơi. Êkíp muốn truyền tải thông điệp: Ngay cả khi đến được nơi bạn nghĩ là điểm cuối cùng, bạn vẫn bị mắc kẹt trong một vũng lầy khác.

    Với tông đen, trắng chủ đạo, Hiện tại tiếp diễn (The stage) là câu chuyện về một diễn viên không có lựa chọn nào khác ngoài việc quay lại sân khấu, ngay cả khi anh đã nản chí, muốn từ bỏ.

    Phim Đến với giấc mơ của tôi (Be in my dream) khắc họa tình cảm giữa các cặp tình nhân trong một màn trình diễn gần gũi, nhấn vào vũ đạo hiện đại.

    Moon Geun Young cho biết: “Ở phim ngắn đầu tiên, tôi chỉ quay cảnh dưới nước nên khó thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên. Các tác phẩm tiếp theo, tôi cố gắng tập trung truyền tải thông điệp qua biểu cảm và chuyển động khuôn mặt”.

    Cảnh phim Vực thẳm và Hiện tại tiếp diễn (phải). Ảnh: BIFAN

    Cảnh phim “Đáy sâu” và “Hiện tại tiếp diễn” (phải) do Moon Geun Young đạo diễn. Ảnh: BIFAN

    Dự án được các thành viên từ 20 đến 40 tuổi thực hiện, vì vậy chứa đựng những lo lắng, suy nghĩ trong độ tuổi này. “Trong hoàn cảnh tối tăm, tù túng và tuyệt vọng, ánh sáng tồn tại như tia hy vọng. Tôi muốn nhắn nhủ một điều: Chỉ cần còn sự sống, ánh sáng hay bóng tối cũng không thực sự quan trọng. Nó cũng thể hiện áp lực mà một diễn viên phải đối mặt”, người đẹp nói.

    Từng đóng hàng chục phim ăn khách và 24 năm đối diện ống kính, cô truyền nhiều kinh nghiệm cho êkíp.

    Diễn viên và một số nhân tài nhiều lĩnh vực thành lập Cré Company – cộng đồng sáng tạo, cùng lập kế hoạch, phát triển và hướng đến các phim phản ánh thực tế cuộc sống, khắc họa ẩn ức tâm sinh lý và cổ vũ mọi người tiến về phía trước. “Ban đầu, tôi đến với dự án vì yêu diễn xuất, nhưng mọi thứ dần phát triển vượt bậc”, cô nói và lý giải bất ngờ rẽ ngang nghề đạo diễn nhờ chữ “duyên”, sự tình cờ.

    Sao Hàn cho hay khác với diễn xuất, đạo diễn phải tự đưa ra quyết định nhanh chóng. Cô phải nhận rõ thiếu sót qua màn hình và lập tức điều chỉnh. Đạo diễn Shin Su Won – từng hợp tác với Geun Young trong phim Glass garden – nói với Yonhap News: “Thật kinh ngạc khi cô ấy che giấu tài năng lâu như vậy. Việc chỉ đạo đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ quan sát khuôn mặt, cơ thể của diễn viên. Khi xem cảnh quay 25 giây ở dưới nước, tôi rất ấn tượng và nghĩ Moon Geun Young thật giỏi”.

    Moon Geun Young ở tuổi 35.

    Moon Geun Young ở tuổi 35. Ảnh: Cré Company

    Moon Geun Young sinh trưởng trong gia đình trí thức – bố là giáo viên, mẹ công tác tại thư viện thành phố Gwangju. Năm 12 tuổi, cô được mời làm mẫu quảng cáo. Năm 1999, Geun Young lần đầu xuất hiện trên màn ảnh với phim tài liệu On the way – do Choi Jae Eun đạo diễn. Khuôn mặt trong sáng, nét diễn tự nhiên của sao nhí gây ấn tượng với các nhà làm phim.

    Năm 2000, ở tuổi 13, Moon Geun Goung gây “bão” châu Á khi hóa thân Eun Suh thời nhỏ (Song Hye Kyo đóng lúc trưởng thành) trong phim truyền hình ăn khách Trái tim mùa thu. Diễn xuất nhập tâm, chân thực của sao nhí lấy nước mắt người xem. Vai diễn giúp Moon Geung Young đoạt giải Diễn viên nhí xuất sắc tại KBS Drama Award.

    Những năm sau đó, cô góp mặt trong nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình như Câu chuyện hai chị em, Cô dâu tuổi 15, Chị kế của Lọ Lem, Nàng Alice phố Cheongdam-dong, Nữ thần lửa Jung Yi, Bí mật của làng Achiara... Với phim Họa sĩ gió (2008) Geun Young trở thành diễn viên trẻ nhất Hàn Quốc (21 tuổi) nhận Daesang – giải cao nhất về diễn xuất tại SBS Drama Awards và năm danh hiệu lớn khác.

    Ở tuổi 35, cô vẫn độc thân, dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp. Trước đó, cô từng có thời gian ngắn hẹn hò tài tử Kim Bum.

    Phân đoạn cảm động của Moon Geun Goung trong "Trái tim mùa thu"

     
     

    Cảnh khiến khán giả thổn thức của Moon Geun Goung trong “Trái tim mùa thu”. Video: KBS

    Thiên Lam
  • Công Lý tái xuất

    Trong tập 22 phát tối 8/7, nghệ sĩ hóa thân bố của Giang (Lã Thanh Huyền đóng) – người nghiện rượu, vừa bị tai biến nên phải ngồi xe lăn. Ông kêu đói, giục vợ nói chuyện điện thoại với con rể nhanh để đi nấu cơm. Sau đó, ông định lén lấy rượu trên bàn thờ để uống nhưng bị vợ phát hiện. Phân cảnh kéo dài hơn hai phút, Công Lý chỉ có vài câu thoại ngắn, biểu cảm đơn giản.

    Nghệ sĩ cho biết dù đây chỉ là một vai nhỏ, anh vẫn rất vui khi được trở lại phim trường làm việc và gặp gỡ đồng nghiệp. “Một năm qua là chuỗi những khó khăn, vất vả. Tôi phải luyện tập rất nhiều để đóng được vai này. Khi vượt qua được, nhìn lại tôi thấy thật đáng quý”, anh nói. Công Lý hy vọng sau này được hóa thân trong nhiều dạng nhân vật.

    Công Lý trong "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"

     
     

    Trích đoạn Công Lý trong “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” tập 22. Video: VFC

    Tháng 7/2021, Công Lý bị ngã tại nhà riêng, phải điều trị thời gian dài tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Từ đó đến nay, anh hủy toàn bộ lịch trình công việc, tập trung chữa bệnh.

    Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết mời nghệ sĩ vì phù hợp nhân vật, cần thiết cho diễn biến bộ phim. “Tôi cũng muốn đưa anh ấy trở lại với công việc, là động lực để anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Trên phim trường, anh Công Lý hoàn thành rất tốt những phân cảnh được giao”, đạo diễn nói.

    Trên các diễn đàn, mạng xã hội bàn luận về phim, nhiều khán giả nói xúc động khi thấy hình ảnh nghệ sĩ trên màn ảnh nhỏ. Khán giả Lương Bình viết trên Facebook: “Nghe tin nghệ sĩ Công Lý đóng phim sau thời gian bị bệnh nên tìm xem. Nghe giọng chú lạc đi, hình thể yếu ớt hơn trước kia rất nhiều sao mà thương quá. Cầu chúc chú sớm bình phục hoàn toàn”. Tài khoản Hung Phan bình luận trên YouTube: “Ngày xưa trong tiểu phẩm của Gặp nhau cuối tuần, chú Lý cũng đóng vai chồng cô Vân Dung. Cô không đẻ được con trai nên bị chú đe nẹt. Sau bao nhiêu năm, cả hai lại vào vai vợ chồng. Thế nhưng chú lại phải ngồi xe lăn, giọng nói ấp úng, không thể nạt vợ như trước được nữa. Nghĩ lại thấy hơi buồn. Mong chú khỏe hoàn toàn để trở lại với những vai diễn hấp dẫn hơn”.

    Nghệ sĩ Công Lý và Vân Dung trên phim trường. Ảnh: Ngọc Hà

    Nghệ sĩ Công Lý và Vân Dung trên phim trường. Ảnh: Ngọc Hà

    Công Lý sinh năm 1973 ở Hà Nội, được khán giả biết đến nhiều qua vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm. Ngoài ra, anh tham gia nhiều phim như: Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Gió làng Kình, Bão qua làng, Chuyện ngang qua phố cũ, Những cô gái trong thành phố, Tình khúc bạch dương… Năm 2019, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

    Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ do Vũ Trường Khoa đạo diễn, khai thác mâu thuẫn tình trường. Phim gửi gắm thông điệp về việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, sự kết nối giữa những người thân trong một nhà. Tác phẩm có sự tham gia của Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga, Vân Dung…

    Hiểu Nhân

  • Minions: Rise of Gru’ – tình bạn thời thơ ấu

    * Bài viết tiết lộ nội dung phim

    'Minions: Rise of Gru' - Tình bạn từ thời thơ ấu

     
     

    Trailer “Minions: Rise of Gru”. Video: CGV

    Năm Gru (Steve Carell lồng tiếng) 11 tuổi, Vicious sáu nổi tiếng là nhóm tội phạm có tiếng tăm. Lúc bấy giờ, Gru muốn trở thành kẻ xấu xa nhất thế giới. Cậu hâm mộ Vicious 6 và được chọn phỏng vấn vào nhóm sau khi thủ lĩnh cũ Wild Knuckles (Alan Arkin) bị loại trừ. Tuy nhiên, Gru bị loại vì Vicious 6 cho rằng cậu còn nhỏ và bất tài. Với sự hỗ trợ từ các Minions, Gru đánh cắp viên đá Hoàng Đạo chứa sức mạnh bí ẩn của trưởng nhóm Belle Bottom (Taraji P. Henson) nhằm chứng tỏ khả năng. Trong lúc giúp Gru trốn thoát, các Minions tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

    Nội dung phim đơn giản, chủ yếu tập trung vào các Minions nhằm gây tiếng cười. Phim đóng vai trò tiền truyện của loạt phim Despicable Me. Gru nuôi tham vọng trở thành ác nhân vĩ đại từ nhỏ nhưng bị bạn bè chê cười, chế nhạo. Cộng với việc không nhận được sự quan tâm từ mẹ Marlena Gru (Julie Andrews), cậu bất mãn với mọi người. Từ đó, Gru ấn tượng với Vicious 6 vì nhóm này thực hiện thành công nhiều phi vụ, liên tục thoát khỏi sự truy đuổi của Liên minh chống kẻ xấu AVL (Anti-Villain League).

    Minions vừa là cộng sự, vừa là bạn của Gru. Chúng giúp Gru xây dựng căn cứ bí mật từ lúc còn là tầng hầm trong nhà cậu bé. Trước đêm phỏng vấn gia nhập hội Vicious 6, Gru muốn ở một mình để chuẩn bị. Nhưng khi biết hai Minions Kevin và Stuart gặp ác mộng, cậu sẵn sàng cho chúng ngủ cùng. Đáp lại tình cảm của chủ nhân, các Minions luôn bảo vệ Gru và cố gắng tìm cách chuộc lỗi khi chúng làm mất viên đá Hoàng Đạo. Vượt ngoài mối quan hệ chủ – tớ giữa Gru và các Minions, tác phẩm khắc họa một tình bạn đẹp đẽ thông qua những chi tiết nhỏ, không xuất sắc nhưng đầy cảm động.

    Ngoài bộ ba Minions Kevin – Stuart – Bob quen thuộc với người hâm mộ loạt phim, Minions: Rise of Gru còn có sự xuất hiện của Otto, một Minion hai mắt với thân hình to tròn. Điểm khiến cậu khác biệt so với các bạn khác đó là Otto đeo niềng răng và nói rất nhiều. Sai lầm tai hại của cậu đã khiến mạch phim thay đổi, từ đó mang lại tiếng cười cho người xem.

    Otto - Minion đeo niềng răng mang lại rắc rối cho Gru và đồng bọn trong Minions: Rise of Gru. Ảnh: Illumination

    Otto – Minion đeo niềng răng mang lại rắc rối cho Gru và đồng bọn trong “Minions: Rise of Gru”. Ảnh: Illumination

    Bên cạnh sự xuất hiện mới mẻ của Otto, phim còn có “đả nữ” Dương Tử Quỳnh đảm nhận lồng tiếng cho võ sư kungfu về hưu Master Chow, nay là bà chủ hiệu châm cứu trong khu phố Tàu (Chinatown). Ngoài ra, nhiều “easter egg” (chi tiết nhỏ) của các tác phẩm thuộc thương hiệu Despicable Me xuất hiện xuyên suốt phim. Không chỉ kể về bối cảnh gia đình Gru, phim hé lộ chi tiết về kẻ thù không đội trời chung Vector lúc nhỏ. Ngân hàng ác quỷ, chú chó hung dữ của Gru ở những phần trước cũng góp mặt trong phim. Cuộc gặp gỡ với tiến sĩ Nefario – nhà khoa học điên rồ đã trở thành cộng sự của Gru – cũng được khéo léo sắp đặt.

    Việc khai thác các xu hướng thập niên 1970 ở Mỹ và văn hóa châu Á, đặc biệt là Trung Hoa là điểm cộng cho tác phẩm. Từ những trang phục thịnh hành thời đó, bối cảnh cửa hàng băng đĩa, màn trình diễn múa lân trong khu phố Tàu đến cơn sốt bộ phim kinh dị Jaws của đạo diễn Steven Spielberg… Nhiều bản nhạc bất hủ được lồng vào phim, tạo sự hoài niệm, như You’re No Good của Linda Ronstadt, You Can’t Always Get What You Want do ban nhạc The Rolling Stones thể hiện, Funkytown của ban nhạc Lipps Inc…

    Từ trái qua: Bộ ba Minions Bob - Kevin - Stuart quen thuộc với người hâm mộ loạt phim trở lại trong phần mới nhất. Ảnh: Illumination

    Từ trái qua: Bộ ba Minions Bob – Kevin – Stuart quen thuộc với người hâm mộ loạt phim trở lại trong phần mới nhất. Ảnh: Illumination

    Tác phẩm thu 202,2 triệu USD toàn cầu trong tuần đầu ra mắt. Minions: Rise of Gru nhận về những lời khen lẫn chê từ giới phê bình. Phần truyện về viên đá Hoàng Đạo và cuộc chiến với nhóm phản diện Vicious 6 xây dựng khá đơn giản. Cây viết Alan Ng của trang Film Threat gợi ý tác phẩm là một lựa chọn sáng giá cho gia đình có con nhỏ vì có sự góp mặt của hội “chuối vàng” mang lại nhiều tiếng cười.

    Quế Chi

  • Phim Lưu Diệc Phi bị cắt 13 tập

    Theo Sohu, tác phẩm gần đây dùng công nghệ AI hoàn thành “hoán đổi gương mặt” cho nhân vật của Triệu Lập Tân. Phim đóng máy 2018, nhưng đến 2019, Triệu Lập Tân vướng scandal phát ngôn “không đúng mực” liên quan chính trị, bị xóa sổ mọi tài khoản mạng xã hội, hạn chế hoạt động ở làng giải trí. Vì vậy, êkíp phải chỉnh sửa tác phẩm. Để qua được vòng kiểm duyệt, tổng cộng đoàn phim phải bỏ 13 tập, hiện còn 55 tập.

    Triệu Lập Tân sinh năm 1968, từng đóng Anh hùng Tào Tháo, Mị Nguyệt truyện, Thiên thịnh trường ca… Từ năm 2019 đến nay, anh không còn xuất hiện ở sự kiện giải trí.

    Triệu Lập Tân trên trường quay Nhất khúc tam sanh năm 2018. Anh sinh năm 1968, từng đóng Anh hùng Tào Tháo, Mị Nguyệt truyện, Thiên thịnh trường ca... Từ khi vướng scandal năm 2019, Triệu Lập Tân không còn xuất hiện ở sự kiện giải trí. Ảnh: Sina.

    Triệu Lập Tân trên trường quay “Nhất khúc tam sanh” năm 2018. Anh giữ vai phụ nhưng có nhiều vai trò trong phim. Tác phẩm đến nay chưa có lịch ra mắt. Ảnh: Sina

    Tác phẩm cải biên truyện tranh Nam Yên Trai bút lục, do Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính. Nhân vật Lưu Diệc Phi đóng là Lục Mạn Sanh – chủ tiệm dầu thơm Nam Yên Trai. Cô giỏi hóa giải mâu thuẫn, khúc mắc tình cảm của các cặp nam nữ nhưng bản thân đau khổ và không thể giải quyết nhiều hiểu lầm với Diệp Thân (Tỉnh Bách Nhiên đóng). Phim do Lưu Hải Ba, Diệp Chiêu Nghi và Ngô Cửu Tịch đạo diễn.

    Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên trong Nhất khúc tam sanh. Ảnh: Sina

    Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên trong “Nhất khúc tam sanh”. Ảnh: Sina

    Theo trang 163, phim vốn được đầu tư lớn về bối cảnh, trang phục. Êkíp xây dựng tiệm dầu thơm Nam Yên Trai tổng diện tích 12.000 mét vuông để ghi hình, trong đó các tòa nhà tổng diện tích 3.500 mét vuông.

    Nam yên trai bút lục

     
     

    Bối cảnh phim “Nhất khúc tam sanh”. Video: Sina

    Đơn vị sản xuất còn thiết kế các bối cảnh như phòng trị liệu bằng hương thơm, khu chế tác hương liệu, vườn hoa, hòn non nước… Tác phẩm có 55 nhân vật (không kể diễn viên quần chúng), trang phục cho Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên hơn 200 bộ, tổng số trang phục sử dụng trong phim là khoảng 4.000 bộ. Trong đó, các tạo hình quan trọng do Trương Thụ Bình thiết kế. Ông là nhà thiết kế, chỉ đạo mỹ thuật tên tuổi Hong Kong, từng tham gia thực hiện Đông Tà Tây Độc, Tâm trạng khi yêu, Nhất đại tông sư

    Như Anh (theo Sohu)

  • Decision to Leave’: Buông bỏ để yêu thương

    * Bài viết tiết lộ nội dung phim

    Decision to Leave mở đầu với bối cảnh thành phố Busan, nơi thanh tra ưu tú Hae Joon (Park Hae Il đóng) mất ngủ vì ám ảnh và mệt mỏi với những vụ án giết người. Ban đêm, anh ra ngoài đi theo dõi nghi phạm thay vì về nghỉ ngơi như đồng nghiệp. Hae Joon sống xa vợ (Lee Jung Hyun) – người ở tại vùng quê ven biển Ipo, khiến tình cảm giữa họ dần phai nhạt.

    Một ngày, Hae Joon tham gia điều tra vụ án về một người đàn ông qua đời khi leo núi. Anh thẩm vấn người vợ Trung Quốc xinh đẹp Seo Rae (Thang Duy). Cô cũng tiết lộ chồng là kẻ bạo hành gia đình, tham nhũng trong công việc và sắp bị tố cáo, ý nghi ngờ anh ta tự sát. Hae Joon nghi ngờ khi Seo Rae bình thản một cách kỳ lạ, không đau buồn hay bất ngờ. Tuy nhiên, thanh tra dần nảy sinh tình cảm trong điều tra.

    Decision to Leave QUYẾT TÂM CHIA TAY trailer

     
     

    Trailer “Decision to Leave”. Video: CGV

    Decision to Leave mang đậm phong cách của Park Chan Wook – đạo diễn nổi tiếng với các tác phẩm Old Boy, The Vengeance Trilogy hay The Handmaiden.

    Park Chan Wook vẫn tìm niềm cảm hứng từ những chủ đề đã được ông khai thác trong suốt 30 năm làm phim. Tác phẩm tổng hòa của nhiều chất liệu, từ trinh thám, phảng phất một chút báo thù cho đến những giá trị về tình yêu và đạo đức. Trung tâm câu chuyện là một mối tình ngang trái và sự mâu thuẫn của con người khi đứng trước sự lựa chọn giữa ham muốn cá nhân và chuẩn mực xã hội.

    Phim gợi nhớ đến tác phẩm kinh điển Vertigo của đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock. Kịch bản xây dựng theo mô-típ “mèo đuổi chuột”, đậm màu sắc của phong cách neo-noir – xoay quanh chủ đề về sự mập mờ giữa sáng và tối, tốt và xấu. Nửa đầu là hành trình theo dõi, điều tra của Hae Joon khi nghi ngờ Seo Rae giết chồng. Nửa còn lại là quá trình Seo Rae gạt bỏ những rào chắn cô tự tạo nên và quyết định tìm mọi cách để bảo vệ nửa kia của mình.

    Với Decision to Leave, Park Chan Wook chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng và hài hước hơn. Yếu tố giật gân được gia giảm, thay vào đó là những tình tiết gây cười, lãng mạn giữa Hae Joon và Seo Rae. Cuộc tình của họ bắt đầu đầy ngang trái từ mối quan hệ cảnh sát – nghi phạm. Hai người đều đã có gia đình riêng và đến với nhau sau khi nảy nở những xúc cảm họ chưa từng có với người tình trước.

    Park Hae Il (trái) trong vai thanh tra Hae Joon. Ảnh: IMDb

    Park Hae Il (trái) trong vai thanh tra Hae Joon. Ảnh: IMDb

    Park Hae Il và Thang Duy hóa thân vai diễn một cách ấn tượng. Các nhân vật được xây dựng với những tính cách có phần hoang tưởng, thường gặp ảo giác và theo xu hướng tách biệt khỏi xã hội.

    Thanh tra Hae Joon là một điều tra viên có phần quẫn trí. Anh thường xuyên có những hành động khó hiểu như lang thang một mình về đêm, dễ xao nhãng và mất tập trung. Anh thường tưởng tượng ra những viễn cảnh xa vời hoặc ám ảnh với các câu nói vu vơ của người khác. Park Chan Wook lợi dụng tình tiết đó để xây dựng một câu chuyện trinh thám ảo mộng. Khi theo dõi Seo Rae, thanh tra Joon liên tục tưởng tượng mình đang ở bên, chăm sóc và chia sẻ với cô.

    Trong khi đó, Thang Duy quyến rũ và mê hoặc trong một vai diễn theo mô-típ femme fatale (người phụ nữ chết chóc). Nhân vật Seo Rae xuất hiện một cách bí ẩn, đẹp nhưng hé lộ những bí mật đen tối đằng sau. Có lúc, cô tỏ ra mỏng manh, yếu đuối khiến người khác muốn che chở. Đôi khi, góa phụ Trung Quốc lạnh lùng, cục cằn và khiến người đối diện phải sợ hãi, đề phòng.

    Thang Duy trong vai góa phụ người Trung Quốc bí ẩn. Ảnh: IMDb

    Thang Duy trong vai góa phụ người Trung Quốc bí ẩn. Ảnh: IMDb

    Sự tréo ngoe trong câu chuyện và tính cách hai nhân vật chính tạo nên sức hấp dẫn trong một bộ phim có tiết tấu chậm, không có nhiều phân đoạn kịch tính ở hai hồi đầu. Mối tình kỳ quặc của họ chứa đầy những khoảnh khắc gây cười như cách Hae Joon tìm cách tiếp cận, tán tỉnh hay Seo Rae phải nhờ đến điện thoại để phiên dịch những điều muốn nói với bạn trai. Nhà làm phim Hàn Quốc cho thấy sự khéo léo và duyên dáng khi thực hiện một bộ phim giàu tính hài hước. Trước đó, Park Chan Wook được biết đến với những tác phẩm giật gân, tội phạm đầy kịch tính.

    Khai thác đề tài ngoại tình, đạo diễn không miêu tả một mối quan hệ giàu tính dục. Sự thân mật giữa hai nhân vật chỉ dừng lại ở những câu giao tiếp qua lại, ánh mắt hay cái nắm tay. Họ thậm chí không trao lời yêu. Tuy nhiên, bằng những cảnh quay tinh tế, chú trọng vào các chi tiết nhỏ và lối kể khéo léo, Park Chan Wook vẫn xây dựng nên một chuyện tình nồng nhiệt, say đắm giữa hai cá thể khát khao tìm kiếm hạnh phúc thật sự.

    Mối tình giữa hai nhân vật chính bắt nguồn từ mối quan hệ cảnh sát - nghi phạm. Ảnh: IMDb

    Mối tình giữa hai nhân vật chính bắt nguồn từ mối quan hệ cảnh sát – nghi phạm. Ảnh: IMDb

    Hình ảnh và âm thanh là điểm sáng của tác phẩm. Sau The Handmaiden (2016), Park Chan Wook chứng tỏ ông hoàn toàn có thể tạo nên những thước phim được sắp xếp kỹ càng và giàu tính duy mỹ. Khâu hình ảnh của Decision to Leave tối giản và đơn điệu hơn. Tuy nhiên, các nhà phê bình quốc tế vẫn nhận xét mỗi cảnh đẹp tựa một bức tranh. Phần âm nhạc chủ yếu là các bản giao hưởng không lời, tạo nên chất thơ ca cho những phân đoạn quan trọng. Ca khúc chủ đề The Mist phù hợp với ngôn ngữ điện ảnh mờ ảo của phim, đồng thời khơi gợi sự day dứt, u hoài về mối tình ngang trái, nhiều uẩn ức.

    Decision to Leave nhận đánh giá tích cực từ giới phê bình, đạt điểm tươi 94% trên tổng 34 bài nhận xét theo thống kê của Rotten Tomatoes. Đa phần cho rằng phim không xuất sắc như một số tác phẩm kinh điển trước đó của đạo diễn Hàn Quốc nhưng đủ chinh phục những khán giả khó tính. Dự án cũng giúp Park Chan Wook đoạt giải “Đạo diễn xuất sắc” tại LHP Cannes hồi tháng 5.

    Đạt Phan