Category: Tin Tức Phim

  • Sao ‘Inventing Anna’ được mời đóng Madonna

    Theo Variety, nguồn tin nội bộ của hãng Universal cho biết Julia Garner vượt nhiều ứng viên, trở thành gương mặt sáng giá nhất cho vai chính dự án điện ảnh về “nữ hoàng nhạc pop” Madonna. Một số ngôi sao được cho là nằm trong danh sách ứng tuyển gồm Florence Pugh, Alexa Demie, Odessa Young, Bebe Rexha và Sky Ferreira. Nguồn tin thân cận của Garner cho biết nữ diễn viên đangxem xét trước khi nhận lời.

    Ca sĩ Madonna (trái) và diễn viên Julia Garner. Ảnh: NME

    Ca sĩ Madonna (trái) và diễn viên Julia Garner. Ảnh: NME

    Madonna trực tiếp kết hợp với nữ biên kịch Diablo Cody (tác giả của Juno, Jennifer’s Body) trong khâu viết kịch bản. Bà cũng ngồi ghế đạo diễn của dự án. “Tôi muốn truyền đạt hành trình tuyệt vời cuộc sống đã ban tặng mình. Tiêu điểm của phim sẽ là âm nhạc. Âm nhạc và nghệ thuật là lẽ sống của tôi. Tôi thấy cần được kể lại câu chuyện đời qua giọng văn và góc nhìn của chính mình”, ca sĩ nói.

    Tác phẩm dự kiến kể lại hơn năm thập kỷ hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ. Sara Zambreno và Guy Oseary giữ vai trò sản xuất phim. Madonna từng hai lần thử sức với vai trò đạo diễn hai tác phẩm Filth and Wisdom (2008) và W.E. (2011). Bà từng tham gia đóng một số phim như Desperately Seeking Susan, Dick Tracy, và Evita. Năm 1997, ca sĩ nhận giải “Màn thể hiện xuất sắc của nữ diễn viên trong phim thể loại Hài – Âm nhạc” của Quả Cầu Vàng.

    Julia Garner sinh năm 1994 tại Mỹ. Diễn xuất từ năm 2010, cô có vai diễn đột phá trong series hình sự Ozark (2017). Trước đó, người đẹp xuất hiện trong một số dự án phim như: Martha Marcy May Marlene (2011), The Perks of Being a Wallflower (2012), Sin City: A Dame to Kill For (2014), Electrick Children (2012), We Are What We Are (2013)… Đầu năm, nữ diễn viên gây chú ý khi đóng chính series Inventing Anna, đứng đầu top lượt xem Netflix trong nhiều tuần,

    Trailer Inventing Anna

     
     

    Trailer “Inventing Anna”. Video: Netflix

    Đạt Phan (theo Variety)

  • ‘Joker’ có phần hai

    Theo Variety, hôm 8/6, đạo diễn Todd Phillips tiết lộ phần hai của thương hiệu phim riêng về phản diện nổi tiếng bậc nhất DC sẽ có tên Joker: Folie à Deux. Cụm từ tiếng Pháp trong tên phim có nghĩa: “Sự điên rồ cho hai người”. “Folie à Deux” cũng là tên một hội chứng tâm thần, khi hai cá nhân cùng phát sinh bệnh tâm lý sau quãng thời gian sống gần nhau, có thể bị cô lập về mặt xã hội hoặc thể chất và ít tương tác với những người khác.

    Tài tử Joaquin Phoenix đọc kịch bản Joker 2. Ảnh: Todd Phillips Instagram

    Tài tử Joaquin Phoenix đọc kịch bản “Joker 2”. Ảnh: Todd Phillips Instagram

    Trên trang cá nhân, Todd Phillips cũng đăng bức ảnh tài tử Joaquin Phoenix ngồi đọc kịnh bản phần hai. Diễn viên sinh năm 1974 từng nhận tượng vàng nam chính tại Oscar 2022 nhờ vai Joker. Anh thể hiện nhân vật từ một chàng trai mắc hội chứng thần kinh, không thể kiểm soát tiếng cười và dần trở thành biểu tượng cho phong trào nổi loạn ở thành phố Gotham. Phoenix giảm 23,5 kg để thể hiện chân thực vẻ ngoài Joker và dành nhiều tháng nghiên cứu nụ cười của các bệnh nhân tâm thần để đưa lên màn ảnh.

    Phần một Joker ra mắt năm 2019, nhận nhiều lời khen từ khán giả và giới phê bình. Tác phẩm thu hơn một tỷ USD tại phòng vé, lập kỷ lục phim hạng R (dành cho khán giả trên 18 tuổi) ăn khách nhất mọi thời. Dự án cũng nhận 11 đề cử tại Oscar 2020 và chiến thắng hai hạng mục.

    Sau thành công của bộ phim, đạo diễn Todd Phillips được hãng Warner Bros. ngỏ ý làm phần tiếp theo. Êkíp hiện không tiết lộ nội dung của phần hai. Dựa trên nhan đề, nhiều người hâm mộ dự đoán hãng đưa nữ ác nhân Harley Quinn – người tình của Joker – vào phim. Nhân vật trong Vũ trụ Điện ảnh DC hiện do minh tinh Margot Robbie đóng. Tuy nhiên, Joker của Todd Phillip là phim riêng, không thuộc thương hiệu này.

    Trailer Joker

     
     

    Trailer “Joker” (2019). Video: CGV

    Đạt Phan (theo Variety)

  • Trần Hiểu – bạn diễn ăn ý của Lưu Diệc Phi

    Trần Hiểu - bạn diễn ăn ý của Lưu Diệc Phi

     
     

    Cảnh lãng mạn của Trần Hiểu, Lưu Diệc Phi. Video: QQ

    Trần Hiểu, 35 tuổi, đóng nam chính Cố Thiên Phàm - quan phụ trách điều tra phá án, tra hỏi phạm nhân.

    Trần Hiểu, 35 tuổi, đóng nam chính Cố Thiên Phàm – quan phụ trách điều tra phá án, tra hỏi phạm nhân.

    Trong công việc, Cố Thiên Phàm mặt lạnh như tiền, ra tay tàn bạo, vì thế có biệt danh Chúa tể địa ngục, ai nấy khiếp sợ khi nghe tên.

    Trong công việc, Cố Thiên Phàm “mặt lạnh như tiền”, ra tay tàn bạo, vì thế có biệt danh “Chúa tể địa ngục”, ai nấy khiếp sợ khi nghe tên.

    Cố Thiên Phàm quen Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) khi bị truy sát, được nàng cứu giúp, từ đó nảy sinh tình cảm với Phán Nhi.

    Cố Thiên Phàm quen Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) khi bị truy sát, được nàng cứu giúp, từ đó nảy sinh tình cảm với Phán Nhi.

    Từ khi phim phát sóng hôm 2/6, Trần Hiểu nhận vô số lời khen về tạo hình, diễn xuất. Tờ Văn Hội Báo nhận xét anh và Lưu Diệc Phi kết đôi ăn ý, tạo nên sức hút giúp tác phẩm gây tiếng vang.

    Từ khi phim phát sóng hôm 2/6, Trần Hiểu nhận vô số lời khen về tạo hình, diễn xuất. Tờ Văn Hội Báo nhận xét anh và Lưu Diệc Phi kết đôi ăn ý, tạo nên sức hút giúp tác phẩm gây tiếng vang.

    Cảnh Cố Thiên Phàm bế Triệu Phán Nhi, tỏ tình với người yêu. Theo QQ, Diệc Phi từng ngại ngần về cân nặng, lo sợ Trần Hiểu không bế nổi cô, khiến cảnh phim kém lãng mạn. Tuy nhiên khi quay, Trần Hiểu nhấc bạn diễn nhẹ nhàng.

    Cảnh Cố Thiên Phàm bế Triệu Phán Nhi, tỏ tình với người yêu. Theo QQ, Diệc Phi từng ngại ngần về cân nặng, lo sợ Trần Hiểu không bế nổi cô, khiến cảnh phim kém lãng mạn. Tuy nhiên khi quay, Trần Hiểu nhấc bạn diễn nhẹ nhàng.

    Trần Hiểu cho biết Mộng hoa lục là phim anh diễn cảnh hôn nhiều nhất. Anh không gặp khó khăn khi nhập vai nhờ sự chuyên nghiệp của Lưu Diệc Phi. Trần Hiểu nói: Ngày đầu tiên ghi hình, Diệc Phi đã là Triệu Phán Nhi. Tất cả hành động, cử chỉ của cô ấy trên trường quay làm tôi cảm thấy cô ấy chính là hóa thân của nhân vật. Trong khi ban đầu, tôi hơi căng thẳng, cảm thấy mình chưa nhập tâm. Nhìn thấy bạn diễn, tôi có động lực, nhanh chóng hòa nhập, biến mình thành Cố Thiên Phàm.

    Trần Hiểu cho biết “Mộng hoa lục” là phim anh diễn cảnh hôn nhiều nhất. Tài tử không gặp khó khăn khi nhập vai nhờ sự chuyên nghiệp của Lưu Diệc Phi. Trần Hiểu nói: “Ngày đầu tiên ghi hình, Diệc Phi đã là Triệu Phán Nhi. Tất cả hành động, cử chỉ của cô ấy trên trường quay làm tôi cảm thấy cô ấy chính là hóa thân của nhân vật. Trong khi ban đầu, tôi hơi căng thẳng, cảm thấy mình chưa nhập tâm. Nhìn thấy bạn diễn, tôi có động lực, nhanh chóng biến mình thành Cố Thiên Phàm”.

    Cảnh hôn của Trần Hiểu - Lưu Diệc Phi

     
     

    Cảnh hôn của Trần Hiểu – Lưu Diệc Phi. Video: QQ

    Trang Ifeng nhận xét Trần Hiểu phát huy sở trường diễn bằng mắt. Nhiều cảnh anh nhìn bạn diễn trìu mến, yêu thương làm fan thổn thức.

    Trang Ifeng nhận xét Trần Hiểu phát huy sở trường diễn bằng mắt. Nhiều cảnh anh nhìn bạn diễn trìu mến, yêu thương làm fan thổn thức.

    Trên Weibo, các khán giả đùa Trần Hiểu, Lưu Diệc Phi diễn chung ăn ý vì có duyên với nhau. Hai diễn viên từng đóng Thần điêu đại hiệp các phiên bản 2006, 2014, vai Dương Quá và Tiểu Long Nữ.

    Trên Weibo, các khán giả đùa Trần Hiểu, Lưu Diệc Phi diễn chung ăn ý vì “có duyên” với nhau. Hai diễn viên từng đóng “Thần điêu đại hiệp” các phiên bản 2006, 2014, vai Tiểu Long Nữ và Dương Quá.

    Trước Mộng hoa lục, Trần Hiểu nổi tiếng với Lục Trinh truyền kỳ, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Bác sĩ nhi khoa tài ba... Tài tử và Trần Nghiên Hy kết hôn năm 2016, có một con trai. Sau đám cưới, Trần Hiểu tham gia nhiều dự án phim ảnh trong khi Trần Nghiên Hy giảm đóng phim, chỉ thi thoảng tham gia show thực tế, sự kiện âm nhạc, thời trang.

    Trước “Mộng hoa lục”, Trần Hiểu nổi tiếng với “Lục Trinh truyền kỳ”, “Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn”, “Bác sĩ nhi khoa tài ba”… Tài tử và Trần Nghiên Hy kết hôn năm 2016, có một con trai. Sau đám cưới, Trần Hiểu tham gia nhiều dự án phim ảnh trong khi Trần Nghiên Hy giảm đóng phim, chỉ thi thoảng tham gia show thực tế, sự kiện âm nhạc, thời trang.

    Như Anh (ảnh: QQ)

  • Angelina Jolie đạo diễn phim của Salma Hayek

    Tác phẩm là lần thứ năm Jolie ngồi ghế đạo diễn. Theo Variety, nữ diễn viên ký hợp đồng ba năm cùng hãng phim Fremantle hồi tháng 3. Theo đó, Angie sẽ giúp đơn vị này thực hiện nhiều dự án điện ảnh, tài liệu và series dài tập.

    Angelina Jolie (trái) và Salma Hayek trong chiến dịch quảng bá Eternals năm 2021. Ảnh: Celebrity Land

    Angelina Jolie (trái) và Salma Hayek trong chiến dịch quảng bá “Eternals” năm 2021. Ảnh: Celebrity Land

    Kịch bản Without Blood dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Italy Alessandro Baricco. Câu chuyện gốc kể về Nina, mất gia đình từ năm bốn tuổi vì chiến tranh. Đến tuổi 50, cô gặp lại ân nhân tha mạng cho mình và hồi tưởng những bi kịch lúc nhỏ.

    Angelina Jolie nói với Variety: “Tôi rất vinh dự được Alessandro Baricco giao phó và mang tác phẩm đặc biệt này lên phim. Cuốn tiểu thuyết này chứa đầy chất thơ, cảm xúc và cách nhìn độc đáo về chiến tranh. Nó đặt ra nhiều câu hỏi về những gì chúng ta tìm kiếm sau chấn thương, mất mát hoặc bất công”.

    Salma Hayek dự kiến giữ vai chính ở thời trưởng thành. Cô từng hợp tác Jolie trong dự án siêu anh hùng Eternals của Marvel năm 2021. Hayek Pinault (Eternals) và Bichir (Hateful 8) cũng nhận lời tham gia dự án. Khâu ghi hình chuẩn bị bắt đầu tại Rome và một số khu vực phía nam Italy.

    Trailer Eternals

     
     

    Trailer “Eternals”. Video: Disney

    Tháng 4/2021, trong cuộc phỏng vấn với EW, Jolie cho biết đam mê với nghề đạo diễn nhưng từng phải bỏ dở vì bận chăm gia đình: “Tôi yêu việc đạo diễn. Tuy nhiên, tình hình gia đình có chút thay đổi khiến tôi không thể tiếp tục công việc đó suốt vài năm qua. Tôi phải nhận những dự án ngắn hạn và dành thời gian ở nhà nhiều hơn. Vì vậy, tôi quay lại với nghề diễn viên”.

    Lần gần nhất Angelina Jolie ngồi ghế đạo diễn là phim First They Killed My Father (2017). Dự án nhận một đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”. Trước đó, cô đạo diễn kiêm đóng chính phim tình cảm lãng mạn By the Sea cùng chồng cũ Brad Pitt. Hai người vào vai cặp vợ chồng sắp tan vỡ, cố gắng hàn gắn mối quan hệ trong một khách sạn ở Pháp.

    Phương Mai (theo Variety)

  • Khán giả mê mẩn Lưu Diệc Phi vừa múa vừa pha trà

    Lưu Diệc Phi vừa múa vừa pha trà

     
     

    Lưu Diệc Phi khoe vũ đạo. Video: QQ

    Ở tập phát sóng tối 9/6, Triệu Phán Nhi (Diệc Phi đóng) bị một ông chủ tiệm trà bắt nạt, ép nàng ngừng kinh doanh ở kinh thành, Triệu Phán Nhi không chịu. Hai bên đấu trà (thi pha chế) để giải quyết vấn đề.

    Triệu Phán Nhi tung thế mạnh của bản thân để chiếm cảm tình của các văn nhân. Nàng vừa múa vừa nghiền trà, quạt bếp đun nước sôi. Diện trang phục tím nhạt bằng lụa, diễn viên thể hiện các động tác xoay người, tung khăn, múa quạt uyển chuyển.

    Lưu Diệc Phi vào vai chủ tiệm trà tháo vát, đa tài. Ảnh: QQ

    Lưu Diệc Phi vào vai chủ tiệm trà tháo vát, đa tài. Ảnh: QQ

    Trang Sina khen ngợi Lưu Diệc Phi như nghệ sĩ múa, tạo dấu ấn đẹp cho tác phẩm. Đoạn phim vừa tao nhã vừa truyền tải nghệ thuật pha trà, thưởng trà của cổ nhân. Cảnh quay nhắc đến “trà bách hý” – chỉ việc nghiền lá chè thành bột, pha với nước sôi, sau đó dùng nước trong vẽ lên bề mặt trà.

    Theo QQ, Lưu Diệc Phi không nhờ người đóng thế, dù một số động tác đòi hỏi tay nghề. Cảnh quay cho thấy sự trưởng thành, kinh nghiệm dày dặn của nữ diễn viên. Trên Weibo, đoạn phim được hàng trăm nghìn người chia sẻ. Nhiều khán giả cho biết ngẩn ngơ trước vũ điệu của Lưu Diệc Phi. Các fan viết: “Đẹp đến không thốt nên lời”, “Đoạn phim đặc sắc cả về nội dung lẫn hình thức”, “Cô ấy múa có vẻ tùy hứng nhưng đẹp mê hồn”… Tập phim còn có cảnh Triệu Phán Nhi múa trong đêm trăng, được nhiều người ví như vũ điệu của Hằng Nga.

    Cảnh Lưu Diệc Phi múa dưới trăng

     
     

    Cảnh Triệu Phán Nhi múa dưới trăng. Video: QQ

    * Lý do ‘Mộng hoa lục’ của Lưu Diệc Phi gây tiếng vang

    Mộng hoa lục là phim truyền hình Trung Quốc được chú ý nhất từ đầu năm đến nay, nhận 8,8/10 điểm trên diễn đàn Douban. Trang Beijing News nhận định tác phẩm thành công nhờ dàn dựng chỉnh chu, khác biệt so với phần lớn phim cổ trang ngôn tình những năm gần đây. Trên The Paper, nhiều khán giả nói tác phẩm thành công nhờ đậm tính nghệ thuật. Tài khoản Anfeng viết: “Phim và khán giả có quan hệ tương hỗ. Tác phẩm được làm công phu, tôn trọng người xem thì người xem sẽ tôn trọng lại, giúp nó thăng hoa”.

    Nghinh Xuân

  • The Northman’: Cuộc báo thù đậm chất Viking

    * Bài viết tiết lộ tình tiết phim

    Trailer 'The Northman'

     
     

    Trailer “The Northman”. Video: YouTube Focus Features

    Bộ phim sử thi lấy bối cảnh Bắc Âu vào thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên, nhân vật chính là Amleth (Alexander Skarsgård đóng) – một hoàng tử Viking, con của vua Aurvandill (Ethan Hawke) và hoàng hậu Gudrún (Nicole Kidman). Trở về từ một trận chiến, vua Aurvandill thực hiện nghi lễ trưởng thành cho con trai. Ngày hôm sau, vua bị một nhóm phản tặc – đứng đầu là người em trai Fjölnir (Claes Bang đóng) – phục kích. Amleth chứng kiến cha bị sát hại, mẹ bị bắt đi. Một mình cậu trốn thoát, nung nấu ý định trả thù cho cha và cứu mẹ.

    Amleth được một nhóm Viking nuôi nấng và huấn luyện trở thành berserker (chiến binh Bắc Âu với phong cách chiến đấu hung bạo). Sau một trận chiến với người Slavic, Amleth gặp Seeress (phù thuỷ có khả năng thấy được tương lai) và được nhắc về ý định báo thù năm nào. Amleth giả dạng thành nô lệ để trở về Iceland nhằm tiêu diệt Fjölnir. Trên đường đi, anh gặp cô gái trẻ người Slavic – Olga (Anya Taylor-Joy đóng) – và được cô giúp sức.

    Câu chuyện về Amleth được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử cùng tên trong bộ sử Gesta Danorum của học giả Saxo Grammaticus. Nhân vật này cũng là nguồn cảm hứng để William Shakespeare sáng tác hình tượng Hamlet trong vở kịch nổi tiếng cùng tên (Shakespeare đổi thứ tự chữ cái trong “Amleth” thành “Hamlet”).

    Phim gây ấn tượng mạnh bởi tái hiện chân thực, bám sát văn hóa – tinh thần của người Viking. Quá trình nghiên cứu xây dựng kịch bản được các nhà làm phim đặc biệt chú trọng. Đạo diễn Robert Eggers mời một đội ngũ gồm các giáo sư chuyên ngành như nhà khảo cổ học Neil Price, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Terry Gunnell và nhà sử học Viking – Jóhanna Katrín Friðriksdóttir – làm cố vấn. Nhiều cảnh phim được dựa trên các ghi chép lịch sử hoặc bằng chứng khảo cổ. Tiêu biểu như nghi lễ trưởng thành của Amleth có bối cảnh được phục dựng từ một hầm mộ ở Orkney (quần đảo ngoài khơi phía Bắc Scotland). Hay mặt nạ của nhân vật Heimir (Willem Dafoe đóng) là bản sao của một cổ vật được khai quật.

    The Northman: Cuộc báo thù đậm chất Viking

    Các trận chiến trong phim diễn ra đẫm máu – thể hiện tinh thần dữ dội, man rợn của người Viking. Ảnh: Universal Pictures

    Các chi tiết về tôn giáo – tín ngưỡng của người Viking – được lồng ghép xuyên suốt. Trong phim có hai lần nhân vật Amleth nhìn thấy hình ảnh về một cây đại thụ kết nối huyết mạch các thế hệ trong dòng tộc của anh. Trong bài phỏng vấn với Slate, đạo diễn Eggers nói rằng cây đại thụ này là sự kết hợp giữa Yggdrasil (cây tần bì nối liền cửu giới trong thần thoại Bắc Âu) và hình ảnh người treo trên cây từ tấm thảm Oseberg (cổ vật thời Viking được tìm thấy tại Na Uy).

    Trong The Northman, các nhân vật dù thuộc phe phái nào cũng đều mong muốn chết trên chiến trường, bởi đức tin linh hồn của họ sẽ được triệu hồi về Valhalla (nơi thần Odin tập hợp binh sĩ cho trận chiến cuối cùng Ragnarök). Những chi tiết liên quan đến đức tin này được thể hiện qua hình ảnh cánh cổng Valhalla và nhân vật Valkyrie (Ineta Sliuzaite đóng). Trong thần thoại, Valkyrie là nữ chiến binh có nhiệm vụ tuyển chọn các binh sĩ tử trận, đưa linh hồn của họ về Valhalla. Trong The Northman, tạo hình của Valkyrie có phần hung tợn, khác biệt so với các tạo hình đại chúng khác – như nhân vật Valkyrie (Tessa Thompson đóng) trong các phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel.

    Một đặc điểm nổi bật trong xã hội của người Viking là chế độ nô lệ. The Northman là bộ phim hiếm hoi tái hiện đặc điểm này một cách chi tiết. Trên phim, nô lệ của người Viking là chiến lợi phẩm được tuyển lựa kỹ càng sau những trận chinh phạt. Họ được mua bán, trao đổi và phân công lao động rõ ràng. Những nô lệ giới chủ tin tưởng sẽ được giao nhiệm vụ quản thúc. Văn hóa Viking được các nhà làm phim lồng ghép vào phim thông qua những chi tiết như trò chơi Knattleikr hay điệu nhảy cổ vũ tinh thần trước khi ra trận. Chi tiết này thú vị với khán giả yêu thích văn hóa Viking, đặc biệt là điệu nhảy cổ xưa có nét giống Thunder Clap – kiểu cổ vũ đập tay theo nhịp nổi tiếng gần đây, bắt nguồn từ đội bóng đá quốc gia Iceland (một vùng đất Viking xưa).

    Tất cả chi tiết về tôn giáo, văn hóa, xã hội và những cuộc chiến trong phim được thể hiện ở một mức độ huyền bí và đẫm máu vừa đủ để khái quát cho tinh thần dữ dội, hung bạo của người Viking.

    Điểm cộng khác của The Northman là cách dẫn chuyện và xây dựng nhân vật. Trong phim, lời tiên tri của các phù thuỷ như Seeress (Björk đóng) và He-Witch (Ingvar Sigurðsson đóng) đóng vai trò thúc đẩy câu chuyện, tạo động lực cho nhân vật chính Amleth. Tuy dựa trên truyền thuyết đã có sẵn kết cục, các nhà làm phim khéo léo xây dựng thêm các chi tiết và mối quan hệ nhằm phát triển chiều sâu nhân vật. Vận mệnh của Amleth là một sắp đặt nghiệt ngã – anh phải lựa chọn giữa sự thương xót người thân hay căm phẫn kẻ thù, khi người thân với kẻ thù là một.

    Ở đầu phim, Amleth tin vào vận mệnh đã được tiên tri của mình, về trận chiến cuối nơi anh hoàn thành lời thề báo thù. Anh thậm chí có cơ hội kết liễu kẻ thù sớm hơn, nhưng vẫn chờ đợi đến thời khắc được tiên tri, tin rằng đó là sự sắp đặt của thần linh. Lúc này, trong Amleth chỉ có sự căm phẫn. Đến phần sau phim, mối quan hệ giữa Amleth và Olga được phát triển, tạo động lực cho những chuyển biến trong Amleth. Đã có lúc anh chọn sự thương xót. Điều này giúp cho câu chuyện và tâm lý nhân vật có thêm chiều sâu.

    The Northman được quay bằng phim nhựa 35 mm với chất ảnh cổ điển, có những cảnh dàn dựng phức tạp, gây ấn tượng về thị giác. Tiêu biểu như cảnh đoàn thuyền Viking, góc máy di chuyển liên tục từ đất liền hướng ra sông, rồi lên thuyền và lấy cận mặt nhân vật Amleth. Hay các cảnh chiến đấu thường được thực hiện theo tracking shot (theo chân nhân vật), kết hợp nhiều tuyến hành động cắt ngang khung hình tạo cảm giác hỗn loạn của một trận chiến. Bên cạnh đó, các nhà làm phim xen kẽ hình ảnh đậm chất thơ, như cảnh bờ sông – bao quanh bởi những tán cây và trảng hoa – khi con thuyền Viking lướt ngang. Trên Vanity Fair, đạo diễn Robert Eggers nói rằng bố cục này được ông lấy cảm hứng từ những bức tranh của Ivan Shishkin – danh họa Nga.

    Hai diễn viên Alexander Skarsgård và Anya Taylor-Joy. Ảnh: Universal Pictures

    Hai diễn viên Alexander Skarsgård và Anya Taylor-Joy. Ảnh: Universal Pictures

    Alexander Skarsgård – diễn viên người Thụy Điển (một vùng đất Viking xưa) – có vai trò quan trọng trong The Northman. Từ nhỏ, Skarsgård đã đam mê lịch sử và thần thoại Viking. Anh chủ động tìm kiếm các dự án phim đề tài này, trong đó có một dự án với hãng Warner Bros. nhưng không được triển khai. Năm 2017, Skarsgård gặp gỡ đạo diễn Eggers – người cũng có hứng thú với đề tài Viking sau chuyến du lịch tại Iceland, cả hai nhanh chóng đồng điệu. Bên cạnh vai trò diễn viên chính, Skarsgård còn là một trong số nhà sản xuất của The Northman.

    Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Ethan Hawke, Nicole Kidman, Willem Dafoe, Anya Taylor-Joy. Các diễn viên phụ đều thể hiện được chất riêng, tiêu biểu là Willem Dafoe – dù có khá ít đất diễn. Anya Taylor-Joy thể hiện nét mạnh mẽ có phần kỳ bí. Dù vậy, sự kết hợp giữa Taylor-Joy và Skarsgård đôi khi bị chênh trong các phân cảnh tình cảm do khoảng cách về tuổi tác (cách nhau 20 tuổi).

    The Northman được công chiếu từ tháng 4 tại các rạp phim quốc tế và phát hành trực tuyến từ tháng 5. Tác phẩm được đánh giá cao với điểm số 89% trên Rotten Tomatoes và 82/100 trên Metacritic.

    Minh Dương

  • Em và Trịnh’: Hình ảnh cảm xúc, kịch bản ôm đồm

    * Bài tiết lộ một phần nội dung phim

    'Em và Trịnh' hé lộ chuyện tình Trịnh Công Sơn và nữ sinh Nhật

     
     

    Trailer phim “Em và Trịnh”. Ảnh: Galaxy

    Ra rạp sau hơn một năm hoãn vì dịch, Em và Trịnh (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh) là một trong những dự án điện ảnh được mong chờ nhất năm. Với kinh phí công bố 50 tỷ đồng, tác phẩm quy tụ dàn diễn viên hùng hậu nhiều thế hệ, từ Trần Lực – vai Trịnh Công Sơn thời trung niên – đến Avin Lu (nhạc sĩ thời trẻ) và các người tình từng đi qua đời ông. Phim ra rạp cùng lúc hai phiên bản với thời lượng khác nhau. Tác phẩm dài 136 phút, tái hiện cuộc đời nhạc sĩ thập niên 1950-1990. Trịnh Công Sơn dài 95 phút, tập trung vào thời trẻ của nhạc sĩ với những mối tình thanh xuân.

    Phim mang lối kể chuyện đan xen giữa thực tại và quá khứ, bắt đầu với sự kiện Trịnh Công Sơn lần đầu gặp nữ sinh Nhật Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng) cuối thập niên 1980. Theo đuổi luận văn cao học đề tài âm nhạc phản chiến, cô sang Việt Nam để tìm hiểu về cuộc đời và con người nhạc sĩ tài hoa. Từ dòng hồi tưởng của Trịnh Công Sơn, từng lớp ký ức được lần giở, làm sống dậy một thời hoa mộng bên những nàng thơ. Ở hiện tại, ông và Michiko cũng nảy sinh những rung động nhờ mối giao cảm trong âm nhạc.

    Tác phẩm là phim Việt hiếm hoi gần đây vượt trội về hình ảnh nhờ đầu tư kỹ lưỡng. Chọn khung hình 4:3, phim tái hiện đa dạng, sống động về không gian, bối cảnh, trải dài từ Huế, Đà Lạt đến Sài Gòn. Đầu phim, từ góc nhìn của Michiko, TP HCM của đầu thập niên 1990 được khắc họa qua bóng dáng Nhà hát thành phố, chợ Bến Thành, nhà hàng nổi bên bến Bạch Đằng, dinh Độc Lập… Ngược về những năm 1960, gác Trịnh, cầu Tràng Tiền… đậm màu sắc hoài niệm.

    Ở giai đoạn nhạc sĩ lên Đà Lạt và gặp gỡ Khánh Ly, quán cà phê Tùng được phục dựng chăm chút, từ khung cửa sổ đến bảng hiệu, biển giao thông. Thời gian ông dạy học ở B’lao (Lâm Đồng), cảnh trường học mái lá đơn sơ giữa núi đồi được nhấn nhá bằng những cú đại cảnh. Đạo diễn cũng chú trọng những tiểu tiết mỹ thuật ở đạo cụ, từ vé tàu, bao thư, hộp đựng kỷ vật đến những tờ nhạc ố màu thời gian.

    Avin Lu (trái) - vai Trịnh Công Sơn thời trẻ và Hoàng Hà - vai Dao Ánh. Ảnh: Thanh Huyền

    Avin Lu (trái) – vai Trịnh Công Sơn thời trẻ và Hoàng Hà – vai Dao Ánh. Ảnh: Thanh Huyền

    Khung cảnh góp phần dẫn dắt người xem vào cung bậc cảm xúc mượt mà của chuyện tình chàng Trịnh và những Diễm Xưa, Dao Ánh. Lối xử lý hình ảnh của đạo diễn có lúc bám sát ca từ nhạc Trịnh, như cảnh nhạc sĩ rút vội giấy gói thuốc lá để sáng tác Diễm xưa giữa cảnh “mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ”. Những cú máy quay chậm đặc tả “đường phượng bay mù không lối vào”, hoặc chuyển hóa được hình dung “màu nắng hay là màu mắt em” khi quay cận gương mặt Dao Ánh.

    Âm nhạc – qua bàn tay Đức Trí – trở thành linh hồn của tác phẩm. Gần 40 ca khúc Trịnh tiêu biểu được chọn lọc để gợi lại từng chặng đường của nhạc sĩ. Âm nhạc lúc được vang lên trực tiếp qua tiếng hát diễn viên, khi văng vẳng từ những đĩa than, đài radio. Qua chất giọng Bùi Lan Hương (vai Khánh Ly), Nhật Linh (vai Thanh Thúy), Avin Lu, thời hoa niên của Trịnh Công Sơn được chắp cánh bay bổng. Những bài phối chú trọng ở tính thô mộc để truyền tải tinh thần âm nhạc thời đại, như Hạ trắng, Nắng thủy tinh, Ướt mi

    Có lúc, những đoạn nhạc không lời vang lên như một hàm ý. Như cảnh Khánh Ly trò chuyện với Trịnh Công Sơn sau hàng chục năm xa cách, bài Em còn nhớ hay em đã quên chậm rãi, gợi về một dĩ vãng xa xôi. Khi nhạc sĩ đau khổ vì một cuộc tình đã qua, giai điệu Tình xa nhẹ nhàng vỗ về nhân vật.

    Về diễn xuất, tuyến “Em” – những nàng thơ của Trịnh Công Sơn – tạo ấn tượng đậm nét hơn cặp diễn viên đóng vai nhạc sĩ. Bùi Lan Hương gây ngạc nhiên khi hóa thân Khánh Ly trong lần chạm ngõ điện ảnh. Cô không cố ép mình để tái hiện một phiên bản nữ danh ca như ngoài đời mà cài cắm những nét riêng. Qua cảnh lần đầu gặp Trịnh Công Sơn, người xem hiểu thêm về một Khánh Ly bất cần, có phần khép kín thời còn là Mai “đen”. Lối diễn của Lan Hương vừa tạo tiếng cười tự nhiên, vừa gợi thương cảm với nỗi niềm chất chứa của “gái hai con”.

    Bùi Lan Hương tái hiện chặng đầu Khánh Ly vào nghề và gặp Trịnh Công Sơn ở Đà Lạt. Ảnh: Thanh Huyền

    Bùi Lan Hương tái hiện chặng đầu Khánh Ly vào nghề và gặp Trịnh Công Sơn ở Đà Lạt. Ảnh: Thanh Huyền

    Hoàng Hà cũng là một phát hiện sáng giá của đạo diễn nhờ chọn đúng vai. Tạo hình Dao Ánh của Hoàng Hà tạo thiện cảm với nụ cười răng khểnh, vẻ ấp úng, ngại ngùng. Michiko – qua nét diễn của Nakatani Akari – trong sáng và giàu năng lượng. Diễn viên Nhật ghi dấu với một cảnh nhảy múa đậm chất nhạc kịch, gợi nhớ phân đoạn của đôi nhân vật chính trong tác phẩm La la land (2016).

    Trần Lực và Avin Lu dừng ở mức tròn vai. Trịnh Công Sơn thời trẻ hiện ra thư sinh, lãng tử, có phần ngây ngô, say đắm trước những người tình. Giọng thoại đều đều, chậm rãi của Avin Lu giúp truyền tải những lá thư tình viết cho Dao Ánh, nhưng không đủ sôi nổi để làm bật lên nội tâm trong đoạn cao trào. Trần Lực vẽ nên một Trịnh Công Sơn hào hoa ở tuổi trung niên. Dù vậy, nỗi cô đơn của nhạc sĩ khi “bị âm nhạc rời bỏ” – như nhân vật thừa nhận trong phim – chưa được diễn viên khắc họa đủ sâu để tạo đồng cảm.

    Trần Lực (phải) - vai Trịnh Công Sơn về già - và Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng). Ảnh: Thanh Huyền

    Trần Lực (phải) – vai Trịnh Công Sơn về già – và Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng). Ảnh: Thanh Huyền

    Với thời lượng 136 phút, kịch bản ôm đồm tình tiết. Đạo diễn nỗ lực xây dựng cùng lúc ba chân dung nhạc sĩ: trải đời ở tuổi trung niên, nồng nhiệt vào thuở thanh xuân và chuộng hòa bình giữa thời bom đạn. Tuy nhiên, các tuyến truyện không được khai thác đủ kỹ, chuyển mạch liên tục khiến câu chuyện bị lưng chừng. Trong đó, tuyến về âm nhạc phản chiến chỉ dừng ở mức điểm qua sơ lược, chưa đi sâu vào quá trình sáng tác, dẫu chùm ca khúc Da vàng mới là mảng đưa tên tuổi Trịnh Công Sơn lên đỉnh cao đương thời.

    Mai Nhật

  • Dàn diễn viên Hàn quỳ cảm ơn khán giả

    Ma Dong Seok và đồng nghiệp quỳ gối cảm tạ khán giả

     
     

    Dàn diễn viên chính “The Roundup” quỳ cảm ơn khán giả. Từ phải qua: Ma Dong Seok, Choi Gwi Hwa, Heo Dong Won, Ha Jun và Lee Joo Won. Video: ABOentertainment

    Theo thống kê của mạng điện toán tổng hợp vé rạp chiếu phim Yeongjinwi chiều 11/6, The Roundup (còn gọi The Outlaws 2) vượt 10 triệu vé, là phim thứ 20 trong lịch sử điện ảnh Hàn đạt cột mốc này. Doanh thu ước tính đạt 100 tỷ won, trong khi tổng kinh phí sản xuất và quảng bá chỉ 13 tỷ won.

    Chiều cùng ngày, đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Busan, Hàn Quốc. Các diễn viên chính đồng loạt quỳ tri ân khán giả đã ủng hộ suốt 25 ngày phim ra rạp. Tại Hàn, quỳ gối là hành động thể hiện sự tôn kính, trân trọng. Các nghệ sĩ nam xuất ngũ, sao có sản phẩm được chào đón thường dùng cách này để cảm ơn fan.

    Hình ảnh dàn sao quỳ gối được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Ảnh: ABOentertainment

    Hình ảnh dàn sao quỳ gối được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Ảnh: ABOentertainment

    Ma Dong Seok – nam chính kiêm nhà sản xuất – nói 10 triệu vé là thành tích rất khó đạt được trong ngành và ví con số này như “trên trời rơi xuống”. Diễn viên cho rằng kịch bản, diễn xuất chỉ chiếm 10% và 90% còn lại là sức mạnh khán giả. Anh xem thành tích ấy là “phép màu”, “ánh sáng cuối đường hầm” và “hạnh phúc không thể diễn tả thành lời”.

    “Giữa thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn, chúng tôi tin rằng nếu có kịch bản xuất sắc, khán giả sẽ quay trở lại với phim và rạp. Êkíp rất vui vì dự án dường như mang lại luồng gió mới cho ngành công nghiệp điện ảnh. Chân thành cảm ơn người hâm mộ. Hy vọng tác phẩm có thể giúp mọi người giải tỏa căng thẳng giữa đại dịch”, tài tử phát biểu.

    Tờ MK nhận định diễn xuất của Ma Dong Seok có chiều sâu, giữ vững vị thế “Ông hoàng phòng vé”. The Roundup cũng đánh dấu tác phẩm 10 triệu vé thứ tư của tài tử, sau Train to Busan (năm 2016, 11,56 triệu vé), Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới (2017, 14,4 triệu) và Thử thách thần chết 2: 49 ngày cuối cùng (2018, 12,27 triệu).

    Diễn viên Son Seok Gu, Choi Gwi Hwa, Heo Dong Won, Jung Jae Kwang, Ha Jun và Park Ji Hwan… và đạo diễn Lee Sang Yong cho biết “như sống trong mơ” khi lượt vé đặt trước liên tục tăng. Trước đó, cả đoàn áp lực, lo lắng phim sẽ thất bại như các dự án thời dịch. Họ mong tác phẩm chạm những cột mốc mới thời gian tới và cảm ơn khán giả đã “cứu điện ảnh Hàn”.

    Phim ra rạp hôm 18/5. Ảnh: ABOentertainment

    Phim ra rạp hôm 18/5. Ảnh: ABOentertainment

    The Roundup là phần tiếp theo của The Outlaw 1 (2017), quay và hậu kỳ từ năm 2020 đến đầu năm nay. Lấy bối cảnh bốn năm sau chiến dịch truy quét ở Garibong-dong, băng nhóm Geum Cheon Seo được giao nhiệm vụ dẫn đường truy bắt Kang Hae Sang (Son Seok Gu) – tội phạm khét tiếng – đã trốn sang Việt Nam. “Thám tử quái vật” Ma Seok Do (Ma Dong Seok đóng) và Jeon Il Man (Choi Gwi Hwa) trải qua nhiều gian khó, đối mặt cái chết để hoàn thành nhiệm vụ.

    Theo My Daily, do Covid-19 phức tạp giai đoạn 2020-2021, êkíp không thể đến Việt Nam ghi hình như kế hoạch, phải tạo dựng bối cảnh ngay tại phim trường ở ngoại ô và chỉnh sửa bằng kỹ thuật đồ họa.

    Trailer bom tấn 'The Outlaws 2'

     
     

    Trailer phim. Video:ABOentertainment

    Thiên Lam

  • Tặng quà phim ‘Jurassic World: Dominion’

    Các phần quà bao gồm bình nước và sổ tay có in hình nhân vật trong phim. Để nhận quà, độc giả vui lòng gửi thư về địa chỉ e-mail thanhdat@vnexpress.net với tiêu đề “Nhan qua phim JWD” (tiếng Việt không dấu). Nội dung thư cung cấp họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ nhận quà và món quà muốn nhận. Chúng tôi sẽ báo với những độc giả may mắn qua e-mail.

    Trailer "Jurassic World: Dominion"

     
     

    Trailer “Jurassic World: Dominion”. Video: CGV

    Jurassic World: Dominionlà phần mới nhất của thương hiệu phim khủng long nổi tiếng, lấy bối cảnh bốn năm sau khi hòn đảo Isla Nublar bị phá hủy ở tập trước. Lũ khủng long giờ sống và săn mồi ngay bên cạnh thế giới của con người. Sau quá trình biến đổi gen, chúng trở nên vô cùng đa dạng và nguy hiểm.

    Tài tử Chris Pratt trở lại với vai nhà nghiên cứu hành vi khủng long Owen Grady. Một ngày, anh tình cờ gặp lại cá thể loài Velociraptor tên Blue. Lúc này, nó đã sinh con tên Beta. Tất cả hạnh phúc khi tái ngộ nhưng niềm vui kéo dài không lâu. Trong một lần đi tìm thức ăn, Beta vướng bẫy và bị bắt đi ngay trước mặt Grady. Anh phải lên đường đi giải cứu trước khi kẻ xấu lợi dụng trí thông minh đặc biệt của Beta.

    Bộ phim chào đón sự trở lại của nhiều nhân vật cũ trong loạt phim Jurassic Park như Ellie Sattler, Alan Grant hay Ian Malcom. Dàn diễn viên mới gồm DeWanda Wise (She’s Gotta Have It), ứng cử viên giải Emmy Mamoudou Athie (Archive 81), Dichen Lachman (Agents of S.H.I.E.L.D.), Scott Haze (Minari) và Campbell Scott (The Amazing Spider-Man 2).

    Jurassic là một trong những thương hiệu giải trí thành công nhất thế giới với doanh thu hơn năm tỷ USD. Ba tập đầu có tên Jurassic Park, phát hành từ năm 1990-2001. Hãng Universal quyết định tái khởi động thương hiệu với loạt phim mới tê nJurassic World năm 2015. Hai phần phim trước đều thành công về mặt thương mại với doanh thu vượt trên một tỷ USD.

    Ban Giải trí