Category: Tin Tức Phim

  • Cổ Thiên Lạc khóc vì phim thất bại

    Theo Ettoday ngày 14/8, những ngày qua, Cổ Thiên Lạc liên tục tham gia các buổi quảng bá phim ở Trung Quốc. Một cộng sự của tài tử tiết lộ khi đứng trước khán giả, tài tử tươi cười nhưng lúc ở bên bạn bè thân thiết, Cổ Thiên Lạc không giấu sự thất vọng, buồn bã. Cộng sự của Cổ Thiên Lạc nói: “Người khác chỉ thấy anh ấy vui vẻ bề ngoài, chỉ tôi biết anh ấy đau thế nào”.

    Cổ Thiên Lạc buồn vì phim không thành công ở phòng vé. Ảnh: Ettoday

    Cổ Thiên Lạc buồn vì phim không thành công ở phòng vé. Ảnh: Ettoday

    Trong một buổi quảng bá, tài tử 52 tuổi nói với khán giả Minh nhật chiến ký là giấc mơ 10 năm qua của anh. Nghệ sĩ mong được khán giả ủng hộ để không cảm thấy cô độc.

    Không ít bạn bè của Cổ Thiên Lạc đồng cảm với diễn viên vì công sức anh bỏ ra 10 năm qua không thành công. Phim ra rạp ngày 5/8, doanh thu đạt 350 triệu nhân dân tệ (gần 52 triệu USD). Theo trang 163, phim được công ty One Cool của Cổ Thiên Lạc đầu tư hơn 57 triệu USD, thực hiện trong bảy năm, cần thu khoảng 1,3 tỷ nhân dân tệ (165 triệu USD) mới hòa vốn.

    Cổ Thiên Lạc đấu quái vật trong phim

     
     

    Cảnh Cổ Thiên Lạc đấu quái vật trong “Minh nhật chiến ký”. Video: One Cool

    Tác phẩm lấy bối cảnh năm 2055, Trái đất bị sinh vật ngoài hành tinh xâm lấn, gặm nhấm từng ngóc ngách, đe dọa sinh tồn của loài người. Phim nêu thông điệp về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Trang Sina nhận định cốt truyện dễ đoán, từng gặp ở nhiều phim Hollywood. Các xây dựng tuyến nhân vật phản diện chưa đủ thuyết phục, làm mạch phim giảm kịch tính, chưa tạo được sự tò mò cho người xem. Tác phẩm còn mắc một số lỗi về biên tập, thiếu tính logic. Dù vậy, một bộ phận khán giả nhận xét điểm sáng của Minh nhật chiến ký là kỹ xảo hoành tráng.

    Theo Cổ Thiên Lạc, Minh nhật chiến ký là phim hiếm hoi đề tài khoa học viễn tưởng của điện ảnh Hoa ngữ. Êkíp tốn nhiều thời gian khắc phục khó khăn về công nghệ làm phim, dù vậy, Cổ Thiên Lạc thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm lĩnh vực mới. Anh không mời người phương Tây tham gia dự án mà thuê các nhà làm phim Hong Kong, cho họ đủ thời gian để hoàn thành tác phẩm. Trên Appledaily, Thiên Lạc nói:”Tôi luôn tin và hy vọng, chỉ cần đầu tư tiền bạc và dồn tâm huyết, người Hong Kong có thể thực hiện kỹ xảo đạt trình độ thế giới”.

    Cổ Thiên Lạc gia nhập làng giải trí năm 1994, nổi tiếng với nhiều phim của TVB như Hồ sơ trinh sát 4, Thử thách nghiệt ngã, Cỗ máy thời gian, Thần điêu đại hiệp… Từ thập niên 2000, anh tập trung đóng điện ảnh. Theo Sina, Thiên Lạc là nghệ sĩ Hong Kong đóng nhiều phim nhất thập niên qua.

    Như Anh (theo Ettoday)

  • Hạ cánh khẩn cấp’: Tình người trên chuyến bay bị khủng bố

    * Bài viết tiết lộ một số chi tiết phim

    'Emergency Declaration' - Tình người trên không trung

     
     

    Trailer phim “Emergency Declaration”. Video: CGV Vietnam

    Tác phẩm do Han Jae Rim đạo diễn và viết kịch bản, xoay quanh chuyến bay xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đến Honolulu (Hawaii, Mỹ). Cảnh sát trưởng In Ho (Song Kang Ho) nhận tin báo một người đàn ông đe dọa khủng bố trên máy bay. Khi điều tra, ông phát hiện nghi phạm đã lên máy bay số hiệu KI501, cùng chuyến vợ ông đang có mặt. Cùng lúc đó, Jae Hyuk (Lee Byung Hun) là phi công đã giải nghệ sau một sự cố khiến anh sợ máy bay, quyết định đến Hawaii vì sức khỏe của con gái.

    Trên chuyến bay, tên khủng bố Ryu Jin Seok (Im Si Wan) bắt đầu phát tán virus chết người vào không khí. Các hành khách có biểu hiện phát ban, sốt, ho, xuất huyết dẫn đến tử vong. Sự sợ hãi và hỗn loạn nhanh chóng bao trùm không chỉ bên trong máy bay mà còn ở mặt đất. Cơ phó Hyun Soo (Kim Nam Gil) yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Sook Hee (Jeon Do Yeon) thành lập một đội đặc nhiệm chống khủng bố và phối hợp với Nhà Xanh tìm kháng thể chống lại virus.

    Lấy chủ đề khủng bố trên không, phim khắc họa cách cư xử của con người khi đối mặt thảm họa. Tình tiết phim phát triển theo trục thời gian tuyến tính thông thường. Tác phẩm chia thành cốt truyện song song: Chiếc máy bay đang hỗn loạn vì loại virus bí ẩn và nhà chức trách đang tìm cách để máy bay hạ cánh, ngăn chặn thảm họa từ xa. Không khí phim căng thẳng từ những phút đầu, khi Jin Seok nói năng cộc lốc với nhân viên làm thủ tục check-in chuyến bay và lúc In Ho phát hiện có người tử vong trong khu vực báo án.

    Xây dựng nhiều tình huống tiến thoái lưỡng nan, các nhân vật không có nhiều lựa chọn. Mọi người phối hợp cùng nhau ngăn chặn, cách ly kẻ thủ ác nhưng cũng có người yêu cầu những người có biểu hiện lây nhiễm virus phải đi sang khoang phổ thông cách ly. Cùng lúc, cảnh sát trưởng In Ho đến sân bay sau khi tìm ra tung tích kẻ giết người. Ông và bộ trưởng Sook Hee gặp nhiều trở ngại trong việc đảm bảo an toàn trên chuyến bay, điển hình như việc công ty Jin Seok từ chối hợp tác với cảnh sát vì không có bằng chứng vạch trần tên tội phạm.

    Song Kang Ho trong cảnh phim Emergency Declaration - tác phẩm chiếu nhưng không tranh giải tại Cannes 2021. Ảnh: Scmp.

    Song Kang Ho trong cảnh phim “Emergency Declaration” – tác phẩm chiếu nhưng không tranh giải tại Cannes 2021. Ảnh: Scmp.

    Lòng nhân ái và sự hy sinh của con người tỏa sáng vào những giờ phút “nghìn cân treo sợi tóc”. Phi công Hyun Soo bỏ qua hiềm khích năm xưa, phối hợp đồng nghiệp cũ Jae Hyuk để cứu mạng hành khách. Từ mặt đất, In Ho sẵn sàng lấy mình làm vật thí nghiệm để thử kháng thể chống virus. Trên không, chàng phi công giải nghệ vượt qua nỗi sợ máy bay để bảo vệ hành khách, sẵn sàng đáp trả những người kỳ thị con gái mình.Một phi công đang trên bờ vực đối mặt với tử thần nhưng dồn hết sức lực để cố hạ cánh. Một nữ bộ trưởng không bỏ rơi những người vô tội trong thời khắc sinh tử. Những người thân trong gia đình của hành khách và phi hành đoàn cũng đang mong chờ họ trở về…

    Dàn diễn viên thực lực là điểm sáng. Nghệ sĩ Song Kang Ho tròn vai trong hình tượng một cảnh sát chính trực, hết lòng vì nhiệm vụ, mặt khác ông còn là người chồng yêu thương vợ. Lee Byung Hun cho thấy một người phi công kinh nghiệm, bình tĩnh xử lý sự cố, cứng rắn trong phán đoán nhưng mềm mại trong việc nuôi dạy con. Trở lại màn ảnh rộng, Im Si Wan rũ bỏ hình tượng mỹ nam để có vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Bên cạnh các tên tuổi có thâm niên trong nghề, diễn viên cho thấy không hề “lép vế”, ngược lại có bước đột phá khi thể hiện nhân vật gặp vấn đề tâm lý.

    Tình huống trong tác phẩm làm người xem liên tưởng đến Covid-19. Một trong những phân cảnh gây xúc động mạnh là lúc mọi người trên chuyến bay đều muốn hy sinh bản thân, không muốn hạ cánh để tránh lây nhiễm virus cho người trên mặt đất.

    Ngoài nội dung đánh vào tâm lý người xem, với mức đầu tư lên đến khoảng 26 tỷ won, bộ phim gây ấn tượng bởi góc quay đầu tư, với các màn rung lắc ở những pha máy bay gặp sự cố. Phần bối cảnh có sự đầu tư nghiêm túc khi sử dụng thân máy bay thật.

    Dàn diễn viên và đạo diễn phim Emergency Declaration tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 74, tháng 7/2021. Từ trái qua: Song Kang Ho, Lee Byung Hun, đạo diễn Han Jae Rim, Im Si Wan. Ảnh: Showbox

    Dàn diễn viên và đạo diễn phim “Emergency Declaration” tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 74, tháng 7/2021. Từ trái qua: Song Kang Ho, Lee Byung Hun, đạo diễn Han Jae Rim, Im Si Wan. Ảnh: Showbox

    Trước khi phát hành, tác phẩm trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2021 ở hạng mục Phim không tranh giải (Out of competition) và nhận được tràng vỗ tay gần 10 phút. Song, phim không được giới phê bình quốc tế đánh giá cao do cách triển khai kịch bản còn theo lối cũ kỹ, dài dòng, không nhiều tình huống bất ngờ. Trang RollingStone gọi Emergency Declaration là “phim Snake on a Plane (2006) nhưng có chi tiết về Covid”.

    Quế Chi

  • Tặng vé phim hành động của Idris Elba

    Nhà phát hành tặng độc giả VnExpress bốn cặp vé dự buổi công chiếu vào 18h30 ngày 18/8 ở CGV Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) và CGV Sư Vạn Hạnh (TP HCM). Độc giả gửi e-mail đến địa chỉ thanhdat@vnexpress.net với tên mail “Ve xem Beast” (tiếng Việt không dấu). Nội dung thư vui lòng cung cấp họ tên, email, số điện thoại người muốn xem phim và địa điểm phù hợp. Người nhận vé sẽ được thông báo qua e-mail trong ngày 17/8.

    Trailer Beast (2022)

     
     

    Trailer phim. Video: CGV

    Bộ phim do ngôi sao hành động Idris Elba đóng chính. Tài tử người Anh vào vai tiến sĩ Nate Daniels. Sau khi vợ qua đời, anh dẫn hai con gái đến Nam Phi tham quan một khu bảo tồn động vật hoang dã do bạn cũ thành lập. Chuyến nghỉ dưỡng của ba bố con trở thành hành trình sinh tồn bất đắc dĩ, khi một con quái thú ẩn náu và luôn tìm cách hạ gục các con mồi nếu bước vào địa bàn.

    Idris Elba sinh năm 1972, nổi tiếng với loạt phim hành động Pacific Rim, Hobbs and Shaw… Anh từng năm lần được đề cử giải Emmy và một lần chiến thắng. Tính đến hết năm 2019, các phim của Idris đạt doanh thu khoảng 9,8 tỷ USD toàn cầu. Ngoài diễn xuất, anh còn làm DJ, hát rap, thiết kế thời trang. Năm 2016, Idris được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tờ Time. Tạp chí People từng bình chọn anh là “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018”.

    Ban Giải trí

  • Nghề điều phối cảnh ‘nóng’ ở Hollywood

    Hollywood đang dấy lên cuộc tranh luận về tính cần thiết của nghề điều phối viên cảnh “nóng”, sau phát biểu của tài tử Sean Bean. Trong bài phỏng vấn với The Times UK đầu tháng 8, ngôi sao Game of Thrones nói việc dàn xếp khiến những phân đoạn thân mật trên phim trở nên thiếu tự nhiên.

    Tài tử Sean Bean gây tranh cãi với phát biểu về nghề điều phối viên cảnh nóng. Ảnh: Vanity Fair

    Tài tử Sean Bean gây tranh cãi với phát biểu về nghề điều phối cảnh “nóng”. Ảnh: Vanity Fair

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng chính những người này giúp các nghệ sĩ thoải mái hơn khi ghi hình cảnh nhạy cảm. Diễn viên Amanda Seyfried ước rằng khi đóng phim ở tuổi 19, cô có điều phối viên bên cạnh. “19 tuổi, đi lại trên trường quay mà không mặc đồ lót. Sao tôi lại có thể để chuyện đó xảy ra? Rồi tôi cũng hiểu lý do: Ở tuổi đó, tôi không muốn làm phật lòng ai, tôi cũng muốn giữ công việc của mình”, Amanda nói với tạp chí Porter.

    Theo Daily Beast, điều phối viên cảnh thân mật là một nghề mới tại Hollywood. Trước đây, những phân cảnh này được thực hiện phần lớn dựa trên kinh nghiệm của đạo diễn, diễn viên. Họ tự trao đổi để quyết định cách thực hiện và điều gì phù hợp.

    Vai trò của người điều phối cảnh “nóng” là lên kế hoạch, biên đạo và đảm bảo cả đoàn cảm thấy an toàn, thoải mái khi ghi hình, theo CNN. Các chuyên gia trong ngành cho biết người làm công việc này phải có kiến thức sâu về quy trình sản xuất, được đào tạo bài bản cho sân khấu và phim.

    Tiến sĩ Jessica Steinrock – điều hành công ty chuyên về giải pháp quay cảnh “nóng” tại Mỹ – cho biết: “Chúng tôi giúp êkíp thực hiện các góc quay khó, không chỉ cảnh thân mật. Các phân đoạn như hôn, tắm, sinh con, tán tỉnh hay nhiều cảnh khác nữa cũng cần điều phối viên chuyên nghiệp”.

    Jessica Steinrock (trái) chịu trách nhiệm điều phối cảnh thân mật trong một dự án phim. Ảnh: Jessica Steinrock Instagram

    Jessica Steinrock (trái) chịu trách nhiệm điều phối cảnh thân mật trong một dự án phim. Ảnh: Jessica Steinrock Instagram

    Họ có những công cụ đặc thù giúp bảo vệ diễn viên. Steinrock tiết lộ thường dùng đồ lót có băng dính để dán vào cơ thể, tránh lộ phần nhạy cảm khi ghi hình. Nam giới sẽ có một chiếc túi để che bộ phận sinh dục trong các cảnh khỏa thân.

    Đôi khi, họ khuyến khích diễn viên đeo các bộ phận giả để ghi hình. “Chúng giống như phụ trang và đạo cụ. Tất cả là một phần của nhân vật chứ không phải diễn viên. Nhiều người sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đeo chúng thay vì bị yêu cầu để hở cơ thể. Quy trình của chúng tôi đảm bảo một cấu trúc an toàn và chuyên nghiệp, với sự trao đổi cởi mở và đồng thuận của các bên. Theo đó, mọi người có thể phát huy hết khả năng diễn xuất trên phim trường”, Steinrock nói thêm.

    Phong trào #MeToo và việc nâng cao nhận thức về lạm dụng tình dục trong làng phim góp phần tạo ra nhu cầu về các điều phối viên cảnh thân mật ở Hollywood.

    Ngày nay, một số tổ chức đào tạo nghề tại những thị trường điện ảnh lớn, bao gồm công ty Intimacy Directors and Coordinators do Jessica Steinrock sáng lập năm 2017 ở Mỹ hay Intimacy for Stage and Screen ở Anh. Hồi tháng 4/2021, Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh – Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) cho biết có kế hoạch lập cơ quan chuyên đăng ký và cung cấp chứng chỉ cho các chương trình đào tạo, nhằm tạo ra một tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành này.

    Các vụ bê bối tình dục của Harvey Weinstein hay nhiều diễn viên nổi tiếng đã gây ảnh hưởng xấu tới ngành sản xuất phim. Nhiều người cho rằng một số hãng cố tình quên đi việc bảo vệ diễn viên, dẫn đến các hành vi sai trái tràn lan cả trong và ngoài màn ảnh. Tháng 10/2020, SAG-AFTRA cho biết đang xây dựng kế hoạch để tạo ra “một môi trường làm việc an toàn hơn cho các thành viên và toàn ngành”.

    Bridgerton - series nhiều cảnh nóng có sự tham gia của các điều phối viên cảnh thân mật. Ảnh: Netflix

    “Bridgerton” – series nhiều cảnh “nóng” có sự tham gia của các điều phối viên cảnh thân mật. Ảnh: Netflix

    Elizabeth Talbot – điều phối viên trong loạt phim Bridgerton – cho biết công việc giống một “người chỉ đường”, giải thích chính xác những gì diễn viên cần làm khi thực hiện các phân cảnh nhạy cảm. Nữ chính của Phoebe Dynevor của phim từng tiết lộ với tạp chí Grazia rằng luôn thấy an toàn khi có Talbot trên phim trường dù phải thực hiện nhiều cảnh “nóng” trong series.

    Phương Mai

  • Tạo hình Johnny Depp trong phim mới

    Theo People, ngày 11/8, hãng phim WhyNotProductions và France Télévisions tung hình ảnh đầu tiên của Johnny Depp trong dự án Jeanne du Barry do nữ đạo diễn Maïwenn chỉ đạo. Tài tử Pirates of the Caribbean vào vai vua Louis XV, mặc quần áo quý tộc Pháp và bị bịt mắt bằng một tấm vải đen. Trong lịch sử, ông trị vì nước Pháp 59 năm trước khi qua đời ở tuổi 76.

    Tạo hình Johnny Depp trong vai vua Louis XV. Ảnh: People

    Tạo hình Johnny Depp trong vai vua Louis XV. Ảnh: People

    Kịch bản phim kể về Jeanne du Barry, do đạo diễn Maïwenn đóng chính. Nhân vật xuất thân trong nghèo khó nhưng dần tiến lên tầng lớp thượng lưu nhờ tài trí của mình. Bà dần trở thành bạn đồng hành không thể thiếu của vua Louis XV.

    Việc ghi hình đã bắt đầu từ tháng 7 tại nhiều địa điểm tại Pháp như thành phố Versailles hay Paris. Dự án quy tụ nhiều ngôi sao như Benjamin Lavernhe, Pierre Richard, Melvil Poupaud, Noémie Lvovsky, Pascal Greggory hay India Hair.

    Jeanne du Barr, dự kiến phát hành năm 2023, đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Johnny Depp kể từ Minamata (2020) quay tại Nhật Bản. Thời gian qua, diễn viên gác sự nghiệp diễn xuất để tập trung cho phiên tòa với vợ cũ Amber Heard. Đầu tháng 6, Depp thắng kiện trong phiên tòa kiện Amber Heard bôi nhọ danh dự, khiến sự nghiệp của anh sa sút. Kết quả, tòa xử tài tử nhận bồi thường 10,35 triệu USD từ vợ cũ nhưng cũng phải trả cô hai triệu USD vì một số thông tin phía anh đưa ra trên tờ Daily Mail.

    Trailer MINAMATA Johnny Depp

     
     

    Trailer “Minamata”. Video: One Media

    Phương Mai (theo People)

  • Gara hạnh phúc’: Tình yêu của cô nàng ngổ ngáo

    * Bài viết tiết lộ nội dung phim

    Phim xoay quanh Sơn Ca (Quỳnh Kool đóng), cô gái mồ côi, tốt nghiệp cao đẳng ngành sửa chữa ôtô, tính tình mạnh mẽ, thẳng thắn. Vì muốn làm việc gần nhà để tiện chăm sóc ông, Sơn Ca năm lần bảy lượt xin vào gara của Khải (Bảo Anh đóng) nhưng luôn bị anh từ chối. Cô kiên trì tiếp cận các thành viên làm việc ở xưởng, dần tạo thiện cảm với Vân – cô em gái gặp vấn đề tâm lý của Khải.

    Sau ba tập đầu, phim thu hút nhờ kịch bản lạ, tiết tấu nhanh. Khác với đa số nữ chính dịu dàng trong series truyền hình Việt, Sơn Ca ăn mặc bụi bặm, tính cách như đàn ông. Cô bề ngoài bất cần, sẵn sàng đánh nhau để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

    Cảnh Sơn Ca xin việc trong phim 'Gara hạnh phúc'

     
     

    Cảnh Sơn Ca xin việc trong phim. Video: VFC

    Các nhân vật trong phim đều giữ nhiều bí mật, dần được hé lộ qua mỗi tập. Sơn Ca thiếu thốn tình cảm từ nhỏ vì có bố nghiện cờ bạc, mẹ mất tích nhiều năm. Cô yêu Quân (Bình An đóng), hết lòng vì người yêu nhưng không biết anh ngấm ngầm cặp kè nữ đại gia. Cảnh cô bần thần đọc tin nhắn của người yêu, hạnh phúc khi ngắm những tấm ảnh của cả hai thể hiện tâm tư đơn thuần một thiếu nữ. Trong những tập sau, người xem kỳ vọng Sơn Ca sớm phát hiện bị phản bội, nảy sinh tình cảm với Khải.

    Khải (Bảo Anh đóng) vẻ ngoài lạnh lùng, cứng nhắc, từng vào tù ra tội, có quan hệ phức tạp với giới giang hồ. Vân – em gái Khải – mắc bệnh sợ người lạ. Theo những tình tiết mơ hồ được chắp nối, trên fanpage bộ phim, nhiều khán giả đoán Vân mắc trầm cảm do quá khứ từng bị xâm hại. Khải vì trả thù cho em gái mà phải thi hành án.

    Quỳnh Kool ăn mặc giản dị để phù hợp tính cách nhân vật. Ảnh: VFC

    Quỳnh Kool ăn mặc giản dị để phù hợp tính cách nhân vật. Tác phẩm phát sóng từ ngày 9/8, từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần. Ảnh: VFC

    Diễn xuất của các gương mặt quen thuộc là điểm cộng của phim. Quỳnh Kool nỗ lực đổi mới với hình ảnh cô nàng ngổ ngáo, tự thực hiện nhiều cảnh đấm đá, sửa xe, tạo hình nhân vật bụi bặm. Sơn Ca tạo thiện cảm với khán giả bởi tính cách yêu ghét rõ ràng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Nữ diễn viên đóng tròn vai, nhưng vẫn còn điểm trừ bởi lối thoại nhanh, đôi khi không rõ từ. Cô cho biết phải casting ba lần mới được đạo diễn giao vai chính. Bảo Anh đóng đạt vai Khải, toát lên vẻ lạnh lùng, bí ẩn. Anh nói gặp khó khăn vì nhân vật ít thoại, ít biểu cảm, luôn giữ vẻ thâm trầm, khó đoán.

    Trích đoạn phim 'Gara hạnh phúc'

     
     

    Cảnh hé lộ tuổi thơ nữ chính Sơn Ca. Video: VFC

    Lần thứ hai đóng trai trẻ cặp kè nữ đại gia (sau vai Tùng phim Những cô gái trong thành phố), Bình An không diễn nét ngây ngô, thể hiện là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp. Nhân vật một mặt muốn thăng tiến nhờ bám vào đàn chị, một mặt vẫn muốn giữ tình yêu với Sơn Ca. Dù chỉ đóng vai phụ, Duy Hưng ghi điểm với vai Trung, tạo nét hài hước cho bộ phim nhiều ẩn ức. Anh diễn cường điệu nhân vật nói ngọng, tính cách tưng tửng nhưng không phản cảm.

    Đạo diễn Bùi Quốc Việt cho biết phim gửi gắm thông điệp về giá trị của tình cảm gia đình. Anh tạo ra nhiều phân đoạn lắng đọng, đan xen những tình huống hài hước. Cảnh Sơn Ca lo lắng khi ông gặp tai nạn, hết lòng săn sóc ông khiến nhiều người xem cảm động. Ngược lại, cảnh cô đánh khách hàng hợm hĩnh để bảo vệ Vân lại tạo nên tiếng cười. Nhân vật cũng thể hiện thông điệp về bình đẳng giới, luôn khao khát tự lập, sẵn sàng làm mọi công việc mà cánh đàn ông đảm nhiệm. Ngoài ra, tác phẩm bàn về lựa chọn và những ngã rẽ của người trẻ trước cuộc đời nhiều cám dỗ.

    Hà Thu

  • Phim ‘Duyên ma’ yếu kịch bản lẫn hình ảnh

    * Bài tiết lộ một phần nội dung phim

    Trailer 'Duyên ma'

     
     

    Trailer phim “Duyên ma”. Video: Galaxy

    Ra rạp ngày 12/8, phim do cặp đạo diễn Khánh Toàn – Tâm Nguyễn thực hiện. Tác phẩm pha trộn yếu tố tâm linh – giả tưởng, còn quy tục các diễn viên: Phi Phụng, La Thành, Hải Triều, Lê Lộc…

    Phim có cốt truyện đơn giản, bắt đầu từ lời tự thuật của Minh (Kiều Minh Tuấn). Sau vụ tai nạn đột ngột, Minh qua đời, trở thành hồn ma. Anh tình cờ gặp Ngọc (Ngọc Trinh) – cô gái có khả năng thấy linh hồn nhờ một biến cố lúc nhỏ, được cô đưa về nhà, “cưu mang” cùng nhiều hồn ma khác, chờ đến ngày siêu thoát. Thời gian ở chung, cả hai dần cảm mến nhau song nhận ra họ thuộc về thế giới âm – dương cách biệt. Chuyện tình còn chịu thử thách khi Bạch Cát (Quỳnh Anh) – một ma nữ xuất hiện, tìm cách hại Ngọc để được ở bên Minh.

    Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn đóng cặp trong phim Duyên ma. Ảnh: Thanh Huyền

    Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn đóng cặp trong phim “Duyên ma”. Ảnh: Thanh Huyền

    Kịch bản nhạt, thiếu hợp lý là điểm trừ. Phim chọn môtíp “tình người duyên ma” – chủ đề ăn khách của điện ảnh châu Á những năm gần đây. Suốt thời lượng 96 phút, nhịp phim diễn ra đều đều, thiếu tình tiết nhấn nhá hoặc cao trào kịch tính.

    Đôi nhân vật Minh và Ngọc được xây dựng như hai số phận sớm thiếu tình thương gia đình từ nhỏ, do đó đồng cảm hoàn cảnh của nhau. Nỗi cô đơn của Ngọc và Minh không được biên kịch khai thác kỹ lưỡng, chỉ điểm sơ qua lời kể nhân vật, hoặc cảnh Minh hồi tưởng kỷ niệm bên những khung hình về gia đình. Sau khi Minh về nhà Ngọc, kịch bản chuyển sang màu sắc lãng mạn – tình cảm, xoay quanh cách anh được cô giúp làm quen giai đoạn mới trở thành linh hồn. Dù vậy, diễn tiến của mạch truyện này khá nhanh chóng, khó khiến khán giả bị thuyết phục, tin vào chuyện tình trong phim.

    Trong phim, Minh (Kiều Minh Tuấn) vẫn có thể đụng chạm cơ thể, tác động vật lý dù đã là linh hồn. Ảnh: Thanh Huyền

    Kiều Minh Tuấn trong vai Minh và Ngọc Trinh đóng vai Ngọc ở phim “Duyên ma”. Ảnh: Thanh Huyền

    Tác phẩm còn vướng lỗi logic ở nhiều tình huống. Linh hồn của Minh vẫn có thể dùng cơm do Ngọc nấu và tấm tắc khen ngon, phụ cô bưng bê đồ đạc, dù trước đó phim không có tình tiết nào giúp lý giải điều này. Ở đoạn kết, nhân vật Bạch Cát – phản diện chính – được trao nhiều quyền năng, thi triển tà thuật để đẩy cao trào cho tác phẩm, dù ở đầu phim cô chỉ là linh hồn như nhiều nhân vật khác.

    Được giới thiệu là phim kinh dị – hài, yếu tố rùng rợn của tác phẩm không nhiều, đa phần là màn gây cười kiểu hài sân khấu. Sau vài cảnh tạo được tiếng cười ở đầu phim, biên kịch dần sa đà vào những tình huống cường điệu. Có lúc, các nhân vật mải đấu khẩu, tung hứng theo lối “đối đáp lượm liền”, khiến phân cảnh bị lệch khỏi tuyến truyện chính. Nhiều miếng hài, câu thoại dần bị nhàm vì lặp đi lặp lại, chẳng hạn tình tiết nhân vật hồn ma phải lòng người thường do La Thành, Lê Lộc đảm nhận.

    Từ phải qua: Phi Phụng, Hải Triều, La Thành trong vai các hồn ma. Ảnh: Thanh Huyền

    Từ phải qua: Phi Phụng, Hải Triều, La Thành trong vai các hồn ma. Ảnh: Thanh Huyền

    Diễn xuất của đôi nhân vật chính không cứu nổi cốt truyện. Ngọc Trinh tròn vai khi hóa thân vào một thiếu nữ miền Tây. Tạo hình của nhân vật Ngọc gây thiện cảm ban đầu với nụ cười tự nhiên, lối diễn mộc mạc. Tuy vậy, diễn viên lộ nhược điểm ở những cảnh nội tâm. Trong phân đoạn gặp lại người cha quá cố (Công Ninh), cô không đẩy được cảm xúc vì cách thoại thiếu tự nhiên. Lần đầu đóng cặp cùng Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn không tạo được ấn tượng, chủ yếu do vai diễn thiếu “đất” để anh tung tẩy. Phim là dự án điện ảnh thứ 3 anh góp mặt trong năm nay, sau Chìa khóa trăm tỷ Nghề siêu dễ.

    Để tạo không khí liêu trai, đạo diễn sử dụng tông xanh xám, khiến màu phim bị bệt, thiếu sắc nét. Có lúc, nhân vật hồn ma và người bị lẫn vào nhau vì tạo hình không mấy khác biệt. Các cảnh tình cảm của Minh và Ngọc được hậu kỳ VFX thêm thắt bằng hình ảnh trăng sao, hoa nở… song không đạt được hiệu ứng như mong muốn vì kém thẩm mỹ, đậm chất đồ họa vi tính.

    Khâu hóa trang mắc nhiều lỗi về chi tiết, chẳng hạn cảnh các nhân vật tắm sông thuở bé nhưng khuôn mặt vẫn trang điểm kỹ càng. Phim cũng có nhiều cú chuyển cảnh đột ngột làm đứt mạch cảm xúc.

    Xem suất chiếu sớm tối 11/8 tại TP HCM, ông Trần Xuân Phúc – một người làm lâu năm trong mảng truyền thông điện ảnh – nhận xét khâu hình ảnh của phim có chất lượng thấp hơn một số web-drama ông từng xem. Khán giả này cũng cho rằng khâu kịch bản có phần cũ kỹ, chủ yếu cóp nhặt ý tưởng từ một số tác phẩm cùng thể loại trước đó nhưng làm chưa tới. Theo Box Office Việt Nam – đơn vị quan sát phòng vé độc lập, Duyên ma đạt 2,5 tỷ đồng sau hai ngày công chiếu.

    Mai Nhật

  • The Sea Beast’: Cuộc phiêu lưu cùng thủy quái

    * Bài viết tiết lộ nội dung phim

    'The Sea Beast': Cuộc phiêu lưu cùng thủy quái

     
     

    Trailer “The Sea Beast” – phim lên sóng Netflix đầu tháng 7.

    Maisei Brumble (Zaris-Angel Hator lồng tiếng) là một cô bé mồ côi cha mẹ. Thừa hưởng tình yêu biển cả từ gia đình và tin vào những câu chuyện cổ tích, cô ước mơ trở thành một thợ săn thủy quái. Maisei trốn lên tàu Inevitable – một trong những con thuyền săn bắt quái vật – để cùng đoàn thủy thủ ra khơi. Jacob Holland (Karl Urban lồng tiếng) bắt quả tang Maisei trốn trong thùng rượu. Anh muốn đưa Maisei về đất liền nhưng thuyền trưởng Crow (Jared Harris) lại cho phép cô tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm Red Bluster cùng các thủy thủ.

    Trong cuộc chiến không cân sức với Bluster, Jacob và Maisei bị con quái vật nuốt chửng nhưng may mắn thoát chết. Bluster đưa hai người đến một hòn đảo biệt lập có nhiều quái vật khác sinh sống. Trên tàu, Crow tin rằng Jacob đã chết, ông chìm vào nỗi ám ảnh báo thù sinh vật này.

    Phía sau hải trình về nhà của Jacob và Maisei là thông điệp gắn kết giữa hai thế hệ. Jacob được miêu tả là một thanh niên dũng cảm, học tập cách săn bắn trên thuyền từ bé. Với thành tích giết bốn con quái vật trong hai ngày, chàng thủy thủ khẳng định những quái vật dưới biển khơi này đều là các loài nguy hiểm. Ban đầu, anh ra sức bảo vệ Maisei khỏi Bluster, con thủy quái “độc ác” theo lời kể trong truyện cổ tích. Những ngày cùng Maisei sinh tồn trên hoang đảo và chứng kiến sự giúp đỡ của Bluster, anh dần thay đổi định kiến.

    Jacob (trái) và Maisei phải tìm đường về nhà sau khi bị Red Bluster đưa đến hoang đảo.

    Jacob (trái) và Maisei phải tìm đường về nhà sau khi bị Red Bluster đưa đến hoang đảo.

    Về phía Maisei, bằng cảm nhận và quan sát tinh tế, cô bé nhận ra những hành động của Bluster mang tính chất tự vệ, tin rằng quái vật thực sự chỉ là những sinh vật bị con người hiểu lầm. Để chứng minh, cô bé đặt tên cho Bluster là Red, cô còn kết bạn với một sinh vật khác có màu xanh dương, đặt tên là Blue. Khi Red cứu hai người khỏi một con cua khổng lồ, Maisie càng tự tin vào phán đoán của bản thân. Cô thuyết phục Red đưa mình và Jacob đến đảo Rum Pepper, nơi họ có thể đón một con tàu để trở về vương quốc Three Bridges.

    Hai người thuộc hai thế hệ khác nhau, Jacob đại diện những người trưởng thành giàu kinh nghiệm, luôn theo dõi và giúp đỡ cô gái nhỏ, mặc dù tính cách của anh có phần bốc đồng. Còn Maisei là hình tượng của thế hệ trẻ, dám nghĩ dám làm, không ngại thách thức bản thân nhưng dễ nhạy cảm.

    Họ là những người mạnh mẽ nhưng lại thiếu thốn tình cảm gia đình. Phân cảnh Maisei xem Jacob là người nhà chính là giây phút của sự đồng cảm giữa hai thế hệ. Một người bảo vệ, lắng nghe còn người kia được bày tỏ cảm xúc cá nhân, được là chính mình. Khoảnh khắc Jacob giúp Maisei gỡ những cây lao trên người Bluster nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc. Cảnh này cũng đánh dấu bước chuyển mình trong suy nghĩ của chàng thủy thủ.

    Maisei (phải) tin rằng những con quái vật thực sự chỉ là những sinh vật bị con người hiểu lầm.

    Maisei (phải) tin rằng quái vật chỉ là những sinh vật bị con người hiểu lầm.

    Tính cách của các nhân vật được xây dựng chi tiết và hợp lý. Jacob là thợ săn “lỗi thời”, anh cảm thấy lạ lẫm khi thế giới trước đây anh chưa từng biết đến như được mở ra vào lúc cô bé da màu xuất hiện. Maisei có cá tính mạnh, chững chạc trong hành động và lời nói, mang lại màu sắc tươi mới cho tác phẩm.

    Bên cạnh hai nhân vật chính, trên con tàu săn quái vật, dù đàn ông hay phụ nữ đều là những thủy thủ gan lì. Thuyền phó Sarah Sharpe (Marianne Jean-Baptiste) nghiêm nghị, ít nói nhưng đem đến sự kiên định và dứt khoát trong mỗi hành động.

    Thuyền trưởng Crow được biết đến như nhân vật dành cả cuộc đời để theo đuổi một mục tiêu duy nhất: Red Bluster. Là người có tính khí nóng nảy, ông sẵn sàng hy sinh mọi thứ để trả thù quái vật. Dù vậy, Crow đôi khi hạ cái tôi để lắng nghe những người xung quanh. Ông từ bỏ việc đuổi theo Bluster để đi cứu con tàu khác. Ông giao kèo với hải quân hoàng gia để chứng tỏ bản thân, khẳng định tầm quan trọng của nghề nghiệp và kinh nghiệm dày dặn của thợ săn. Trong nỗi đau buồn vì nghĩ rằng Jacob đã chết, Crow phá vỡ quy tắc của thợ săn để tìm kiếm sự báo thù cho người con nuôi.

    Phim tạo ấn tượng với người xem nhờ sự đầu tư về mặt kỹ xảo hoạt hình. Từ bối cảnh đại dương, vương quốc Three Bridges cho đến hoang đảo kỳ lạ vắng bóng con người. Ngoại hình của các con quái vật được xây dựng bắt mắt, dễ nhận biết thông qua thân hình to lớn và màu sắc rực rỡ. Âm nhạc vang lên đúng lúc, sôi động ở các đoạn ăn mừng của thủy thủ, tăng độ hùng tráng trong các bối cảnh biển khơi.

    'The Sea Beast': Cuộc phiêu lưu cùng thủy quái

     
     

    Trích đoạn Red Bluster đánh nhau với con cua khổng lồ trong phim “The Sea Beast”.

    The Sea Beast có nội dung dễ đoán, không tạo cảm giác mới mẻ. Tác phẩm của đạo diễn Chris Williams cũng bị chê nhịp phim chậm và lê thê. Nhiều người cho rằng cái kết dành cho nhân vật thuyền trưởng Crow còn quá nhẹ nhàng. Nhiều phân đoạn tương tự phim How to Train Your Dragon (2010) của hãng hoạt hình DreamWorks.

    Trang Film Threat chấm phim 9/10, cây bút Bobby LePire nhận xét: “Có một vài câu chuyện trong The Sea Beast hoàn toàn sáo rỗng và mọi thứ diễn ra quá nhanh ở phần kết. Tuy nhiên thiết kế hoạt hình và mỹ thuật được làm rất tốt, kỹ thuật quay cũng tạo thêm tinh thần sôi nổi cho tác phẩm”.

    Quế Chi (ảnh, video: Netflix)

  • Tặng quà phim ‘Conan 25’

    Các phần quà bao gồm túi đựng tài liệu, túi đa năng, móc khóa và bàn di chuột có hình nhân vật trong phim. Để nhận quà, độc giả vui lòng gửi thư về địa chỉ e-mail thanhdat@vnexpress.net với tiêu đề “Conan 25” (tiếng Việt không dấu). Nội dung thư cung cấp họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ nhận quà và món quà muốn nhận. Chúng tôi sẽ báo với những độc giả may mắn qua e-mail.

    Detective Conan: The Bride of Halloween trailer

     
     

    Trailer phim. Video: CGV

    Tác phẩm là phim điện ảnh thứ 25 thuộc thương hiệu Conan. Tại Shibuya náo nhiệt mùa Halloween, thiếu úy Sato Miwako khoác lên mình chiếc váy cưới trong hôn lễ như cổ tích, người đàn ông bên cạnh cô không ai khác ngoài trung sĩ Takagi Wataru. Trong giây phút trọng đại, một nhóm người xấu ập vào tấn công, trung sĩ Takagi lấy thân mình che đạn bảo vệ Sato. Rất may, cảnh sát trưởng Megure giải thích với mọi người đây chỉ là buổi diễn tập cho công tác bảo vệ một đám cưới bị đe dọa tấn công. Viên đạn bắn trúng Takgi cũng là giả.

    Cùng lúc này, Rei Furuya – thành viên thuộc nhóm F5 học viện cảnh sát, lần đầu xuất hiện ở chương 785, tập truyện 75 – truy đuổi một tên khủng bố chuyên đánh bom với biệt danh Plamya. Anh tìm đến Conan và cả hai tìm cách ngăn chặn âm mưu của hắn.

    Ban Giải trí