Theo Variety, Virginia Patton Moss qua đời hôm 18/8 ở Albany, Georgia. Đồng nghiệp Karolyn Grimes viết trên trang cá nhân: “Chúng ta mất đi thêm một thiên thần. Bà đã đoàn tụ với chồng trên thiên đàng”.
Virginia Patton Moss sinh năm 1925 ở Cleveland, Ohio trước khi cùng gia đình chuyển tới Portland, Oregon sinh sống từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Moss đến Los Angeles học và bén duyên điện ảnh. Trước It’s a Wonderful Life, bà đóng một số vai phụ trong các phim và kịch.
Chồng bà – Cruse W. Moss – tiết lộ trong cuộc phỏng vấn năm 2012 rằng Virginia là diễn viên duy nhất được đạo diễn Frank Capra trực tiếp liên hệ và mời đóng dự án. Những người khác được tuyển chọn qua các hãng sản xuất. Virginia Patton vào vai Ruth Dakin – vợ Harry Bailey (Todd Karns đóng) và em dâu của nhân vật chính George Bailey (James Stewart).
Chuyển thể từ truyện ngắn Món quà vĩ đại nhất của Philip Van Doren Stern, phim kể về một thương nhân nghèo khổ nhưng cương trực và tốt bụng tên George Bailey. Đêm Giáng sinh, đứng trước nguy cơ phá sản và vào tù, George nung nấu ý định tự tử với suy nghĩ biết đâu cái chết của mình sẽ đem lại một khoản tiền bảo hiểm lớn cho gia đình. Cùng lúc đó, trên cao, các vị thần cũng đang nhìn lại cuộc đời George từ khi còn là một cậu bé đến hiện tại. Tác phẩm được bảo tồn trong Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ vì “tính văn hóa, lịch sử và tín hiệu thẩm mỹ”.
Virginia Patton Moss chỉ tham gia thêm bốn dự án điện ảnh sau It’s a Wonderful Life. Nổi bật nhất trong số đó là vai chính thuộc tác phẩm thể loại viễn Tây Black Eagle (1948). Bộ phim cuối cùng của bà là The Lucky Stiff (1949), đóng cùng Dorothy Lamour, Brian Donlevy và Claire Trevor.
Nữ diễn viên cưới Cruse W. Moss năm 1949 và đổi sang họ chồng. Hai người chuyển tới định cư ở Ann Arbor, Michigan. Tại đây, bà nghỉ đóng phim và chuyển hướng sang kinh doanh.
Beast, khởi chiếu tại rạp ngày 19/8, là bom tấn mới nhất của “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018” Idris Elba. Bộ phim theo chân ông bố đơn thân Nate Daniels, đang cố gắng bình thường hóa cuộc sống gia đình với hai con gái ở độ tuổi vị thành niênsau sự ra đi bất ngờ của vợ. Nhận lời mời của một bạn cũ, anh đưa cả nhà về quê ngoại ở Nam Phi thăm một khu vườn quốc gia nổi tiếng với dự án bảo tồn loài sư tử.
Đến nơi, ba cha con nhanh chóng bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những loài động vật hoang dã. Tuy nhiên, quãng thời gian yên bình sớm kết thúc khi họ phát hiện ngôi làng của thổ dân bị tàn sát một cách bí ẩn. Hành trình gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng của cả nhà lại trở thành cuộc chiến sinh tồn khi một con sư tử đực thoát khỏi sự truy đuổi của lũ săn trộm. Từ đó, nó coi tất cả con người là kẻ thù và tìm cách tiêu diệt.
Beast có kịch bản đơn giản, gợi nhớ các bộ phim sinh tồn của Hollywood. Nhóm nhân vật chính vướng nguy hiểm khi vô tình lạc vào lãnh địa của một con thú giận dữ, điên loạn. Họ liên tục phải trốn chạy trước khi tìm ra nguyên nhân câu chuyện và cách giải quyết vấn đề. Mô-típ này lặp lại trong nhiều bộ phim cùng thể loại như Jaws, Rogue hay huyền thoại Jurassic Park.
Hướng đi nàykhiến Beast không để lại nhiều bất ngờ và dấu ấn cho khán giả. Người xem dễ dàng đoán được sự phát triểncủa câu chuyện hay hành động do nhóm nhân vật thực hiện. Chú sư tử trong phim xuất hiện không ấn tượng, dù các tình tiết trước đó được xây dựng khá tốt.
Đạo diễn gốc Iceland Baltasar Kormákur từng có nhiều kinh nghiệm với dòng phim này. Ông ghi dấu với các tác phẩm như Adrift (2018), Everest (2015), The Deep (2012)… Kormákur thể hiện sự lão luyện khi tạo được kịch tính suốt bộ phim với những màn rượt đuổi, chống trả của nhóm nhân vật chính trước con thú to lớn. Gia đình Nate Daniels liên tục vướng rắc rối với sư tử và lũ thợ săn trộm. Tác phẩm có nhiều phân đoạn jump-scare, dễ dàng khiến khán giả giật mình và tạo hiệu quả về mặt giải trí.
Nam chính Idris Elba xây dựng chiều sâu cho câu chuyện qua nhân vật người cha gặp rắc rối trong việc giao tiếp, thấu hiểu hai con gái tuổi mới lớn. Đồng thời, anh luôn cảm thấy bứt rứt vì những sai lầm quá khứ, dẫn đến rạn nứt trong mối quan hệ gia đình. Tuy nhiên, những chất liệu này không được phát triển đến nơi đến chốn trong phim, để dành thời lượng cho các phân đoạn hành động, rượt đuổi.
Beast dễ tạo cảm giác “đầu voi đuôi chuột” cho người xem.Kịch bản phim có nhiều tình tiết thiếu logic. Nhân vật chính Nate Daniels khá giống “siêu nhân” khi không hề hấn trước sự tấn công của loài thú hoang dã. Con sư tử cũng khôn ngoan, hung dữ khi gặp kẻ xấu nhưng có phần ngớ ngẩn trong những phân đoạn truy đuổi gia đình bác sĩ Nate.
Tiết tấu phim nhanh khiến câu chuyện không có nhiều thời lượng để phát triển. Sau hai hồi đầu tràn ngập cảnh rượt đuổi, đạo diễn xây dựng một màn hành động quyết định ở cuối nhằm đẩy cao trào. Tuy nhiên, cách giải quyết vấn đề có phần đơn giản, dễ đoán khiến hồi kết thiếu sức nặng. Mạch truyện về mối quan hệ giữa Nate và các con cũng bị quên lãng, không được xây dựng thêm.
Beast đạt điểm “tươi” 68% theo thống kê trên trang Rotten Tomatoes từ 107 bài nhận xét của giới phê bình. Đa phần cho rằng phim đáp ứng đủ yêu cầu đối với những khán giả muốn xem tài tử Idris Elba đấu tay đôi với một con sư tử đực trên màn ảnh. Cây viết Kyle Smith của Wall Street Journal viết: “Nếu sư tử có thể xem bộ phim, chúng sẽ coi đây như một tác phẩm hài về đồng loại của mình”.
Theo Variety, bộ phim hoạt hình được chiếu tại 3.007 rạp tuần qua, là điểm sáng của thị trường Bắc Mỹ trong tháng 8 có phần ảm đạm. Phim thu về 21 triệu USD, gấp đôi bom tấn sinh tồn Beast của Idris Elba đóng chính (11,5 triệu USD).
Mitchel Berger – đại diện nhà phát hành – cho biết: “Chúng tôi rất vui vì người hâm mộ thương hiệu Dragon Ball đã đến trải nghiệm và thưởng thức bộ phim tuyệt vời này tại rạp. Xin cảm ơn tất cả và hy vọng các bạn trở lại trong những phần tiếp theo”.
Dragon Ball Super: Super Hero tiếp tục kéo dài thành tích tốt của thể loại anime (hoạt hình Nhật Bản) ở thị trường Bắc Mỹ. Trong năm nay, bom tấn Jujutsu Kaisen 0 cũng có doanh số mở màn ấn tượng ở mức 17,6 triệu USD. Năm ngoái, Demon Slayer the Movie: Mugen Train thu 21,2 triệu USD trong tuần đầu phát hành giữa bối cảnh các rạp phải hạn chế số vé vì Covid-19.
Màn ra mắt lần này cũng đánh dấu sự thăng tiến đáng chú ý so với doanh thu mở màn nội địa 9,8 triệu USD của phần trước đó – Dragon Ball Super: Broly năm 2019.
Dragon Ball Super: Super Hero là phim điện ảnh thứ 21 dựa trên thương hiệu truyện tranh nổi tiếng của tác giả Akira Toriyama. Kịch bản dựa trên phần truyện tranh Dragon Ball Super, hậu truyện của Dragon Ball Z. Lúc này, các nhân vật chính Goku và Vegeta đã khai mở trạng thái “thần” và đối mặt những đối thủ ở tầm vũ trụ. Tập phim lần này tập trung vào hai nhân vật Piccolo và Gohan (con trai Goku) – những người ở lại bảo vệ Trái Đất.
The Sandman kể về một trong bảy thực thể vĩnh hằng của vũ trụ DC – Chúa tể Cõi Mộng hay còn gọi là Morpheus (Tom Sturridge thủ vai). Vào năm 1916, Morpheus đến thế giới tỉnh thức để truy đuổi Ác Mộng nổi loạn Corinthian (Boyd Holbrook). Tuy nhiên, anh bị một con người tham lam – Roderick Burgess – dùng tà thuật để triệu hồi. Hắn muốn giam giữ Thần Chết, chị gái của Morpheus, để hồi sinh người con trai quá cố nhưng bắt nhầm Chúa tể Cõi Mộng. Roderick sau đó ăn cắp ba công cụ ma thuật của anh – túi cát, nón sắt, viên hồng ngọc – và có được giàu sang, phú quý. Sự biến mất của Morpheus khiến một triệu người trên thế giới vĩnh viễn chìm vào giấc ngủ. Hơn một thế kỷ sau, anh mới được giải thoát.
Hành trình của Morpheus trong phim có thể chia làm hai chặng. Sau khi thoát khỏi ngục giam, anh trở lại Cõi Mộng nhưng phát hiện vương quốc sụp đổ. Để hồi sinh nơi đây, Morpheus truy tìm ba công cụ ma thuật bị đánh cắp. Anh lấy lại túi cát từ pháp sư trừ tà Johanna Constantine (Jenna Coleman) và đánh bại Chúa tể Địa ngục Lucifer (Gwendoline Christie) để giành nón sắt. Món đồ cuối cùng – viên hồng ngọc – nằm trong tay John Burgess, con trai kẻ đã cầm tù anh. Lúc này, thế giới loạn lạc khi hắn dùng sức mạnh ma thuật để khiến mọi người bộc lộ những ý nghĩ thầm kín. John muốn trở thành Chúa tể Cõi Mộng nên phá hủy hồng ngọc để giết chết Morpheus, vô tình giúp anh hồi phục sức mạnh. Hành trình đầu tiên khép lại sau khi John Burgess được ban cho giấc ngủ vĩnh hằng và thế giới dần trở lại yên bình.
Trong nửa sau của phim, Morpheus phải khắc phục những hậu quả từ sự biến mất của anh. Hai Ác Mộng Gault và Corinthian lang thang ở thế giới con người, chư hầu Gilbert trung thành vốn cai quản vùng đất xanh nay bất ngờ rời đi. Đồng thời, “vortex” hay còn gọi là “cơn lốc giấc mơ” sinh ra khi Morpheus biến mất. Câu chuyện xuất hiện tuyến thứ hai xoay quanh “cơn lốc” dưới hình hài một cô bé tên Rose Walker. Sau khi mẹ qua đời, cô đi tìm người em trai mất liên lạc nhiều năm. Rose vô tình đoàn tụ với người bà tên Unity và được bà trợ giúp. Nhờ năng lực đi xuyên giấc mơ của cô bé, Morpheus tìm được Gault và Corinthian.
Vấn đề khác nảy sinh khi sức mạnh của Rose bào mòn vách ngăn giữa thế giới thực và ảo, khiến Cõi Mộng lần thứ hai lâm nguy. Cách giải quyết duy nhất là phá hủy “cơn lốc”. Người bà mới đoàn tụ không lâu đã chọn hy sinh để cô bé Rose được sống. Chư hầu Gilbert sau đó cũng quay trở lại và phủ màu xanh lên toàn Cõi Mộng. Morpheus phát hiện “cơn lốc” Rose Walker là một phần âm mưu của em trai Desire (Mason Alexander Park) nhằm hãm hại anh.
Dù nhiều tình tiết và nhân vật mới, lối kể tuyến tính giúp khán giả nắm bắt trọn vẹn bộ phim. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen về hiệu ứng CGI và lựa chọn diễn viên đa sắc tộc cho các vai. Phim thu hút khán giả Việtvì khung cảnh trong Cõi Mộng lấy cảm hứng từ cây Cầu Vàng tại Đà Nẵng.
Bộ phim cũng nhận một số lời chê. Cây bút Roxana Hadahi của tờ Vulture đánh giá tiết tấu nửa sau chậm, lê thê so với phần mở đầu gay cấn và ấn tượng. Sự thay đổi trong tính cách nhân vật Morpheus chưa được khai thác triệt để, diễn biến quá nhanh nên từ tập sáu trở đi, tác phẩm vụng về và không phù hợp. “Bộ phim xoay quanh Morpheus nhưng nhiều thay đổi trong kịch bản lấy mất đất diễn của nhân vật chính”, Roxana Hadahi viết.
Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên của Neil Gaiman.The Sandmanxếp thứ 46 trong danh sách “100 cuốn sách hay nhất từ năm 1983 đến năm 2008” do tờ Entertainment Weekly bình chọn. Trong dự án chuyển thể này, Neil Gaiman đích thân giám sát quá trình sản xuất, cùng nhà biên kịch David Goyer và đạo diễn Mike Barker. Theo tờ Variety, trong 30 năm qua, Gaiman liên tục từ chối các bản chuyển thể không đủ tiêu chuẩn. Ông cho biết tác phẩm chứa thông điệp về nhân loại, giấc mơ và cái chết. Bất kỳ dự án chuyển thểnào hạ thấp giá trị và loại bỏ yếu tố “kỳ lạ” của tư liệu gốc đều bị từ chối.
Các diễn viên chính, phụ được đánh giá tròn vai. Tom Sturridge thể hiện xuất sắc nhân vật Morpheus. Tờ Vulture khen ngợi: “Dù không có nhiều lời thoại trong tập phim đầu tiên, ánh mắt đầy phẫn uất khi bị giam trong lồng kính đã tạo tiền đề cho màn biểu diễn sau đó của anh ấy”. Nam diễn viên cũng gây ấn tượng với khả năng thể hiện cảm xúc qua giọng nói. Cây bút Roxana Hadahi cho rằng anh vừa duy trì sự trầm ổn trang nghiêm, vừa bộc lộ sắc thái đa dạng khi tương tác với các nhân vật khác.
Cùng diễn biến căng thẳng của phim, các nhân vật phụ như con quạ biết nói Matthew (diễn viên hài Patton Oswalt thủ vai) hay người cai quản vùng đất xanh – Gilbert (Stenphen Fry) mang đến tiếng cười cho người xem.
Mùa đầu tiên của The Sandman nhận phản hồi tích cực từ khán giả và giới phê bình, đạt điểm tươi 87% trên trang Rotten Tomatoes. Trên trang IMDb, tác phẩm được chấm 7.8/10, với 57 nghìn lượt bình chọn.
Tờ Variety nhận định tác phẩm là ứng viên sáng giá cho hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc”. Nhà phê bình Clayton Davis viết: “Một bộ phim với các cảnh hành động gợi nhớ James Cameron và tầm nhìn tham vọng của George Miller chắc chắn được xem là một ứng viên của Oscar”.
RRR do S. S. Rajamouli đạo diễn và viết kịch bản. Tác phẩm thuộc thể loại hành động có thời lượng ba tiếng, theo chân hai nhân vật có chung lòng yêu nước nhưng đối nghịch về mặt tâm lý, tư tưởng do Ram Charan và N.T. Rama Rao Jr đóng. Họ gạt bỏ những bất đồng và hợp tác để cứu một bé gái người Anh tại Delhi trong thập niên 1920.
Lần gần nhất Ấn Độ có đề cử trong hạng mục “Phim quốc tế hay nhất” ở Oscar là Lagaan (2001) của đạo diễn Ashutosh Gowariker tại lễ trao giải lần 74. Chiến thắng năm đó thuộc về No Man’s Land của êkíp người Bosnia & Herzegovina. Trước đó, Ấn Độ cũng có hai phim Mother India (1957) và Salaam Bombay! (1988) nhận đề cử mà không chiến thắng. Năm 2014, The Lunchbox của đạo diễn Ritesh Batra cũng được nhiều nhà phê bình đánh giá hứa hẹn nhưng cuối cùng không góp mặt trong danh sách tranh giải.
Các nhà phê bình quốc tế đánh giá thành công của RRR giống câu chuyện “Lọ Lem” của làng điện ảnh thế giới năm nay. Tác phẩm ra rạp từ tháng 3 với ngân sách khoảng 72 triệu USD, hiện thu khoảng 160 triệu USD. Phim kiếm hơn 30 triệu USD trong ngày đầu phát hành, lập kỷ lục doanh thu của ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Đô. RRR cũng được nhiều khán giả ưa chuộng khi chiếu tại thị trường Mỹ qua các nền tảng nội dung trực tuyến.
Điện ảnh châu Á những năm gần đây liên tục ghi dấu ấn tại sân chơi Oscar. Parasite (2019) của Hàn Quốc trở thành tác phẩm không sử dụng tiếng Anh đầu tiên thắng giải “Phim hay nhất”. Tại Oscar lần 94 hồi tháng 3, Drive My Car của Nhật nhận bốn đề cử và thắng giải “Phim quốc tế xuất sắc”.
Đại diện nhà sản xuất cho biết nhận nhiều thư góp ý, động viên của khán giả khi phim dừng chiếu rạp. Một số mong muốn êkíp kéo dài các suất chiếu vì chưa kịp ra rạp xem. Nhằm phục vụ những khán giả bỏ lỡ tác phẩm và đối tượng muốn thưởng thức lại, êkíp quyết định chọn Galaxy Play tiếp tục phát sóng online.
“Với 50.000 đồng xem trên nhiều thiết bị hoặc 22.000 đồng trên di động, khán giả có thể thoải mái thưởng thức phim tại nhà mà không bị giới hạn không gian và chọn thanh toán qua nền tảng online”, đại diện Galaxy Play nói.
Đại diện nhà sản xuất cho biết doanh thu 100 tỷ đồng là “món quà ngọt ngào” với êkíp. Họ mất 5 năm hoàn thành tác phẩm, liên tục di chuyển bối cảnh ở Huế, Lâm Đồng, TP HCM… “Chúng tôi nỗ lực tái hiện hình ảnh huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn, thu hút khán giả ngay trong tuần khởi chiếu tại rạp giữa tháng 6”, đại diện êkíp nói.
Cụ thể, từ khóa Em và Trịnh cho ra 18 triệu 900.000 kết quả trong nửa giây. Hơn 900 bài báo, phỏng vấn êkíp. Trên các mạng xã hội, tác phẩm được nhắc tên với tần suất dày đặc.
Trên Tiktok, các hashtag phim đạt 600 triệu lượt xem; Facebook hút 4,3 triệu tương tác. Ngoài ra, hai game online “Backto1960s” và “NgoisaonhacTrinh” có hơn một triệu video tham dự, thu về 75 triệu lượt xem. Tổng tương tác nhạc phim trên Youtube, Tiktok, Facebook, Spotify là 26 triệu lượt.
Em và Trịnh bắt đầu với sự kiện Trịnh Công Sơn lần đầu gặp nữ sinh Nhật Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng) cuối thập niên 1980. Theo đuổi luận văn cao học đề tài âm nhạc phản chiến, cô sang Việt Nam để tìm hiểu về cuộc đời và con người nhạc sĩ tài hoa. Từ dòng hồi tưởng của Trịnh Công Sơn, từng lớp ký ức được lần giở, làm sống dậy một thời hoa mộng bên những nàng thơ. Ở hiện tại, ông và Michiko cũng nảy sinh những rung động nhờ mối giao cảm trong âm nhạc. Phim ghi điểm ở phần âm nhạc, hình ảnh dù vướng một số tranh cãi trong khâu kịch bản.
Ở tập 16 phát sóng tối 18/8, phim tập trung vào mối quan hệ giữa Woo Young Woo (Park Eun Bin) và Lee Jun Ho (Kang Tae Oh). Trong lần đến tòa nhà quốc hội để làm việc, Lee Jun Ho kể về những kỷ niệm bên nhau của cả hai để níu kéo tình cảm. Anh nói: “Khi thực hiện từng việc một trong danh sách kỳ lạ do chính em soạn nên, khi nắm tay em không quá 57 giây, khi hôn em và răng cụng vào nhau, khi nhìn thấy đôi mắt em sáng lên vì nghĩ ra ý tưởng hay, khi ôm em lúc căng thẳng, anh đều rất hạnh phúc. Vì vậy, chúng ta đừng chia tay nhé”. Woo Young Woo đồng ý và nói yêu bạn trai.
Ngoài chuyện tình cảm của cặp nhân vật chính, tập cuối tập trung vào vụ kiện lộ thông tin khách hàng có liên quan đến Choi Sang Hyeon (Choi Hyun Jin) – em trai cùng mẹ khác cha của Young Woo. Được đàn anh thân thiết nhờ vả, Sang Hyeon xâm nhập vào hệ thống công ty để lấy cắp thông tin. Khi thấy hậu quả sự việc nghiêm trọng, cậu bé hối lỗi và muốn ra tự thú nhưng bị mẹ ngăn cản. Sang Hyeon tìm đến Young Woo nhờ giúp đỡ. Cuối cùng luật sư Tae Soo Mi (Jin Kyung) – mẹ của cả hai – phải từ bỏ việc ứng cử chức Bộ trưởng Tư pháp, đáp ứng yêu cầu của các con.
Phim kết thúc với chiến thắng nghiêng về Young Woo, tuy nhiên, còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết: mối quan hệ mẹ con giữa Young Woo và Tae Soo Mi sẽ ra sao, bệnh tình của luật sư Jung, chuyện tình giữa Choi Soo Yeon và Kwon Min Soo như thế nào…
Theo Chosun, kết thúc gợi mở phục vụ cho phần hai của phim. Trước đó, êkíp thông báo nhờ hiệu ứng của phần một, họ sẽ sản xuất phần tiếp theo, dự kiến phát sóng vào năm 2024. “Việc điều chỉnh lịch trình của tất cả diễn viên và đoàn làm phim sao cho phù hợp là một thách thức đáng kể. Mục tiêu của êkíp là giữ nguyên dàn diễn viên hiện tại”, đại diện đoàn phim nói. Trang Hankyung nhận định phần hai dự kiến được thực hiện sau khi nam chính Kang Tae Oh xuất ngũ. Anh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào cuối tháng 8.
Tập cuối đạt rating 17,5% – cao nhất toàn phim. Con số này đưa tác phẩm vào vị trí thứ tám trong danh sách “Phim có tỷ lệ người xem cao nhất đài cáp Hàn Quốc”. Trên các diễn đàn, mạng xã hội ở châu Á, đa phần khán giả bày tỏ hài lòng và mong chờ phần tiếp theo.
Theo JoongAng Ilbo, phim khơi dậy sự quan tâm của mọi người về chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) và các triệu chứng của nó. Tác phẩm được nhiều khán giả nhận xét nội dung nhẹ nhàng, hấp dẫn. Diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt Park Eun Bin, chân thực, tạo sự đồng cảm.
Theo Yahoo ngày 16/8, Petersen ra đi thanh thản trong vòng tay vợ Maria Antoinette tại nhà riêng ở Brentwood, bang California hôm 12/8 (giờ địa phương). Trước đó, nhà làm phim trải qua nhiều năm chống chọi căn bệnh ung thư tuyến tụy, người đại diện của ông – Michelle Bega – cho biết.
Minh tinh từng nhận đề cử Oscar – Diane Lane – tưởng nhớ đồng nghiệp: “Petersen có một tâm hồn rộng lớn và giàu tình yêu thương. Ông ấy là một người lãnh đạo bẩm sinh, luôn cho ta những lời động viên tích cực. Làm việc với Petersen giúp tôi trở thành một diễn viên giỏi hơn. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của ông”.
Wolfgang Petersen sinh ra và lớn lên ở thành phố cảng Emden phía bắc nước Đức. Ông nổi danh sau bộ phim Das Boot (1982), từng lập kỷ lục bom tấn có kinh phí cao nhất của nền điện ảnh quốc gia châu Âu lúc đó. Tác phẩm kể về cuộc sống trên một chiếc thuyền U-boat của quân Đức trong trận Đại Tây Dương thuộc Thế chiến Hai. Dự án nhận sáu đề cử Oscar, trong đó có hai hạng mục đạo diễn và kịch bản cho Petersen.
Sau thành công của Das Boot, Petersen trở thành tên tuổi được săn đón ở Hollywood. Ông có nhiều bom tấn ăn khách như Air Force One (1997), Troy (2004) có Brad Pitt đóng chính, dự án lấy cảm hứng từ dịch bệnh Ebola Outbreak (1995) hay tác phẩm đình đám trong dòng thảm họa The Perfect Storm (2000). Bộ phim gần nhất Petersen ngồi ghế đạo diễn là Vier gegen die Bank (2016).
Ngày 15/8, theo Variety, diễn viên làm đạo diễn trong dự án phim về danh họa người Italy Amedeo Modigliani. “Bố già” Al Pacino chịu trách nhiệm sản xuất cùng Barry Navidi.
Johnny Depp nói về dự án: “Tôi tự hào và biết ơn khi được đưa câu chuyện về Modigliani lên màn ảnh. Cuộc đời ông là bài học về sự chăm chỉ để đạt được sự thành công. Khán giả toàn cầu có thể dễ dàng đồng cảm”.
Kịch bản dựa trên vở kịch cùng tên của tác giả Dennis McIntyre, do Jerzy và Mary Kromolowski chuyển thể. Phim lấy bối cảnh năm 1916 ở Paris, kể về quãng thời gian họa sĩ gốc Italy ở đây. Êkíp tiết lộ nội dung tập trung vào cuộc đấu tranh tâm lý của Amedeo Modigliani, khi ông cảm thấy bản thân là kẻ thất bại và không thể phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 48 giờ, hàng loạt sự kiện xảy ra khiến cuộc đời Modigliani thay đổi hoàn toàn.
Modigliani sẽ là dự án mới nhất của Johnny Depp sau khi chiến thắng phiên tòa với vợ cũ Amber Heard. Anh hiện tham gia thêm bộ phim Pháp Jeanne du Barry do nữ đạo diễn Maïwenn chỉ đạo. Tài tử Pirates of the Caribbean vào vai vua Louis XV, trị vì nước Pháp 59 năm trước khi qua đời ở tuổi 76.
Những năm gần đây, Johnny Depp gác sự nghiệp diễn xuất để tập trung cho phiên tòa với Amber Heard. Đầu tháng 6, anh thắng kiện và sẽ được nhận bồi thường 10,35 triệu USD từ vợ cũ nhưng cũng phải trả cô hai triệu USD vì một số thông tin phía anh đưa ra trên tờ Daily Mail.