Category: Tin Tức Phim

  • Dàn diễn viên hài tung hứng trong ‘Nghề siêu dễ’

    Trailer chính 'Nghề siêu dễ'

     
     

    Trailer phim “Nghề siêu dễ” – công chiếu ngày 29/4. Video: CJ

    Trailer ra mắt tối 12/4 giới thiệu dàn nhân vật chính. Kịch bản xoay quanh ông Thái (Hứa Vĩ Văn) – một cảnh sát về hưu – nhưng vẫn thích đi bắt tội phạm. Thấy trùm ma túy Hoàng (Tiến Luật) tái xuất, ông Thái nghi ngờ và lên kế hoạch theo dõi.

    Sát cánh cùng ông Thái là một số tội phạm hoàn lương, gồm Thu “hai ngón” (Thu Trang), Phú tạp hóa (Kiều Minh Tuấn), Vinh “thần bài” (Huỳnh Phương), Mèo “giang hồ” (Quang Tuấn). hỗ trợ ông Thái điều tra chuyên án. Nhóm nhân vật dựng lên tiệm cơm tấm Bụi Tre để quan sát Hoàng và đồng bọn, với phương châm hoạt động: “Bắt tội phạm là chính, kinh doanh là phụ”. Cuối trailer, diễn viên Vũ Ngọc Anh góp mặt với vai trợ lý ông Hoàng.

    Phim do Thu Trang và hãng CJ làm lại từ tác phẩm gốc Extreme job – phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất lịch sử với doanh thu 120 triệu USD. Ngoài tham khảo kịch bản gốc, nhà sản xuất lồng nhiều tuyến truyện của Chuyện xóm tui – web-drama gây sốt năm 2020 do chị thực hiện. Đạo diễn Võ Thanh Hòa giữ nguyên chất hài – hành động của bản Hàn, Việt hóa thêm để gần gũi hơn với khán giả trong nước.

    Tiến Luật được Thu Trang khuyến khích tạo nét mới với vai phản diện. Anh nghĩ ra tạo hình nhân vật – một vũ sư ăn mặc bóng bẩy, chỉ hứng thú với chuyện khiêu vũ. Diễn viên học nói tiếng Tây Ban Nha để thể hiện câu thoại đặc trưng của nhân vật.

    Poster phim Nghề siêu dễ. Ảnh: Hồng Ngân

    Poster phim “Nghề siêu dễ”. Ảnh: Hồng Ngân

    Extreme job ra mắt năm 2019, xoay quanh biệt đội năm thám tử muốn phá một đường dây tội phạm. Họ giấu thân phận để làm việc tại một nhà hàng gà. Món gà quá ngon, đẩy cả nhóm vào những tình huống không lường trước. Ryu Seung Ryong vào vai chính – thám tử dẫn đầu biệt đội. Sau 19 ngày ra rạp, phim đạt gần 13 triệu lượt người xem ở Hàn, vượt Điều kỳ diệu trong phòng giam số 7 (2013) trở thành phim doanh thu cao kỷ lục của Hàn Quốc.

    Thu Trang sinh năm 1984, bắt đầu nghề diễn với vai trò nghệ sĩ hài. Sau thời gian đóng phim truyền hình, chị tham gia các tác phẩm điện ảnh như Để mai tính 2 (2014), Trúng số (2015), Em là bà nội của anh (2015), Nắng 1 2 (2016-2017), 798Mười (2017), Tiệc trăng máu (2020)… Những năm gần đây, chị chuyển hướng sản xuất web-drama, gây chú ý với các dự án như Thập tam muội, Chuyện xóm tui… Phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử – do vợ chồng nghệ sĩ sản xuất và đóng chính – từng đạt 108 tỷ đồng. Chị kết hôn diễn viên Tiến Luật năm 2011, có một con trai.

    Tam Kỳ

  • ‘Tây du ký’ 1927 – bom tấn từng bị cấm chiếu

    Động Bàn Tơ ra đời thập niên 1920 tại Thượng Hải, ở kỷ nguyên phim câm, tác phẩm đến nay tròn 95 tuổi. Theo Thepaper, giới chuyên môn nhận định đây là phim đầu tiên chuyển thể tiểu thuyết thần thoại của Ngô Thừa Ân, còn được gọi với tên Tây du ký 1927.

    Phim 'Tây du ký' 1927 - bom tấn từng bị cấm chiếu

     
     

    Cảnh phim “Tây du ký” 1927. Video: Shanghai Yingxi

    Tác phẩm gây xôn xao khi phát hành đồng thời là phim đầu tiên của Trung Quốc ra rạp Na Uy. Đạo diễn là Đản Đỗ Vũ còn nữ chính do Ân Minh Châu – vợ Đản Đỗ Vũ – đảm nhiệm. Các diễn viên khác gồm Ngô Văn Siêu (vai Tôn Ngộ Không), Tưởng Mai Khang (Đường Tam Tạng), Chu Hồng Tuyền (Trư Bát Giới), Chiêm Gia Lợi (Sa Tăng)…

    Phim cải biên hồi 72 của tiểu thuyết, xoay quanh việc Đường Tam Tạng bị các yêu nhền nhện bủa vây, lừa vào Động Bàn Tơ, bị ép thành thân với động chủ xinh đẹp. Nhờ nội dung hấp dẫn, hình thức đẹp, Tây du ký 1927 đạt doanh thu lớn, giúp vợ chồng Đản Đỗ Vũ – Ân Minh Châu nhận về khoản thù lao 50.000 nhân dân tệ. Bấy giờ, một gia đình năm người bình thường ở Thượng Hải chi khoảng 30 tệ một tháng. Đôi vợ chồng dùng số tiền này mua trang thiết bị làm phim, sắm ôtô.

    Đoạn Ân Minh Châu cởi áo từng bị cho không hợp thuần phong mỹ tục. Ảnh: HK01

    Cảnh Đoạn Ân Minh Châu cởi áo từng bị cho không hợp thuần phong mỹ tục. Ảnh: HK01

    Sau đó, năm 1929, Đản Đỗ Vũ quay phần tiếp của tác phẩm. Tới 1930, cả hai phần phim bị cấm chiếu vì “diễn viên mặc táo bạo”. Một số cảnh yêu tinh quyến rũ Đường Tăng bị cho là “bại hoại thuần phong mỹ tục”.

    Tác phẩm thất truyền ở Trung Quốc. Giới nghiên cứu chỉ có thể tìm hiểu bộ phim qua báo chí, hình ảnh. Tới năm 2012, Tina Anckarman – nhân viên làm việc ở Thư viện quốc gia Na Uy – phát hiện bản sao của Tây du ký 1927. Hai năm sau, tác phẩm được phục chế, phía Na Uy tặng bản sao cho Bảo tàng Tư liệu điện ảnh Trung Quốc. Bấy giờ, giới nghiên cứu điện ảnh ngỡ ngàng, phấn khích khi bộ phim câm tưởng chừng thất truyền được chiếu lại ở các rạp, liên hoan phim…

    Đường Tăng và các yêu tinh nhện. Ảnh: HK01

    Đường Tăng và các yêu tinh nhện. Ảnh: HK01

    Tây du ký 1927 được coi là bảo vật, tư liệu quan trọng của điện ảnh Trung Quốc. Thang Duy Kiệt – phó giáo sư viện Nhân văn học của Đại học Đồng Tế, Thượng Hải, cho biết bộ phim thuộc hàng “bom tấn” thập niên 1920, đánh dấu những đột phá trong sử dụng kỹ xảo, hiệu ứng mỹ thuật. Sau 95 năm, tạo hình nhân vật không lỗi thời. Bấy giờ, nữ chính Ân Minh Châu là người phụ nữ thời thượng nức tiếng Bến Thượng Hải.

    Thập niên 1930, vợ chồng Đản Đỗ Vũ – Ân Minh Châu sang Hong Kong làm phim, sinh sống, họ có năm người con, gồm bốn gái một trai. Đạo diễn qua đời năm 1972 vì bệnh ung thư, nữ diễn viên mất năm 1989.

    Con gái họ – Judy Dan – kế nghiệp mẹ. Bà từng đoạt quán quân cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1952, sau đó tham gia cuộc thi Miss Universe lần đầu tiên trong lịch sử, giành ngôi vị á hậu 3. Judy Dan hiện sống ở Mỹ.

    Nghinh Xuân

  • Ngoại truyện ‘Breaking Bad’ ra mắt phần cuối

    Ở lễ hội PaleyFest Los Angeles 2022, vào đầu tháng 4, Peter Gould, đồng sáng tạo loạt phim Better Call Saul xác nhận với Variety Bryan Cranston và Aaron Paul sẽ đóng vai khách mời trong mùa cuối. PaleyFest Los Angeles 2022 là sự kiện tôn vinh sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực truyền hình ở Mỹ

    Trailer phần cuối "Better Call Saul"

     
     

    Trailer mùa sáu “Better Call Saul”. Video: AMC

    Peter Gould không nói cụ thể hai nhân vật Walter White và Jesse Pinkman sẽ xuất hiện trong tập mấy của tác phẩm. “Tôi không muốn tiết lộ mọi thứ, nhưng tôi sẽ nói về câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi nhận được khi bắt đầu làm series này rằng, ‘Chúng ta có được thấy Walter và Jesse trong bộ phim này không?’. Thay vì lảng tránh, tôi sẽ chỉ nói ‘Cũng có thể’. Nhưng điều này sẽ xảy ra như thế nào, khi nào hay bất cứ điều gì khác, thì bạn sẽ phải tự mình khám phá”, anh nói.

    Mùa cuối của Better Call Saul được chia thành hai phần gồm 13 tập phim, các tập đầu lên sóng từ ngày 18/4 và nửa còn lại bắt đầu từ ngày 11/7.

    Breaking Bad là loạt phim truyền hình gồm năm mùa của đài AMC, Vince Gilligan chế tác kiêm sản xuất, kéo dài từ năm 2008 đến 2013. Phim sau đó được chiếu trên Netflix. Tác phẩm được trang Metacritic cho số điểm 99/100 (mùa 5), nhận hàng loạt đề cử, thắng 16 giải Emmy và hai giải Quả Cầu Vàng.

    Phim xoay quanh nhân vật Walter White (Bryan Cranston), một giáo viên hoá học bất đắc chí, gần như thất nghiệp. Con trai lớn của ông bị bệnh não từ nhỏ, vợ ông đang mang thai con thứ hai. Đòn đánh cuối cùng mà cuộc đời dành cho Walter là căn bệnh ung thư phổi giai đoạn ba.

    Ông suy sụp, quyết định chọn con đường phạm pháp để kiếm đủ tiền trang trải sinh hoạt phí cho vợ con trước khi qua đời. Walter tìm đến cậu học trò cá biệt Jesse (Aaron Paul) lên kế hoạch sản xuất Meth – một loại ma tuý đá tổng hợp. Ban đầu, Walter tự nhủ một khi đủ tiền lo cho gia đình thì ông sẽ dừng lại. Thế nhưng, Walter càng lún sâu vào thế giới đen tối mà ông góp phần tạo ra.

    Bryan Cranston (phải) và Aaron Paul trong một cảnh phim Better Call Saul mùa 6.

    Bryan Cranston (phải) và Aaron Paul trong một cảnh phim “Better Call Saul” mùa 6.

    Thành công của phim đã tạo động lực cho Vince Gilligan hợp tác Peter Gould thực hiện phần ngoại truyện Better Call Saul, kể về quá khứ của tên luật sư biến chất, chuyên biện hộ cho tội phạm – Saul Goodman (Bob Odenkirk thủ vai). Phim lấy mốc sáu năm trước khi Saul trở thành luật sư cho Walter White.

    Cây viết Chris Morelli của tờ The Express nhận định bộ phim được khán giả và giới phê bình đánh giá cao vì tính độc lập nhưng vẫn giữ nguyên giá trị của một TV series độc lập, mặc dù kế thừa từ Breaking Bad ăn khách. Tác phẩm vượt qua cái bóng của series gốc và có chỗ đứng riêng với 39 lần được đề cử giải Emmy.

    Trong phần năm ra mắt năm 2020, nhân vật chính Jimmy McGill quyết định hành nghề sư luật dưới danh nghĩa “Saul Goodman”. Phần sáu tiếp nối mùa trước, lấy bối cảnh sau khi Lalo Salamanca (Tony Dalton) giả dạng cái chết của chính mình để thoát khỏi vụ ám sát của ông trùm ma túy Gus Fring (Giancarlo Esposito). Lalo lên kế hoạch báo thù, mục tiêu gần nhất của anh là kẻ phản bội Nacho Mando (Michael Mando), mở đường cho sát thủ thâm nhập vào địa bàn Albuquerque, New Mexico.

    Saul Goodman tưởng mình đã an toàn sau khi nhận được tin về vụ ám sát Lalo từ Mike Ehrmantraut (Jonathan Banks), anh và cô vợ luật sư Kim Wexler (Rhea Seehorn) lên kế hoạch thực hiện vụ lừa đảo cuối. Kim đề nghị cả hai hủy hoại công việc của Howard Fabian (Patrick Fabian), đồng sáng lập công ty luật cùng anh trai của Saul, nhằm nhận được số tiền từ vụ án mà hắn đang xử lý.

    Poster series Better Call Saul mùa 6.

    Poster “Better Call Saul” mùa 6.

    Quế Chi (ảnh, video: AMC)

  • Chu Diệp Anh đóng siêu anh hùng nhí

    Teaser ra mắt ngày 14/4 giới thiệu tạo hình vai chính do Chu Diệp Anh đóng. Maika có mái tóc tím, mặc áo mưa màu cam, có năng lực điều khiển vật thể từ xa, sử dụng xúc tu và bay lượn. Cùng Hùng (Trường Phú) và Cu Béo (Tin Tin), Maika bước vào những chuyến phiêu lưu, đối đầu với tuyến phản diện.

    Teaser "Maika, cô bé đến từ hành tinh khác"

     
     

    Teaser “Maika, cô bé đến từ hành tinh khác”. Video: BHD

    Chu Diệp Anh sinh năm 2011, từng tham gia lớp người mẫu ở trung tâm của Thúy Hằng – Thúy Hạnh rồi nhận được nhiều lời mời quay phim. Cô bé từng đóng các dự án điện ảnh lẫn truyền hình như Ông ngoại tuổi 30, Chú ơi đừng lấy mẹ con, Ngược chiều nước mắt, Hướng dương ngược nắng… Ngoài đóng phim, diễn viên nhí catwalk, chụp hình thời trang…

    Phim xoay quanh câu chuyện của Hùng – một cậu bé đau khổ vì mẹ qua đời do bệnh nặng. Hùng sống cùng ba trong một chung cư sắp bị đập đi để xây lại. Sự cô đơn vì mất mẹ khiến Hùng luôn lủi thủi một mình cho đến khi gặp Maika – cô bé đến từ hành tinh khác, muốn tìm bạn ở Trái đất. Maika giúp Hùng tìm lại niềm vui nên có ở độ tuổi cậu bé. Tác phẩm lấy cảm hứng từ Maika – Cô bé từ trên trời rơi xuống – phim truyền hình Tiệp Khắc chiếu ở Việt Nam những năm 1980. Đạo diễn Hàm Trần cho biết anh không làm lại phim, chỉ theo tinh thần hoài cổ để gợi nhớ tác phẩm kinh điển.

    Phân cảnh Maika thi triển năng lực trong phim. Ảnh: BHD

    Phân cảnh Maika thi triển năng lực trong phim. Ảnh: BHD

    Tháng 12/2021, phim dự liên hoan phim quốc tế Sundance. Ban tổ chức đánh giá: “Với khung cảnh tuyệt đẹp, nhịp kể chuyện nhanh, diễn xuất hấp dẫn, tác phẩm thiếu nhi thể loại khoa học giả tưởng của Việt Nam là cuộc phiêu lưu vui nhộn về chủ đề tình bạn, gia đình và sự đồng cảm”. Phim được thực hiện theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến ra rạp ngày 27/5.

    Đạo diễn Hàm Trần tên đầy đủ Trần Quang Hàm, sinh năm 1974, là người Mỹ gốc Việt. Anh vào nghề bằng cách học làm đạo diễn, sản xuất, biên kịch và dựng phim. Khi về nước, anh gây chú ý với loạt tác phẩm Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, Siêu trộm, Bạn gái tôi là sếp…

    Tam Kỳ

  • Cảnh con đoạn tuyệt mẹ trong ‘Thương ngày nắng về’ gây xúc động

    Sau gần ba tháng kết thúc phần một, phần hai của phim lên sóng thu hút sự chú ý của khán giả, với hàng triệu lượt xem và bình luận. Phim hiện phát sóng sáu trên tổng số 47 tập, tập trung giải quyết tình tiết còn bỏ ngỏ ở phần một là mối quan hệ giữa Vân Trang (Huyền Lizzie) và mẹ đẻ Kim Nhung (Minh Hòa).

    Trước đó, bà Nhung bỏ con gái cho người khác nuôi từ khi còn nhỏ rồi đi biệt xứ. Sau này, cả hai làm việc cùng công ty nhưng bà không nhận ra con. Kim Nhung luôn tìm cách chèn ép, sỉ nhục Vân Trang vì cho rằng cô sẽ chiếm vị trí của bà. Vân Trang nhận ra mẹ nhưng giấu kín mọi chuyện.

    Ở phần hai, mâu thuẫn của cả hai tiếp tục tăng cao. Trong tập sáu (phát sóng tối 13/4), Kim Nhung nghi ngờ Vân Trang trộm đồ, nhiều chiêu trò. Vân Trang quyết định tiết lộ thân phận bằng cách trả lại chiếc vòng – kỷ vật của mẹ trước khi bỏ đi – cho bà Nhung. Cô tuyên bố nghỉ việc, chấm dứt đoạn “nghiệt duyên”. Dưới cơn mưa, cô nhớ lại khoảnh khắc bị bỏ rơi và khóc vì tủi thân. Bà Nhung hoảng hốt khi nhận ra con gái và rơi nước mắt vì ân hận.

    Trích đoạn tập 6 - phần 2 "Thương ngày nắng về"

     
     

    Trích đoạn Vân Trang trả vòng, đoạn tuyệt quan hệ với mẹ đẻ. Video: VTVGo

    Phân cảnh thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem sau 10 giờ đăng trên Facebook, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đa phần khán giả nói xúc động, rơi nước mắt khi xem phim. Tài khoản Bích Hương viết: “Đoạn phim cảm xúc dâng trào khiến tôi xem đi xem lại mấy lần vẫn khóc. Cảnh Vân Trang khóc dưới mưa đan xen hình ảnh lúc mẹ bỏ đi khi còn nhỏ đau lòng thực sự. Cảnh giằng xé nội tâm của bà Nhung khi nhận ra con cũng rất xuất sắc”.

    Khán giả Trần Thoa bình luận: “Khi Vân Trang trả vòng và nói có chăng chỉ là nghiệp duyên, tôi xúc động rơi nước mắt. Người mẹ mong đợi bao nhiêu lại đối xử cay nghiệt với mình hết lần này đến lần khác. Đây là một trong những phân cảnh hay nhất phim”.

    Diễn xuất tự nhiên của các diễn viên cũng góp phần tạo nên thành công cho phim. Huyền Lizzie khắc họa được nỗi tủi hờn, thất vọng của đứa con phải cắt đứt quan hệ với mẹ vì tổn thương qua từng biểu cảm trên gương mặt. Minh Hòa diễn tả được sự ngỡ ngàng và day dứt khi nhận ra con gái bằng ánh mắt và cử chỉ miệng.

    Huyền Lizzie cho biết phân cảnh tốn nhiều sức lực nhưng được cô yêu thích nhất. Diễn viên phải dầm mưa, quỳ dưới nền gạch suốt bốn giờ đồng hồ do êkíp quay đi quay lại ở nhiều góc để đảm bảo chất lượng. Thời điểm quay phim là mùa đông, mưa ướt khiến Huyền Lizzie run rẩy vì lạnh. “Dù rất vất vả, càng diễn cảm xúc càng tràn về mạnh mẽ. Tôi cố gắng đưa mình vào nhân vật, cảm nhận được nỗi đau, tủi hờn của đứa con thấy mình bị bơ vơ ngay trước mặt mẹ đẻ. Cũng may êkíp hỗ trợ đệm lót để tôi không bị tổn thương đầu gối do quỳ lâu dưới nền gạch”, cô nói.

    Bà Kim Nhung ngỡ ngàng khi nhận ra con gái. Ảnh: VFC

    Bà Kim Nhung ngỡ ngàng khi nhận ra con gái. Ảnh: VFC

    Chuyện phim còn xoay quanh cuộc sống, mối quan hệ giữa bà Nga (NSƯT Thanh Quý), vợ chồng con gái Vân Khánh (Lan Phương). Nhìn thấy bà Nga đi chơi với bạn khác giới, Khánh cho rằng mẹ muốn yêu đương tuổi già. Cô phản đối vì cho rằng mẹ đã lớn tuổi, hành động không phù hợp khiến các con xấu hổ. Thái độ của Khánh khiến bà Nga tức giận, tát con. Khi về nhà, cô lại bị mẹ chồng mắng mỏ vì không biết chăm sóc chồng đang ốm, khiến Khánh rơi nước mắt vì tủi thân.

    Thương ngày nắng về do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn, xoay quanh cuộc sống của bà Nga và ba con: Vân Khánh, Vân Trang, Vân Vân (Ngọc Huyền). Bà Nga vất vả từ thời trẻ, chồng mất sớm, một mình bán bún riêu nuôi các con khôn lớn. Bà lắm điều, hay kể lể nhưng tần tảo, luôn yêu thương con hết mực.

    Hiểu Nhân

  • FPT Play chiếu ‘Spider-Man: No Way Home’

    Trước đó, bất chấp tình hình dịch, “Spider-Man: No Way Home” (Người Nhện: Không còn nhà) vượt qua nhiều kỷ lục và trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại với 1,8 tỷ USD. Với cốt truyện ý nghĩa, sự trưởng thành của Peter Parker (Tom Holland) và màn tái xuất của hai người nhện tiền nhiệm cùng loạt ác nhân đình đám đã góp phần tạo nên tiếng vang cho tác phẩm lần này.

    Truyền thống “phá đảo” phòng vé

    Trước “Spider-Man: No Way Home”, bom tấn riêng đầu tiên về chàng Peter do Tom Holland thủ vai đã tạo nên cơn sốt phòng vé toàn cầu từ cách đây 5 năm. Nhận lời khen từ công chúng và giới phê bình, tác phẩm hợp tác sản xuất cùng Marvel Studios giúp hãng Sony Pictures thu về gần 900 triệu USD.

    Người Nhện: Không còn nhà lập kỷ lục phòng vé. Ảnh: FPT Play

    “Người Nhện: Không còn nhà” lập kỷ lục phòng vé. Ảnh: FPT Play

    Nối tiếp diễn biến hậu “Avengers: Endgame”, “Spider-Man: Far From Home” cũng đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trong nhiều tuần trước khi cán mốc 1,1 tỷ USD. Với thành tích nổi trội này, “Spider-Man: Far From Home” đã trở thành tựa phim thứ 9 giành gia nhập danh sách phim Marvel có doanh thu trên tỷ đô vào thời điểm ra mắt. Với danh tiếng sẵn có, việc cho hai người nhện trong các phiên bản trước đó tái xuất ở tác phẩm lần này của hãng Sony Pictures cũng góp phần tạo nên thành công vang dội.

    Sự trưởng thành của chàng “nhện nhọ”

    Trong ba phiên bản điện ảnh, Người Nhện được đảm nhận bởi Tom Holland bị đánh giá là “trẻ con” nhất. Tuy vậy, so với hai đàn anh Tobey và Andrew, chàng Peter này lại gây ấn tượng nhờ lòng bao dung, luôn nhìn thấy điều tốt đẹp ở mọi người xung quanh, kể cả phe phản diện. Vì vậy, điểm nhấn thú vị của phim không phải cuộc chiến thiện ác, thay vào đó là mâu thuẫn nội tâm của siêu anh hùng tuổi teen.

    Ba phiên bản người nhện xuất hiện trong Spider-Man: No Way Home. Ảnh: FPT Play

    Ba “phiên bản” người nhện xuất hiện trong “Spider-Man: No Way Home”. Ảnh: FPT Play

    Xuyên suốt 148 phút thời lượng, tác phẩm khắc họa hành trình chàng “nhện nhọ” nỗ lực chứng tỏ quan điểm cá nhân, đồng thời, khắc họa cuộc đấu tranh tư tưởng dữ dội. Trước sự đánh đổi quá đắt, Người Nhện buộc phải nhìn lại cách làm hiện tại của mình là đúng hay sai.

    Khác nhóm siêu anh hùng Captain America, Iron Man hay Thor, hình tượng Người Nhện của Tom gần gũi với khán giả trẻ. Bên cạnh tuyến truyện trừ gian diệt ác, tâm tư, nguyện vọng, trắc trở về chuyện tình cảm, gia đình…. đều được bộ ba phim Người nhện mới khéo léo phản ánh. Con đường làm người hùng của cậu học sinh cấp ba Peter Parker với hai cuộc đời khác biệt có thể tạo đồng cảm cho số đông khán giả.

    Người Nhện Peter Parker dần trưởng thành sau ba phần phim. Ảnh: FPT Play

    Người Nhện Peter Parker dần trưởng thành sau ba phần phim. Ảnh: FPT Play

    Trận đại chiến với các siêu phản diện

    Bên cạnh sự xuất hiện của Tobey – Andrew, tác phẩm này còn triệu hồi các ác nhân đình đám của thương hiệu điện ảnh Người Nhện, gồm: Green Goblin (Willem Dafoe), Doctor Octopus (Alfred Molina) và Sandman (Thomas Haden Church) thuộc trilogy phim Spider-Man đầu tiên. Nếu từng thưởng thức qua bộ ba kinh điển này, khán giả có thể bị thu hút bởi sự điềm tĩnh và lối diễn có chiều sâu ở nam tài tử Alfred Molina, cũng như màn hoán đổi nhân cách rợn tóc gáy của ngôi sao từng nhận đề cử Oscar – Willem Dafoe.

    Ngoài ra, đứa con tinh thần từ đạo diễn Jon Watts cũng tập hợp gần như đầy đủ các gương mặt phản diện đến từ hai phần “The Amazing Spider-Man” như Lizard, Electro…

    Các phiên bản Người Nhện phối hợp chiến đấu trong Spider-man: No Way Home. Ảnh FPT Play

    Các “phiên bản” Người Nhện phối hợp chiến đấu trong “Spider-man: No Way Home”. Ảnh FPT Play

    Trước “Người Nhện: Không còn nhà, FPT Play đã phát sóng năm bom tấn điện ảnh khác của Sony Pictures, bao gồm: “Venom 2: Let There Be Carnage”, “Peter Rabbit 2: The Runaway”, “Escape Room 2: Tournament of Champions”, “Resident Evil: Welcome To Raccoon City”, “Ghostbusters: Afterlife”.

    Thiên Minh

  • Doanh thu ‘Đêm tối rực rỡ’ lội ngược dòng

    Đại diện CJ – đơn vị phát hành – cho biết hôm 15/4, phim thu về 12 tỷ đồng, trở thành tác phẩm độc lập có doanh thu cao thứ hai mọi thời ở trong nước (sau phim Ròm – 63 tỷ đồng). Ngày công chiếu 8/4, Đêm tối rực rỡ chỉ có 475 suất chiếu. Sang ngày thứ ba tăng 96% so ngày thứ hai.

    Phim "Đêm tối rực rỡ" hé lộ bi kịch giữa đám tang

     
     

    Trailer phim “Đêm tối rực rỡ”.

    Một tuần sau khi ra rạp, tác phẩm hiện đạt gần 1.000 suất chiếu trong ngày. Hôm 14/4, doanh thu trong ngày của phim vượt Sinh vật huyền bí 3 (Những bí mật của Dumbledore) – bom tấn Hollywood, dù chỉ bằng một nửa suất chiếu. Hiện tác phẩm cạnh tranh cùng các phim ngoại ra rạp tuần này, như Jujutsu Kaisen 0: Chú thuật hồi chiến, Ngôi đền kỳ quái 3

    Đạo diễn Aaron Toronto cho biết 12 tỷ đồng có thể không cao so với doanh thu phim giải trí, nhưng ý nghĩa đối với dòng phim độc lập – vốn khó tiếp cận khán giả đại chúng. Những ngày chiếu đầu, đạo diễn lo khi nhìn doanh thu phim. Anh nói: “Khi thấy tác phẩm có bước tiến ở phòng vé, tôi nhẹ lòng hơn và hy vọng phim sớm đạt mức hòa vốn”. Êkíp trích 3% doanh thu để ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

    Thành công của Đêm tối rực rỡ chủ yếu nhờ hiệu ứng truyền miệng, do phim không có dàn diễn viên tên tuổi, đề tài kén người xem. Sau khi phim ra mắt, trên nhiều diễn đàn, fanpage, người xem đánh giá tích cực về kịch bản với loạt tình tiết dồn dập, diễn tự nhiên. Nhạc sĩ Hamlet Trương viết: “Diễn xuất trong phim này là một điểm cộng lớn. Có lúc, tôi tưởng nhân vật đang là một ai đó sống ngay trong khu xóm ngoài đời của mình. Giữa bối cảnh có nhiều sự kiện liên quan đến trầm cảm, nhân vật của Nhã Uyên thu hút sự chú ý của tôi từ đầu phim”.

    Điểm trừ của phim nằm ở phần thoại không tự nhiên. Do câu chuyện có nhịp điệu nhanh, nhiều tình tiết chưa hợp lý. Kết thúc phim bị nhiều khán giả cho rằng chưa thỏa đáng. Trên VnExpress, phim được người xem chấm với điểm 7.3/10.

    Poster phim Đêm tối rực rỡ. Ảnh: CJ

    Poster phim “Đêm tối rực rỡ”. Ảnh: CJ

    Phim gói gọn trong một đêm tang gia của gia đình ông Toàn (Kiến An). Ông có ba con: Kim Hoàng (Vũ Xuân Trang), Xuân Thanh (Nhã Uyên) và Kim Bảo (Kim B). Ba người trở về nhà làm đám tang ông nội sau nhiều năm không gặp. Mỗi người một hoàn cảnh: bị trầm cảm, mới ly dị chồng đại gia và giành quyền nuôi con gái, từng bỏ nhà, nghiện ngập… Giữa đám tang, ông Toàn thú nhận nợ nhiều tiền và cần trả trước 6h sáng hôm sau để không bị xã hội đen giết. Các con đùn đẩy nhau vì mỗi người đều có uẩn khúc riêng. Buổi tối trở thành quả bom nổ chậm với gia đình ông Toàn.

    Đạo diễn Aaron Toronto – người Mỹ, sống ở Việt Nam 16 năm – nghiên cứu về tập tục làm tang lễ của người miền Nam nhiều năm trước khi làm phim. Aaron có cảm hứng làm tác phẩm đầu tay sau khi xem phim chuyển thể từ vở kịch Long Day’s Journey into night của tác giả Eugene O’Neill. Tác phẩm kể về một đêm ở gia đình có người mẹ đang nghiện thuốc giảm đau. Khi các thành viên tề tựu, những mối quan hệ bị đào sâu, phanh phui, dẫn đến mâu thuẫn.

    Aaron Toronto bên vợ - Nhã Uyên hôm công chiếu phim 5/4 tại TP HCM. Ảnh: Hồng Ngân

    Aaron Toronto bên vợ – Nhã Uyên hôm công chiếu phim 5/4 tại TP HCM. Ảnh: Hồng Ngân

    Vợ Aaron – diễn viên Nhã Uyên – đóng chính kiêm biên kịch tác phẩm. Thời điểm quay, chị mang bầu tám tháng. Hồi đầu tháng 3, phim đoạt hai giải Best story (Câu chuyện xuất sắc) và Best performance: female (Nữ diễn viên xuất sắc) dành cho Nhã Uyên tại Santa Fe – liên hoan phim độc lập ở Mỹ.

    Mai Nhật

  • Phim ‘Mỹ nhân thần sách’ ra rạp

    “Mỹ nhân thần sách” là phim tình cảm – học đường có yếu tố kỳ ảo. Nội dung xoay quanh đời sống trường học của cô nàng mọt sách An (diễn viên trẻ Việt Linh đóng).

    Chuyển đến trường mới, An được lôi kéo vào hội học sinh xuất sắc về học thuật với mục đích giúp hội lớn mạnh. Tình cờ giải được mật mã trong cuốn sách thần, An bị cuốn vào nhiều chuyện bi hài, bị các cô nàng xấu tính đố kỵ, đồng thời tìm được tình yêu thời học trò với “hot boy” của trường (diễn viên Thái Lan – Nanon đóng). Đan xen hành trình này sẽ là những câu chuyện ẩn sâu về người trẻ trong thời hiện đại.

    Hai diễn viên chính của phím Nanon và Việt Linh.

    Hai diễn viên chính của phím Nanon và Việt Linh.

    Phim mang hơi hướng điện ảnh Thái Lan với chuyện tình mọt sách, thế giới thần kỳ. Đại diện hãng phim cho biết các diễn viên đều phải học thuộc thoại cho cả hai thứ tiếng là Việt Nam và Thái Lan để tạo sự chân thật cho bản quay.

    Bộ phim hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho khán giả.

    Bộ phim tình cảm – học đường có yếu tố kỳ ảo hứa hẹn mang đến “luồng gió mới” cho khán giả.

    Ngoài Nanon và Việt Linh, ‘Mỹ nhân thần sách” còn có sự góp mặt của Korapat Kirdpan, diễn viên quen mặt của điện ảnh xứ Chùa Vàng với hàng loạt dự án phim lớn nhỏ và là gương mặt chính trong bộ phim truyền hình “The Gifted”; hay Trúc Anh The Face, Phi Phụng, Minh Beta, Gino Tống, Alex Nguyễn, Củ Tỏi và Thiên Nga The Face. Đặc biệt, diễn viên Hà Hương lần đầu đóng phim điện ảnh và thoát vai Nguyệt thảo mai của “Phía trước là bầu trời” để vào vai cô giáo.

    Diễn viên Nguyệt thảo mai  Hà Hương l

    Diễn viên “Nguyệt thảo mai” Hà Hương lần đầu đóng phim điện ảnh.

    Mỹ nhân thần sách ra rạp trên toàn quốc từ ngày 15/4, tại hệ thống rạp của Beta Cinemas ở Thái Nguyên, Biên Hòa, Long Khánh, Long Thành (Đồng Nai); Thanh Xuân, Mỹ Đình, Giải Phóng, Đan Phượng (Hà Nội); Quang Trung (TP HCM); Phú Mỹ, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tầu); Thanh Hóa, Bắc Giang và Nha Trang.

    Xem trailer phim “Mỹ nhân thần sách”:

    Phim 'Mỹ nhân thần sách' ra rạp

     
     

    Hải My

  • Sắc vóc nữ sinh Huế đóng danh ca Thanh Thúy

    Êkíp Em và Trịnh - phim về Trịnh Công Sơn và những người tình âm nhạc - giới thiệu tạo hình danh ca Thanh Thúy, qua diễn xuất của Phạm Nhật Linh, sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Phân đoạn Thanh Thúy cất tiếng hát sương khói lần đầu gặp Trịnh Công Sơn là một trong những cảnh then chốt của phim. Đôi mắt nhiều u hoài của danh ca gợi lên nỗi niềm trong cố nhạc sĩ, là cảm hứng cho ông sáng tác bài Ướt mi.Sinh thời, Trịnh Công Sơn từng cho biết ông gặp Thanh Thúy năm 1958, khi cùng bạn đến phòng trà Mỹ Cảnh ở Sài Gòn để uống rượu, nghe nhạc. Tình cờ, ông được nghe tiếng hát của một ca sĩ người Huế - Thanh Thúy. Giọng ca trầm buồn của bà gây cho ông ấn tượng đặc biệt. Nhạc sĩ viết một mảnh giấy nhỏ đề nghị Thanh Thúy hát bài Giọt mưa thu của Đặng Thế Phong. Bà nhỏ nhẹ cám ơn, rồi cất tiếng hát. Vài tháng trước đó, cha bà qua đời, mẹ đang bị lao phổi nặng. Mang nỗi niềm riêng, bà không kiềm chế nổi cảm xúc, vừa hát vừa khóc.

    Êkíp “Em và Trịnh” – phim về Trịnh Công Sơn và những người tình âm nhạc – giới thiệu tạo hình danh ca Thanh Thúy, qua diễn xuất của Phạm Nhật Linh, sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Phân đoạn Thanh Thúy cất tiếng hát ở lần đầu gặp Trịnh Công Sơn là một trong những cảnh then chốt của phim. Đôi mắt nhiều u hoài của danh ca gợi lên nỗi niềm trong nhạc sĩ, là cảm hứng cho ông sáng tác bài “Ướt mi”.

    Sinh thời, Trịnh Công Sơn từng cho biết ông gặp Thanh Thúy năm 1958, khi cùng bạn đến phòng trà Mỹ Cảnh ở Sài Gòn để uống rượu, nghe nhạc. Tình cờ, ông được nghe tiếng hát của một ca sĩ người Huế – Thanh Thúy. Giọng ca trầm buồn của bà gây cho ông ấn tượng đặc biệt. Nhạc sĩ viết một mảnh giấy nhỏ đề nghị Thanh Thúy hát bài “Giọt mưa thu” của Đặng Thế Phong. Bà nhỏ nhẹ cám ơn, rồi cất tiếng hát. Vài tháng trước đó, cha bà qua đời, mẹ đang bị lao phổi nặng. Mang nỗi niềm riêng, bà không kiềm chế nổi cảm xúc, vừa hát vừa khóc.

    Trailer "Em và Trịnh"

     
     

    Trailer “Em và Trịnh”. Video: Galaxy

    Thanh Thúy thời trẻ (trái) và Phạm Nhật Linh. Diễn viên 21 tuổi được hóa trang theo nguyên mẫu với mái tóc uốn xoăn, khuôn mặt góc cạnh. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - người thực hiện bộ phim - nỗ lực khắc họa nét đẹp mình hạc xương mai của danh ca một thời. Trịnh Công Sơn từng viết về Thanh Thúy: Những giọt nước mắt ấy như một cơn mưa nhỏ trên tâm hồn mỏng manh của tôi đã khiến tôi phải lùi xa hơn nữa về một cõi đời nào còn xa xôi hơn đã từng làm tôi nhỏ lệ.

    Thanh Thúy thời trẻ (trái) và Phạm Nhật Linh. Diễn viên 21 tuổi được hóa trang theo nguyên mẫu với mái tóc uốn xoăn, khuôn mặt góc cạnh. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh – người thực hiện bộ phim – nỗ lực khắc họa nét đẹp “mình hạc xương mai” của danh ca một thời. Trịnh Công Sơn từng viết về Thanh Thúy:
    “Những giọt nước mắt ấy như một cơn mưa nhỏ trên tâm hồn mỏng manh của tôi đã khiến tôi phải lùi xa hơn nữa về một cõi đời nào còn xa xôi hơn đã từng làm tôi nhỏ lệ”.

    Tạo hình của Phạm Nhật Linh ở một phân cảnh khác. Cô gái sinh năm 2001 vượt qua nhiều thí sinh ở Huế để đến với vai điện ảnh đầu tay khi mới 18 tuổi. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết lúc đó đặt tiêu chí tìm một cô gái khoảng 17 tuổi - trạc tuổi Thanh Thúy lần đầu gặp Trịnh Công Sơn, vừa biết hát vừa nói được giọng Huế. Khi casting, anh ngạc nhiên vì ngoại hìnhg lẫn giọng nói Nhật Linh có nhiều nét tương đồng với nữ danh ca, đồng thời cũng là người Huế. Sau ba vòng tuyển chọn, cô được nhận vai.

    Tạo hình của Phạm Nhật Linh ở một phân cảnh khác. Cô gái sinh năm 2001 vượt qua nhiều thí sinh ở Huế để đến với vai điện ảnh đầu tay. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết lúc đó đặt tiêu chí tìm một cô gái khoảng 17 tuổi – trạc tuổi Thanh Thúy lần đầu gặp Trịnh Công Sơn, vừa biết hát vừa nói được giọng Huế. Khi casting, anh ngạc nhiên vì ngoại hìnhg lẫn giọng nói Nhật Linh có nhiều nét tương đồng với nữ danh ca, đồng thời cũng là người Huế. Sau ba vòng tuyển chọn, cô được nhận vai.

    Phạm Nhật Linh nghe nhạc Trịnh từ bé qua những cuộn băng cassette cha từng mở. Trước khi dự tuyển vai, cô đọc nhiều sách về cuộc đời Trịnh Công Sơn.

    Phạm Nhật Linh nghe nhạc Trịnh từ bé qua những cuộn băng cassette cha từng mở. Trước khi dự tuyển vai, cô đọc nhiều sách về cuộc đời Trịnh Công Sơn.

    Mái tóc thướt tha cũng là một trong những điểm cộng để Nhật Linh được chọn vai.

    Mái tóc thướt tha cũng là một trong những điểm cộng để Nhật Linh được chọn vai.

    Ban đầu, nhạc sĩ Đức Trí - phụ trách âm nhạc cho phim - định chọn giọng ca khác để lồng vào các phân đoạn Nhật Linh hát. Biết cô từng học luyện thanh, anh khuyến khích cô hát bằng giọng thật, cùng cô luyện tập, trau dồi kỹ năng.

    Ban đầu, nhạc sĩ Đức Trí – phụ trách âm nhạc cho phim – định chọn giọng ca khác để lồng vào các phân đoạn Nhật Linh hát. Biết cô từng học luyện thanh, anh khuyến khích cô hát bằng giọng thật, cùng cô luyện tập, trau dồi kỹ năng.

    Nét trong trẻo của nữ sinh năm hai khoa diễn viên. Cô nói: Khi biết mình đậu vai, tôi bủn rủn cả tay chân.

    Nét trong trẻo của nữ sinh năm hai khoa diễn viên. Cô nói: “Khi biết mình đậu vai, tôi bủn rủn cả tay chân”.

    Phạm Nhật Linh chụp ảnh phong cách hoài cổ dịp Tết Nhâm Dần.

    Phạm Nhật Linh chụp ảnh phong cách hoài cổ dịp Tết Nhâm Dần.

    Diễn viên tham quan đường Sách Nguyễn Văn Bình (TP HCM) - nơi tổ chức đêm nhạc nhớ 21 năm ngày Trịnh Công Sơn - hôm 1/4.Phim Em và Trịnh được bấm máy vào đầu tháng 11/2020, dự kiến ra mắt vào tháng 6. Tác phẩm có kinh phí 40 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư ở bối cảnh, do phim kéo dài từ thập niên 1960 đến 1990. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm tư vấn sản xuất cho phim. Anh là con trai cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng- một trong những người bạn thân của Trịnh Công Sơn. Phim còn có sự tham gia của Trần Lực - vai Trịnh Công Sơn trung niên, Avin Lu - vai Trịnh thời trẻ, Hoàng Hà - vai Dao Ánh, Lan Thy - vai Bích Diễm...

    Diễn viên tham quan đường Sách Nguyễn Văn Bình TP HCM – nơi tổ chức đêm nhạc nhớ 21 năm ngày Trịnh Công Sơn – hôm 1/4.

    Phim “Em và Trịnh” được bấm máy vào đầu tháng 11/2020, dự kiến ra mắt vào tháng 6. Tác phẩm có kinh phí 40 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư ở bối cảnh, do phim kéo dài từ thập niên 1960 đến 1990. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm tư vấn sản xuất cho phim. Anh là con trai cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng- một trong những người bạn thân của Trịnh Công Sơn. Phim còn có sự tham gia của Trần Lực – vai Trịnh Công Sơn trung niên, Avin Lu – vai Trịnh thời trẻ, Hoàng Hà – vai Dao Ánh, Lan Thy – vai Bích Diễm…

    Tam Kỳ (ảnh: Nhân vật cung cấp)