Người đẹp nói trong cuộc phỏng vấn trên chương trình talkshow của Stephen Colbert hôm 15/3: “Tôi chìm đắm vào nhân vật trong phim. Tôi nghĩ mình giờ là người ăn chay. Tôi từng áp dụng chế độ đó và biết sẽ không theo được lâu”. Chế độ ăn thuần chay loại trừ tất cả thực phẩm có nguồn gốc động vật và khuyến khích ăn sống rau củ hoặc đun nóng ở nhiệt độ khoảng dưới 48 độ C.
Cô cho biết tập ăn chay thuần và yoga để thấu hiểu tâm lý nhân vật. Hathaway đóng Rebekah – vợ người sáng lập công ty WeWork – trong series WeCrashed của Apple TV+. Dự án khai thác chặng đường phát triển nhiều biến động của công ty trong lĩnh vực cho thuê văn phòng mô hình co-working tại Mỹ. Ngoài đời, Rebekah từng ra lệnh cấm các nhân viên ăn thịt.
Năm 2012, minh tinh từng tập ăn chay khi đóng Catwomen trong The Dark Knight Rises của đạo diễn Christopher Nolan. Tuy nhiên, cô bỏ cuộc sau gần hai năm khi đóng Interstellar (2014). Trả lời Harper’s Bazaar lúc đó, Hathaway nói cảm thấy bản thân không đủ sức làm việc khi theo chế độ này.
Hathaway cho biết kết quả lần này tương tự. Sau khi hoàn thành dự án, cô khoe với chồng – Adam Shulman – rằng mình đã trở thành người ăn chay thuần. “Chúng tôi đã kết hôn 14 năm và anh ấy hiểu rõ tôi. Chồng chỉ đáp thật tuyệt vời khi nghe tôi nói về việc ăn chay. Sau ba tuần, tôi gào thét với anh ấy rằng mình cần một chiếc hamburger. Adam chỉ nói ‘Được thôi’ “, Hathaway cho biết.
Anne Hathaway, sinh năm 1982, là một trong những nữ diễn viên thành công nhất thế giới với hai tượng Oscar và ba giải Quả Cầu Vàng. Tổng doanh thu các phim của cô lên tới 6,4 tỷ USD. Minh tinh cưới diễn viên Adam Shulman năm 2012 và có hai con.
Phương Mai (theo Insider)
Anne Hathaway không thích tên của chính mình
Anne Hathaway mang thai con thứ hai
Nhan sắc tuổi 36 của bà mẹ một con Anne Hathaway
Trailer – ra mắt sáng 16/3 – mở đầu với khung cảnh đám tang ông nội của nhân vật chính Xuân Thanh (Nhã Uyên đóng), người thân gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Biến cố xảy ra khi một nhóm người lạ xuất hiện, thông báo ông Toàn (Kiến An) – một thành viên trong gia đình – không trả hết số nợ trước 6h sáng mai thì sẽ chết. Sự kiện mở đầu cho loạt bi kịch mỗi nhân vật phải chịu đựng, những uất ức bấy lâu dần bộc lộ.
Hồi đầu tháng 3, phim đoạt hai giải Best story (Câu chuyện xuất sắc) và Best performance: female (Nữ diễn viên xuất sắc) dành cho Nhã Uyên tại Santa Fe – liên hoan phim độc lập ở Mỹ. Đạo diễn Mỹ Aaron Toronto – sống ở Việt Nam 16 năm – nghiên cứu về tập tục làm tang lễ của người miền Nam nhiều năm trước khi làm phim.
Aaron Toronto cho biết lường trước sự e ngại của nhiều khán giả Việt khi một người nước ngoài làm phim về văn hóa bản địa. Anh nói: “Những nhà làm phim sinh ra, lớn lên ở Việt Nam đã am hiểu phong tục quê nhà, có thừa trải nghiệm nên kể câu chuyện đa dạng hơn. Tôi chọn những lát cắt đơn giản – là trải nghiệm của tôi sau những năm tháng sống ở đây. Tôi muốn nói lên tâm tư của bản thân về văn hóa người Việt, của vợ và con tôi”.
Aaron có cảm hứng làm tác phẩm đầu tay sau khi xem phim chuyển thể từ vở kịch Long Day’s Journey into night của tác giả Eugene O’Neill. Tác phẩm kể về một đêm ở gia đình có người mẹ đang nghiện thuốc giảm đau. Khi các thành viên tề tựu, những mối quan hệ bị đào sâu, phanh phui, dẫn đến mâu thuẫn.
Vợ Aaron – diễn viên Nhã Uyên – đóng chính kiêm biên kịch tác phẩm. Phim được quay trong một tháng ở một căn nhà tại Đồng Nai, với sự tham gia của các diễn viên: Kiến An, Phương Dung, Huỳnh Đông, Xuân Trang, Diễm Phương…
Aaron Toronto sống ở Việt Nam từ năm 16 tuổi, từng nhiều năm hỗ trợ các dự án của đạo diễn Charlie Nguyễn, Ngô Thanh Vân… Anh tham gia nhiều vai trò như sản xuất (Em chưa 18, Truy sát), biên kịch (Tấm Cám – Chuyện chưa kể), phó đạo diễn (Để Mai tính), dựng phim (Tèo Em)…
Tam Kỳ
Hai tuần chiến đấu với Covid-19 của vợ chồng đạo diễn Mỹ
Bộ phim hài nhận điểm tuyệt đối 100% từ 17 bài đánh giá sau buổi công chiếu tại liên hoan phim South by Southwest ở Texas (Mỹ), hồi cuối tuần. Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất của Nicolas Cage trong tổng 170 dự án của Nicolas Cage theo thống kê của Rotten Tomatoes.
Trong phim, Nicolas Cage đóng phiên bản giả tưởng của chính mình. Vì gặp khó khăn tài chính, anh nhận lời dự tiệc sinh nhật của một người hâm mộ (Pedro Pascal đóng) để kiếm một triệu USD. Tuy nhiên, gã fan cuồng này thực chất là trùm ma túy quyền lực và đã bắt giữ vợ con Cage. Tài tử phải tái hiện nhiều vai diễn trong quá khứ để tìm cách giải thoát người thân.
Nhà phê bình John Defore của Hollywood Reporter mô tả tác phẩm là một bộ phim hài thú vị hướng đến những người hâm mộ lối diễn có phần điên rồ của Cage. Cây viết Owen Gleiberman của Variety nói tác phẩm vừa chế giễu vừa tôn vinh nam diễn viên 58 tuổi. Ở hồi cuối, tác phẩm chuyển hướng sang thể loại hành động quen thuộc mà Cage theo đuổi suốt nhiều năm qua. Trong khi đó, trang IndieWire nhận xét The Unbearable Weight of Massive Talent là “một trong những phim hài hước nhất năm”.
Ngoài Nicolas Cage và Pedro Pascal, dự án còn có sự góp mặt của Sharon Horgan, Ike Barinholtz, Jacob Scipio, Neil Patrick Harris, Alessandra Mastronardi và Tiffany Haddish. Nhà làm phim Tom Gormican đạo diễn tác phẩm dựa trên kịch bản do ông và cây viết Kevin Etten thực hiện.
Nicolas Cage, sinh năm 1964, thành công với vai diễn trong nhiều phim hành động như Ghost Rider, Left Behind… Nghệ sĩ thắng một giải Oscar nam chính qua phim Leaving Las Vegas (1995). Tài tử nổi tiếng lập dị tại Hollywood với thú tiêu tiền khó hiểu như mua biệt thự “bị ma ám”, tự xây lăng mộ cho bản thân.
Ngày 14/3, nữ diễn viên nói với Entertainment Tonight rằng “muốn có thêm thời gian tại nơi khiến bản thân hạnh phúc nhất, tức ở nhà với hai con Louis (12 tuổi) và Laila (10 tuổi)”. Bullock hiện trong tour quảng bá cho The Lost City, dự kiến phát hành cuối tháng 3, đóng cùng Channing Tatum và Daniel Radcliffe. Cô cũng sẽ xuất hiện trong bom tấn hành động Bullet Train của bạn thân Brad Pitt, ra rạp vào tháng 7.
Minh tinh 58 tuổi cho biết nghiêm túc trong công việc và thường dành trọn thời gian của bản thân mỗi khi tham gia một dự án điện ảnh. “Đối với tôi, diễn xuất là công việc 24/7. Tuy nhiên, điều đó không hiệu quả khi bạn muốn hướng về gia đình, ưu tiên hiện tại của tôi”, Bullock giải thích.
Những năm gần đây, nhiều sao nữ hạng A của Hollywood quyết định nghỉ diễn xuất vài năm để dành thời gian cho bản thân, gia đình. Sau loạt X-Men: Dark Phoenix, Jennifer Lawrence ngừng đóng phim trong ba năm để cưới chồng, sinh con. Cô mới trở lại với tác phẩm hài Don’t Look Up đóng cùng Leonardo DiCaprio cuối năm ngoái. Renee Zellweger cũng nghỉ vài năm để học thêm ngành quan hệ quốc tế và đoạt giải Oscar nữ chính với Judy (2019) khi tái xuất. Cameron Diaz giải nghệ từ năm 2014 sau khi cưới.
Sandra Bullock, sinh năm 1964, là diễn viên kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng. Cô đóng phim từ thập niên 1980 và gây tiếng vang sau dự án hành động Speed (1994). Sau đó, minh tinh trở thành sao hạng A Hollywood với hàng loạt phim hài lãng mạn ăn khách như While You Were Sleeping (1995), Hope Floats (1998), Miss Congeniality (2000)… Trong sự nghiệp, cô đoạt nhiều giải thưởng gồm Oscar, Quả Cầu Vàng, SAG và nhiều năm góp mặt trong danh sách những nữ diễn viên có cát-xê cao nhất thế giới.
Bullock cưới ngôi sao truyền hình Jesse James năm 2005 nhưng ly dị năm 2010 sau khi anh này vướng scandal ngoại tình. Nữ diễn viên không sinh con nhưng nhận nuôi hai bé Louis và Laila.
Tác phẩm cổ trang do Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính ra mắt ngày 17/3. Khi trailer được công bố, nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên mặc “áo cơ bắp” vì tạo hình của anh khi cởi trần thiếu tự nhiên, tỷ lệ bắp tay và cánh tay không tương xứng.
Trên Weibo, hàng chục nghìn ý kiến chê Nhậm Gia Luân và êkíp thiếu chuyên nghiệp, gây khó chịu cho người xem. Nhiều người nói Gia Luân lười biếng, không chịu luyện hình thể để nhập vai mà phải sử dụng đạo cụ.
Trên Sina hôm 16/3, đạo diễn Chu Duệ Bân cho biết Nhậm Gia Luân mặc áo cơ bắp ở cảnh đóng người cá. Vì phần đuôi cá được thiết kế khá to, để tỷ lệ cân đối, êkíp đề nghị Nhậm Gia Luân mặc thêm áo cơ bắp. Chu Duệ Bân nói: “Chúng tôi quay phim vào mùa hè, cậu ấy vất vả khi mặc chiếc áo đó, Gia Luân không hề thiếu chuyên nghiệp”.
Tuy vậy, đạo diễn cho biết tiếp thu ý kiến của khán giả và đã đầu tư hơn công tác hậu kỳ, mang hình ảnh đẹp tới người xem. Phim bấm máy hồi tháng 2/2021, hoàn thành tháng 6 cùng năm.
Ngự giao ký (tên khác: Dữ quân sơ tương thức) chuyển thể tiểu thuyết Ngự giao ký của Cửu Lộ Phi Hương. Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai Kỷ Nhân Hòa, một người thuần hóa yêu quái, được giao nhiệm vụ thuần hóa người cá Trường Ức (Nhậm Gia Luân đóng), làm cho Trường Ức nói được tiếng người, đuôi cá hóa thành đôi chân.
The Night (Đêm trói buộc), khởi chiếu tại Việt Nam ngày 11/3, là tác phẩm kinh dị đầu tay của nhà làm phim Kourosh Ahari, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế ở Tây Ban Nha, Anh… Dự án quy tụ hai ngôi sao của điện ảnh Iran là Shahab Hosseini (nổi tiếng với các phim A Separation, The Salesman) và Niousha Jafarian (series Here & Now của HBO).
Kịch bản xoay quanh vợ chồng Neda (Jafarian) và Babak (Hosseini) quyết định rời Iran đến Mỹ định cư. Tác phẩm mở đầu với phân cảnh hai người dự tiệc tại nhà một người bạn thân ở Los Angeles. Tất cả cùng chơi một trò boardgame mang tên “Mafia” với luật chơi khá giống trò “Ma sói” tại Việt Nam. Khán giả dần thấy sau sự vui vẻ của Neda và Babak là những mâu thuẫn không nói thành lời. Nam chính đạo mạo nhưng gia trưởng, nghiện rượu và có phần xa cách gia đình. Trong khi đó, vợ anh luôn tìm cách lảng tránh khi nhắc lại cuộc sống quá khứ ở Iran.
Câu chuyện chính bắt đầu khi hai người cùng con mới sinh lên xe trở về nhà trong đêm. Babak bị cơn đau răng hành hạ và không thể tỉnh táo lái xe. Cả gia đình hoảng hốt khi đâm phải một con mèo đen trên đường. Babak buộc phải đồng ý với vợ tìm một nơi nghỉ ngơi, chờ trời sáng để tiếp tục hành trình. Họ tá túc tại một khách sạn vắng vẻ ven đường tên Normandie.
Tại đây, gia đình liên tục bắt gặp những điều quái lạ. Neda gặp ảo giác về một cậu bé gọi cô bằng mẹ. Trong khi đó, Babak bị ám ảnh về một cô gái trẻ, liên tục yêu cầu anh tiết lộ bí mật giấu kín với người thân. Họ tìm nhiều cách đối phó như báo cảnh sát, lên xe thoát thân nhưng đều bị những thế lực siêu nhiên ngăn cản.
Sức hấp dẫn của The Night đến từ việc khai thác tinh tế tâm lý nhân vật cùng nhiều chi tiết ẩn dụ được cài cắm suốt phim.
Phim đi sâu vào việc tìm hiểu mâu thuẫn giữa vợ chồng Babak – Neda. Họ cùng có những bí mật không thể chia sẻ cho người đầu gối tay ấp hàng đêm. Đạo diễn dần hé lộ tính cách của nhân vật qua những câu thoại, cử chỉ ở từng phân đoạn, tạo sự tò mò cho khán giả về sự thật đằng sau cuộc hôn nhân. Nhà làm phim trộn lẫn nhiều cảnh thật và ảo, khiến người xem liên tục phải suy ngẫm chi tiết nào thật sự xảy ra, chi tiết nào chỉ là tưởng tượng của nhân vật.
Những người mà Babak và Neda gặp tại khách sạn tượng trưng cho bí mật trong thâm tâm họ. Phim cũng chứa hàng loạt chi tiết mang tính gợi như căn bệnh đau răng của nam chính, những hình xăm hay con mèo đen bị xe cán… Tất cả được cài cắm có chủ ý, phù hợp diễn biến câu chuyện và tạo sức nặng cho kịch bản.
Mạch truyện được xây dựng chậm, phù hợp không khí kỳ bí, ma mị của phim. Sự tỉ mỉ trong khâu dẫn nhập giúp bộ phim gay cấn, hấp dẫn thay vì tập trung vào các cảnh kinh dị. Kourosh Ahari không lạm dụng cảnh jump-scare mà tạo nỗi sợ dựa các hiệu ứng, âm thanh giàu tính điện ảnh. Hướng đi này cũng giúp tác phẩm nhận nhiều lời khen từ giới phê bình, trái ngược phong cách của những tác phẩm kinh dị thương mại thông thường.
Kourosh Ahari đặc biệt thành công với kết phim mở và bất ngờ. Phân đoạn cuối cùng có sự liên kết chặt chẽ với hồi đầu – trò chơi “Mafia” giữa gia đình Babak và nhóm bạn. Kẻ phản diện không bao giờ bị phát hiện, giống việc nhân vật này giỏi che giấu những điều sai trái của mình trong hôn nhân.
Qua câu chuyện đậm màu kinh dị, giật gân, The Night truyền tải nhiều thông điệp về cuộc sống hôn nhân và việc đối mặt, chịu trách nhiệm cho những sai lầm của bản thân. Chủ đề tư tưởng phim được khắc họa đậm nét qua câu thoại của người lễ tân khách sạn: “Nó như cát lún, càng cố chống cự, bạn càng chìm sâu”, ý nói việc vợ chồng Neda – Babak cố gắng phủ nhận và che giấu tội lỗi trong quá khứ. Những sự kiện kỳ quái trong khách sạn chính là sự trừng phạt về mặt tinh thần với họ.
Màn thể hiện của hai diễn viên chính là điểm sáng của phim. Shahab Hosseini hóa thân thành công người chồng gia trưởng, nhiều bí mật. Tài tử Iran vốn giàu kinh nghiệm trong việc thể hiện các nhân vật có nội tâm phức tạp. Anh có nhiều đất diễn để bộc lộ cảm xúc căng thẳng, sợ hãi cho đến tức giận khi bị giam cầm trong khách sạn ma quái. Trong khi đó, Niousha Jafarian đóng đạt vai người vợ lép vế, chịu nhiều tổn thương tâm lý.
The Night nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình, đạt điểm “tươi” 79% trên tổng cộng 62 bài đánh giá theo thống kê của Rotten Tomatoes. Tác phẩm gợi nhớ phong cách làm phim kinh dị, tâm lý của nhiều nhà làm phim lỗi lạc như Stanley Kubrick (The Shining) hay Alfred Hitchcock (Psycho). Tuy nhiên, nhiều khán giả quốc tế cho biết thất vọng vì kịch bản quá phức tạp và không nhiều yếu tố giải trí hay tình tiết hù dọa thường thấy của dòng phim kinh dị.
Lễ trao giải Oscar 2022 sẽ diễn ra sáng 28/3 (giờ Hà Nội), vinh danh những nghệ sĩ, tác phẩm tiêu biểu của làng điện ảnh thế giới năm qua. Trong hạng mục nam chính, năm cái tên được đề cử gồm Will Smith (phim King Richard), Javier Bardem (Being the Ricardos), Benedict Cumberbatch (The Power of the Dog), Andrew Garfield (Tick, Tick… Boom!) và Denzel Washington (The Tragedy of Macbeth).
Will Smith chiến thắng hàng loạt giải quan trọng tiền Oscar như Quả Cầu Vàng, BAFTA, CCA, SAG… Nếu đoạt giải, anh trở thành nam diễn viên da đen thứ năm trong lịch sử nhận thành tích này, sau Sidney Poitier (Lilies in the Field), Denzel Washington (Training Day), Jamie Foxx (Ray) và Forest Whitaker (The Last King of Scotland). Trong quá khứ, Smith từng hai lần nhận đề cử với phim Ali (2001) và The Pursuit of Happyness (2006) nhưng không chiến thắng.
Trong King Richard, Smith đóng Richard Williams – cha của hai siêu sao quần vợt Venus và Serena Williams. Bộ phim khai thác hành trình hai chị em trở thành những vận động viên nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ, dưới sự dìu dắt của người cha tận tụy. Nhà phê bình Max Weiss của tạp chí Baltimore nhận xét Richard Williams là vai diễn “hoàn hảo” cho Smith. Anh xây dựng nhân vật một cách tỉ mỉ và giàu tính giải trí, tạo nên sức hấp dẫn cho cả bộ phim. Tờ Chicago Reader gọi đây là màn thể hiện xuất sắc nhất sự nghiệp tài tử 54 tuổi.
Benedict Cumberbatch được đánh giá là người bám đuổi sát Will Smith nhất trên đường đua nam chính. Anh đóng nhân vật cao bồi đồng tính trong The Power of the Dog, tác phẩm nhận nhiều đề cử nhất tại Oscar 2022. Cảnh ấn tượng nhất của anh là khỏa thân và tắm giữa dòng sông. Cumberbatch thất bại trên sân nhà ở giải “Oscar nước Anh” BAFTA, khi giải thưởng thuộc về tài tử người Mỹ Will Smith.
Andrew Garfield cũng gây chú ý năm qua với nhân vật đạo diễn nhạc kịch Jonathan Larson trong Tick, Tick … Boom!. Điểm sáng của vai diễn là khả năng thực hiện các bài hát, vũ đạo phức tạp. Garfield từng thắng hạng mục nam chính phim hài/nhạc kịch tại Quả Cầu Vàng hồi đầu năm. Tuy nhiên, anh thua Will Smith và Benedict Cumberbatch ở những sự kiện khác của mùa giải thưởng.
Theo Variety, Cumberbatch và Garfield hoàn toàn có cơ hội vượt mặt Smith tại lễ trao giải của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Năm ngoái, diễn viên gạo cội Anthony Hopkins bất ngờ thắng cuộc với The Father, dù cố tài tử Chadwick Boseman thống trị hàng loạt giải thưởng tiền Oscar.
Hai diễn viên Denzel Washington và Javier Bardem đều được khán giả và giới phê bình nhận xét tích cực. Tuy nhiên, các chuyên gia không đánh giá cao cơ hội của họ tại Oscar 2022.
Giải thưởng nam chính là một trong những hạng mục quan trọng nhất mỗi mùa Oscar. Tài tử Daniel Day-Lewis hiện giữ kỷ lục với ba lần chiến thắng. Các ngôi sao Marlon Brando, Gary Cooper, Tom Hanks, Dustin Hoffman, Fredric March, Jack Nicholson, Sean Penn và Spencer Tracy xếp sau với hai giải. Laurence Olivier và Spencer Tracy giữ kỷ lục nhiều đề cử nhất với chín lần góp mặt. Anthony Hopkins là diễn viên lớn tuổi nhất (82) giành tượng vàng, tại sự kiện năm ngoái.
Diễn viên 17 tuổi trở lại màn ảnh với phim kinh dị Bóng đè, ra rạp ngày 18/3. Cô đóng vai Linh, cùng cha và em gái rời TP HCM đến vùng quê hẻo lánh sống sau một biến cố gia đình. Tại đây, ba người liên tục gặp nhiều hiện tượng siêu nhiên, kỳ quái. Dịp này, Lâm Thanh Mỹ trò chuyện về công việc của cô.
– Trở lại trong phim mới, chị thấy bản thân thay đổi thế nào so với thời đóng Mận trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” năm 2015?
– Lúc nhỏ, tôi thấy bản thân vô tư hơn. Đoàn phim hướng dẫn thế nào thì tôi làm theo đúng như vậy, không lo lắng làm sai. Lớn hơn, tôi ý thức được sự kỳ vọng của mọi người và tự nhủ phải chủ động, tập trung nhập vai, làm tốt hơn trong công việc.
Khoảng tháng 11/2019, tôi được bên sản xuất mời nghe họ giới thiệu về đề tài, kịch bản. Sau đó một tuần, đạo diễn Lê Văn Kiệt về nước và có hẹn gặp. Tôi tò mò vì đây là đề tài mới. Tôi cũng thấy nhân vật Linh trong Bóng đè là vai khó về tâm lý và muốn thử sức. Ban đầu, tôi rất lo lắng và không nghĩ sẽ làm được. Nhưng tôi hiểu mọi người rất tin tưởng nên mới gửi lời mời.
– Đóng những cảnh nặng về tâm lý, chị làm thế nào để hoàn thành vai diễn?
– Nhân vật Linh trong phim và tôi cùng độ tuổi. Vì vậy, tôi phần nào có thể hiểu được suy nghĩ, hành động của cô ấy trong hoàn cảnh đó. Tuy nhiên, để thể hiện điều đó ra bên ngoài cũng không phải thử thách dễ. Cái khó nhất của vai Linh là tâm lý phức tạp. Có những lúc tôi tưởng tượng được trong đầu nhưng không thể bộc lộ ra. Đó cũng là lý do êkíp cần những buổi bàn trước về tâm lý, cách diễn của nhân vật.
Đạo diễn Lê Văn Kiệt đã giúp đỡ tôi và các diễn viên khác rất nhiều. Chú đôi khi nói ngôn ngữ cơ thể của tôi hơi bị cứng. Khi quay, tôi phải kiểm soát nhiều thứ như lời thoại, cử chỉ nên không để ý hết được mọi thứ. Đạo diễn thường nhắc tôi phải thả lỏng cơ thể, tâm trí.
– Cảnh nào trong “Bóng đè” thử thách chị nhất?
– Tôi thấy khó nhất là cảnh nằm trên võng và bị xoay tròn. Ban đầu, êkíp quay một góc toàn cảnh, có đóng thế. Sau đó, tôi lên nằm để đóng cảnh cận. Phân đoạn đó cần rất nhiều góc và quay nhiều lần. Hôm đó là một ngày quay rất dài và mệt. Khi đóng, tôi cũng không thấy chóng mặt hay đáng sợ như mình nghĩ. Tuy nhiên, việc nằm trên võng bằng dây thừng nhiều giờ khiến tôi bị đau ở cổ và đã khóc rất nhiều sau khi hoàn thành.
– Hoạt động nghệ thuật từ sớm, chị đối mặt thế nào với lời khen chê?
– Tôi nghĩ không chỉ diễn viên hay người nổi tiếng mới bị ảnh hưởng vì lời khen chê. Ai cũng sẽ có lúc gặp điều này. Tôi khá nhạy cảm nên sẽ buồn nếu bị chê. Tôi cũng tự ý thức được việc không để sự tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân, nhưng đôi khi vẫn tìm đọc những nhận xét về mình. Tôi nhớ nhất một lần, không liên quan đến phim ảnh, khi đăng ảnh đi chơi với bạn. Một người trên mạng xã hội nhận xét tôi càng lớn càng xấu, “bể nét”. Tôi không buồn nhưng hơi tức và khó hiểu vì sao họ không quen biết tôi nhưng vẫn có lời lẽ như vậy. Sau đó, bạn bè vào bình luận với người đó để bênh vực tôi. Hai bên cãi nhau qua lại rất lâu khiến tôi từ tức chuyển sang thấy buồn cười.
* Phong cách thiếu nữ của Lâm Thanh Mỹ
– Chị cân bằng chuyện học tập và đóng phim ra sao?
– Lên cấp ba, lịch học dày hơn trước, tôi rất khó xin nghỉ để tham gia các hoạt động bên ngoài. Dù muốn tạo điều kiện, nhà trường cũng không thể giải quyết hay ưu ái cho tôi. Tôi hạn chế các dự án bị trùng với lịch học. Trước khi sắp lịch quay, cha tôi thường báo lịch học, lịch thi với êkíp, tránh các ngày học, thi quan trọng.
Cuộc sống của tôi tại trường không bị ảnh hưởng nhiều. Tôi vẫn đi học, đi chơi cùng bạn bè như bình thường. Đôi khi, có ai đó nhận ra và chỉ trỏ. Tôi xem việc được nhiều người biết đến là một niềm vui. Tôi thấy biết ơn nhưng không nghĩ bản thân đặc biệt hơn các bạn. Các bạn thân thường nói thấy tôi cũng bình thường như mọi người.
– Gia đình hỗ trợ chị thế nào?
– Tôi luôn thấy may mắn khi được gia đình ủng hộ đóng phim, bởi biết nhiều người thích nghệ thuật nhưng không được điều đó. Bố mẹ không nói ra sự quan tâm của họ nhưng tôi cảm nhận được. Mỗi lần đi quay, cha thường theo chăm sóc tôi. Mẹ hay nấu đồ ăn cho. Tại các buổi ra mắt phim, mẹ, chị và bạn của chị tôi đều đến xem. Gia đình luôn dành cho tôi sự yêu thương, tin tưởng để tôi yên tâm theo đuổi công việc của mình.