Category: Tin Tức Phim

  • Nữ giới tăng tốc trên đường đua Oscar 2022

    Lúc 29 tuổi, nhờ phim The Piano, bà bất ngờ có tên trong danh sách đề cử nhưng thua cuộc trước Steven Spielberg. 28 năm sau, bà tái ngộ đạo diễn kỳ cựu. Lần này, bà được kỳ vọng đoạt giải khi The Power of the Dog đang “càn quét” Oscar với 12 đề cử. Tác phẩm này cũng giành hàng loạt giải thưởng, trong đó có Quả Cầu Vàng 2022.

    IndieWire nhận định nữ đạo diễn người New Zealand có khả năng thắng cao, lập nên lịch sử hai năm liền phụ nữ thắng giải “Đạo diễn xuất sắc”. Nếu điều này trở thành sự thật, trang báo tin rằng Campion sẽ giúp phá vỡ rào cản bất bình đẳng giới.

    The Guardian nói nữ đạo diễn 67 tuổi là hình mẫu cổ vũ những nhà làm phim nữ trên thế giới theo đuổi tượng vàng. Dấu ấn Campion để lại trong đấu trường Oscar khó phai nhòa. Trong 94 năm, phụ nữ có tám suất đề cử và tên Campion được nhắc đến hai lần. Nữ đạo diễn nói trên Variety: “Tôi vừa buồn, vừa vui khi thấy các chị em mạnh mẽ phá vỡ chướng ngại trên đường đua sự nghiệp. Tôi cũng tin rằng những điều mới mẻ tốt đẹp sắp đến”.

    Đạo diễn Jane Campion và tài tử Benedict Cumberbatch trên trường quay The Power of the Dog. Ảnh: Netflix

    Đạo diễn Jane Campion và tài tử Benedict Cumberbatch trên trường quay “The Power of the Dog”. Ảnh: Netflix

    Từ khi giải Oscar mở rộng danh sách đề cử từ 5 lên 10, số nữ giới có cơ hội được vinh danh cũng tăng lên. Ở hạng mục “Phim hay nhất”, The Power of the Dog CODA do phụ nữ đạo diễn. Bốn đề cử khác Belfast, Dune, Licorice PizzaWest Side Story có nhiều nữ tham gia sản xuất. Nếu các tác phẩm này thắng, Oscar 2022 có thể được xem là năm phụ nữ “áp đảo” đàn ông.

    Ở hạng mục “Kịch bản chuyển thể hay nhất”, ba đề cử CODA, The Lost DaughterThe Power of the Dog do phụ nữ chấp bút. The Lost Daughter là phim đầu tay của nữ diễn viên Maggie Gyllenhaal. Cô đạo diễn, sản xuất và viết kịch bản. Tác phẩm cũng được đề cử tại BAFTA – giải “Oscar của Anh”, nên được dự đoán có khả năng thắng. Tuy nhiên, tỷ lệ nữ giới thắng giải trong hạng mục này không cao. Từ năm 2005 – khi nữ biên kịch Diana Ossana của Brokeback Moutain được gọi tên đến nay, chưa phụ nữ nào cầm tượng vàng. Lý do khác là hai đề cử Dune, Drive My Car được đánh giá khá cao về kịch bản.

    Đạo diễn Maggie Gyllenhaal trên phim trường The Lost Daughter. Ảnh: Netflix

    Đạo diễn Maggie Gyllenhaal trên phim trường “The Lost Daughter”. Ảnh: Netflix

    Trong năm tác phẩm được đề cử danh hiệu “Phim tài liệu hay nhất”, bốn phim có phụ nữ tham gia sản xuất. Như phim tài liệu hoạt hình Flee có ba nhà sản xuất nữ được đề cử, bên cạnh nam đạo diễn Jonas Poher Rasmussen. Riêng với Ascension, Attica, Writing with Fire, nữ giới tham gia đạo diễn.

    Thêm một hạng mục quan trọng nữa phái nữ chiếm sóng là “Phim hoạt hình xuất sắc”, với bốn phim Encanto, Luca, Raya and the Last Dragon, Flee. IndieWire dự đoán Flee chiến thắng và có thể các nhà sản xuất nữ Monica Hellström, Signe Byrge Sørensen và Charlotte De La Gournerie sẽ được vinh danh. Trong khi đó, Variety tin rằng Encanto – công chiếu hồi tháng 11/2021 và có nữ đạo diễn là Charise Castro Smith – giành giải.

    Năm nay, tượng vàng “Quay phim xuất sắc” được dự đoán có nữ chủ nhân đầu tiên. Ari Wegner – đạo diễn hình ảnh của The Power of Dog – tranh giải, đánh dấu lần hai phụ nữ có mặt trong hạng mục này. Tác phẩm thể hiện tốt không khí viễn Tây của Mỹ với cảnh đồi núi, cảnh nông trại, dù được quay ở New Zealand. Wegner được trông đợi làm nên kỳ tích, dù cô đối đầu các đối thủ đáng gờm như Greig Fraser, Dan Laustsen.

    Trailer 'The Power of the Dog'

     
     

    Trailer “The Power of the Dog”. Phim có đạo diễn, quay phim đều là nữ. Video: YouTube Netflix

    Ở một số giải khác, phụ nữ cũng tham gia. Pamela Martin – dựng phim King Richard – hai lần nhận đề cử. Các hạng mục như “Âm thanh hay nhất”, “Thiết kế sân khấu hay nhất”, “Trang phục đẹp nhất” có nhiều ứng viên nữ. Trong đó, Germaine Franco – nhà soạn nhạc cho Encanto – là phụ nữ Latin đầu tiên được đề cử hạng mục “Âm nhạc gốc”.

    Theo The Wrap, tuy nổi bật ở các hạng mục quan trọng, tổng số nữ giới được đề cử có phần giảm so với hai năm trước. Một số giải thiếu vắng phụ nữ như “Kỹ xảo hay nhất”, “Kịch bản gốc hay nhất”. Giải “Phim quốc tế xuất sắc” không có tác phẩm nào do phụ nữ đạo diễn, dù số lượng phim được giới thiệu trên thị trường quốc tế không ít. Một số tác phẩm gây tiếc nuối là Titane, Petite Maman, Happening, Playground, I’m Your Man.

    Trong nhiều năm kể từ lần đầu tổ chức năm 1929, Oscar là sân chơi độc quyền của nam giới. Sau 48 năm, ứng viên nữ cho danh hiệu “Đạo diễn xuất sắc” mới xuất hiện. Viện Hàn lâm mất thêm 33 năm nữa để trao bức tượng danh giá cho nữ đạo diễn Kathryn Bigelow (phim The Hurt Locker). Trong 93 năm, với giải “Phim quốc tế xuất sắc”, Viện Hàn lâm chỉ trao cho ba tác phẩm có đạo diễn là nữ. Hạng mục “Quay phim xuất sắc” đến năm 2017 mới có một ứng viên nữ và sau bốn năm chưa phụ nữ nào chiến thắng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thế cục này đang dần thay đổi, một phần nhờ ảnh hưởng của phong trào chống quấy rối tình dục Me Too.

    Quỳnh Quyên

  • ‘Bố già’ trở lại bảng phim ăn khách

    Theo thông tin đăng tải hôm 28/2, trang Hollywood Reporter đánh giá tác phẩm hay nhất trong số các phim ra rạp cuối tuần qua. Từ ngày 25 đến 27/2, phim thu về mức trung bình ở mỗi rạp là 6.128 USD, vượt qua Thợ săn cổ vật (thu trung bình 5.438 USD, chiếu ở 4.275 rạp).

    >>> “Bố già” – phim kinh điển về tội phạm

    Tác phẩm đứng số một hoặc số hai ở hơn 70 rạp, trong tổng số 156 rạp chiếu phim, gồm cả ba rạp ăn khách hàng đầu như AMC Lincoln Square (New York), AMC Metreon (San Francisco), AMC Georgetown (Washington). Thành tích góp phần nâng doanh thu toàn cầu của phim lên 248,2 triệu USD, chưa tính lạm phát. Chủ tịch phân phối nội địa của hãng Paramount, ông Chris Aronson, nói: “Kết quả này thật phi thường. Mọi người đều đã xem Bố già, nhưng không phải ở rạp”.

    Trailer ‘Bố già’ (1972)

     
     

    Trailer phim “Bố già”. Video: Paramount Pictures

    Phát hành năm 1972, Bố già chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mario Puzo, xoay quanh những vụ ẩu đả, tranh giành quyền lực của các băng đảng tội phạm. Đạo diễn Francis Ford Coppola – khi ấy 29 tuổi – cho người xem bước hẳn vào cuộc sống của những tên trùm mafia, đại diện là nhà Corleone.

    Tác phẩm thay đổi quan niệm của khán giả về phim tội phạm, nhất là dòng gangster. Trước đó, cụm từ “mafia” còn xa lạ với Hollywood. Chủ đề tội phạm thường chỉ xoay quanh những vụ án mạng, cuộc điều tra của thám tử, kết thúc bằng việc cái ác được đưa ra ánh sáng.

    Marlon Brando (vai Vito Corleono) trong phim. Ảnh: Paramount Pictures

    Marlon Brando (vai Vito Corleono) trong phim. Ảnh: Paramount Pictures

    Bố già – ngược lại – được xây dựng bằng những màn đấu đá của thế giới ngầm, đậm tính bạo lực, với nhiều cảnh quay ở mức R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi). Không dừng ở xây dựng thế giới tội phạm, Coppola và tác giả tiểu thuyết gốc Puzo cùng nhào nặn nên một tác phẩm khiến người xem người phải suy ngẫm bản chất của thiện – ác.

    Phim còn lồng ghép thông điệp về giá trị gia đình, nguyên tắc sống. Suốt hành trình lãnh đạo băng tội phạm, Vito Corleono không bao giờ ngừng nghĩ về vợ con. Ông luôn phân biệt rõ chuyện nhà và chuyện làm ăn, dạy các con những bài học về đạo làm người. Tác phẩm từng giành chín giải Oscar cho cả hai phần. Tờ The Guardian đánh giá Corleone là hình tượng tội phạm kinh điển xuyên suốt lịch sử điện ảnh 50 năm.

    Hà Thu (theo Hollywood Reporter)

  • ‘Bẫy ngọt ngào’ là phim Việt ăn khách nhất đầu năm

    Hôm 28/2, đại diện nhà sản xuất cho biết phim đạt mốc một triệu lượt người xem sau nửa tháng công chiếu. Tác phẩm vượt qua phim dẫn đầu trước đó là Chìa khóa trăm tỷ – phim Tết do Kiều Minh Tuấn, Thu Trang đóng chính, doanh thu 66 tỷ đồng (theo Box Office Việt Nam).

    Quốc Trường (trái) và Bảo Anh trong phim Bẫy ngọt ngào. Ảnh: Live On

    Quốc Trường (trái) và Bảo Anh trong phim “Bẫy ngọt ngào”. Ảnh: Live On

    Minh Hằng cho biết hạnh phúc với thành quả sau nhiều năm lấn sân sản xuất phim. Cô nói: “Hơn hết, khán giả đã dần lấy lại thói quen ra rạp. Đó là niềm khích lệ với những nhà làm phim như tôi”. Ông Nguyễn Hoàng Hải – giám đốc nội dung cụm rạp CGV – nhận định tác phẩm lội ngược dòng trong cuộc đua doanh thu một phần nhờ nội dung thỏa mãn thị hiếu số đông, phần vì rạp Hà Nội mở cửa từ ngày 10/2, kích thích tâm lý khán giả xem phim trở lại.

    Ra mắt từ ngày 11/2, Bẫy ngọt ngào ban đầu có hiệu ứng phòng vé kém. Hôm đầu, phim chỉ được xếp 650 suất, bằng 1/3 so với tác phẩm ra rạp cùng ngày là Chuyện ma gần nhà. Doanh thu ngày mở màn của Bẫy ngọt ngào chỉ đạt 4 tỷ đồng, kém bốn lần phim kinh dị của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Sau một tuần, suất chiếu phim tăng gấp ba lần. Cuối tuần qua (25-27/2), phim thu về gần 10 tỷ đồng, tiếp tục đứng đầu phòng vé, bỏ xa các phim nước ngoài như Trăng rơi (3,7 tỷ), Bồ cũ (3,6 tỷ)…, theo Box Office.

    Trailer "Bẫy ngọt ngào"

     
     

    Trailer phim “Bẫy ngọt ngào”. Video: CJ

    Bẫy ngọt ngào (tên ban đầu là Thoát ế) do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, Minh Hằng đồng sản xuất, kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Tác phẩm là phiên bản điện ảnh của sit-com Chiến dịch chống ế (2015), xoay quanh hội bạn thân gồm bốn người. Sau khi Camy (Bảo Anh) kết hôn với Đăng Minh (Quốc Trường) – một doanh nhân thành đạt, hội bạn nhận ra cô dần khép kín, có nhiều ẩn ức khó nói. Phát hiện Camy bị người chồng gia trưởng bạo hành, họ lên kế hoạch giải thoát cô khỏi cuộc hôn nhân địa ngục. Tác phẩm ghi dấu ở phần hình ảnh thời thượng, bắt mắt nhưng yếu về kịch bản, “twist” dễ đoán. Trên VnExpress, độc giả chấm tác phẩm 5,4/10 điểm.

    >>> ‘Bẫy ngọt ngào’: Hôn nhân là mồ chôn ái tình

    Làng phim Việt từ đầu năm chứng kiến cuộc cạnh tranh của loạt tác phẩm sau gần một năm rạp phim đóng cửa. Sau Bẫy ngọt ngàoChìa khóa trăm tỷ, Chuyện ma gần nhà (đạo diễn Hữu Tấn) cũng đạt doanh thu khả quan với 62 tỷ đồng. Các phim còn lại đạt thành tích trung bình, như Nhà không bán (29 tỷ), 1990 (25 tỷ). Một số dự án thất bại trên phòng vé, như Người tình (1,3 tỷ), Mưu kế thượng lưu (1,1 tỷ), theo số liệu của Box Office.

    Tam Kỳ

  • Sao ‘Squid Game’ thắng giải SAG

    Họ là hai ngôi sao châu Á đầu tiên được vinh danh tại sự kiện của Hiệp hội Diễn viên Mỹ. Khi phát biểu, Lee Jung Jae nói: “Xin cảm ơn rất nhiều. Thực sự quá lớn lao. Tôi đã chuẩn bị bài phát biểu, nhưng tôi không nghĩ có thể đọc nó. Cảm ơn khán giả toàn cầu đã dành tình yêu cho Squid Game và cảm ơn êkíp phim”. Tài tử được báo chí Hàn dự đoán tiến vào thị trường Âu Mỹ sau thành công với Squid Game. Hồi tháng 1, anh đứng đầu top diễn viên nổi tiếng ở quê nhà.

    Lee Jung Jae nhận tượng SAG. Ảnh: Twitter SAG Award

    Lee Jung Jae nhận tượng SAG. Ảnh: Twitter SAG Award

    Jung Ho Yeon nói: “Tôi từng theo dõi rất nhiều nghệ sĩ ở đây qua màn hình tivi, với tư cách khán giả, mơ ước được trở thành một diễn viên. Cảm ơn mọi người đã gieo ước mơ và mở cánh cửa ấy cho tôi. Tôi yêu êkíp phim Squid Game“. Xuất thân người mẫu, cô nhanh chóng nổi tiếng sau vai Sae Byeok trong phim. Tuy nhiên, trên Instagram, Twitter, nhiều người nhận xét cô không xứng đáng giải thưởng vì diễn xuất một màu, biểu cảm kém.

    Jung Ho Yeon tạo dáng bên cúp chứng nhận giải thưởng. Ảnh: Twitter SAG Award

    Jung Ho Yeon tạo dáng bên cúp chứng nhận giải thưởng. Ảnh: Twitter SAG Award

    Ngoài ra, phim chiến thắng hạng mục hành động xuất sắc dành cho dàn diễn viên đóng thế. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk xúc động khi tác phẩm được vinh danh. Ông nhớ lại những ngày vất vả tuyển chọn diễn viên, thử vai, tập kịch bản trên trường quay. Đoàn phim đang lên kế hoạch thực hiện phần hai.

    Squid Game ra mắt hồi giữa tháng 9, trở thành series thành công nhất lịch sử của Netflix với 111 triệu người xem sau 25 ngày phát sóng. Phim thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn, xoay quanh Gi Hun (Lee Jung Jae đóng), một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Một ngày, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ. Gi Hun đồng ý tham gia trò chơi sinh tử với cơ hội kiếm 456 tỷ won để đổi đời. Kịch bản phim lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị. Giới phê bình kỳ vọng tác phẩm chiến thứng các hạng mục quan trọng của Quả Cầu Vàng. Tuy nhiên, phim chỉ thắng giải nam phụ, giành cho O Yeong Su.

    Trailer Squid Game

     
     

    Trailer phim “Squid Game”. Video: Netflix

    Trang Full Circle nhận xét: “Hiếm bộ phim nào gây chấn động thế giới như Squid Game năm qua. Dự án có những cảnh bạo lực không dành cho người yếu tim và nhiều phân đoạn mang tính bình luận xã hội sâu sắc. Những yếu tố này tạo nên sự tương phản tinh tế và hấp dẫn”.

    Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ (The Screen Actors Guild Award, viết tắt là SAG Award) tôn vinh diễn xuất nổi bật trong lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh. Tượng vàng là một nam giới nude, một tay nắm mặt nạ hài kịch và tay còn lại cầm mặt nạ bi kịch – người đàn ông này gọi là “Diễn viên”. Tổ chức từ năm 1995, SAG Award là một trong những dự báo cho những ngôi sao sẽ bước lên bục vinh quang ở giải Oscar một tháng sau đó.

    Hà Thu (theo Soompi)

  • Lee Jung Jae ở tuổi ngũ tuần

    Lee Jung Jae và bạn diễn trong series Squid Game - Jung Ho Yeon - được nhắc tên với tần suất dày đặc suốt bốn ngày qua, khi giành danh hiệu Diễn viên phim truyền hình dài tập xuất sắc tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ (The Screen Actors Guild Award, viết tắt SAG Award).

    Lee Jung Jae và bạn diễn trong series “Squid Game” – Jung Ho Yeon – được nhắc tên với tần suất dày đặc suốt bốn ngày qua, khi giành danh hiệu “Nam/ Nữ diễn viên xuất sắc hạng mục phim truyền hình” tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ (The Screen Actors Guild Award, viết tắt SAG Award). Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In khen đôi nghệ sĩ “tỏa sáng”, “diễn xuất tuyệt vời” và cảm ơn họ đã tặng món quà ý nghĩa cho khán giả trước thềm Lễ Độc lập 1/3. Ảnh: Instagram from_jjlee

    Lee Jung Jae phát biểu khi nhận giải ở SAG

     
     

    Tài tử phát biểu nhận giải SAG. Ảnh: SAG

    Về Hàn hôm 2/3, Lee Jung Jae được rừng ống kính và khán giả chào đón. Anh vẫy tay, cúi đầu chào người hâm mộ, cho biết cảm động khi nhận được sự quan tâm, yêu mến. Hình ảnh tài tử ở sân bay quốc tế Incheon được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Ảnh: Starnews

    Về Hàn hôm 2/3, Lee Jung Jae được “rừng” ống kính và khán giả chào đón. Anh vẫy tay, cúi đầu tri ân người hâm mộ, cho biết cảm động khi nhận được sự quan tâm, yêu mến. Hình ảnh tài tử ở sân bay quốc tế Incheon được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Ảnh: Starnews

    Nhiều chuyên trang giải trí Hàn Quốc như News 1, Topstarnews, Starnews... cho rằng thành công của Squid Game là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực, tài năng của Lee Jung Jae, giúp anh nối dài thời hoàng kim ở tuổi 50.

    Nhiều chuyên trang giải trí Hàn Quốc như News 1, Topstarnews, Starnews… cho rằng thành công của “Squid Game” là phần thưởng xứng đáng cho tài năng, nỗ lực của Lee Jung Jae, giúp anh nối dài thời hoàng kim ở tuổi 50. Giới chuyên môn dự đoán tác phẩm này là bước đệm giúp diễn viên tiến sang thị trường Âu – Mỹ trong năm nay. Ảnh: Queue
    Suốt 29 năm hoạt động nghệ thuật, anh được xếp vào hàng ngũ sao thực lực, khuynh đảo màn bạc với “Typhoon”, “Biệt đội siêu trộm”, “New world”, “Thuật xem tướng”, “Assassination”, “Trận đánh Incheon”… Năm 1994, anh thu hút hàng nghìn thiếu nữ khi hóa thân cậu út Han Joon – tính tình sôi nổi, hiếu thắng nhưng nhiệt tình và phóng khoáng – trong phim truyền hình “Cảm xúc”.

    Tài tử đắt show sự kiện quốc tế, tham gia Milan Fashion Week và được truyền thông quốc tế săn đón.

    Những tháng qua, tài tử đắt show dự sự kiện trong và ngoài nước, tham gia Milan Fashion Week với vai trò khách mời danh dự của Gucci, được truyền thông quốc tế săn đón. Ảnh: Artist Company

    Ảnh: Gucci

    Nhiều thương hiệu xa xỉ đề nghị tài trợ, tặng trang phục cho ngôi sao Hàn Quốc. Ảnh: Gucci

    Tài tử diện trang phục, phụ kiện Gucci làm mẫu tạp chí WWD Korea số tháng ba. Ảnh: WWD Korea

    Tài tử diện trang phục, phụ kiện Gucci làm mẫu tạp chí WWD Korea số tháng 3. Anh cũng nói về diễn xuất, tình cảm của khán giả toàn cầu dành cho mình và mong mang đến nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa. Ảnh: WWD Korea

    Lee Jung Jae trong bộ ảnh

    Hồi tháng 1, Jung Jae dẫn đầu bảng xếp hạng “Diễn viên điện ảnh nổi tiếng tại Hàn”, với 9.840.853 điểm. Kết quả do Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc khảo sát, dựa trên thuật toán phân tích các dữ liệu liên quan gồm: hiệu ứng trên các phương tiện truyền thông, tần suất tham gia sự kiện, mức độ quan tâm của cộng đồng và tương tác trên mạng xã hội… của 50 nghệ sĩ. Ảnh: Gucci

    Ảnh: GQ

    Jung Jae là gương mặt trang bìa tạp chí GQ ấn bản Hàn Quốc, được chọn là “Người đàn ông của năm 2021”. Ảnh: GQ

    Lee Jung Jae được lòng nhiều đồng nghiệp, nhất là lứa diễn viên trẻ mơ ước thành ngôi sao phim hành động. MC quốc dân Hàn Quốc Yoo Jae Suk (trái) và nghệ sĩ hài Jo Se Ho (phải) nhiều lần khen ngợi tài năng, tinh thần nỗ lực của Jung Jae suốt gần 30 năm trong nghề

    Anh được nhiều đồng nghiệp mến mộ vì chuyên nghiệp, nhất là lứa diễn viên trẻ nuôi mơ ước thành ngôi sao phim hành động. “MC quốc dân Hàn Quốc” Yoo Jae Suk (trái) và nghệ sĩ hài Jo Se Ho (phải) nhiều lần khen ngợi tài năng, tính cầu thị và sự gần gũi của Jung Jae. Ảnh: Artist Company

    Anh và bạn thân - tài tử Jung Woo Sung - đồng sáng lập công ty giải trí Artist Company, hiện quản lý nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Go Ah Sung, Park So Dam, Yum Jung Ah, Go A Ra, Kim Jong Soo, Im Ji Yeon, Choi Nam Ra... Ảnh: Gucci

    Anh và bạn thân – tài tử Jung Woo Sung – đồng sáng lập công ty giải trí Artist Company, hiện quản lý nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Go Ah Sung, Park So Dam, Yum Jung Ah, Go A Ra, Kim Jong Soo, Im Ji Yeon, Choi Nam Ra… Ảnh: Gucci

    Lee Jung Jae từng có mối tình ba năm với nữ diễn viên Kim Min Hee nhưng chia tay năm 2006 vì không có thời gian dành cho nhau. Năm 2015, tài tử bị phát hiện hẹn hò với Lim Se Ryung - người thừa kế của tập đoàn Daesang Group. Mối tình này nhận phản ứng trái chiều từ người hâm mộ vì Lim Se Ryung từng trải qua một đời chồng và có hai con riêng. Tuy nhiên, nam diễn viên tỏ ra không bận tâm.

    Lee Jung Jae từng có mối tình ba năm với nữ diễn viên Kim Min Hee nhưng chia tay năm 2006 vì không có thời gian dành cho nhau. Năm 2015, tài tử hẹn hò Lim Se Ryung – người thừa kế của tập đoàn Daesang Group. Mối tình này nhận phản ứng từ người hâm mộ vì Lim Se Ryung từng trải qua một đời chồng và có hai con riêng. Tuy nhiên, nam diễn viên không bận tâm. Ảnh: Gucci

    Thiên Lam

  • The Batman nhận ‘mưa’ lời khen

    Sau những buổi chiếu sớm, bom tấn siêu anh hùng mới nhất của DC hiện đạt điểm tươi 87%, từ 194 bài đánh giá trên Rotten Tomatoes. Đa phần khen ngợi kịch bản, hình ảnh, âm nhạc và màn thể hiện của dàn diễn viên chính Robert Pattinson, Zoë Kravitz…

    Trailer "The Batman" 2021

     
     

    Trailer “The Batman”, khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 4/3. Video: CGV

    Tác phẩm được đánh giá cao nhờ sự tôn trọng nguyên tác trong khâu xây dựng siêu anh hùng Người Dơi. Cây viết Josh Wilding của Comic Book Movie nhận xét: “Phim xứng đáng xếp chung với những siêu phẩm cùng thể loại như The Dark Knight, Avengers: Endgame hay Spiderman: No Way Home mới đây. Một bộ phim quyến rũ, tàn khốc và khó quên nhất trong lịch sử dòng điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh”. Sheraz Farooqi của Cinema Debate gọi The Batman là “kiệt tác hay bậc nhất của DC từ trước đến nay”.

    * Matt Reeves: ‘Batman của Robert Pattinson giống kẻ nghiện’

    Phim có nhiều điểm mới mẻ so với các phần trước về Batman. Kịch bản xoay quanh giai đoạn Bruce Wayne mới thực hiện nhiệm vụ chống tội phạm. Nhân vật chính được xây dựng giống một công tử nhà giàu hướng nội, đối mặt nhiều vấn để tâm lý thay cho hình ảnh chàng trai nhà giàu ăn chơi và được phụ nữ vây quanh. Nhiều nhà phê bình đánh giá The Batman cũng là làn gió mới cho dòng phim siêu anh hùng dần đi vào lối mòn. Jeffrey Zhang của Strange Harbors viết: “Khán giả thấy đang xem một tác phẩm điện ảnh thực thụ, điều mà từ lâu các phim siêu anh hùng không làm được”.

    Màn thể hiện của dàn diễn viên nhận nhiều lời khen từ giới phê bình. Tờ Reel Talk nói vai của Robert Pattinson là phiên bản sát với nhân vật trong truyện nhất. Đạo diễn Matt Reeves để Bruce Wayne có nhiều đoạn độc thoại nội tâm, những cảnh quen chưa từng được đưa vào các phim điện ảnh trước đây. Phim tuân thủ “luật không sử dụng súng” của Batman khi hoạt động.

    * Dàn sao đóng ‘The Batman’

    Cây viết Rob Hunter của Film School Rejects nhận xét: “Màn trình diễn của Robert Pattinson có thể gây tranh cãi. Tuy nhiên, phiên bản Batman giận dữ, luôn sẵn sàng phát điên rất phù hợp với hướng đi của kịch bản”. Trang Comic Book Movie nói nhân vật có thể khiến nhiều khán giả liên tưởng đến Joker của Joaquin Phoenix.

    Robert Pattinson (trái) và Zoë Kravitz đóng chính The Batman. Ảnh: Warner Bros

    Robert Pattinson (trái) và Zoë Kravitz đóng chính “The Batman”. Ảnh: Warner Bros

    Các nhân vật phụ như Catwoman (Zoë Kravitz đóng), The Riddler (Paul Dano) hay Penguin (Colin Farrell) để lại nhiều ấn tượng. Cây viết Sheraz Farooqi của Cinema Debate nhận xét màn thể hiện của Kravitz là phiên bản Miêu Nữ hay nhất anh từng xem. Trong khi đó, Paul Dano và Colin Farrell thành công trong việc vào vai những tên phản diện xứng tầm để đối đầu Người Dơi của Pattinson. Tờ Groucho Reviews so sánh màn so tài của The Riddler và Batman trong phim gợi nhớ tới cuộc đấu trí giữa Joker – Batman trong The Dark Knight (2008).

    Khâu hình ảnh, âm thanh là điểm sáng. Tờ Screen Rant khen ngợi Greig Fraser đã làm rất tốt khâu quay phim: “Cách êkíp chơi đùa với ánh sáng và những mảng tối tạo nên khung hình giàu tính thẩm mỹ và đầy chất nghệ thuật. Đồng thời, bối cảnh thành phố Gotham cũng hiện lên đầy sống động”. Trong khi đó, trang Black Girl Nerds ví phần nhạc như một nhân vật phụ giúp đạo diễn Matt Reeves kể câu chuyện phim. Album soundtrack The Batman cũng được dự đoán là ứng viên sáng giá cho mùa giải thưởng năm tới.

    The Batman là bản điện ảnh mới nhất của DC về nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất của vũ trụ này. Robert Pattinson được chọn đóng Người Dơi sau khiBen Affleck chia tay vai diễn. Dựa trên thuyết Đa vũ trụ của DC, tác phẩm không liên quan đến nhân vật của Afleck trong các phim như Justice League. The Batman có thời lượng gần ba tiếng, chọn thời điểm khoảng hai năm sau khi Bruce Wayne bắt đầu đeo mặt nạ và chiến đấu với tội phạm. Lúc này, tại Gotham, nhiều người vẫn sợ anh nhiều hơn là thán phục, ủng hộ.

    Đạt Phan

  • The Batman’: Khi siêu anh hùng học làm người

    * Bài viết có tiết lộ nội dung phim

    The Batman phát hành 4/3 là bom tấn mới nhất về siêu anh hùng Người Dơi của DC. Dự án do Matt Reeves (Dawn of the Planet of the Apes) đạo diễn và viết kịch bản. Tài tử Chạng Vạng Robert Pattinson đóng chính cùng dàn sao như Zoë Kravitz, Paul Dano hay Colin Farrell.

    Trailer "The Batman" 2021

     
     

    Trailer “The Batman”. Video: CGV

    Kịch bản chọn mốc thời gian hai năm sau khi Bruce Wayne (Robert Pattinson) khoác áo choàng đen và chiến đấu tội phạm với danh xưng Batman. Vào dịp Halloween, một kẻ bí ẩn tự xưng The Riddler sát hại thị trưởng thành phố Gotham. Cảnh sát James Gordon phát hiện tên sát nhân để lại lời nhắn trực tiếp tới Batman. Hai người hợp tác để tìm ra danh tính kẻ thủ ác. Trong khi đó, The Riddler tiếp tục thực hiện nhiều phi vụ khác và liên tục gửi lời thách thức tới Batman. Bruce Wayne lần theo các dấu vết, khám phá bí mật về những nhân vật quyền lực ở Gotham và cả quá khứ của gia đình anh.

    The Batman khai thác giằng xé tâm lý của Bruce Wayne khi làm siêu anh hùng.

    Khán giả nhiều lần có cơ hội xem hành trình trở thành Người Dơi của Bruce Wayne ở các phiên bản điện ảnh trước đây. Tuy nhiên, trong 176 phút phim lần này, đạo diễn Matt Reeves miêu tả quá trình siêu anh hùng do Pattinson đóng tìm lại những phần con người của mình. Sau hai năm đeo mặt nạ trừng phạt tội phạm, Wayne dần mất phương hướng và trở nên cục mịch, luôn cảm thấy giận dữ. Nhân vật như đang đứng trước ngã rẽ, tiếp tục trở thành người giúp đỡ cảnh sát bảo vệ Gotham khỏi nguy hiểm hay trực tiếp ra tay trừng phạt tất cả kẻ anh cho rằng xứng đáng nhận hình phạt.

    Bruce Wayne của Robert Pattinson thoát mác chàng trai công tử nhà giàu, hào hoa như các phiên bản phim trước đây. Anh tách biệt khỏi xã hội, từ chối tham gia các sự kiện của gia đình và chỉ muốn tập trung công việc của Batman. Việc thiếu vắng cha mẹ từ nhỏ, nhân vật chính lớn lên dưới sự chỉ bảo của quản gia Alfred. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người cũng không hòa thuận khiến Wayne càng cảm thấy cô độc.

    *Matt Reeves: ‘Batman của Robert Pattinson giống kẻ nghiện’

    Robert Pattinson trong vai siêu anh hùng Batman. Ảnh: DC

    Robert Pattinson trong vai siêu anh hùng Batman. Ảnh: DC

    Cuộc đấu trí với The Riddler khiến Wayne hoài nghi về quá khứ và di sản của dòng họ mình. Nhân vật có thể khiến người xem tới mô-típ phản anh hùng như Travis Bickle (Taxi Driver) hay Patrick Bateman (American Psycho). Ở giai đoạn đầu làm Batman, Wayne chưa hoàn toàn trở thành anh hùng. Anh vẫn cảm giác mình giống kẻ đi trừng trị lũ tội phạm để trả thù cho những mất mát trong quá khứ.

    Tuyến nhân vật phụ như thanh tra James Gordon, quản gia Alfred hay Catwoman Selina Kyle không chỉ giúp anh phá án. Họ là những người duy nhất ở gần Wayne và níu giữ phần con người của công tử thiếu tình thương, giúp anh không bị chìm vào bóng đêm của quyền lực và khát khao trả thù.

    Khác với các phim siêu anh hùng hài – hành động, The Batman gợi nhớ dòng phim tội phạm, hình sự Hollywood nửa cuối thế kỷ 20.

    Nhiều phiên bản điện ảnh trong quá khứ đã thành công trong việc thể hiện sự thông minh của Người Dơi. Tuy nhiên, The Batman là phim đầu tiên chọn khai thác siêu anh hùng dưới góc độ “Thám tử vĩ đại nhất thế giới” – biệt danh của nhân vật trong truyện tranh. Kịch bản được xây dựng theo mô-típ những phim trinh thám, phá án kinh điển của Hollywood như The French Connection (1971), Chinatown (1974) hay Se7en (1995).

    Bruce Wayne cùng các “phụ tá” như James Gordon, Selina Kyle lần theo manh mối của The Riddler để lại để khám phá thông điệp tên sát nhân muốn lan truyền, đồng thời tìm cách ngăn chặn hắn. Nhiệm vụ của họ bị ngăn chặn bởi chính các thế lực ngầm và giới quyền lực ở Gotham, những kẻ không muốn bí mật bị phanh phui. Hướng đi này cũng khiến bộ phim giấu phản diện chính trong phần lớn thời lượng phim. The Riddler chỉ xuất hiện và lộ diện ở đoạn cuối. Trước đó, một số phản diện như The Penguin chiếm sóng để tạo thêm kịch tính cho hành trình của Batman.

    *Dàn sao đóng ‘The Batman’

    Tạo hình phản diện The Riddler (Paul Dano) trong The Batman. Ảnh: DC

    Tạo hình phản diện The Riddler (Paul Dano) trong “The Batman”. Ảnh: DC

    Đạo diễn Matt Reeves từng tiết lộ lấy cảm hứng từ kẻ giết người có thật Zodiac để xây dựng nhân vật The Riddler. Paul Dano ghi dấu ấn khi thể hiện vai diễn theo mô-típ “kẻ cuồng tín điên loạn”, nghĩ rằng bản thân đang thay trời hành đạo. Nhân vật gợi nhớ đến các phản diện như John Doe (Kevin Spacey) trong Se7en hay Joker (Joaquin Phoenix) trong bộ phim cùng tên. Êkíp khéo léo tạo mối liên hệ giữa phản diện và nhân vật anh hùng của bộ phim. Từ việc chạm trán The Riddler, Bruce Wayne hiểu cuộc sống sẽ ra sao nếu anh chọn để sự giận dữ bên trong điều khiển mình.

    The Batman có phong cách kể chuyện nghiêm túc, không có các cảnh gây cười trong suốt gần ba tiếng phim. Nửa đầu tác phẩm cũng không có nhiều pha hành động, chỉ tập trung vào các yếu tố trinh thám nên dễ khiến người xem cảm thấy dài dòng. Đạo diễn Matt Reeves từng thổ lộ thử thách lớn nhất của ông khi thực hiện tác phẩm là đã có quá nhiều phim về nhân vật này. Cuộc đối đầu giữa Người Dơi và Riddler cũng không còn xa lạ với đa phần người hâm mộ DC. Vì vậy, quyết định xây dựng một câu chuyện có màu sắc bí ẩn đủ để khiến người xem cảm thấy tò mò, hấp dẫn là rất khó.

    Yếu tố trinh thám trong phim được cài cắm và thiết kế hợp lý. Êkíp chọn cách kể chậm để tăng sự kịch tính, đồng thời cho phép người xem cùng lần theo các manh mối của tên giết người. Nút thắt phim và phần lý giải cho động cơ của The Riddler không có mang nhiều điểm mới mẻ so với các phim cùng thể loại khác nhưng chặt chẽ và giúp The Batman có một cái kết trọn vẹn.

    Batman (Robert Pattinson, phải) và Catwoman Selina Kyle (Zoë Kravitz). Ảnh: DC

    Batman (Robert Pattinson, phải) và Catwoman Selina Kyle (Zoë Kravitz). Ảnh: DC

    Câu chuyện phụ về mối tình giữa Bruce Wayne – Selina Kyle cũng tạo thêm nhiều điểm thú vị. Nam – nữ chính thể hiện được cảm xúc của hai nhân vật trên màn ảnh. Selina Kyle là cô gái cô độc giữa Gotham, phải tự tìm cách sinh tồn trong thế giới ngầm. Tuy nhiên, cô luôn hướng đến lẽ phải và trung thành với lý tưởng của bản thân. Những đức tính này khiến Wayne nhanh chóng phải lòng người đẹp gan dạ.

    Giữ vững phong độ từ loạt phim Planet of the Apes, đạo diễn Matt Reeves tiếp tục mang đến một bom tấn viễn tưởng có kịch bản chặt chẽ, tạo được sự liên kết với nhiều vấn đề trong xã hội thực tế. Giới phê bình quốc tế cũng đánh giá tích cực, nhận xét The Batman thổi một làn gió mới vào dòng phim siêu anh hùng có xu hướng đang đi vào lối mòn. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng tác phẩm dài quá mức cần thiết và đòi hỏi người xem cần kiên nhẫn để theo dõi tới những phút cuối cùng. The Batman hiện nhận điểm trung bình 87% tích cực từ hơn 200 bài phê bình theo thống kê của Rotten Tomatoes.

    Đạt Phan

  • Trọng Lân: ‘Tôi không ngỗ ngược như trên phim’

    Diễn viên hiện đóng vai Lợi – chàng thanh niên nhà giàu ở một làng nghề trong phim Lối về miền hoa. Lợi tân tiến, có chí tiến thủ, mơ ước khởi nghiệp bằng nghề buôn hoa. Anh nảy sinh tình cảm với cô gái cùng làng tên Thanh. Tác phẩm hiện phát sóng đến tập 12, thu hút khán giả nhờ bối cảnh đẹp, các tình huống nhẹ nhàng, hài hước, diễn xuất tốt của các gương mặt trẻ.

    – Anh nghiên cứu thế nào để vào vai Lợi?

    – Tôi quay phim năm ngoái, thời điểm dịch bệnh căng thẳng, nhiều cửa hàng, dịch vụ đóng cửa. Tôi phải đi từ Thanh Xuân sang Long Biên cắt tóc để có tạo hình phù hợp. Trước đây, khi đóng các vai công tử ăn chơi, tôi thường vuốt ngược tóc lên, giờ tôi để mái bằng, tạo khác biệt. Tôi có đôi mắt một mí khá sắc. Nhân vật Lợi có nhiều cảnh quay nội tâm, tạo cảm xúc, vì thế, tôi cố gắng tiết chế ánh mắt, giọng nói. Nhân vật tương đồng tôi về tính cách, tuổi tác, hoàn cảnh sống. Lợi mất mẹ, ở với bố từ nhỏ. Tôi cũng sống với bố nhiều năm vì mẹ bận công việc ở TP HCM.

    Lần đầu kết hợp cùng Mạnh Quân (vai Bão), Lâm Đức Anh (vai Linh), chúng tôi lập nhóm chat để trao đổi, nhận xét diễn xuất của nhau. Tuyến nhân vật của hai anh sôi nổi, hài hước, trong khi vai của tôi trầm lặng hơn. Chúng tôi đều trẻ nên nói chuyện khá hợp.

    Trọng Lân trong 'Lối về miền hoa'

     
     

    Cảnh Lợi ngã xuống ao trong phim. Video: VFC

    Một trong những cảnh đáng nhớ nhất của tôi là phân đoạn Lợi bị Thanh (Anh Đào) đẩy xuống ao. Vì không biết bơi, anh ta bị uống nước ngất đi, khiến Đào phải hô hấp nhân tạo. Cảnh thực hiện ngày đầu tôi và Đào gặp mặt, hai anh em còn khá ngượng ngùng. Lúc đó, tôi chỉ có một cái áo, đạo diễn yêu cầu “một đúp ăn ngay” Tôi phải vùng vẫy dưới nước nên thấm mệt, đồng thời phải tập trung cao độ, khá căng thẳng.

    – Lần đầu đóng trai ngoan, anh nhận phản ứng thế nào từ khán giả?

    – Tôi chịu khó đọc bình luận của khán giả trên Facebook, thấy nhiều người khen: “Không ngờ Trọng Lân đóng được dạng vai tốt tính”, một số người nói tôi “lột xác”. Một bác khán giả thậm chí gửi mail cho tôi bài thơ cảm tác từ phim, rất cảm động. Tôi trân trọng cơ hội được đóng vai chính dài hơi, giúp tôi biến hóa hình ảnh trong mắt người xem.

    Khi đóng vai phản diện, tôi thấy mình cũng không bị khán giả ghét. Nhiều lần, tôi đi uống cà phê, ăn sáng, được fan âm thầm trả tiền hộ. Có lần, một bác trung niên cứ nhìn chằm chằm tôi, nói: “Cho bác nhìn kỹ mày một tí, sao mày hiền lành thế nhỉ”.

    Tôi là người ít nói, sống nội tâm, không ngỗ ngược như trên phim. Gia đình tôi cũng chẳng có điều kiện để ăn chơi trác táng. Với người lạ, tôi hơi khó mở lòng nhưng với bạn bè lâu năm, tôi rất cởi mở. Bạn thân của tôi là những người học cùng từ cấp một, cấp hai, đến nay vẫn theo dõi từng bước đường nghệ thuật của tôi.

    Trọng Lân: Tôi không ngỗ ngược như trên phim

    Trọng Lân ở tuổi 29. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    – Sinh ra trong gia đình không làm nghệ thuật, anh đến với nghề diễn thế nào?

    – Hồi cấp ba, mỗi khi nghỉ hè, bạn bè thường rủ tôi đi đóng vai quần chúng. Hết phổ thông, tôi vẫn mông lung, không biết mình sẽ làm gì. Chị tôi khuyên: “Tao thấy mày cũng cao ráo, hay thử cân nhắc làm diễn viên đi”. Lúc ấy, trong đầu tôi còn không hình dung rõ diễn viên là như thế nào, nhưng vẫn đi thi, may mắn đỗ Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, trở thành học trò của cố nghệ sĩ Hoàng Dũng.

    Ba năm, thầy không cho chúng tôi đi đóng phim bên ngoài để chuyên tâm học. Ra trường, tôi xin vào Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi thầy công tác. Năm 2017, tôi cùng thầy đến trường quay phim Người phán xử, chị sản xuất nhìn thấy tôi bèn hỏi: “Đây là học trò chú à, nó đóng được không”. Thầy Dũng trả lời: “Nó học trò tao, tất nhiên là đóng được rồi”. Tôi được nhận vai Bá Anh, một công tử nhà giàu ăn chơi, chỉ có vài phân cảnh. Sau vai nhỏ đó, tôi tiếp tục được chọn đóng Phong (Quỳnh Búp Bê), Kiên (Cả một đời ân oán), Cường (Cô gái nhà người ta). Tôi nghĩ mình may mắn và có duyên với nghề.

    Trọng Lân (vai Lợi) và Anh Đào (vai Thanh) trong phim Lối về miền hoa. Ảnh: VFC

    Trọng Lân (vai Lợi) và Anh Đào (vai Thanh) trong phim “Lối về miền hoa”. Ảnh: VFC

    – Trước khi được khán giả biết đến, anh trải qua những khó khăn gì?

    – Nhiều người đồn ngoài đời tôi khá giả, ăn chơi hệt như trong phim. Tôi không hiểu những thông tin đó từ đâu. Tôi sinh ra trong gia đình bình thường, bố làm nghề xe ôm. Gia đình khó khăn, tôi từng làm nhiều việc như MC quán bar, bán quần áo, người mẫu quảng cáo. Có thời gian, tôi từng muốn nghỉ học, nghỉ diễn để mưu sinh. Thầy Hoàng Dũng vừa răn đe, vừa động viên tôi theo nghề vì có tố chất. Tôi luôn ngưỡng mộ, học theo thầy từ cách diễn xuất đến đối nhân xử thế.

    Bố mẹ không hỗ trợ vật chất nhưng tạo cho tôi nguồn lực tinh thần. Cả nhà tôi đều ít nói, ít chia sẻ tình cảm. Thế nhưng tôi biết bố mẹ quan tâm mình rất nhiều. Những lúc tôi đi quay về muộn, bố đều phần cơm canh tươm tất. Ông không bao giờ trực tiếp khen tôi. Mỗi khi ra đường, có người quen nhận xét tôi diễn hay, ông về kể lại một cách tự hào. Bà ngoại tôi, 90 tuổi, cũng vẫn theo dõi phim cháu đóng. Trước đây, tôi từng nói chạnh lòng vì mọi người hay dò xét chuyện bố làm xe ôm. Giờ thưởng thành và hiểu chuyện, tôi thương bố nhiều hơn. Tôi nghĩ nghề nghiệp chân chính nào cũng đáng trân trọng. Bản thân tôi làm diễn viên cũng vất vả, không hề nhàn nhã. Đến bữa cơm, mỗi lần tôi ngồi ăn và thấy tóc bố, mẹ bạc đi, lòng buồn thêm rất nhiều.

    Trọng Lân trong vai Phong Cấn

     
     

    Trọng Lân (áo da đính đá, vai Phong) trong “Quỳnh Búp Bê”. Video: VFC

    – Chuyện tình cảm của anh hiện ra sao?

    – Tôi hiện độc thân, chưa có ý định yêu đương, muốn tập trung cho sự nghiệp. Việc nổi tiếng giúp tôi được nhiều người biết đến, có khán giả nữ gửi tin nhắn tình cảm. Tôi trân trọng sự yêu quý của mọi người, nhưng để đến với nhau còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có cái duyên. Trong tình cảm, tôi giống mọi chàng trai khác, si tình, luôn muốn làm người mình yêu vui. Tôi không đặt ra một hình mẫu nào cả, nhưng mong bạn gái là người biết quan tâm, hiểu cho công việc của tôi. Tôi không muốn đến với người cùng nghề.

    – Anh có dự định gì trong thời gian tới?

    – Hiện tại, công việc của tôi ở Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn ngưng trệ vì dịch. Với phim ảnh, tôi nghỉ ngơi một thời gian sau Lối về miền hoa. Tôi không đặt mục tiêu mỗi năm phải tham gia vài phim, xuất hiện liên tục để khán giả nhớ mặt. Tôi hiện có kế hoạch kinh doanh với bạn bè, đồng thời phát triển kênh Tiktok. Trong tương lai, tôi muốn thử sức nhân vật có chiều sâu, nhiều cảm xúc. Nếu được, tôi cũng muốn đóng dạng vai “soái ca” giống anh Hồng Đăng, Mạnh Trường.

    Hà Thu