Category: Tin Tức Phim

  • Diễn viên nhí ‘Trạng Tí’ tự đóng cảnh võ thuật

    Nhân dịp Trạng Tí trở lại rạp dịp Tết Nhâm Dần, êkíp phim giới thiệu một trong những trích đoạn then chốt – phân cảnh Tiểu Tị và nhóm bạn Tí, Sửu, Dần, Mẹo đối đầu băng cướp ở đền thờ Thần Hổ. Trước sự đe dọa của đám thảo khấu, Tiểu Tị ra tay bảo vệ nhóm Tí. Cậu khoe tài võ nghệ khi tả xung hữu đột, một mình chống chọi hàng chục tên cướp. Trên trường quay, Hoàng Duy tự thực hiện các cảnh phi thân, giao chiến bằng côn gỗ… mà không cần cascadeur.

    Diễn viên nhí  'Trạng Tí' tự đóng cảnh võ thuật

     
     

    Phân cảnh Tiểu Tị bảo vệ nhóm Tí trước bọn lục lâm thảo khấu trong phim “Trạng Tí”. Video: Studio68

    Hoàng Duy – sinh năm 2009 – đam mê võ thuật từ nhỏ. Năm lớp ba, cậu xin mẹ đi học Taekwondo. Sau bốn năm, cậu đạt nhất đẳng huyền đai của Taekwondo và nhiều thành tích như: huy chương bạc giải truyền thống Việt – Hàn, huy chương đồng quận Bình Thạnh, huy chương đồng TP HCM… Hàng xóm của Hoàng Duy – cascadeur Nguyễn Anh Tuấn – biết khả năng võ thuật của cậu, khuyến khích đi casting cho phim Trạng Tí.

    Vai Tiểu Tị đánh dấu lần đầu Hoàng Duy chạm ngõ điện ảnh. Trong phim, Tiểu Tị giỏi võ, gan dạ, là trợ thủ đắc lực của nhóm bạn Tí trên hành trình tìm cha cậu. Nhân vật được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sáng tạo thêm để khác nguyên tác Thần đồng đất Việt (họa sĩ Lê Linh). Ban đầu, diễn viên nhí vốn được chọn làm cascadeur cho một gương mặt khác đóng Tiểu Tị. Về sau, nhận thấy tài năng của Hoàng Duy, đạo diễn quyết định giao vai này cho cậu. Trước khi phim bấm máy năm 2019, cậu được huấn luyện diễn xuất và tập võ cùng nhóm cascadeur ở studio của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

    Trong phim, Tiểu Tị là trợ thủ đắc lực của Tí (giữa) và nhóm bạn. Ảnh: Studio68

    Trong phim, Tiểu Tị là trợ thủ đắc lực của Tí (giữa) và nhóm bạn. Ảnh: Studio68

    Phim Trạng Tí trở lại rạp sau hơn nửa năm ngừng công chiếu vì dịch. Tác phẩm xoay quay Tí – cậu bé vốn nổi tiếng thông minh ở làng Phan Thị. Vì gia đình nghèo, không có cha, cậu thường bị khinh khi. Một ngày, Tí cùng nhóm bạn Sửu, Dần, Mẹo quyết tâm lên đường tìm thầy Thích Thông Tuệ ở chùa Phật Quang để biết cha cậu là ai. Trên đường đi, nhóm trẻ gặp nhiều hiểm nguy như bị bắt cóc, đối đầu với nhóm cướp, bị lừa đến đền Thần Hổ.

    Phim được đầu tư ở phần bối cảnh, dàn dựng. Không gian làng Phan Thị – nơi ở của các nhân vật chính – được dựng lên, khắc họa cuộc sống miền quê với mái nhà tranh, cầu tre, quán xá, lễ hội đình làng… Êkíp ghi hình từ Bắc đến Nam, như đầm Vân Long (Ninh Bình), cây gạo thôn Đoài (Bắc Ninh), chùa Keo (Thái Bình), vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai)…

    Trailer Trạng Tí

     
     

    Trailer Trạng Tí. Video: CGV

    Truyện Thần đồng đất Việt – tác phẩm do họa sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị thực hiện – ra mắt năm 2002. Truyện lấy bối cảnh thời Hậu Lê, kể câu chuyện và cuộc đời của Lê Tí – một trạng nguyên nước Việt – cùng những người bạn thân là Sửu Ẹo, Dần Béo, Cả Mẹo. Tí là một cậu bé hiếu thảo, ham học và có trí thông minh hơn người. Cậu trở thành lưỡng quốc trạng nguyên. Cùng các bạn, Tí có công lớn trong việc phò trợ vua Lê chống sự xâm lược của quân Minh. Truyện tranh gốc, bộ truyện tranh Việt Nam dài nhất cho tới nay – hơn 220 tập, là tác phẩm ăn khách. Truyện có thêm các bộ liên quan như Thần đồng đất Việt khoa học, Thần đồng đất Việt Mỹ thuật, Thần đồng đất Việt Toán học…

    Tam Kỳ

  • Chìa khóa trăm tỷ’ – khi gái ế yêu trai giang hồ

    * Bài tiết lộ một phần nội dung phim

    Chìa khóa trăm tỷ (đạo diễn Võ Thanh Hòa) là một trong năm phim Việt góp mặt đường đua doanh thu dịp Tết. Có kịch bản làm lại từ tác phẩm gốc của Nhật – Key of life (2012), phim quy tụ hai gương mặt chính: Kiều Minh Tuấn và Thu Trang. Tác phẩm bắt đầu khi Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) – sát thủ khét tiếng trong giới giang hồ – vừa hoàn thành một vụ giết.

    Trailer "Chìa khoá trăm tỷ"

     
     

    Trailer “Chìa khóa trăm tỷ” – ra rạp ngày 1/2 (mùng một Tết Nhâm Dần). Video: Lotte

    Trên đường về, anh ghé vào một phòng tắm công cộng, trượt ngã và bất tỉnh. Tại đây, Dũng (Anh Tú) – diễn viên quèn, gia cảnh bần hàn – chứng kiến sự việc, đánh cắp chìa khóa của Phan Thạch và lấy giấy tờ tùy thân. Thức dậy trong bệnh viện, Phan Thạch mất trí nhớ, không nhận ra mình là ai. Từ đây, một cuộc tráo đổi thân phận bắt đầu.

    So tác phẩm gốc, phim được thêm thắt nhiều tình tiết gây cười, phù hợp không khí ngày Tết. Nhân vật Mai (Thu Trang) – người đưa sát thủ Phan Thạch đi cấp cứu – được nâng tầm hơn, tạo nhiều “đất” diễn. Khác bản remake của Hàn Quốc – Luck-key (tên Việt: Xin lỗi, anh chỉ là sát thủ), vai của Thu Trang không xinh đẹp, quyến rũ, mà là phụ nữ lỡ thì, hành nghề shipper. Sau khi giúp Phan Thạch đóng viện phí, Mai đưa anh về làm phụ bếp. Khả năng võ thuật giúp Phan Thạch bước chân vào nghề diễn viên. Sau những lần sát cánh, chuyện tình cả hai dần chớm nở.

    Tạo hình vai Phan Thạch của Kiều Minh Tuấn. Ảnh: Orange Films

    Tạo hình vai Phan Thạch của Kiều Minh Tuấn. Ảnh: Orange Films

    Diễn xuất hòa hợp của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang làm nên sức hút cho phim. Nam diễn viên thể hiện nét lạnh lùng, điềm tĩnh ở phân đoạn ám sát đối tượng. Với tài hóa trang, Phan Thạch được mệnh danh là sát thủ số một, chưa từng thất bại. Sau sự cố ảnh hưởng trí nhớ, anh trở thành một thanh niên ngờ nghệch, hoang mang về thân thế chính mình. Sự đối lập giữa hai tính cách được Kiều Minh Tuấn khắc họa rõ nét.

    Sau 5 năm kể từ thành công của Em chưa 18 (2017), diễn viên tiết chế hơn phong cách hài sân khấu. Nhân vật mới của anh tạo tiếng cười nhẹ nhàng nhờ lối thoại, biểu cảm vừa vặn của Kiều Minh Tuấn. Ở những cảnh lần đầu làm diễn viên, nét ngây ngô của Phan Thạch mỗi khi nhầm thoại, phá hỏng phim trường… vừa gây hài, vừa gợi thương cảm.

    Tương tự, vai của Thu Trang được gia giảm để tạo ấn tượng về một phụ nữ chất phác, bộc trực, có phần vô duyên. Ở tuổi trung niên, Mai khát khao một mái ấm. Tuy vậy, mặc cảm ngoại hình khiến Mai tự ti trước các mối quan hệ. Khi gặp Phan Thạch, nhận ra ước mơ về hạnh phúc đôi lứa vẫn luôn ở đó, cô lần đầu dũng cảm theo đuổi mục tiêu.

    Chuyện tình của đôi nhân vật chính được khai thác với nhịp điệu vừa phải. Thu Trang cho biết khi nhận kịch bản, ban đầu chị tưởng bị phân vai nhầm vì trước đó chưa từng đóng cặp với Kiều Minh Tuấn. Chị nhận lời bởi mong chờ màu sắc mới mẻ của vai diễn. Cảnh Mai và Thạch hôn nhau – một trong những phân đoạn lãng mạn nhất phim – được quay lúc bốn giờ sáng. Thu Trang nói: “Chúng tôi diễn khá ăn ý, cộng thêm việc đã tập luyện các động tác, thoại trước đó nên hoàn thành cảnh quay suôn sẻ”.

    Thu Trang (phải) và Kiều Minh Tuấn lần đầu đóng cặp trên màn ảnh rộng. Ảnh: Orange Films

    Thu Trang (phải) và Kiều Minh Tuấn lần đầu đóng cặp. Ảnh: Orange Films

    Mối tình của Dũng (Anh Tú) và Hồ Phương (Jun Vũ) được lồng ghép như tuyến truyện phụ. Sau khi sống ở căn hộ cao cấp của Phan Thạch, Dũng nhận ra hệ thống camera đang theo dõi Hồ Phương – một tiểu thư xinh đẹp. Khi tiếp cận, anh dần yêu và muốn che chở cho cô. Chuyện tình đôi nhân vật mang màu sắc thi vị, trẻ trung, khác mối quan hệ oái ăm của Phan Thạch – Mai.

    Kịch bản thiếu logic là điểm trừ lớn nhất. Quá trình chuyển đổi thân thế của Phan Thạch – Dũng diễn ra chóng vánh, hời hợt. Cách Dũng làm quen dễ dàng với cuộc sống giàu có như đi xe sang, tiếp cận căn hộ hiện đại… dễ gây thắc mắc. Chuyện tình đôi nhân vật Dũng – Hồ Phương bị khai thác qua loa, câu chuyện nền chưa đủ để khán giả đồng cảm. Mối tình của cả hai cũng bị đẩy nhanh, phần nào tạo cảm giác thiếu thực tế. Cú twist (tình tiết bất ngờ) ở cuối phim được giải thích gượng ép. Mâu thuẫn trong phim bị xử lý nhẹ nhàng so với nhiều vấn đề đặt ra ở đầu phim.

    Âm thanh là “sạn” lớn trong phim. Ở nhiều đoạn, tiếng và khẩu hình nhân vật chưa khớp, giọng diễn viên liên tục bị chuyển từ âm thanh hiện trường sang lồng tiếng. Phong cách dựng phim cũng chưa thật mượt mà vì chuyển cảnh đột ngột, dễ gây hụt hẫng.

    Tam Kỳ

  • Phim ‘1990’ – ý tưởng tốt, diễn xuất nhạt

    * Bài tiết lộ một phần nội dung phim

    Ra mắt sau gần một năm hoãn vì dịch, 1990 quy tụ Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương. Cùng sinh năm 1990, với dàn diễn viên, tác phẩm là cột mốc đánh dấu độ tuổi 30. Với đạo diễn Nhất Trung, phim mang tính chất kỷ niệm bởi dàn cast là đàn em thân thiết của anh. Ba người đẹp đều từng tham gia dự án của Nhất Trung, từ tác phẩm bị đánh giá thảm họa (Tây du ký hậu truyện) đến phim từng đạt kỷ lục doanh thu phòng vé (Cua lại vợ bầu).

    Teaser "1990"

     
     

    Trailer phim “1990”. Video: ABC Pictures

    Phim có màn khởi đầu tốt khi giới thiệu hoàn cảnh từng nhân vật. Linh Lan (Lan Ngọc), Jessica Diễm (Diễm My 9), Nhã Ca (Nhã Phương) là nhóm bạn thân từ thuở thiếu thời. Lớn lên, mỗi người rẽ một hướng với nghề nghiệp, lối sống khác nhau. Một nữ giám đốc xinh đẹp, thành đạt, khi được bạn trai cầu hôn lại chùn bước. Một ngôi sao mạng xã hội, có tầm ảnh hưởng với giới trẻ song không tin vào tình yêu. Một nhà văn phát hiện chồng ngoại tình, đối diện nguy cơ hôn nhân tan vỡ. Dù là bạn thân, mỗi người chọn cách che giấu những ẩn ức thay vì thổ lộ để được sẻ chia, từ đó ngày càng xa cách nhau.

    Tuy vậy, kịch bản lỏng lẻo khiến phim khó tạo được sức hút. Bộ ba nhân vật được xây dựng như mẫu phụ nữ độc lập, có thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Nhưng họ có tính cách nhạt nhòa, thiếu nhất quán. Nỗi sợ kết hôn của Linh Lan chưa được lý giải thấu đáo bằng câu chuyện nền hay biến cố quá khứ. Đạo diễn chỉ đưa ra quan điểm của nhân vật thông qua cách cô phát biểu chung chung: “Mọi chuyện đang rất tốt đẹp mà, tại sao không giữ nguyên như vậy đi?”. Ở một đoạn khác, khi Vũ (Hải Nam) rút lại lời cầu hôn vì thấy bạn gái chưa sẵn sàng, Linh Lan lại tiếc nuối, hụt hẫng. Sự rối rắm, phức tạp trong suy nghĩ nhân vật chưa được đạo diễn phân tích, mà chỉ điểm qua bằng một số phân cảnh tưởng tượng như nỗi sợ chăm con, làm nội trợ…, chủ yếu tạo tiếng cười thay vì gợi sự đồng cảm.

    Từ trái qua: Nhã Phương, Lan Ngọc, Diễm My 9x trong phim 1990. Ảnh: ABC Pictures

    Từ trái qua: Nhã Phương, Lan Ngọc, Diễm My 9x trong phim “1990”. Ảnh: ABC Pictures

    Tương tự, câu chuyện của Nhã Ca không đủ lớp lang để làm bật lên bi kịch nhân vật. Nhã Ca phát hiện Phong (Quang Tuấn) – chồng cô – ngoại tình từ đầu phim, nhưng loạt tình tiết sau đó không cho thấy nhân vật trăn trở nhiều với nỗi đau hôn nhân rạn nứt. Cô là một nhà văn nặng gánh cơm áo gạo tiền, phải nuôi con nhỏ, song phim không có phân đoạn nào miêu tả rõ hoàn cảnh chật vật của Nhã Ca. Mối quan hệ của nhân vật với một chàng trai trẻ (Gin Tuấn Kiệt) – người khiến cô thấy hạnh phúc vì được quan tâm – cũng bị lửng lơ. Trong bộ ba nhân vật, chỉ có Jessica Diễm – với quá khứ bị gia đình bỏ rơi – được khai thác đến nơi đến chốn.

    Diễn xuất của dàn cast chính cũng trở nên nhạt nhòa. Lan Ngọc là gương mặt hiếm hoi tạo được ấn tượng nhờ biểu cảm và lối thoại tự nhiên. Linh Lan khóc, trò chuyện cùng người mẹ khuyết tật (Kim Xuân) là một trong số ít phân đoạn gợi cảm xúc. Khi nhóm bạn tranh cãi dẫn đến bùng nổ mâu thuẫn, nét diễn của Lan Ngọc ít tạo cảm giác gồng, gượng so với hai diễn viên còn lại. Nhã Phương – trong vai “bánh bèo vô dụng” – duy trì giọng thoại đều đều, ánh mắt chực khóc. Ngược lại, Diễm My 9x dễ khiến người xem mệt mỏi với phân đoạn diễn thuyết về tình yêu trước nhóm bạn trẻ, hay cự tuyệt tình cảm của cha già.

    Cố gắng phân đều “đất” diễn cho dàn vai chính, đạo diễn bỏ lửng nhiều tuyến phụ. Mạc Văn Khoa vào vai một thầy giáo dạy yoga, người giúp Jessica thay đổi ác cảm về chuyện yêu đương. Sau vài phân cảnh hẹn hò lãng mạn với cô cùng một số câu thoại triết lý, anh đột ngột biến mất, để lại dấu chấm hỏi về chuyện tình cả hai. Vũ – bạn trai Linh Lan – cũng là tuyến nhân vật chưa được khai thác tròn trịa. Nghệ sĩ Hữu Châu – vai người cha lầm lỗi của Jessica – là gương mặt phụ hiếm hoi bật lên nhờ màn diễn cao trào về tình cảm gia đình.

    Lan Ngọc: 'Tôi đã sẵn sàng lấy chồng'

     
     

    Lan Ngọc kể trải nghiệm với vai Linh Lan hôm ra mắt phim 26/1 tại TP HCM. Video: Trần Nhật

    Tác phẩm có phần lạm dụng các đoạn nhạc nền để gợi cảm xúc. Cách sử dụng một nhạc phẩm không lời kinh điển lồng ghép vào tác phẩm cho thấy êkíp thiếu đào sâu, tìm tòi về âm nhạc, chỉ dùng chất liệu có sẵn. Phong cách dựng phim cũng khó khiến người xem duy trì mạch cảm xúc. Ở đoạn kết, đạo diễn dàn xếp một biến cố để giải quyết mâu thuẫn của nhóm bạn. Tuy vậy, cách dàn dựng khiến phân đoạn này chủ yếu mang màu sắc hài hước, làm giảm tính nghiêm túc của vấn đề lẫn giá trị thông điệp của tác phẩm.

    Tam Kỳ

  • Kim Hee Sun đóng thần chết

    Ngày 4/2, MBC tiết lộ hình ảnh đầu tiên của Tomorrow – dự án giả tưởng được trông đợi nhất năm của nhà đài. Kim Hee Sun cắt tóc ngắn nhuộm hồng để phù hợp với hình tượng nhân vật có biệt danh “Người phụ nữ trở về từ địa ngục”. Cô diện trang phục tối màu, biểu cảm lạnh lùng. Đội ngũ sản xuất cho biết tác phẩm đánh dấu màn “lột xác” của minh tinh sau 30 năm gia nhập làng giải trí, cả về tạo hình lẫn diễn xuất.

    Trên Instagram và nhiều diễn đàn tại Hàn, phần lớn người xem nói bất ngờ với hình ảnh mới lạ của Kim Hee Sun. Khán giả viết: “Lần đầu thấy Hee Sun nhuộm tóc hồng, có phần bí ẩn và cuốn hút”, “Tôi sẽ xem phim vì có Hee Sun vì tạo hình nhân vật tương đồng với nguyên tác”, “Trông chờ màn tái xuất của minh tinh. Sự thay đổi phong cách đáng kinh ngạc”, “Góc mặt nghiêng rất đẹp, xứng đáng là ‘nữ thần’ của nhiều thanh thiếu niên Hàn Quốc suốt thập niên 1990″…

    b

    Đài MBC tiết lộ tạo hình nhân vật thần chết của Kim Hee Sun sáng 4/2. Ảnh: MBC

    Kim Hee Sun hóa thân thần chết Goo Ryun – trưởng nhóm quản lý khủng hoảng, chuyên cứu những người muốn tự tử, tiếp thêm động lực sống cho họ. Nhân vật được mô tả bên ngoài lạnh lùng, không sợ hãi trước các thế lực đen tối nhưng bên trong ấm áp, nhân ái với kẻ yếu. Cô cùng các thành viên Choi Jun Woong (Ro Woon đóng) và Lim Rung Goo (Yoon Ji On) đối mặt hiểm nguy trong quá trình làm nhiệm vụ.

    Phim dựa trên webtoon (truyện tranh mạng) cùng tên nổi tiếng nhất sự nghiệp của nhà văn Lamar. Kim Tae Yoon, Seong Chi Wook đồng đạo diễn. Park Ran, Park Ja Kyung và Kim Yoo Jin làm biên kịch. Tomorrow lên sóng vào tháng 3, ngay khi phim Kẻ truy tìm (Tracer) kết thúc.

    Trailer phim 'Tomorrow'

     
     

    Trailer phim. Video: MBC

    Kim Hee Sun sinh năm 1977, được chú ý nhờ diện mạo nổi bật khi làm người mẫu cho các tạp chí tuổi teen từ năm 15 tuổi. Sau đó, cô được nhiều đạo diễn nhắm cho vai chính, trở thành nhân tố mới dòng phim tình cảm nở rộ những năm cuối thập niên 1990. Diễn viên ghi dấu với Áo cưới, Lời cầu hôn, Tạm biệt tình yêu của tôi, Tình cờ, Chuyện tình buồn… Cô liên tiếp được vinh danh trong các cuộc bình chọn nhan sắc, được gọi là “Đệ nhất mỹ nhân Hàn Quốc”.

    Người đẹp kết hôn với thương gia Park Joo Young (còn viết Park Ju Young) năm 2007, bé Park Yeon Ah chào đời năm 2009. Ở tuổi 45, Hee Sun vẫn đắt show quảng cáo, làm đại diện thương hiệu và dự sự kiện.

    Thanh An

  • Sydney Sweeney – mỹ nhân vụt sáng nhờ loạt phim 18+

    Sydney Sweeney gây chú ý qua mùa hai series “Euphoria”, hiện phát sóng hàng tuần trên kênh HBO. Cô được AP vinh danh là một trong những tên tuổi đột phá làng giải trí thế giới năm 2021. Ảnh: Popsugar

    Trong “Euphoria”, cô vào vai Cassie Howard – một nữ sinh trung học tai tiếng vì hẹn hò nhiều chàng trai. Phim giới thiệu về nhân vật: “Cô ấy dễ dàng yêu say đắm những người từng hẹn hò, dù gã thông minh, ngờ nghệch hay bạo lực. Cô ấy không thích ở một mình”. Ảnh: HBO

    Nhân vật Cassie xuất thân từ gia đình không hạnh phúc, cha mẹ thường xuyên cãi vã, xô xát. Cô bị bạn học đánh giá lẳng lơ, vướng nhiều bê bối như mang thai, ngoại tình, lộ băng sex… Tuy nhiên, người đẹp gây cảm tình với tính cách ngọt ngào, giữ được nét ngây thơ. Ảnh: Sydney Sweeney Instagram

    Sydney Sweeney nhận nhiều lời khen từ khán giả và giới phê bình nhờ “Euphoria”. Trả lời The Independent, cô nói về áp lực khi thể hiện nhân vật: “Tôi rất tự hào về thể hiện của mình trong phim. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm điều đó mà chỉ tập trung vào những cảnh khỏa thân của tôi”. Ảnh: Female Celebrities

    Sweeney sinh năm 1997 tại Washington, có mẹ là luật sư và cha làm việc trong ngành y. Từ nhỏ, cô đam mê diễn xuất và có những vai đầu tiên năm 12 tuổi. Ảnh: Hawtcelebs

    Diễn viên cao 1,61 m, có số đo ba vòng 91-63,5-91 cm. Ngoài đam mê đóng phim, cô từng tập võ thuật tổng hợp MMA nhiều năm và thi đấu vật thời trung học. Ảnh: Hawtcelebs

    Sự nghiệp của Sweeney gắn liên những vai nóng bỏng trên màn ảnh. Cô từng gây chú ý với nhân vật Eden Spencer ở mùa hai series 18+ “The Handmaid’s Tale” (2018). Năm ngoái, cô cũng đóng nhiều cảnh “nóng” trong “The Voyeurs” của đạo diễn Michael Mohan. Ảnh: Hawtcelebs

    Theo The Independent, Sweeney cho biết muốn được công nhận tài năng diễn xuất, không chỉ dừng lại ở mác người đẹp chuyên đóng cảnh “nóng”. Gần đây, cô ghi dấu ấn qua series “The White Lotus”, hóa thân cô gái sắc sảo và đanh đá. Vai diễn được giới phê bình đánh giá cao. Ảnh: Hawtcelebs

    Sydney Sweeney cũng thể hiện tham vọng theo đuổi điện ảnh một cách nghiêm túc khi thành lập hãng phim riêng Fifty-Fifty Films. Diễn viên đang thực hiện dự án đầu tiên – “The Players Table”, chuyển thể từ tiểu thuyết “They Wish They Were Us” – trong vai trò nhà sản xuất. Ảnh: Sydney Sweeney Instagram

    Sau 10 năm diễn xuất, người đẹp gây dựng lượng fan đông đảo với hơn 6,3 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Trang Decider vinh danh Sweeney là “nữ hoàng phim trực tuyến” khi cô được hàng loạt nền tảng phim streaming săn đón. Ảnh: Hawtcelebs

    Sydney Sweeney trong "Euphoria" mùa 2 (cut)

     
     

    Sydney Sweeney trong trích đoạn “Euphoria” mùa hai. Video: HBO

    Phương Mai

  • Encanto’: Ý nghĩa của gia đình

    Tác phẩm của hãng Walt Disney Animation – đoạt giải “Phim hoạt hình hay nhất” Quả Cầu Vàng 2022 – phát hành tại rạp Việt ngày 1/2 (mùng một Tết), do Jared Bush và Byron Howard đạo diễn, Lin-Manuel Miranda sáng tác nhạc. Phim lấy cảm hứng từ nền văn hóa Colombia, xoay quanh một gia đình ở vùng đất giả tưởng Encanto, mang nghĩa “mê hoặc” trong tiếng Tây Ban Nha.

    Teaser "Encanto"

     
     

    Trailer “Encanto”. Video: Disney

    Gia đình Madrigal là những nạn nhân của cuộc nội chiến cuối thế kỷ 19 tại Colombia. Sau khi chồng bị giết hại, Alma Madrigal bế theo ba con Julieta, Pepa và Bruno chạy trốn sự truy sát của quân thù. Một phép màu xảy ra khiến ngọn nến trên tay Alma bất ngờ sáng rực, xua đuổi lũ lính và cứu mạng bốn người. Ngọn nến cũng biến ra một tòa nhà rộng lớn và trao cho ba đứa trẻ nhà Madrigal những siêu năng lực khác nhau.

    50 năm sau, gia đình Madrigal vẫn cất giữ ngọn nến ma thuật và nó tiếp tục giúp con cháu dòng họ có năng lực hơn người. Riêng Mirabel (Stephanie Beatriz lồng tiếng) – con gái út của Julieta – không có may mắn đó. Tuy nhiên, cô luôn suy nghĩ tích cực, vui tươi dù bị nhiều người xung quanh đánh giá thấp. Một ngày, sự cố xảy đến khiến gia đình Madrigal điêu đứng. Mirabel lần theo dấu vết đi tìm Bruno – người chú có khả năng nhìn trước tương lai mất tích từ nhiều năm trước – để tìm lời giải cho mọi chuyện.

    Encanto là tác phẩm phù hợp người xem ở nhiều lứa tuổi, với những khung hình rực rỡ màu sắc, phần âm nhạc đặc sắc và kịch bản giàu tính nhân văn.

    Giống nhiều dự án hoạt hình khác của Disney, bộ phim nhắm tới nhóm khán giả gia đình. Kịch bản mang màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, thân thiện với trẻ em, không có những tình tiết tiêu cực. Nội dung theo mô-típ nhân vật chính bị ruồng bỏ, quá khác biệt và khó hòa đồng với người thân. Mirabel cố gắng thể hiện bản thân với gia đình nhưng luôn nhận lại thái độ hờ hững, thương hại vì không có siêu năng lực. Tuy nhiên, khi mọi chuyện trở nên rắc rối, nữ chính là người duy nhất có thể giải cứu tất cả khỏi thảm họa.

    Các thành viên gia đình Madrigal. Ảnh: Disney

    Các thành viên gia đình Madrigal trong “Encanto”. Ảnh: Disney

    Chủ đề tư tưởng ca ngợi sức mạnh của sự đoàn kết, vượt qua những khác biệt để yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Tác phẩm xây dựng xung quanh một gia đình truyền thống, gồm nhiều thế hệ và sống chung. Phần lớn thời gian họ hòa thuận nhưng vẫn tồn đọng mâu thuẫn bên trong. Tình cảm gia đình bị thử thách khi các thành viên đối mặt nguy cơ mất hết siêu năng lực. Trên cơ sở đó, bộ phim tôn vinh những đức tính tốt như độc lập, tháo vát của “thành viên bình thường” Mirabel.

    Mạch truyện phụ tập trung xung đột giữa Mirabel và chị gái Isabela – người có thể khiến muôn hoa đua nở và được cả dòng họ yêu thích. Êkíp truyền tải thông điệp về sự cảm thông, thấu hiểu rằng mỗi người đều có bí mật và nỗi niềm riêng. Nhân vật Isabela cũng là ví dụ cho việc con người có thể chịu tổn thương tâm lý khi bị đánh giá dựa trên đặc điểm tính cách duy nhất, dù tích cực hay tiêu cực. Cô luôn được xem như “nữ thần hoàn hảo” trong mắt gia đình và điều đó trở thành áp lực khiến Isabela không thể sống đúng với khát khao của bản thân.

    Disney thể hiện sự tìm tòi khi chọn khai thác nền văn hóa Colombia. Căn nhà của gia đình Madrigal được thiết kế dựa trên các mẫu kiến trúc thường thấy ở quốc gia Nam Mỹ. Động vật xuất hiện trong phim đa phần là những giống loài thuộc diện bị nguy hiểm, đang được bảo tồn tại đây. Đầu phim, đạo diễn mượn câu chuyện lịch sử về cuộc nội chiến cuối thế kỷ 19 để dẫn nhập. Ý tưởng này phù hợp với chủ đề tư tưởng ca ngợi sức mạnh của sự đoàn kết bao trùm tác phẩm.

    Nhân vật chính Mirabel do nữ diễn viên người Mỹ gốc Colombia Stephanie Beatriz lồng tiếng. Ảnh: Disney

    Nhân vật chính Mirabel của “Encanto” do nữ diễn viên người Mỹ gốc Colombia Stephanie Beatriz lồng tiếng. Ảnh: Disney

    Phần âm nhạc, hình ảnh là điểm sáng của phim. Encanto thể hiện vùng đất nhiệt đới ngập tràn hoa lá và muông thú. Các cảnh phim nhiều màu sắc và bắt mắt. Có dàn nhân vật đông đảo, đạo diễn thành công trong việc tạo điểm nhấn về thị giác cho từng người, phù hợp tính cách và siêu năng lực họ sở hữu. Nhiều bài hát được khán giả yêu thích, trở thành hit. Album nhạc phim từng dẫn đầu thị trường Mỹ trong hai tuần. Ca khúc cuối phim We Don’t Talk About Bruno leo lên hạng hai bảng xếp hạng Billboard Hot 100, thành tích cao nhất của nhà Disney trong thế kỷ 21.

    Điểm trừ của Encanto là tác phẩm quá an toàn và không có nhiều cao trào. Việc thiếu phản diện khiến kịch bản kém kịch tính. Các mâu thuẫn giữa thành viên gia đình Madrigal cũng không được đạo diễn đẩy lên đỉnh điểm. Phần kết phim theo kịch bản có hậu thường thấy của nhà Disney, không có nhiều điểm mới.

    "We Dont Talk About Bruno" From Encanto

     
     

    MV “We Dont Talk About Bruno”. Video: Disney

    Tác phẩm nhận đánh giá tích cực từ khán giả và giới phê bình, đạt điểm “tươi” 90% trên trang Rotten Tomatoes. “Encanto mang nhiều điểm mới mẻ về cách sản xuất và thể hiện sự tôn trọng văn hóa của Disney. Tuy nhiên, họ vẫn đạt được thành quả là một bộ phim đẹp mắt, vui vẻ cho các gia đình”, Rotten Tomatoes tổng hợp từ các bài đánh giá. Dự án cũng đoạt nhiều giải thưởng và được dự đoán là ứng viên nặng ký cho mùa Oscar năm nay.

    Đạt Phan

  • Lee Jung Jae đứng đầu top diễn viên nổi tiếng

    Sáng 31/1, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu diễn viên điện ảnh trong tháng 1. Kết quả dựa trên thuật toán phân tích các dữ liệu liên quan gồm: hiệu ứng trên các phương tiện truyền thông, tần suất tham gia sự kiện, mức độ quan tâm của cộng đồng và tương tác trên mạng xã hội… của 50 nghệ sĩ, từ ngày 31/12/2021 đến 31/1/2022.

    Lee Jung Jae vẫn giữ được sức hút suốt 5 tháng qua.

    Lee Jung Jae vẫn giữ được sức hút suốt 5 tháng qua. Ảnh: Artist Company

    Lee Jung Jae đứng nhất với 9.840.853 điểm nhờ thành công của series Squid Game. Anh nhận một đề cử Quả Cầu Vàng 2022 hạng mục “Nam chính mảng truyền hình” cùng nhiều giải thưởng quốc tế khác. Giới chuyên môn dự đoán tác phẩm này là bước đệm giúp anh tiến sang thị trường Âu – Mỹ trong năm nay.

    Tài tử sinh năm 1972, hoạt động nghệ thuật từ năm 1993. Anh ghi dấu với phim Cảm xúc, Typhoon, Biệt đội siêu trộm, New world, Thuật xem tướng, Assassination, Trận đánh IncheonNaver cho biết anh chủ yếu đóng phim điện ảnh và là gương mặt bảo chứng phòng vé xứ Hàn.

    Với 9.452.189 điểm, Choi Woo Sik (còn viết Choi Woo Shik) đứng thứ hai. Anh sinh năm 1990, anh ghi dấu với Hoàng tử gác mái, Giải thoát, Train to Busan, Okja, Parasite (Ký sinh trùng). Từ 2016 năm đến 2019, Woo Sik có đến ba phim trành tài tại Cannes.

    Sao gạo cội Oh Young Soo – đóng “ông trùm” Oh Il Nam, người chơi 001 trong Squid Game – đứng thứ ba. Ông là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thắng giải “Nam phụ xuất sắc trong series, limited series và phim truyền hình” tại Quả Cầu Vàng hôm 10/1.

    Choi Woo Sik (còn viết Choi Woo Shik) đứng thứ hai. Anh sinh năm 1990, anh ghi dấu với Hoà

    Choi Woo Sik và Oh Young Soo (phải). Ảnh: Korea Joongang Daily

    Các vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về Jung Hae In, Gong Yoo, Kim Da Mi, Yoo Ah In, Son Ye Jin, Lee Kwang Soo, Sol Kyung Gu.

    Thanh An

  • Sing 2′: Giàu giai điệu, lỏng kịch bản

    Phần hai của thương hiệu hoạt hình thể loại hài – âm nhạc ra rạp trong nước dịp Tết Nguyên đán. Nhà làm phim Garth Jennings tiếp tục giữ vai trò đạo diễn kiêm biên kịch. Nhiều ngôi sao như Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson, Taron Egerton… tái xuất, lồng tiếng cho các nhân vật từng đóng ở tập một. Một số ca sĩ nổi tiếng như Bono, Pharrell Williams và Halsey góp giọng.

    ĐẤU TRƯỜNG ÂM NHẠC 2 - Sing 2 trailer

     
     

    Trailer “Sing 2”. Video: CGV

    Tác phẩm nối tiếp tập phim ra mắt năm 2016, xoay quanh giấc mơ trở thành đạo diễn nhạc kịch tầm cỡ của gấu koala Buster Moon (Matthew McConaughey lồng tiếng). Sau khi đạt thành công ban đầu, Moon tìm kiếm cơ hội phát triển nhà hát lên tầm cao mới. Tuy nhiên, ông liên tục bị các nhà sản xuất từ chối đầu tư. Tuyệt vọng, Moon tập hợp lại đoàn kịch của phần một và đến buổi thử vai do “ông trùm” sói Jimmy Crystal tổ chức. Ông nói dối mời được danh ca sư tử Clay Calloway (Bono) – thần tượng của Crystal – tham gia. Sự quyết tâm và một chút liều lĩnh giúp Moon đứng trước cơ hội “cả đời có một” nhưng gặp nhiều rắc rối, nguy hiểm đến tính mạng. Moon được cấp vốn làm vở kịch “bom tấn” nhưng phải tìm cách thuyết phục được ngôi sao đã ở ẩn từ lâu.

    Câu chuyện phụ theo chân nhân vật nhím Ash (Scarlett Johansson) trên hành trình thuyết phục sư tử Clay. Cựu danh ca ở ẩn sau sự ra đi của vợ – nguồn cảm hứng duy nhất để ông sáng tác các bài hát bất hủ.

    Các nhân vật trong phần một năm 2016 tiếp tục góp mặt trong tập phim thứ hai của thương hiệu hoạt hình Sing. Ảnh: Universal

    Các nhân vật trong phần một năm 2016 tiếp tục góp mặt trong tập phim thứ hai của thương hiệu hoạt hình “Sing”. Ảnh: Universal

    Kịch bản Sing 2 không nhiều sáng tạo như phần một, nhưng vẫn đủ tính giải trí cho đối tượng khán giả gia đình. Êkíp áp dụng lại nhiều thủ thuật từng làm nên thành công cho câu chuyện phần một. Các yếu tố hài hước được thêm thắt vừa phải, không phức tạp, mang đến tiếng cười cho khán giả ở nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, kịch bản không có nhiều yếu tố bất ngờ. Khán giả có thể dễ dàng đoán được kết thúc của phim. Các nút thắt cũng thiếu gay cấn, khiến cao trào phim khó đạt sự vỡ òa về cảm xúc.

    Chủ đề tư tưởng của phim tươi sáng, cổ động người xem không nản chí trước khó khăn, thử thách và vững tin theo đuổi đam mê. Phim cũng khuyến khích mọi người cân bằng giữa tham vọng thành công và đấu tranh cho những điều đúng đắn. Ban đầu, Moon dùng nhiều chiêu trò để tìm cơ hội vươn lên. Tuy nhiên, ông nhận ra điều quan trọng nhất trong ước mơ của mình là làm một vở kịch đặc sắc để chinh phục khán giả.

    Mỗi nhân vật phụ trong phim đều có một câu chuyện riêng và mang đến những bài học sống cho khán giả nhỏ tuổi.

    Nhím Ash (Scarlett Johansson) và sư tử Clay (Bono). Ảnh: Universal

    Nhím Ash (Scarlett Johansson) và sư tử Clay (Bono). Ảnh: Universal

    Âm nhạc và hình ảnh tiếp tục là điểm sáng của Sing. Êkíp chọn ca khúc đa dạng thể loại, thuộc nhiều thời kỳ khác nhau. Khán giả bắt gặp nhiều bản hit của thế hệ ca sĩ trẻ như Billie Eilish, BTS… cho đến các ca khúc nổi danh một thời của nhiều nghệ sĩ gạo cội như U2, Elton John, Aretha Franklin, Eminem, Aerosmith… Điều này giúp phần nhạc phim phù hợp cả đối tượng khán giả trẻ em và phụ huynh. Ngôi sao khách mời Bono mang đến sáng tác mới – Your Song Saved My Life – lấy cảm hứng từ chính kịch bản.

    So với phần một, các phần nhạc kịch và vũ đạo được thiết kế hoành tráng, bắt mắt hơn. Hướng đi này phù hợp kịch bản khi vở kịch của Moon được đầu tư bài bản, thay vì mang tính độc lập, tự phát như tập trước. Tiết mục cuối phim cũng giúp Sing 2 có một cái kết trọn vẹn, bù đắp những thiếu sót trong khâu kịch bản.

    Phim nhận đánh giá tích cực từ khán giả và giới phê bình quốc tế, đạt điểm tươi 70 trên trang Rotten Tomatoes. “Nếu bạn tìm kiếm một tác phẩm hoạt hình vui vẻ với âm nhạc, vũ đạo, Sing 2 đáp ứng kỳ vọng đó”, Rotten Tomatoes tổng kết từ ý kiến khán giả về tác phẩm.

    Đạt Phan

  • Doanh thu phim Tết 2022 giảm mạnh

    Tết Nhâm Dần là mùa phim có doanh thu thấp nhất những năm gần đây. Cùng kỳ 2019, thị trường chứng kiến sự lên ngôi của Cua lại vợ bầu với doanh thu kỷ lục 192 tỷ đồng. Trạng Quỳnh – cạnh tranh cuộc đua năm đó – cũng vượt mốc 100 tỷ đồng. Tết 2020, Gái già lắm chiêu 3 thống lĩnh phòng vé với hơn 165 tỷ đồng, lọt vào top 10 phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời. Năm 2021 không có mùa phim Tết vì dịch.

    Mọi năm, ở ba ngày đầu Tết Nguyên đán, một tác phẩm có thể đạt thu mức 10 tỷ đồng mỗi ngày. Nhưng năm nay, doanh thu phim đứng đầu chỉ đạt khoảng ba, bốn tỷ đồng mỗi ngày.

    Theo số liệu nhà sản xuất công bố, sau sáu ngày (1-6/2), phim có Kiều Minh Tuấn – Thu Trang đóng chính đạt 42 tỷ đồng. Trên Box Office Việt Nam – đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, doanh thu Chìa khóa trăm tỷ gấp đôi 1990 – phim đứng vị trí thứ hai (20,5 tỷ đồng).

    Trailer "Chìa khoá trăm tỷ"

     
     

    Trailer “Chìa khóa trăm tỷ”. Video: Orange Films

    Phim kinh dị Nhà không bán cán đích vị trí thứ ba – hơn 17 tỷ đồng. Ngày đầu công chiếu, tác phẩm ít gây chú ý vì chưa được quảng bá rộng rãi, chỉ thu hút vài trăm suất mỗi ngày. Về sau, doanh thu phim khả quan hơn khi được các rạp tăng suất.

    Chiếu lại sau hơn nửa năm rút khỏi rạp vì dịch, Trạng Tí chỉ đạt 3,6 tỷ đồng. Doanh thu phim bị ảnh hưởng do cùng cạnh tranh thị phần khán giả thiếu nhi với hai tác phẩm ngoại – Đấu trường âm nhạc 2Encanto: Vùng đất thần kỳ (7,6 tỷ đồng). Phim Việt cuối cùng – Mưu kế thượng lưu, Anh Tú và Thiên An đóng chính, thất bại khi ra mắt, chỉ đạt khoảng 850 triệu đồng.

    Trailer "Nhà không bán"

     
     

    Trailer “Nhà không bán”. Video: Megags

    Nội dung nhạt là một trong những lý do khiến doanh thu phim Tết này tụt giảm. Dù đứng đầu phòng vé, Chìa khóa trăm tỷ chỉ ở mức khá vì kịch bản nhiều lỗ hổng. Tác phẩm xoay quanh Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn), một sát thủ gặp tai nạn, nhập viện và mất trí nhớ. Anh vướng vào mối quan hệ tình cảm với Mai – một phụ nữ độc thân. Khi chuyện tình dần đậm sâu, Thạch nhớ lại cuộc sống trước kia và nhận ra họ quá khác biệt.

    Từ phải qua: Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, Jun Vũ trong phim Chìa khóa trăm tỷ. Ảnh: Orange Films

    Từ phải qua: Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, Jun Vũ trong phim “Chìa khóa trăm tỷ”. Ảnh: Orange Films

    Câu chuyện hai nhân vật hoán đổi thân phận trong phim diễn ra chóng vánh, hời hợt. Cú twist (tình tiết bất ngờ) ở cuối phim được giải thích gượng ép. Mâu thuẫn trong phim bị xử lý nhẹ nhàng so với nhiều vấn đề đặt ra ở đầu phim. Trên VnExpress, khán giả chấm phim 6.9 điểm trên 10.

    1990 kể về nhóm bạn thân từ thuở thiếu thời, do Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương đóng. Lớn lên, từng người đối diện biến cố, từ khủng hoảng hôn nhân đến bi kịch gia đình, tình bạn cũng rạn vỡ. Phim khiến nhiều người xem thất vọng vì kịch bản lủng củng, diễn xuất nhạt nhòa. Bộ ba nhân vật được giới thiệu như mẫu phụ nữ độc lập, có thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Tuy vậy, đạo diễn thiếu nhất quán trong việc xây dựng tính cách. Các diễn viên còn tạo cảm giác gồng, thiếu tự nhiên khi nhập vai, chẳng hạn phân đoạn Jessica (Diễm My) diễn thuyết về tình yêu trước nhóm bạn trẻ, hay cự tuyệt tình cảm của cha già.

    Trên VnExpress, khán giả chấm phim 5.5 điểm trên 10. Nhà không bán là tác phẩm hiếm hoi nổi bật về nội dung nhờ đường dây kịch bản ít lỗi logic, hình ảnh đẹp, kỹ thuật quay chắc tay.

    Trailer phim "1990"

     
     

    Trailer phim “1990”. Video: CGV

    Doanh thu phim bị ảnh hưởng mạnh trong bối cảnh rạp chưa mở cửa hoàn toàn. Ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành, rạp vẫn đóng cửa, do đó công suất chiếu giảm sút, chỉ đạt khoảng 50% so với thông thường. Ông Nguyễn Hoàng Hải – giám đốc khối nội dung của CGV – cho biết dịp Giáng sinh 2021, bom tấn Spider-man 3 giúp lôi kéo khán giả đến rạp khoảng 70-80% (tính trên số rạp đã mở). Tuy nhiên, sau khi tác phẩm này giảm sức hút, từ đầu năm, lượng người xem chỉ còn trung bình khoảng 20%.

    Một số đạo diễn phim Tết năm nay cho biết đã dự đoán tình hình phòng vé giảm sức nóng. Đạo diễn Võ Thanh Hòa – phim Chìa khóa trăm tỷ – nói trước Tết, anh kỳ vọng rạp phim toàn quốc được mở cửa nhưng không được. Anh cho biết: “Con số quan trọng nhất – số rạp được mở và tỉ lệ người đến rạp – đều không tốt như dự tính. Đó là điều tôi buồn nhất”. Dù vậy, nam đạo diễn vẫn hạnh phúc khi phim Tết đầu tay hòa vốn, bắt đầu có lời. “Tôi cho rằng tác phẩm đã có một chặng đường trọn vẹn. Sau Bố già của Trấn Thành, mọi người thường đặt nặng thành tích trăm tỷ, nhưng thật ra không dễ để lặp lại được kỳ tích như thế”.

    Tương tự, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường – phim Nhà không bán – thở phào khi tác phẩm hòa vốn, thậm chí theo đạo diễn là “dư chút đỉnh”. Dù không chịu trách nhiệm doanh thu, anh đồng cảm với nỗi lo của nhà sản xuất khi có phim ra rạp mùa Tết. Hoàng Tuấn Cường cho biết quan tâm nhiều hơn đến đánh giá của dân trong nghề và khán giả về phim, từ đó khắc phục những thiếu sót. “Sau gần một năm rạp chiếu ảm đạm, ngoài chuyện doanh thu, chúng tôi cũng mong việc loạt phim cùng xuất hành mùa Tết sẽ hâm nóng phòng vé, giúp khôi phục thị hiếu khán giả như xưa”, đạo diễn nói.

    Mai Nhật