Category: Tin Tức Phim

  • Titanic’ 25 năm gây thổn thức cho khán giả

    Để kỷ niệm 25 năm ngày tác phẩm của đạo diễn James Cameron trở thành hiện tượng, hãng Disney thông báo đưa Titanic trở lại các rạp chiếu toàn cầu với định dạng 3D, vào ngày 14/2/2023. Tờ Deadline dự đoán phim trở thành “bom tấn” dịp Valentine, bất chấp sự cạnh tranh của nhiều tác phẩm mới.

    Trailer phim 'Titanic'

     
     

    Trailer phim “Titanic” năm 1997. Video: 20th Century Fox

    Hơn hai thập niên trôi qua, Titanic được xem là một hiện tượng văn hóa đại chúng. Trước James Cameron, một số nhà sản xuất của Anh, Mỹ, Đức từng thực hiện tác phẩm tái hiện thảm họa chìm tàu năm 1912 nhưng không tạo tiếng vang. Sau năm 1997, Titanic trở thành sản phẩm nổi tiếng nhất liên quan sự kiện, với 11 giải Oscar, doanh thu 1,84 tỷ USD.

    James Cameron không đóng khung vụ chìm tàu trong câu chuyện hiện đại, khi một nhóm chuyên gia muốn tìm kiếm xác tàu và chiếc dây chuyền kim cương mang tên Trái tim đại dương. Hai mốc thời gian, năm 1912 và năm 1966, diễn ra song song qua lời kể của nữ chính Rose, lúc này đã bước sang tuổi 101.

    Chuyện tình của Jack và Rose trên con tàu được tờ Dailyedge ví von như Romeo và Juliet thời hiện đại. Rose sống cuộc đời hào nhoáng nhưng buồn tẻ với người mẹ thực dụng cùng gã chồng sắp cưới giàu có, gia trưởng. Jack là họa sĩ nghèo lang bạt, ở khoang hạng ba của tàu. Hai con người đến từ hai thế giới khác biệt phải lòng nhau trong thời gian ngắn ngủi. Cảnh họ bí mật hẹn hò trước mũi tàu, rượt đuổi trêu đùa nhau, làm tình trong chiếc xe ôtô dưới khoang để hàng hay cảnh Jack vẽ Rose khỏa thân… đều lãng mạn, nên thơ.

    Leonardo DiCaprio (vai Jack) và Kate Winslet (vai Rose) trong một cảnh phim. Ảnh: 20th Century Fox

    Leonardo DiCaprio (vai Jack) và Kate Winslet (vai Rose) trong một cảnh phim. Ảnh: 20th Century Fox

    Theo tờ The Guardian, Titanic lay động trái tim từ các chàng trai, cô gái tuổi teen cho đến cha mẹ của họ. Tác phẩm mở ra thời kỳ lợi nhuận của Hollywood chuyển dịch từ thị trường nội địa sang thị trường quốc tế.

    Ngoài câu chuyện tình yêu, phim thành công nhờ tái hiện tỉ mỉ sự kiện ngày 14/4/1912. Hình ảnh tảng băng trôi bất ngờ nổi lên, những cú va chạm, nước tràn vào các khoang, khoảnh khắc chia ly của những người ở lại… lắng đọng trong trái tim khán giả. Ông lồng ghép nhiều nhân vật có thật vào câu chuyện giả tưởng, qua sự tư vấn của một số nhân chứng sống, trong đó có Walter Lord, tác giả cuốn sách tường thuật sự việc chìm tàu A Night to Remember. Nhà phê bình điện ảnh Sinead O’Carroll nhận xét sau hơn 20 năm, phiên bản 3D của phim vẫn khiến người xem thót tim, hồi hộp theo từng khoảnh khắc.

    Nhiều nhà phê bình đặt ra giả thiết về những thông điệp êkíp gửi gắm trong phim, đó là hình ảnh biểu tượng cuộc đấu tranh giai cấp, về khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, đồng thời gửi gắm ước mơ chinh phục khoa học, chế ngự thiên nhiên của con người. Trong cuốn sách phê bình điện ảnh Blockbuster, Tom Shone nhận xét: “Titanic không phải là một bộ phim sử thi về thảm họa hay một thước phim hành động. Có thể gọi nó là một câu chuyện tình yêu hay một bộ phim nghệ thuật trị giá 190 triệu USD, nhưng Titanic không hẳn là bản đồ dẫn đến tương lai. Bởi nó là một bức tranh độc lập”.

    Ca khúc 'My heart will go on' của James Horner soạn nhạc

     
     

    Ca khúc nhạc phim “My heart will go on” do James Horner soạn nhạc, Will Jeanings viết lời và Celine Dion thể hiện. Video: 20th Century Fox

    Bộ phim còn đưa Leonardo DiCaprio (vai Jack) và Kate Winslet (vai Rose) trở thành các biểu tượng điện ảnh. Tờ Dailyedge nhận xét ở tuổi đôi mươi, vẻ đẹp như tạc tượng của Kate thu hút mọi ánh nhìn, còn Leonardo DiCaprio tỏa ra hào quang tựa thần Apollo. Hai nghệ sĩ diễn ăn ý trong từng khung hình. Từng cái nắm tay, ánh mắt họ trao nhau… đều tình tứ, tinh tế. Cảnh Rose và Jack đón gió ở mũi tàu hay cảnh Jack ở dưới nước, đẩy người yêu trên chiếc ván gỗ, trở nên kinh điển. Trong cuộc thăm dò của ABC NewsPeople năm 2011, hai nhân vật được bình chọn là cặp tình nhân đẹp nhất màn ảnh mọi thời.

    Bên cạnh tác phẩm điện ảnh, bản nhạc phim My heart will go on cũng trở thành khúc giao hưởng tình yêu được yêu thích. Đến nay, ca khúc đã tiêu thụ hơn 18 triệu bản, đoạt bốn giải Grammy, giành Oscar “Ca khúc nhạc phim xuất sắc” và luôn nằm trong top những ca khúc hay nhất mọi thời trên bảng xếp hạng Billboard.

    Chỉ cần nghe giai điệu du dương của ca khúc, khán giả lập tức mường tượng hình ảnh đại dương mênh mông, những con sóng vỗ và con tàu hùng vĩ. Có những khi, giai điệu ca khúc chồng chéo nối tiếp, dịu dàng nhưng mơ hồ, tựa như cuộc tình buồn của hai nhân vật Jack và Rose.

    Hà Thu

  • Phạm Băng Băng trở lại màn ảnh

    Người đẹp 41 tuổi xuất hiện ở những phút cuối tập 14, phát tối 21/7. Cô mặc trang phục menswear, dẫn đầu nhóm tùy tùng trừng phạt Annie Stevens (Han Bo Reum đóng) đồng thời ra lệnh thuộc hạ giết Kim Yo Han (Kang Ha Neul). Phạm Băng Băng thoại bằng tiếng Anh.

    Phạm Băng Băng trở lại màn ảnh

     
     

    Phạm Băng Băng trong “Insider”. Video: JTBC

    Trên nhiều diễn đàn phim, khán giả cho biết ấn tượng với sự sắc lạnh, dáng vẻ chị đại xã hội đen của Phạm Băng Băng. Thân thế, vai trò của cô trong Insider sẽ được tiết lộ trong hai tập cuối (phim dài 16 tập). Insider xoay quanh tội phạm cờ bạc, cảnh sát làm nội gián ở các tổ chức đánh bạc để phá án. Phim do Min Yeon Hong đạo diễn, dàn diễn viên Kang Ha Neul, Heo Sung Tae, Lee Young Yoo…

    Lần đầu Phạm Băng Băng xuất hiện trên phim truyền hình, kể từ scandal trốn thuế năm 2018. Theo Appledaily, ở Trung Quốc, Phạm Băng Băng chưa được trở lại đóng phim, vì thế cô tìm cách phát triển sự nghiệp ở nước ngoài.

    Phạm Băng Băng dạo phố hồi tháng 4. Ảnh: Weibo/Fan Bingbing

    Phạm Băng Băng dạo phố hồi tháng 4. Ảnh: Weibo/Fan Bingbing

    Hiện, công việc chính của Phạm Băng Băng là kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm mà cô thành lập, làm blogger thời trang. Trên trang cá nhân cuối tháng 6, diễn viên cho biết luôn nỗ lực để được chủ động trong cuộc sống. Cô viết: “Ai cũng vậy, người bạn có thể dựa vào cả đời chỉ có bạn mà thôi. Tôi tin như thế và cũng đang như thế. Trông chờ người khác mang hạnh phúc cho mình, như thế bạn sẽ cả đời bị động. Tôi thà vất vả khổ sở cũng phải nắm quyền chủ động trong tay. Tôi thường tự nói, người dựa vào bản thân, số phận sẽ không tệ đâu”.

    Hồi tháng 6, người đẹp được trông thấy ôm hôn một người đàn ông trên phố, dấy nghi vấn hẹn hò. Theo On, bạn trai mới của Băng Băng là Quách Nham Phong, bằng tuổi cô. Anh từng là quân nhân, sau này chuyển sang làm quản lý ở công ty tài chính. Nữ diễn viên chưa phản hồi chuyện tình duyên.

    Như Anh (theo Appledaily)

  • Phim của ‘Hoàng tử trong mơ’ Thái Lan ra rạp Việt

    Nhà sản xuất Trịnh Tú Trung cho biết ban đầu Push Puttichai định bay sang Việt Nam ra mắt phim, nhưng lỡ kế hoạch vì bận việc gia đình. Vợ anh – MC, diễn viên Jooy (tên thật Warattaya Nilkuha) – đang ở những tháng cuối thai kỳ, cần chồng sát sao mọi lúc, mọi nơi. Từ Thái Lan, anh chúc êkíp may mắn, mong khán giả ủng hộ dự án điện ảnh đầu tiên của anh. 12 năm qua, Push hoạt động mạnh ở mảng truyền hình, góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách.

    Trong Là mây trên bầu trời của ai đó, anh được “đo ni đóng giày” vai thứ chính – Park – ngôi sao có ngoại hình đẹp, tính cách ấm áp. Kịch bản xoay quanh cô gái Việt tên Mây (Ngọc Lan Vy đóng), quyết định sang Thái Lan gặp thần tượng Park dịp sinh nhật. Trên đường, Mây gặp Boy (August Vachiravit), phát sinh nhiều tình huống trớ trêu, khiến chuyến đi của cô rẽ sang hướng khác.

    Push Puttichai lần đầu đóng phim điện ảnh.

    Push Puttichai lần đầu đóng phim điện ảnh. Anh sinh năm 1986, cao 1,85 m, từng đóng “Ảo mộng”, “Chàng vệ sĩ và nàng siêu sao”, “Chiếc lá cuốn bay”… Từ sau phim “Chàng hoàng tử trong mơ”, anh được truyền thông và người hâm mộ Thái Lan gọi là “Hoàng tử trong mơ”. Ảnh: Galaxy

    Phim do Thanadet Pradit đạo diễn, êkíp thực hiện phần lớn là người Thái. Ngoài ba nhân vật trên, dự án còn có sự góp mặt của dàn sao Thái – Việt như: Dome Pakorn Lum, James Vejvongsatichat, Lâm Bảo Châu, Hạo Đông, Nhâm Phương Nam, Huỳnh Lý, NSND Hồng Vân, Trịnh Tú Trung…

    Theo nhà sản xuất, phim dài 90 phút, vận dụng chất liệu hài lãng mạn quen thuộc trong phim Thái, nhưng biến tấu, gia giảm để hợp với khán giả Việt. Nội dung khá đơn giản, gần như không có nhiều tình huống trắc trở, kịch tính. “Chúng tôi chọn cách kể không đánh đố, chú trọng cảm xúc nhẹ nhàng bằng cử chỉ, ánh mắt thể hiện sự rung chạm… Yếu tố theo đuổi thần tượng là chất xúc tác thời đại, dễ chạm đến nhiều người. Những đoạn tâm lý, sự quan tâm hơi thái quá và chặt chẽ của bà Vú (NSND Hồng Vân) dành cho Mây khá gần với câu chuyện trong các gia đình Việt”, Trịnh Tú Trung nói.

    August Vachiravit đóng nam chính, có mối tình hài hước với Ngọc Lan Vy.

    August Vachiravit đóng nam chính, có mối tình hài hước với Ngọc Lan Vy. Ảnh: Galaxy

    Êkíp cũng chú trọng nhạc nền với hai phiên bản Thái – Việt, lần lượt thể hiện bởi nam chính August Vachiravit và ca sĩ Erik. Giai điệu vang lên vào thời điểm phù hợp, duy trì mạch phim, nhất là cảnh nam, nữ chính thể hiện nội tâm. Trịnh Tú Trung cho biết phiên bản của Erik tạo cảm giác da diết, khắc khoải, còn chất giọng August chất chứa năng lượng, mang đến làn gió mát lành trong tình yêu.

    “Tôi chủ đích tạo ra hai sắc thái khác nhau cho một nhạc phẩm. Bài toán ban đầu đặt ra là làm sao khán giả, dù nghe bản tiếng Việt hay tiếng Thái, vẫn có thể đồng cảm, không bị phân tâm. Câu trả lời chính là bản phối. Cùng một vấn đề và một chuyện tình, chúng ta sẽ có cách nhìn khác, nhờ đó giai điệu không bị nhàm chán, quen thuộc nhưng dễ ghi nhớ khi xem”, Trịnh Tú Trung nói thêm.

    Dàn sao Việt - Thái trong một cảnh phim.

    Dàn sao Việt – Thái trong một cảnh phim. Ảnh: Galaxy

    Là mây trên bầu trời của ai đó đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

    Trailer 'Là mây trên bầu trời của ai đó'

     
     

    Trailer phim “Là mây trên bầu trời của ai đó”. Video: Galaxy

    Hiếu Châu

  • Phim ‘Tình cờ’ vẫn lay động khán giả sau hơn 20 năm

    Theo Lecturernews, lượt truy cập Edge TV tăng cao nửa đầu năm khi đài này phát lại một số tác phẩm kinh điển của truyền hình Hàn Quốc, trong đó có Tình cờ (tên gốc Tomato, 1999), dù chiếu khung giờ kén người xem, 13h30 đến 17h30 (giờ địa phương). Trên Pann, Daum và các diễn đàn phim ảnh, khán giả nói vẫn rung động khi xem lại phim, ví Tình cờ như cơn gió mát lành đủ sức xoa dịu trái tim cằn cỗi, thương tổn.

    Phim do SBS sản xuất, 16 tập, xoay quanh cuộc đời “cô bé Lọ Lem” Lee Ha Ni (Kim Hee Sun đóng), luôn lạc quan, nỗ lực tiến về phía trước và đam mê thiết kế giày. Sau khi bị chủ cửa hàng bách hóa đuổi việc, cô tham gia cuộc thi vẽ giày và đoạt quán quân, thành công gia nhập tập đoàn thời trang lớn nhất Hàn Quốc. Trên hành trình chinh phục ước mơ, cô bị bạn cùng lớp – tiểu thư Yoon Se Ra (Kim Ji Young) – đố kỵ, hãm hại. Vẻ dịu dàng cùng lối sống đẹp của Ha Ni sưởi ấm trái tim luật sư Cha Seung Joon (Kim Seok Hoon) – con trai chủ tịch công ty cô.

    Kết phim, nghị lực bền bỉ giúp Ha Ni vượt qua mọi trở ngại, thành nhà thiết kế giày nổi tiếng, được ví như Lọ Lem thời hiện đại và nên duyên với chàng hoàng tử của đời cô.

    Kim Hee Sun và Kim Seok Hoon hóa tình nhân trong phim Tình cờ năm 1999. Ảnh: SBS

    Kim Hee Sun và Kim Seok Hoon hóa tình nhân trong phim “Tình cờ” năm 1999. Ảnh: SBS

    Tác phẩm đạt tỷ lệ người xem (rating) cao thứ 19 lịch sử truyền hình Hàn Quốc, tập cuối lên đến 52,7% (ngày 10/6/1999) – con số mơ ước, không tưởng với các đoàn phim hiện nay.

    Theo Daum, một số nhà phê bình cho rằng phim ăn khách nhờ truyền năng lượng tích cực, cổ vũ mọi người vượt gian khó. Dựa trên môtíp Lọ Lem – hoàng tử, biên kịch Lee Hee Myung và đạo diễn Jang Ki Hong xây dựng một Ha Ni xinh đẹp, giản đơn, khi vui buồn thường tâm sự với những cây cà chua. Tờ Han Kyung thích chi tiết nhân vật xuất thân nghèo khó nhưng không tự ti, thu mình trong vỏ bọc, thay vào đó luôn yêu đời. Qua Ha Ni, êkíp muốn truyền tải thông điệp: “Chỉ cần bạn nỗ lực, thành công và hạnh phúc sớm muộn sẽ đến”. Ở chiều ngược lại, tuyến nhân vật phản diện Yoon Se Ra – đại diện cho lớp người trẻ tham vọng, mưu mô – sẽ nhận trừng phạt.

    Trong bài viết Kim Hee Sun – nàng Lọ Lem đẹp nhất mọi thời trên Naver, cây viết Dol Nam lại có quan điểm khác. Cô cho rằng môtíp vay mượn cổ tích vốn nghèo nàn và nội dung hai cô gái – một nghèo, một giàu – tranh nhau chàng trai hoàn mỹ đi vào lối mòn, nhàm chán. “Tuy nhiên, lối diễn xuất thần của nữ chính cùng nữ phụ đã cứu toàn bộ kịch bản vốn sáo rỗng lẫn diễn xuất non trẻ của nam chính”, ký giả viết.

    Thực tế, suốt thời gian phim phát sóng, biên kịch Lee Hee Myung bị chỉ trích vì thiếu sáng tạo, sao chép ý tưởng phim hoạt hình Nhật Bản Happy. Biên kịch lý giải chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên và khai thác câu chuyện dựa trên tác phẩm ăn khách của ông hồi 1998 – Mr.Q (Chàng trai đáng yêu) – do Kim Hee Sun và Kim Min Jong đóng. Dù vướng nhiều tranh cãi, Tình cờ vẫn được lòng khán giả Hàn, bán bản quyền phát sóng ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

    Tạo hình Kim Ji Young và Hee Sun (phải). Ảnh: SBS

    Tạo hình Kim Ji Young và Hee Sun (phải). Ảnh: SBS

    Đài SBS cho biết biên kịch Lee Hee Myung “đo ni đóng giày” nhân vật Ha Ni cho Kim Hee Sun. Lúc ấy, diễn viên 21 tuổi đã nhận lời đóng chính phim Yoo Jung của đài KBS. Tuy nhiên khi đạo diễn lẫn biên kịch liên tục đến tận nhà thuyết phục, Hee Sun đã thay đổi quyết định, cáo lỗi đoàn phim Yoo Jung.

    “Hình tượng Ha Ni rất trong sáng, phần nào giúp mọi người chữa lành tổn thương giữa bộn bề cuộc sống, mất phương hướng, nhất là những người vẫn chưa thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng tiền tệ châu Á 1997. Ngoài ra, tôi không muốn phụ lòng biên kịch vì ông đã tin tưởng, giao tôi vai chính trong Mr.Q một năm trước đó”, Hee Sun nói với SBS.

    Giới chuyên môn đánh giá cao biểu cảm cơ mặt, đài từ và chuyển động hình thể của Hee Sun. Ở những cảnh bị hãm hại, cô toát lên sự kiên định. Khi một mình tâm sự cùng cà chua, nhân vật mong manh nhưng không cô độc. Lúc đối diện chàng trai mình yêu, Hee Sun thể hiện một Ha Ni dịu dàng, khiến người khác muốn chở che. Nhờ hiệu ứng phim và lối diễn tự nhiên của Hee Sun, thời ấy nhiều người trẻ bắt chước cô trồng cà chua cảnh, chơi con quay yoyo, để tóc dài và đeo băng đô.

    Kim Hee Sun trong phim 'Tình cờ' năm 1999

     
     

    Diễn xuất của Kim Hee Sun. Video: SBS

    Tương tự, đạo diễn Jang Ki Hong khen nữ phụ Kim Ji Young “biến hóa tuyệt vời, khiến rating liên tục tăng cao”. Theo Hancinema, cô lột tả bản tính ích kỷ, nham hiểm của tiểu thư Yoon Se Ra qua từng cử chỉ và khiến người xem “ghét cay, ghét đắng” khi thể hiện vẻ ngoài thánh thiện che đậy bản chất xấu xa.

    Trong bài viết Kim Ji Young – nhân vật phản diện của Tình cờ trên DongA, ký giả Lee Seung Hoon phân tích điểm mạnh của diễn viên là “ánh mắt như chứa dao găm” và vai Yoon Se Ra sinh ra để dành cho cô. Trước đó, nhân vật này được “đo ni đóng giày” cho “Quạ đen” Lee Hye Young nhưng cô từ chối vì xung đột lịch trình với phim Ông trùm.

    Trên DongA, Kim Ji Young nói gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì vai diễn. “Một số người già trong khu phố mắng tôi tại sao lại chọn nhân vật tồi tệ như thế. Tôi cũng đọc rất nhiều bình luận trên PC: đa số nguyền rủa, chỉ trích ‘sao cô ta có thể đáng ghét đến thế’. Thậm chí có người nói muốn phá hủy tivi mỗi khi thấy tôi ngước mắt”, Ji Young nói.

    Kim Ji Young trong "Tình cờ"

     
     

    Diễn xuất của Kim Ji Young. Video: SBS

    Theo The JongAng, trước khi lên sóng, êkíp gặp khó khăn trong khâu đặt tên phim nên tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai trên PC, nhờ khán giả chọn một trong ba tựa: Giày thủy tinh, Giày cao gótCà chua. Kết quả tên đề đầu tiên được chọn nhiều nhất, tuy nhiên đội ngũ sản xuất lo ngại phim sẽ thất bại, dễ vỡ như thủy tinh nên chọn Cà chua (Tomato).

    “Hình ảnh tươi mới, mát lành của cà chua cũng phù hợp với Kim Hee Sun”, tờ The JongAng viết. Trong bài phỏng vấn năm 1999, biên kịch lý giải: “Tomato viết ngược lại vẫn là Tomato. Có đảo thế nào thì cà chua vẫn là cà chua. Cà chua xanh bên trong cũng xanh, ngoài đỏ thì trong cũng đỏ. Không giống dưa hấu, ngoài xanh mà trong lại đỏ”.

    "Coming Love" trong phim "Tình cờ" (1999)

     
     

    Nhạc phim “Coming love”. Video: SBS

    Thiên Lam

  • Sao ‘Goodfellas’ qua đời

    Theo Hollywood Reporter, Paul Sorvino mất hôm 25/7 tại một phòng khám ở Jacksonville, Florida vì tuổi già. Vợ nam diễn viên – Dee Dee – cho biết: “Gia đình tôi rất đau buồn. Sẽ không có ai giống Paul Sorvino. Ông ấy là tình yêu lớn nhất và diễn viên tài ba nhất tôi từng biết”. Con gái ông – nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Mira Sorvino – viết trên trang cá nhân: “Một cuộc đời đầy tình yêu, niềm vui và trí tuệ với cha đã kết thúc. Cha là người tuyệt vời nhất. Con xin gửi tình yêu đến cha trên các vì sao”.

    Paul Sorvino trong vai Paulie Cicero phim Goodfellas. Ảnh: CNN

    Paul Sorvino trong vai Paulie Cicero phim “Goodfellas”. Ảnh: CNN

    Paul Sorvino, sinh năm 1939, có hơn nửa thế kỷ hoạt động trong nghề diễn xuất. Theo NY Times, ông thành danh tại Hollywood với nhiều kiểu vai diễn. Ông gây ấn tượng với những nhân vật lạnh lùng, ít nói nhưng ẩn chứa sự nguy hiểm.

    Vai diễn nổi tiếng nhất của ông là trùm băng đảng Paulie Cicero trong Goodfellas (1990) của đạo diễn Martin Scorsese. Nhân vật được miêu tả là kẻ quyền lực bậc nhất của thế giới ngầm. Sorvino gây ấn tượng khi thể hiện tên mafia lạnh lùng, trí tuệ nhưng vẫn lịch lãm, duyên dáng. Hắn có thể hiện lên là kẻ vô nhân tính khi ra lệnh cho thuộc hạ đi giết người hay phá hoại công việc làm ăn của người khác. Tuy nhiên, khán giả đôi khi lại thấy Sorvino đầy tâm huyết và tinh tế khi nấu các món ăn cho bạn bè.

    Ngoài đóng phim, Paul Sorvino thường xuất hiện trên sân khấu kịch và là một giọng ca opera chuyên nghiệp. Các vai diễn cuối cùng của Sorvino là thượng nghị sĩ tha hóa trong Welcome to Acapulco và trùm băng đảng Frank Costello trong Godfather of Harlem, cùng năm 2019. Người đại diện cho biết ông gặp vấn đề sức khỏe những năm gần đây nên quyết định nghỉ hưu.

    Paul Sorvino trong Goodfellas

     
     

    Paul Sorvino trong “Goodfellas” (nhân vật mặc áo xanh). Video: Warner Bros

    Đạt Phan

  • Hoa cúc vàng’ – phim mở đầu Làn sóng Hàn trên màn ảnh Việt

    Phim lên sóng SBS ngày 30/3/1992, kết thúc vào 10/8/1992, dựa trên tiểu thuyết lãng mạn của Quỳnh Dao (Đài Loan). Lee Jang Soo là đạo diễn kiêm sản xuất, Choi Hyun Kyung viết kịch bản. Nội dung xoay quanh Han Ji Woo (Hwang Shin Hye đóng) – giáo viên Toán tuổi trung niên, độc thân, từng bị tình đầu bỏ rơi. Cô miệt mài kiếm tiền lo cho bố và mẹ nhiều năm bệnh nặng. Vẻ quyến rũ, thông minh của Ji Woo khiến Cha Song Joo (Son Ji Chang) say đắm. Tuy nhiên, Ji Wo tôn thờ luật sư Jo Ja Kyung (Park Geun Hyung) – chủ trang trại hoa cúc vàng, góa vợ, có con gái gần bằng tuổi cô.

    Ban đầu, Ji Woo tránh né vì Song Joo là em trai bạn thân, được nhiều thiếu nữ theo đuổi, trong đó có người mẫu Moon Young (Park Ji Young). Cô cũng ngại sự chênh lệch tuổi tác, nghĩ mình còn nặng gánh gia đình. Nhưng sự nhiệt thành của Song Joo dần khiến cô rung động. Định kiến xã hội cùng rào cản khiến cả hai không thể nên duyên.

    Nam chính Son Ji Chang và minh tinh Hwang Shin Hye. Ảnh: SBS

    Son Ji Chang và Hwang Shin Hye 30 năm trước. Ảnh: SBS

    Hoa cúc vàng ra mắt khán giả Việt (đài Hà Nội) năm 1996, gây ấn tượng mạnh với lứa 7x, 8x. Sau tác phẩm này, loạt phim Hàn kinh điển lần lượt “đổ bộ” màn ảnh Việt như Mối tình đầu, Người mẫu, Anh và em, Anh em nhà bác sĩ, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Ông trùm, Tình cờ, Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông, Nàng Dae Jang Geum hay Nấc thang lên thiên đường…

    Trên Sports Chosun ngày 27/6/1999, ký giả Lee Jun Kyung đăng bài Son Ji Chang gây sốt khi ‘Hoa cúc vàng’ chiếu ở Việt Nam (phát lại trên truyền hình TP HCM năm 1999), phân tích độ nổi tiếng của nam chính. Ký giả đã phỏng vấn một số khán giả, đa số khen nội dung mới lạ, đi trước thời đại khi tôn vinh phụ nữ và cổ vũ những mối tình lệch tuổi.

    “Mỗi ngày Son Ji Chang nhận hơn 30 lá thư từ fan Việt. Họ mời anh ấy đến Việt Nam, mong gặp thần tượng”, ký giả viết. Son Ji Chang nói xúc động khi được yêu thương và nhờ người quen tốt nghiệp khoa tiếng Việt, Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, dịch thư, hồi đáp.

    'Hoa cúc vàng' - phim Hàn đầu tiên chiếu ở Việt Nam

     
     

    Cảnh hẹn hò của đôi chính. Video: SBS

    Ở các diễn đàn, nhiều người nói yêu thích các nhân vật. Trên blog Naver, khán giả nói bị chinh phục bởi diễn xuất, ngoại hình cặp diễn viên. Trên VnExpress, độc giả Giang Lê viết: “Mình rất thích Hoa cúc vàng. Phim nhẹ nhàng, diễn biến chầm chậm, rất ít thoại. Cảm nhận theo diễn xuất của diễn viên và âm nhạc là chính. Rất hay”. “Nhớ hồi cấp hai, cứ tan học là đạp xe thật nhanh về để kịp xem phim này trên kênh Hà Nội. Ấn tượng mãi cảnh buổi tối muộn chàng trai ngồi ghế dưới khu nhà để đợi cô gái. Rất mong được xem lại phim này”, người đọc lienanhcvp viết.

    Nhân vật của Son Ji Chang toát lên vẻ tri thức, ngọt ngào. Cảnh Song Joo chờ đợi người phụ nữ luống tuổi trên băng ghế hàng đêm khắc họa mối tình si. Ở tuổi 22, tài tử diễn xuất thần những cảnh theo đuổi điên rồ nhưng có phần ngây thơ. Đạo diễn Lee nói muốn truyền thông điệp: “Khoảng cách lứa tuổi bị xóa nhòa trước tình yêu chân thành”.

    Hwang Shin Hye được đánh giá cao ở những trường đoạn tâm lý, đấu tranh nội tâm. Daum đánh giá đạo diễn Lee táo bạo khi xử lý các cảnh không lời thoại trong 30 phút, chỉ chú trọng biểu cảm. Lee đòi hỏi diễn viên chuyên tâm. Ban đầu ông lo cặp chính khó diễn tình cảm nhưng sau đó thở phào vì họ ăn ý. Ngoài đời, Shin Hye cũng hơn bạn diễn bảy tuổi.

    Thập niên 1980, 1990, Hwang Shin Hye là ngôi sao hàng đầu, làm đại diện cho nhiều nhãn hàng xa xỉ, quay gần 100 quảng cáo. Cát-xê một phim truyền hình của cô bằng giá với chiếc xe hơi hạng sang ở nước ngoài, theo Naver. Ảnh: Sports Chosun

    Thập niên 1980, 1990, Hwang Shin Hye là ngôi sao hàng đầu, làm đại diện cho gần 100 nhãn hàng xa xỉ. “Cát-xê một phim truyền hình của cô bằng giá chiếc xe hơi hạng sang ở nước ngoài”, theo Naver. Ảnh: Sports Chosun

    Trong bài phỏng vấn trên Maeil Business với tên Giấc mơ tiến vào thị trường Bắc Mỹ, châu Âu của Lee Jang Soo – người tiên phong cho Làn sóng Hàn, đạo diễn chọn Hoa cúc vàng đáng nhớ nhất sự nghiệp. Ông lý giải phim chiếu 23h – thời điểm mọi người đã ngủ, nhưng vẫn tạo hiệu ứng mạnh.

    “Nhiều khán giả đổ xô đến phim trường, phản ứng tiêu cực lẫn tích cực, đến mức chúng tôi không thể quay tiếp. Không ngờ Hoa cúc vàng lại là phim ăn khách đầu tiên trong lịch sử SBS, tỷ lệ người xem trên 40%. Khi ấy tôi ngoài 30 tuổi”, đạo diễn nói.

    Cảnh Song Joo si tình chờ đợi Ji Woo khiến khán giả thổn thức. Ảnh: SBS

    Cảnh Song Joo si tình chờ đợi Ji Woo khiến khán giả thổn thức. Ảnh: SBS

    Nhạc phim giàu cảm xúc thu hút người xem. Bản Hương hoa hồng cũ trong ngăn kéo do nam chính Son Ji Chang thể hiện vang trong những cảnh cao trào, bi thương. Anh vốn là ca sĩ đình đám, có nhiều ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng trong nước.

    Êkíp cũng lồng ghép loạt nhạc phẩm buồn khắc họa niềm đau, định kiến khiến tình nhân chia lìa như Bài thơ tình đau đớn, Cello trong buổi chiều bất tử, Violin trong buổi chiều vô định, Nỗi cô đơn bàng bạc cuộc đời, Ban mai xanh, Thức dậy lúc bình minh, Dù mai chia tay hay Nỗi buồn tình bạc… Ngoài ra còn có hai bản độc tấu piano Cho một cuộc gặp mới, Tình xanh.

    Nhạc nền phim 'Hoa cúc vàng' do Son Ji Chang thể hiện

     
     

    Son Ji Chang hát “Hương hoa hồng cũ trong ngăn kéo”. Video: KBS

    Bên cạnh lời khen môtíp mới lạ, nhiều nhà phê bình chỉ trích phim mô tả tình cảm khác thường. Tờ JoongAng Ilbo cho rằng truyền hình Hàn Quốc những năm đầu thập niên 1990 thiếu thực tế, phóng đại tình huống lẫn bối cảnh nhân vật. Ký giả Kim Pyung Ki không thích chi tiết Song Joo mắc kẹt giữa cô gái – Ji Woo và người mẫu Moon Young. Tương tự, nữ chính vừa có tình cũ, vừa bối rối giữa chàng trai trẻ và người đàn ông góa vợ.

    “Cốt truyện rối rắm làm mất cảm giác chân thực. Các biên kịch có xu hướng dựng tình huống oái oăm để thu hút người xem và dẫn dắt họ dễ dàng. Với kiểu môtíp này, không biết truyền hình Hàn Quốc sẽ về đâu”, ký giả Kim viết.

    Trên báo Kyung Hyang ngày 20/5/1992, ký giả Oh Kwang Soo phân tích sự nguy hại của các phim xây dựng cùng lúc nhiều tam giác, tứ giác tình yêu, để nhân vật dây dưa không rõ gây phức tạp. “Họ truyền thông điệp thiếu chắt lọc, phóng đại, như muốn hét lên: Mọi chuyện đều có thể tha thứ trước tình yêu chân thành. Nếu chúng ta không ngăn chặn sự miêu tả méo mó này, rõ ràng các phim làm lung lay giá trị đạo đức sẽ được sản xuất hàng loạt”, ký giả viết.

    Nhiều khán giả nhận định 30 năm trước, truyền hình Hàn Quốc chưa cởi mở, cái nhìn của giới chuyên môn khá khắt khe. Quan điểm trên không thể áp dụng với thập niên 2000 và các thập niên kế tiếp.

    “Khi nút thắt định kiến được gỡ bỏ, truyền hình Hàn Quốc mới có nhiều tác phẩm kinh điển, khuynh đảo làng phim châu Á suốt ba thập niên qua”, Kyung Hee viết trên Naver.

    Thiên Lam

  • Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’: Thiên tài tự kỷ

    * Bài tiết lộ tình tiết phim

    Bộ phim Hàn hiện chiếu tám trên tổng số 16 tập, với tỷ lệ người xem cao nhất lên tới 13,1% – đứng đầu các tác phẩm cùng khung giờ phát sóng. ENA – đài truyền hình mới thành lập, đầu tư 20 tỷ won (357 tỷ đồng) cho bộ phim – phát lại tác phẩm 13 lần một ngày vì hiệu ứng tích cực từ phía công chúng. Phim cũng đứng đầu danh sách Top 10 tác phẩm không nói tiếng Anh của Netflix, với gần 24 triệu giờ xem.

    Chuyện phim xoay quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin) – luật sư có bộ óc thiên tài nhưng mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Young Woo thuộc tất cả cuốn sách đã đọc qua, luôn đứng đầu trong các kỳ thi. Tuy nhiên, cô bị hạn chế về khả năng giao tiếp, hoạt động thể chất… nên thường xuyên bị kỳ thị, chế giễu. Young Woo gia nhập công ty luật Hanbada, phải đương đầu với những thử thách trong phòng xử án và nhiều nơi khác để khẳng định tài năng. Cô còn nảy sinh chuyện tình với đồng nghiệp Lee Jun Ho (Kang Tae Oh).

    Trích đoạn "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo"

     
     

    Trích đoạn Woo Young Woo nhìn thấy tranh cá voi – loài vật cô yêu thích – trong phòng họp. Video: Netflix

    Phim có cách tiếp cận gần gũi với người mắc hội chứng rối loạn tâm lý, theo The Korea Times. Tác phẩm không tập trung khai thác những vụ kiện kịch tính, cảnh đấu trí khô khan trên tòa án hay xoáy sâu bi kịch của nhân vật mà chọn góc nhìn đơn giản, đáng yêu của Young Woo. Mỗi tập phim là một vụ kiện khác nhau và Woo Young Woo có những cách thức sáng tạo, phi thường để giải quyết.

    Những vấn đề người mắc chứng này phải đối mặt trong cuộc sống được thể hiện qua: Woo Young Woo bị bạn bè bạo hành về thể chất và tinh thần đến mức phải chuyển trường, trốn vào phòng giáo viên trong giờ nghỉ, bị nhiều công ty từ chối dù tốt nghiệp loạt giỏi ngành Luật của Đại học Seoul, bị nghi ngờ khả năng, tước quyền biện hộ trên tòa hay ông Gwang Ho – bố Young Woo – phải hy sinh công việc, cuộc sống riêng tư để có thời gian chăm sóc, đồng hành con…

    Trên JoongAng Ilbo, Kim Yong Jik – luật sư kiêm chủ tịch của Hiệp hội Tự kỷ Hàn Quốc, cho rằng phim khơi dậy sự quan tâm của mọi người về ASD và các triệu chứng của nó. Điều đó được thể hiện qua hành vi kỳ quặc của Woo như: Nhạy cảm với tiếng ồn và luôn đeo tai nghe, luôn ăn gimbap vì có thể nhìn thấy tất cả thành phần trong nháy mắt, đam mê cá voi và thường liên hệ các sự kiện với loài vật này.

    Nhân vật Woo Young Woo có niềm đam mê đặc biệt với cá voi. Ảnh: Netflix

    Nhân vật Woo Young Woo có niềm đam mê với cá voi. Ảnh: Netflix

    Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern Sik nhận xét phim có toàn bộ yếu tố – từ nhân vật đến cốt truyện – để nổi tiếng. Tác phẩm chọn đề tài pháp luật, lấy phụ nữ làm trung tâm và thể hiện nhân vật mắc ASD. “Nhân vật không giống những người được miêu tả trước đây (trên các phương tiện truyền thông). Cô ấy không chỉ quyến rũ, đáng yêu mà còn có quan điểm mà ngay cả người không khuyết tật cũng có thể đồng cảm. Chứng rối loạn phổ tự kỷ mang lại cho tác phẩm sự độc đáo và khác biệt. Không dễ để tạo ra câu chuyện có vẻ quen thuộc nhưng không phải như vậy”, ông Kim nói trên The Korea Times.

    Tuy nhiên, phim cũng vướng một số lo ngại về việc miêu tả người mắc ASD không giống với thực tế. Người bị tự kỷ thường mất nhiều thời gian để trò chuyện, làm việc và kết nối với người khác. Điều đó không giống cách nhân vật Woo Young Woo được xây dựng: Được đồng nghiệp giúp đỡ và nhanh chóng hòa nhập với công việc. Trên JoongAng Ilbo, Joung Yoo Sook – giáo sư tâm thần học tại Đại học Y thuộc Đại học Sungkyunkwan – nói: “Những người mắc chứng ASD có thể học tương tác xã hội và phát triển các kết nối cảm xúc, nhưng phải mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, phim truyền hình là hư cấu và chúng ta không nên xem nó như một bộ phim tài liệu”.

    Biên kịch Moon Ji Won nói muốn đưa người xem vào hành trình tìm hiểu “Woo Young Woo phi thường”. Biên kịch nói qua The Korea Times: “Chúng tôi đề cập đến những người không điển hình, xa lạ, kỳ quặc, phi thường… Những người đó có thể làm căng thẳng và đôi khi gây ra rắc rối. Nhưng họ có thể thay đổi, biến cuộc sống trở nên phong phú và thú vị hơn. Tôi hy vọng mọi người có thể cảm nhận được nghị lực phi thường từ những người không bình thường”.

    Woo Young Woo trong một phiên tòa. Ảnh: Netflix

    Woo Young Woo trong một phiên tòa. Ảnh: Netflix

    Diễn xuất của dàn sao trẻ góp phần làm nên thành công của phim. Park Eun Bin khắc họa hình ảnh thiên tài rối loạn tâm lý qua đôi mắt trong, biểu cảm ngờ nghệch và những cử chỉ riêng biệt ở ngón tay, bàn chân. Trên Chosun, diễn viên cho biết đã đến gặp giáo sư Kim Byung Gun – khoa Giáo dục đặc biệt tại Đại học Nazarene – để tìm hiểu về tự kỷ, những đặc điểm, hành động thường có ở người mắc hội chứng này để lấy tư liệu.

    Kim Bo Mi, 35 tuổi ở Asan, là mẹ của một trẻ mắc chứng tự kỷ – nhận xét giọng nói đều đều của Woo là một trong những đặc điểm của ASD thực tế. “Cách cô ấy nói rất giống con trai tôi”, Kim cho biết.

    Marie Claire Korea nhận định thành công của phim phần lớn nhờ Eun Bin. “Nét duyên dáng, tự nhiên và đôi mắt sâu của Park Eun Bin đã lột tả chân thực thế giới Woo Young Woo đang sống và quá trình cô ấy vượt qua định kiến”, tờ này viết.

    Kang Tae Oh – từng đóng Tuổi thanh xuân cùng Nhã Phương – thể hiện nhân vật Lee Jun Ho ấm áp, thân thiện qua biểu cảm chân thành, nụ cười hiền. Kang Ki Young ghi điểm khi đóng luật sư Jung Myung Seok công bằng, luôn tìm mọi cách bảo vệ cấp dưới.

    Trích đoạn "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo"

     
     

    Trích đoạn nhân vật Woo Young Woo và Jun Ho. Video: Netflix

    Hiểu Nhân

  • Bom tấn kinh dị của Jordan Peele dẫn đầu phòng vé

    Trailer Nope

     
     

    Trailer “Nope”. Video: Universal Pictures

    Theo Variety, dù không lập kỷ lục phòng vé, thành tích của Nope cho thấy sức hút của Jordan Peele với khán giả thể loại kinh dị, dành cho người trên 18 tuổi. 44 triệu USD cũng là thành tích mở màn tốt nhất tại thị trường Bắc Mỹ với các phim có kịch bản gốc kể từ Us (2019), một dự án khác do Peele chịu trách nhiệm biên kịch kiêm đạo diễn.

    David A. Gross – chuyên gia phân tích phòng vé của Franchise Entertainment Research – nhận xét: “Thành tích của Nope không vượt Us (71 triệu USD) nhưng vẫn là con số ấn tượng, vượt xa mức trung bình của dòng phim này”. Nope sẽ phát hành tại Việt Nam và các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ khác vào tháng 8.

    Nope là dự án đắt giá nhất của Jordan Peele với 68 triệu USD. Hai phim trước của đạo diễn Mỹ đều có kinh phí thấp – Get Out (4,5 triệu USD) và Us (20 triệu USD) – nhưng thắng lớn tại phòng vé. Tác phẩm đầu tay Get Out còn giúp Peele thắng giải Oscar Kịch bản gốc hay nhất năm 2018.

    Tài tử Daniel Kaluuya, từng hợp tác Peele trong Get Out, đóng chính. Tác phẩm còn quy tụ dàn diễn viên thực lực như Keke Palmer, Steven Yeun, Barbara Ferrera, Brandon Perea… Kịch bản xoay quanh cặp chị em (Keke Palmer và Daniel Kaluuya) điều hành trang trại nuôi ngựa ở bang California (Mỹ). Một ngày nọ, họ phát hiện một điều kỳ lạ trên bầu trời, đe dọa đến sự an toàn của người dân. Steven Yeun – điều hành một gánh xiếc địa phương – tìm cách trục lợi từ vật thể bay không xác định này.

    Jordan Peele, sinh năm 1979, là đạo diễn, diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Anh gây chú ý từ các chương trình hài kịch trên truyền hình như Mad TV (2003-2008), Key & Peele (2012–2015)… Năm 2017, Peele gây bất ngờ với giới chuyên môn khi làm phim kinh dị đầu tay Get Out, gây sốt phòng vé và nhận nhiều lời khen từ các nhà phê bình.

    Phương Mai (theo Variety)

  • Kaity Nguyễn không sợ lép vế khi đóng cùng Lan Ngọc

    Hai diễn viên dự thảm đỏ buổi giới thiệu phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ (đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito), chiều 25/7 tại TP HCM. Kaity Nguyễn cho biết háo hức xen lẫn hồi hộp khi có tác phẩm điện ảnh đầu tiên đóng chung Lan Ngọc. “Tôi thần tượng chị 10 năm nay, từ lúc chị mới vào nghề với phim Cánh đồng bất tận. Khi nghe đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito mời đóng vai chung Lan Ngọc, tôi nhận lời mà chưa cần biết kịch bản cụ thể”, Kaity nói.

    Lan Ngọc, Kaity Nguyễn diễn cảnh đối đầu trên thảm đỏ

     
     

    Lan Ngọc, Kaity Nguyễn hóa trang thành đôi nhân vật trong phim. Video: Thủy Dương

    Trước câu hỏi về nỗi sợ lép vế khi đóng chung đàn chị giàu kinh nghiệm, diễn viên 23 tuổi cho biết không lo vì hiểu cách nắm bắt tâm lý. Ở một số cảnh, Lan Ngọc được đàn em kéo tâm lý, giúp phân đoạn đạt hiệu quả cảm xúc. Kaity cho biết: “Tuy là vai đối đầu, chúng tôi hỗ trợ nhau về diễn xuất trên phim trường, do quá trình quay có nhiều cảnh đòi hỏi áp lực về sức khỏe lẫn tâm lý”.

    Hai diễn viên thu hút chú ý khi xuất hiện ở thảm đỏ buổi giới thiệu phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ (đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito), tại TP HCM. Họ diễn lại một cảnh trong first-look của phim, khi đôi nhân vật hội ngộ, dùng vũ khí tấn công nhau vì mối thù trong quá khứ. Êkíp lên ý tưởng hóa trang cho Kaity Nguyễn, Lan Ngọc vì muốn đánh dấu lần đầu hai diễn viên đóng chính trong tác phẩm thể loại tâm lý – ly kỳ.

    Phim mở đầu với tình tiết Hoàng Quyên (Lan Ngọc) – một cô gái trong thành đạt showbiz – chuẩn bị cho đám cưới của cô và bạn trai Jack (Lê Xuân Tiền). Đang ở đỉnh cao danh vọng, cô bất ngờ gặp lại Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) – người em mất liên lạc 15 năm trước. Từ đây, nhiều bí mật quá khứ của Hoàng Quyên dần bị lột trần, loạt rắc rối không rõ nguyên nhân ập đến với cô. Câu thoại chủ đề (tagline) của phim là “Đừng tin lời cô ta nói”, gợi mở góc tối của đôi nhân vật.

    Lan Ngọc kỳ vọng vai mới là tác phẩm đánh dấu bước tiến về diễn xuất, do vai Hoàng Quyên mang tính cách phức tạp. Khi nghe Bảo Nhân và Nam Cito kể về ý tưởng làm phim, cô nhận lời dù chưa biết kịch bản. Cô chịu áp lực vì phải nuôi cảm xúc cho nhân vật, nhiều lần mất bình tĩnh khi trao đổi công việc với quản lý vì ảnh hưởng tâm lý. Cô nói: “Bù lại, tôi hài lòng với kết quả, tin mình đã làm mới được bản thân qua vai diễn này”.

    Nghệ sĩ Lê Khanh – từng đóng với Lan Ngọc lẫn Kaity nguyễn – hướng dẫn diễn xuất cho họ trong dự án mới. Trên trường quay, sau mỗi cảnh, Lê Khanh thường phân tích cho cô hiểu tâm lý nhân vật, chỉ dẫn các kỹ thuật diễn phức tạp bằng ánh mắt, cơ mặt. Kaity nói: “Nhìn sự nhiệt tình của cô, tôi thấy mình cũng được truyền cảm hứng và yêu nghề hơn. Ở phim trường, tôi luôn quan sát cách cô làm việc, xử lý vấn đề và học hỏi những điều không có trong trường lớp”.

    Kaity Nguyễn (phải) và Lan Ngọc đọ dáng ở sự kiện ra mắt phim mới. Ảnh: Mar6

    Kaity Nguyễn (phải) và Lan Ngọc đọ dáng ở sự kiện ra mắt phim mới. Ảnh: Mar6

    Tác phẩm còn quy tụ các diễn viên như Lê Khanh, Hữu Châu, Lãnh Thanh, Ốc Thanh Vân, Thùy Anh…, ra rạp ngày 18/11. Phim là dự án đầu tiên đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito theo đuổi thể loại tâm lý – giật gân, khác dòng phim chick-flick trước đó của Gái già lắm chiêu.

    Cô gái từ quá khứ mở màn cho “vũ trụ mỹ nhân” – chuỗi tác phẩm quy tụ các người đẹp trong làng điện ảnh do cặp đạo diễn khởi xướng. Ngoài phim chiếu rạp, họ thực hiện web-series Tứ đại mỹ nhân, với sự tham gia của Lan Ngọc, Diễm My 9x, Phương Anh Đào, Jun Vũ, dự kiến ra mắt trong năm nay.

    Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990, được biết đến khi đóng phim Cánh đồng bất tận (2010) và đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” của Cánh Diều Vàng. Sau đó, cô tiếp tục đóng các phim Trúng số (2015), Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016), Cô Ba Sài Gòn (2017), Cua lại vợ bầu (2019)…

    Kaity Nguyễn sinh năm 1999 tại TP HCM và lớn lên ở Mỹ. Năm 2017, Em chưa 18 – tác phẩm điện ảnh đầu tay cô tham gia cùng Kiều Minh Tuấn – trở thành phim Việt ăn khách nhất bấy giờ. Năm 2019, cô đóng phim Hồn Papa, da con gái cùng Thái Hòa. Năm 2020, Tiệc trăng máu – phim cô tham gia – đạt doanh thu 177 tỷ đồng.

    Tam Kỳ