Trước sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả sau những suất chiếu sớm thăm dò, Gái Già Lắm Chiêu 2 của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito quyết định công bố khởi chiếu sớm hơn dự kiến 4 ngày (ngày khởi chiếu cũ là 14.12, ngày khởi chiếu mới 10.12). Sau 3 ngày chiếu sớm và 2 ngày công chiếu chính thức, Gái Già Lắm Chiêu 2 đã thu được 15 tỷ đồng.
Đến hôm nay, sau 2 ngày khởi chiếu chính thức, suất chiếu của Gái Già Lắm Chiêu 2 tại rạp chiếu như CGV Sư Vạn Hạnh, CGV Pandora tại Tp Hồ Chí Minh tăng lên tới 29-30 suất chiếu/ngày.
Gái già lắm chiêu 2 theo thể loại chick-flick, hài hước, lãng mạn với câu chuyện xoay quanh cuộc sống và tình yêu của Ms. Q do Ninh Dương Lan Ngọc đóng và chàng phi công trẻ do Lê Xuân Tiền thủ vai. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp cùng phong cách làm phim hiện đại, bối cảnh sang trọng, thời thượng đã tạo được ấn tượng mới mẻ, thú vị cho khán giả yêu phim Việt.
Khi Aquaman: Đế Vương Atlantis chuẩn bị công phá màn ảnh, Gái Già Lắm Chiêu 2 có thể là lựa chọn khác dành cho các khán giả yêu thích phim Việt, cũng như không phải fan phim siêu anh hùng.
Gái Già Lắm Chiêu 2 hiện đang được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 10.12.18.
Với những mọt phim Hàn nói riêng và những người thích xem phim truyền hình nói chung thì bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời do xứ sở kim chi sản xuất không có gì xa lạ. Trước khi ra mắt, Hậu Duệ Mặt Trời đã gây bão khắp nơi do quy tụ dàn diễn viên danh tiếng, trẻ đẹp, bên cạnh đó còn sở hữu nội dung đầy cuốn hút và mới lạ… Vì có quá nhiều ưu điểm nên Hậu Duệ Mặt Trời đã trở thành dự án remake đầy tiềm năng đối với các quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam.
Hậu Duệ Mặt Trời bản gốc do Hàn Quốc sản xuất. Nguồn: Vietnamnet.
Nhưng có một vấn đề khá lớn mà các nhà sản xuất phim thường gặp phải khi quyết định remake lại các tác phẩm nổi tiếng chính là cái bóng quá lớn của phiên bản gốc. Việt Nam đã từng remake rất nhiều bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh khác nhau của Hàn Quốc trước đây nhưng hầu như đều vấp phải sự phản đối của người hâm mộ, từ đó không đạt được nhiều thành công cũng như tiếng vang. Vì thế với một bộ phim với thành tích khủng như Hậu Duệ Mặt Trời khi được thông báo chính thức sẽ có phiên bản Việt Nam đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội. Nhưng sự phản đối càng nhiều thì sự quan tâm của khán giả và truyền thông càng lớn. Hiện nay từ khóa Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam đang rất hot trên mạng xã hội, nhất là sau khi những tập đầu của phim được phát sóng.
Bốn nhân vật chính của Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam.
Nội dung của phiên bản này cũng không quá khác với bản gốc là mấy, vẫn là câu chuyện tình yêu hài hước, lãng mạn xoay quanh hai cặp đôi. Tuy nhiên điều khiến khán giả “ném đá” chính là những gương mặt được lựa chọn để vào vai bốn nhân vật chính đều bị đánh giá là không phù hợp với hình tượng nhân vật cũng như khả năng diễn xuất vẫn còn hạn chế.
Đại úy Duy Kiên của Song Luân
Đầu tiên là Đại úy Duy Kiên (Song Luân) – người nhận ít phản đối nhất trong bốn người do sở hữu vẻ ngoài sáng, thân hình chuẩn. Tuy nhiên, diễn xuất của Song Luân vẫn là điều khiến khán giả lo ngại. Nhưng khi những tập đầu tiên được phát sóng, điều lo ngại ấy dần vơi đi bớt phần nào, phần thể hiện của Song Luân được đánh giá là khá tự nhiên, không quá gượng gạo. Tuy phần tính cách nhân vật Đại úy sang phiên bản Việt Nam bị chỉnh sửa trở nên lưu manh hơi lố theo hướng soái ca trong mấy tiểu thuyết ngôn tình nhưng cũng không đến nỗi gây khó chịu cho người xem. Theo nhìn nhận ở những tập đầu tiên, Song Luân đã hoàn thành vai Duy Kiên của mình khá tốt và ổn định, mong về sau những phân đoạn cao trào cần cảm xúc nhiều anh cũng giữ phong độ như vậy thì không có gì để chê cả.
Phân cảnh hất điện thoại đầy gượng gạo của Khả Ngân khiến khán giả dậy sóng.
Đã nhắc nam chính thì cũng không nên bỏ quên nữ chính, vai bác sĩ Hoài Phương được giao cho Khả Ngân đảm nhận. Do điểm xuất phát ban đầu của cô nàng là hot girl nên Khả Ngân nhận bị phản đối kịch liệt từ khán giả do kinh nghiệm và diễn xuất còn hạn chế. Dù sở hữu gương mặt khả ái, hút ánh nhìn nhưng phần thể hiện của cô lại khá gượng gạo, chưa kể nhiều lúc lại quá đơ, đặc biệt là những phân cảnh bác sĩ Hoài Phương gặp Đại úy Duy Kiên. Thiệt sự mà nói vẻ ngoài dễ thương của Khả Ngân khó mà có thể lấp đi sự yếu kém trong diễn xuất của mình, có lẽ nhà sản xuất đã khá liều mạng khi trao cho Khả Ngân vai diễn chính khá nặng đô (nặng ở chỗ khán giả quá yêu thích vai diễn gốc của Song Hye Kyo) như vậy. Mong các tập về sau Khả Ngân sẽ bớt “không cảm xúc” như vậy để khán giả không phải đứng ngồi không yên như thế này.
Cao Thái Hà hơi dừ với vai Minh Ngọc.
Về phần nữ phụ thì trái hoàn toàn với nữ chính, nàng Quân y Minh Ngọc do Cao Thái Hà thủ vai lại có diễn xuất tự nhiên do kinh nghiệm của cô đã sẵn có qua nhiều vai diễn. Nhưng vấn đề mà Cao Thái Hà gặp phải không phải do vẻ ngoài của cô không đẹp mà là do tuổi tác cô khá lệch so ba người còn lại mà lại vào vai nhỏ tuổi nhất. Cảnh mà Minh Ngọc chạm mặt Hoài Phương rồi gọi chịngọt xớt khiến khán giả khó mà không phì cười. Mà vấn đề này chắc chắn không khắc phục được rồi nên người xem chỉ nên nhắm mắt cho qua nếu muốn xem tiếp thôi.
Còn nhân vật Thượng sĩ Bảo Duy do Hữu Vi thủ vai sánh đôi cùng Cao Thái Hà chính là người nhận được nhiều gạch đá nhất. Đánh giá về độ hợp vai thì Hữu Vi không thể nào toát ra thần thái vừa nghiêm túc vừa nhây bựa như ở bản gốc đã làm, đó là chưa kể đến diễn xuất hạn chế và gương mặt lúc nào cũng lờ đờ như phê ngủ của anh cũng khiến khán giả chán ngán. Dù ngay từ ngày đầu công bố dàn diễn viên thủ vai khán giả đã phản đối kịch liệt nhưng đạo diễn cũng không mấy quan tâm nên người xem chỉ biết lắc đầu và phẫn nộ thôi chứ cũng chẳng thể nào làm gì khác.
Về phần kịch bản và tình tiết thì có những điểm bộ phim có những điểm làm khá ổn nhưng cũng có quá nhiều điều gây thất vọng. Tuy nhiên, biên kịch có vẻ đã gọt giũa nội dung và biến nó trở nên thuần Việt hơn, bên cạnh đó đã khiến cách hành xử của các nhân vật cũng đậm chất người Việt hơn. Vì thế, người xem nên đánh giá khách quan về điểm này đừng nên yêu cầu phải y như bản gốc. Phải có sự khác biệt rõ ràng chứ không thể để một bộ phim do người Việt sản xuất mà y như phim Hàn được. Còn điều chưa ổn chính là biên kịch giũa quá nhiều mà gọt luôn những câu thoại và phân cảnh thú vị, điểm sáng khiến khán giả khó quên ở bản gốc, điều này khá là đáng tiếc cho bộ phim.
Còn về cách dẫn dắt tình tiết thì ở Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam y như một bộ phim sitcom dành cho thanh thiếu niên tuổi mới lớn. Cách hành xử của các nhân vật còn khá hời hợt (không biết là do kịch bản hay do diễn xuất) và các tình huống trong phim còn quá khiên cưỡng, chẳng hạn như chuyện bắt cướp giật… xúc xích, thiệt sự là quá tào lao. Ở những phân cảnh như vậy, có lẽ khán giả đều phải bật cười nhưng không phải do buồn cười mà do nực cười quá đỗi. Không biết tại sao từ một drama Hàn lãng mạn, hài hước pha chút hành động mà lại thành một bộ sitcom Việt nhây nhựa như vậy.
Phần hình ảnh và âm thanh tuy có phần đầu tư nhưng vẫn gặp quá nhiều hạn chế như trang điểm cho nhân vật người thì nhạt nhòa, mệt mỏi, người thì đậm đà quá nên già thêm mấy tuổi. Màu phim lại có đôi phần quá sáng và mộng mơ khiến tính chân thực của một bộ phim pha chút hơi hướng quân đội và chính trị như thế này bị giảm bớt. Âm thanh thì cũng tạm ổn không có gì quá đáng để chê trách.
Màu phim có phần quá sáng và hơi mơ mộng. Nguồn: Vietnamnet.
Nhìn chung, với 6 tập đầu đã được phát sóng, Hậu Duệ Mặt Trời Việt Namvẫn chưa có gì đột phá để khán giả phái tấm tắc khen nhưng lại để lộ nhiều khuyết điểm đáng nghi ngại. Nên nếu khán giả cần một bộ phim đậm chất giải trí thì nên xem còn nếu có quá nhiều kì vọng hay có ấn tượng mạnh với bản gốc thì nên cân nhắc để khỏi rước thêm bực vào thân.
Kế Hoạch Đổi Chồng là bộ phim của đạo diễn Trần Nhân Kiên, với kịch bản được mua từ bộ phim A Boyfriend for My Wife (Un novio para mi mujer – 2008) của Argentina. Không chỉ có Việt Nam remake, mà trước đó đã có phiên bản Hàn mang tên All About My Wife (2012) cực kì thành công. Trái ngược với All About My Wife, Kế Hoạch Đổi Chồng lại là minh chứng cho các tác phẩm remake thất bại bởi kịch bản không được chỉnh sửa hợp lý, diễn xuất không đủ nội lực và hàng tá những hạt sạn khác khiến khán giả chỉ biết lắc đầu ngao ngán và tiếc cho một bộ phim có ý tưởng khá hay nhưng lại không được xây dựng đúng cách.
Poster phim
Nội dung phim không có gì mới, kể về chàng trai tên Quân (Quang Đăng) gặp cô nàng tên Dung (Hoàng Yến Chibi), hai người nhanh chóng yêu nhau và trở thành vợ chồng. Sau 1 năm về chung một nhà, Quân không chịu nổi tính cách nói nhiều, hay càm ràm, chua ngoa, thậm chí thô lỗ của cô vợ, thế là anh tìm cách li dị. Sau nhiều lần cố gắng nhưng bất thành, anh đành thuê anh chàng hàng xóm “đểu có tiếng” là Khương (Trương Thanh Long) để quyến rũ vợ mình. Khi mọi chuyện ngày càng vượt khỏi dự tính của Quân, Khương và Dung bắt đầu có tình cảm với nhau, Quân bắt đầu hối hận và quyết tâm giành lại vợ mình.
Khoảng 30 phút đầu phim khá thú vị, tuy còn nhiều điểm chưa tốt nhưng vẫn đủ sức giữ chân khán giả và cuốn vào mạch phim. Nhiều câu thoại của Dung cực kì chua ngoa, đanh đá nhưng rất hài hước và chân thật. Hoàng Yến Chibi đã hoá thân thành công thành bà nội trợ đáng sợ, căm ghét mọi thứ trên đời, gặp thứ gì không vừa ý là nhanh chóng “đốp chát” không trừ một ai, kể cả vợ con của sếp của chồng. Nhưng tính tình chua ngoa đanh đá là vậy, càng về sau khán giả lại càng thấy cô cực kỳ thương yêu chồng, chỉ muốn xây dựng tổ ấm với chồng, và ghét mọi thứ trên đời nhưng trừ chồng mình ra. Bên cạnh đó, nhờ lợi thế về ngoại hình mà Hoàng Yến liên tục “đốn tim” người xem khi làm gì cũng đáng yêu, từ những khoảnh khắc lo lắng cho chồng từng miếng ăn miếng mặc, cho đến lúc hăm doạ, chửi mắng cũng đáng yêu.
Hoàng Yến Chibi cực kì đáng yêu trong phim.
Tuy nhiên, sự đáng yêu của Hoàng Yến cũng chỉ có tác dụng trong 30 phút ít ỏi này và mọi cái hay, cái thú vị của phim cũng chỉ dừng lại ở đó. Từ lúc Quân tìm đến Khương để thuê anh ta quyến rũ vợ mình là phim bắt đầu trở nên lê thê, dài dòng và chán hẳn. Tâm lý và tính cách của các nhân vật cũng trở nên không hợp lý và thay đổi nhanh một cách bất thường. Dung từ một cô nàng đanh đá lại trở nên dịu dàng và có tình cảm với Khương một cách nhanh chóng. Người xem khó có thể thấy được phản ứng hoá học giữa hai người, một phần cũng do diễn xuất chưa tốt của Trương Thanh Long.
Mới vài hôm trước còn chửi người ta “dê dơ”, hôm sau đã đi chơi cùng người ta
Quang Đăng với diễn xuất vẫn đơ như ngày nào cũng không thể hiện được sự chuyển biến trong tâm lý và tính cách nhân vật. Ngoài gương mặt nhăn nhó gần hết thời lượng phim thì những đoạn la hét, giận dữ, quát tháo hay đau khổ anh đều thể hiện chưa tới, không thể hiện được những mâu thuẫn căng thẳng trong cuộc sống hôn nhân hay nỗi khổ của Quân khi hối hận và phải chứng kiến vợ mình có tình cảm với người khác.
Song song với diễn xuất đơ của hai diễn viên nam chính là kịch bản, mạch phim và các tình tiết không được xây dựng hợp lý. Biên kịch rất biết cách làm cho khán giả ức chế khi đoạn cần dài thì lại quá ngắn, còn đoạn không cần dài thì lại lê thê. 30 phút đầu phim các tình tiết diễn ra quá nhanh khiến người xem không thể nào hiểu được tại sao nam nữ chính lại yêu và cưới nhanh như vậy, các mâu thuẫn trong hôn nhân của họ cũng chưa căng thẳng đến mức phải ly hôn, người xem không thể nào đồng cảm với nỗi khổ của Quân được. Ngược lại, cảnh Quân chìm đắm trong đau khổ khi kế hoạch quyến rũ Dung của Khương sắp thành công thì lại quá dài dòng và thừa thải, làm khán giả hoàn toàn “tụt mood” bởi các cảnh trước đó vốn dĩ đã khá chán.
Diễn xuất của Quang Đăng vẫn chưa đủ nội lực
Một điều đáng chú ý và ảnh hưởng rất lớn đến kịch bản phim chính là việc thay đổi số năm hôn nhân của cặp đôi chính. Trong kịch bản gốc, sau tận 7 năm thì người chồng mới không thể nào chịu nổi cô vợ nữa nên mới tìm cách ly hôn. Còn ở phiên bản Việt, Quân và Dung mới cưới nhau có 1 năm mà đã đi đến ly hôn, những mâu thuẫn cũng còn khá trẻ con, chính vì thế mà các nút thắt gỡ trong phim khá hời hợt và không hề cao trào, kịch tính.
Mâu thuẫn trong phim vẫn còn khá nhẹ
Kế Hoạch Đổi Chồng không phải là một bộ phim hoàn toàn dở, nhưng ngoài ý tưởng nội dung được “vay mượn” từ nước ngoài ra thì phim chẳng có gì hay để khen. Diễn xuất của Hoàng Yến Chibi có thể là điểm sáng “cứu vớt” bộ phim, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức tạm được chứ chưa thể gọi là xuất sắc. Còn Trương Thanh Long và Quang Đăng thì vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể chinh phục được khán giả.
Nhà sản xuất TMoment của Thái Lan – tiền thân của GTH, là hãng phim đã từng cho ra nhiều tác phẩm thành công như Tuổi Nổi Loạn, Tình Người Duyên Ma, ATM: Lỗi Tình Yêu, I Fine…Thank You…Love You… App War (Tình Yêu Hay Tiền Tỷ?) là sản phẩm tiếp theo của hãng phim này, nhưng đáng tiếc là nó lại không thể tạo được dấu ấn như những tác phẩm trước đó. Tuy khai thác đề tài khá mới lạ là start-up kết hợp với tình cảm hài, nhưng kịch bản lại khá dài dòng, không có nhiều chi tiết hài hước hay kịch tính và nhiều tình tiết chưa được logic cho lắm khiến App War chỉ dừng lại ở mức tạm được, không phải là một bộ phim tệ nhưng cũng không để lại cho người xem ấn tượng gì.
Nếu chưa từng yêu ai, phim sẽ khiến bạn phải nhanh chóng tìm ai đó để yêu và được yêu ngay lập tức. Còn nếu đã từng yêu, từng khóc và từng tan vỡ, thì Ngày Em Đẹp Nhất sẽ phần nào giúp bạn xoa dịu những nỗi đau này, nhắc nhở bạn rằng bạn đã từng có mối tình đẹp và trong trẻo đến thế, để biết rằng tình yêu đã qua là những kỉ niệm đẹp đáng nhớ hơn là đáng tiếc.
Phim xoay quanh Bomb (Nat Kitcharit) và June (Warisara Yu), hai nhà sáng lập của hai công ty start-up về app điện thoại vô tình gặp nhau trên con đường loay hoay tìm kiếm chỗ đứng trong giới. Họ trở thành bạn và “cảm nắng” nhau sau khi nhận ra có nhiều điểm tương đồng. Cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã vô tình truyền cảm hứng cho cả hai người về một app điện thoại có thể tìm kiếm và kết nối những người có cùng sở thích cá nhân. Sau khi ra mắt, cả hai app đều nhận được sự ủng hộ từ đại đa số người dùng, nhưng vì quá giống nhau từ ý tưởng đến chức năng, Bom và June đã chuyển từ bạn sang địch thủ trên thương trường. Cả hai công ty không từ bỏ bất cứ kế hoạch nào, thậm chí là… cài gián điệp vào trong công ty đối thủ để giành được số tiền đầu tư lên đến 100 triệu baht. Càng về sau, kế hoạch này càng đi quá xa và khiến cả đôi bên cùng gặp những thiệt hại dở khóc dở cười.
Không thể phủ nhận là đề tài start-up khá độc đáo và mới lạ, chưa có nhiều phim khai thác đề tài này ngoài series Silicon Valley của Mỹ. Trong phim, kịch bản ở tuyến truyện về start-up được đầu tư cũng khá chỉn chu và chi tiết chứ không hề qua loa. Từ cái cách mà cả hai đội lên ý tưởng thiết kế app, sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành cho đến phần thuyết trình để giành được số tiền đầu tư ở cuối phim. Tuy nhiên, kịch bản phim tập trung quá mức vào phần chiêu trò đấu đá giữa hai công ty, không chú trọng vào việc truyền cảm hứng start-up cho khán giả khiến phim giảm giá trị hơn hẳn.
Nhiều đoạn đấu đá khá “lố” như lúc cả hai cố đội chặn đường nhau để không đến kịp buổi thuyết trình, thậm chí ở đoạn gần cuối, cô nàng Fai (Ticha Wongthipkanont) – đồng nghiệp của June, bắt ép cô thực tập sinh Mild (Patchanan Jiajirachote) ăn cắp máy tính của Bomb để lấy toàn bộ bản thiết kế app, và cô nàng Mild này cũng chấp nhận làm ngay lập tức, và Bomb cũng không hề làm gì sau đó. Thiết nghĩ thay vì đưa vào chiêu đấu đá vô lý và khá…tiểu nhân này thì biên kịch nên thêm vào chi tiết nào đó ý nghĩa hơn để truyền cảm hứng cho những người trẻ.
Song song với tuyến truyện về cuộc chiến giữa hai công ty start-up là tuyến tình cảm của Bomb và June. Thế nhưng, người viết lại thấy tuyến truyện này khá mờ nhạt, mối quan hệ giữa hai người không có khoảnh khắc nào lãng mạn hay ấn tượng cho lắm. Ngoài những màn đấu đá và cạnh tranh lẫn nhau thì người viết không hề thấy được chemistry giữa hai người. Cái kết ban đầu nhìn có vẻ lãng mạn và cảm động khi Bomb quyết định nghỉ việc, từ bỏ công ty start-up để đi làm freelancer, sau đó gặp lại June, thế nhưng nếu suy ngẫm kĩ thì sẽ thấy kết thúc này đi ngược lại toàn bộ tinh thần của phim từ đầu đến cuối. Cảm hứng để start-up thì không thấy đâu, chỉ thấy một chàng trai trẻ cố gắng thật nhiều cho sự nghiệp để rồi từ bỏ tất cả và theo đuổi cô gái hiếu thắng và từng “chơi xấu” công ty của mình.
Nhìn chung, App War là bộ phim có mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tạm được, từ nội dung, cách xây dựng nhân vật cho đến diễn xuất của dàn diễn viên, xét về mặt giải trí cũng khá ổn. Nhưng cái kết phim đã cho thấy phim nghiêng về phần tình cảm hơn là start-up, thế nên đừng trông chờ App War sẽ là bộ phim tràn đầy cảm hứng về start-up như series Silicon Valley.
Những bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất luôn được nhiều khán giả yêu thích bởi nó dễ dàng lấy đi nước mắt của rất nhiều người với những tình tiết đầy xúc cảm thú vị. Bạn hãy cùng Xemphim247.com điểm qua những bộ phim tình cảm đình đám này nhé!
Phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm 2018 – Truy đuổi ái tình (Sealed With A Kiss)
Bộ phim được kể về câu chuyện bắt đầu khi gia đình họ Mạc bị người ta hãm hại đến phá sản. Cũng bởi vì muốn giữ lại sự nghiệp nhà họ Mạc mà Mạc Thiệu Khiêm đã chấp nhận cưới tiểu thư tập đoàn Mộ Thị là Mộ Vịnh Phi. Bởi vì ỷ thế giàu có nên Mộ Vịnh Phi luôn tỏ ra kiêu căng, hống hách với chính chồng mình. Không thể chịu nổi nên Mạc Thiệu Khiêm đã dọn ra ở riêng ngay trong đêm tân hôn.
Sau 10 năm thì Mạc Thiệu Khiêm nhất quyết ép Mộ Vịnh Phi ly hôn vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc của họ chỉ là còn trên giấy tờ. Đúng lúc đó thì Đồng Tuyết là con gái của kẻ năm xưa đã hãm hại gia đình họ Mạc xuất hiện trước mặt Mạc Thiệu Khiêm. Mặc dù yêu Đồng Tuyết say đắm nhưng Mạc Thiệu Khiêm vẫn không thoát khỏi nỗi oán hận muốn trả thù. Vẻ bề ngoài anh tỏ ra lạnh lùng, cay nghiệt với Đồng Tuyết, nhưng thực ra trong lòng lại đau đớn, dằn vặt khôn nguôi…
Phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm 2018 – Truy đuổi ái tình (Sealed With A Kiss)
Phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm – Tiểu thời đại (Tiny Time)
Với bộ phim tình cảm lãng mạn của đạo diễn kiêm biên kịch trẻ tuổi Quách Kính Minh dựa trên tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của chính anh. Quách Kính Minh viết series Tiểu thời đại cũng đã mở đầu cho thời kì đỉnh cao thể loại ngôn tình bi kịch, ngược luyến.
Nội dung của bộ phim xoay quanh 4 cô gái gồm Lâm Tiêu mơ mộng do Dương Mịch thủ vai cùng ba người bạn thân là Cố Ly, Đường Uyển Như và Nam Tương với những mối quan hệ bạn bè, công việc, tình yêu của họ tại thành phố xa hoa Thượng Hải. Cách xây dựng tình tiết bất ngờ dưới giọng kể của nhân vật Lâm Tiêu, bộ phim đưa người xem đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
Kể từ khi công chiếu Tiểu thời đại đã thành công vượt trội về tính giải trí với doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Dàn diễn viên nam thanh nữ tú đáng ao ước như Dương Mịch, Kha Chấn Đông, Quách Thái Khiết, Phượng Tiểu Nhạc, hay tân binh mới nổi Trần Học Đông… cộng thêm vô vàn đồ hàng hiệu xuất hiện trên phim và khung cảnh thị thành hào nhoáng khiến cho khán giả không những bị choáng ngợp trước sự xa hoa mà có khi còn bị lầm lạc giữa sự xa hoa ấy.
Phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm – Tiểu thời đại (Tiny Time)
Phim tình cảm Trung Quốc hay nhất – Cô Gái Năm ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi
Phim nói về một câu chuyện tình yêu lãng mạn, sâu sắc của nhóm nam sinh gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, và A Hòa. Những chàng trai này đều đã cảm nắng Thẩm Giai Nghi xinh xắn và có thành tích học tập cao.
Được nhiều người theo đuổi nhưng mà cô gái xinh đẹp chỉ chấp nhận tình cảm của Kha Cảnh Đằng. Chuyện tình cảm của họ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc làm người xem cảm thấy vô cùng thú vị.
Bộ phim Cô Gái Năm ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi như đã nói lên tiếng lòng của biết bao chàng trai trẻ, một thời vô tư lự và rồi bỗng chốc trái tim trở nên loạn nhịp vì cô bạn cùng lớp.
Phim tình cảm Trung Quốc hay nhất – Cô Gái Năm ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi
Phim tình cảm Trung Quốc hay – Gửi Tuổi Thanh Xuân (So Young)
Cũng từ một bộ phim có ngân sách vỏn vẹn 30 triệu NDT, So Young không chỉ thắng lớn ở mọi phòng vé, phim còn nhận được vô số lời khen tích cực từ cả khán giả và giới chuyên môn. Cũng nhờ bộ phim, Triệu Vy lần đầu tiên ngồi ghế đạo diễn đã được mệnh danh là “đạo diễn trăm triệu” và là nữ đạo diễn ăn khách nhất của điện ảnh Hoa Ngữ. Ra rạp ngày 26/4/2013, So Young đã càn quét phòng vé Trung Quốc suốt gần hai tháng liền, thu về hơn 700 triệu Nhân dân tệ, là bộ phim Trung Quốc tình cảm hay đã có được doanh thu ngày đầu ra mắt cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc Đại lục.
Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách nhất của nhà văn Tác phẩm của Tân Di Ổ, Anh có thích nước Mỹ không?.Nội dung phim đã dựa trên nền tảng của ngôn tình kể về cô gái trẻ Trịnh Vy và hai mối tình trong cuộc đời. Tuy nhiên về góc độ khai thác của Trịnh Vy thì đã khiến bộ phim mang tiết tấu khác lạ.
Còn cô gái trẻ Trịnh Vy quyết tâm thi đậu trường kiến trúc để theo đuổi mối tình từ thời thơ ấu của mình Lâm Tĩnh. Nhưng vì khi Trịnh Vy lặn lội đường xa đến thành phố mà Lâm Tĩnh sống thì anh lại biến mất với lý do sang Mỹ du học. Sau khi đã khóc hết nước mắt thì Trịnh Vy vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình trong môi trường đại học đầy thử thách. Tại đây, cô gặp gỡ Trần Hiếu Chính chàng trai lạnh lùng, khép kín đã từng khiến Trịnh Vy mất ăn mất ngủ vì… căm ghét, nhưng đến một ngày lại khiến trái tim cô loạn nhịp.
Phim tình cảm Trung Quốc hay – Gửi Tuổi Thanh Xuân (So Young)
Phim tình cảm Trung Quốc – Thất Tình 33 Ngày (Love Is Not Blind)
Thất tình 33 Ngày đã kể về cô nhân viên Hoàng Tiểu Tiên làm việc tại một công ty tổ chức hôn lễ vừa thất tình. Sau 33 ngày kể từ khi chính thức thất tình cô và anh chàng đồng nghiệp của mình, Vương Tiểu Tiện lại có một mối quan hệ khó hiểu. Họ bị một người bạn trên mạng gọi là tổ hợp Tiên Tiện. Cuối cùng thì tổ hợp Tiên Tiện này sẽ ra sao? Họ sẽ trải qua những câu chuyện yêu hận tình thù như thế nào?
Phim về việc khắc họa tính cách các nhân vật chính vượt qua những vấp ngã trong chuyện tình cảm đã khẳng đình được niềm tin của tác giả vào con người, niềm tin vào tình yêu thương, và quan trọng nhất đó vẫn là niềm tin vào chính bản thân mình. Ít ra chỉ có niềm tin mới giúp chúng ta kiên cường, mạnh mẽ theo đuổi hạnh phúc. Với nội dung hiện đại, dàn diễn viên hợp vai, trẻ trung, xinh đẹp và kỹ năng diễn xuất tốt, “Thất tình 33 ngày” đã chinh phục hoàn toàn khàn giả ngay từ khi vừa mới ra mắt vào năm 2011.
Phim tình cảm Trung Quốc – Thất Tình 33 Ngày (Love Is Not Blind)
Phim tình cảm Trung Quốc hot nhất năm 2018 – Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
Phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên gợi cho chúng ta nhớ về thời cắp sách, bởi cái kết ngọt ngào, lãng mạn đến viên mãn của cặp đôi trẻ, đẹp.
Nội dung nói về câu chuyện về cuộc gặp gỡ qua mạng và ngoài đời thực của Bối Vi Vi và Tiêu Nại do nam thần Hoa Ngữ Dương Dương đóng. Cặp đôi này đều là những sinh viên tài năng và có ngoại hình đặc biệt ở khoa Công nghệ trường Đại học Trùng Khánh.
Cả hai cũng đã trải qua được tình cảm thời sinh viên ngọt ngào và chưa nếm mùi trở ngại nào cả. Phim nói về câu chuyện rất nhẹ nhàng, tươi sáng không kém phần vui nhộn khiến cho người xem cảm thấy vô cùng thoải mái.
Phim tình cảm Trung Quốc hot nhất năm 2018 – Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
Phim tình cảm Trung Quốc hot nhất năm – Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (Never Gone)
Phim Hóa Ra Anh Ở Đây chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ. Khi lên phim thì cặp đôi tiên đồng ngọc nữ Ngô Diệc Phàm – Lưu Diệc Phi hóa thân thành Trình Tranh – Tô Vận Cẩm thu hút lượng khán giả hâm mộ cuồng nhiệt.
Đây cũng là một bộ phim học đường tuổi thanh xuân xoay quanh mối tình thanh xuân lãng mạn, trắc trở của Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Chuyện tình cảm của họ trải dài từ lúc ngồi trên ghế nhà trường đến khi trưởng thành gánh chịu nhiều bất trắc cuộc sống.
Tình yêu tuổi thanh xuân đong đầy nhiều nhiệt huyết và nông nổi, tất nhiên cũng chịu đựng của tổn thương không thể tránh khỏi. Và cuối cùng những người yêu thương nhau lại vẫn có thể quay về với nhau.
Phim tình cảm Trung Quốc hot nhất năm – Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (Never Gone)
Phim tình cảm Trung Quốc hot nhất – Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được (Youth Never Returns)
Bộ phim cũng được chuyển thể từ tác phẩm văn học mạng Khi Rau Chân Vịt Gặp Rau Muống của tác giả Cố Vĩ. Phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn, nhẹ nhàng của cô nàng dân quê Châu Tuệ và chàng ca sĩ tài năng Vương Huy. Cuối cùng thì cả hai người đã gặp nhau trong một buổi liên hoan lớp trên, sau khi vừa trải qua kỳ quân sự. Vương Huy đã hát ca khúc Cô nương nơi trấn nhỏ của Đào Triết khiến Châu Tuệ nhớ nhà da diết đến nỗi phải bật khóc nức nở. Từ lúc đó, Châu Tuệ bắt đầu có tình cảm với Vương Huy. Họ đã cùng nhau trải qua những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của cuộc đời. Trong suốt hơn mười năm, kể từ thời điểm khi họ lần đầu gặp nhau tại đại học cho đến khi rời khỏi ghế nhà trường, bước vào xã hội, mối tình của họ đã trải qua vô vàn biến cố, họ cũng đã từng nghĩ đến chuyện chia tay. Liệu cuối cùng hai người có thể có được một kết thúc viên mãn hay không?
Phim tình cảm Trung Quốc hot nhất – Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được (Youth Never Returns)
Qua đây bạn có thể lựa chọn cho mình bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất để xem nha!
Song Lang là bộ phim tâm lý tình cảm do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện bằng tình yêu với cải lương của mình kết hợp với Studio68 sản xuất và được phát hành bởi LOTTEEntertainment trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên như: Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh,…
Thể loại
Tâm Lý, Xã Hội, Tình Cảm
Ngày khởi chiếu
17/08 (50 ngày nữa)
Diễn viên
Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh, Thanh Tú….
Nội dung phim CHÀNG VỢ CỦA EM kể về sau khi liên tục gặp phải rắc rối với người giúp việc, Mai – một cô nàng công sở bận rộn cảm thấy vô cùng may mắn khi tìm được Ngọc – người hứa sẽ chăm sóc nhà cửa và cún cưng của cô một cách tốt nhất. Từ ngày có Ngọc, Mai luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi trở về nhà, cô tưởng như đã tìm được một “người vợ” lý tưởng mà mình ao ước bấy lâu. Nhưng Mai không hề biết rằng người giúp việc hoàn hảo mà cô luôn tin tưởng lại chính là Hùng – anh trai Ngọc – một “gã khó ưa” mà Mai thường chạm mặt ở công viên. Mai sẽ làm gì khi phát hiện ra bí mật này, và cô sẽ đối mặt với tình cảm của mình ra sao, khi bên cạnh vẫn còn có Mạnh – người đàn ông lịch lãm, nhiều tham vọng và luôn dành cho cô sự chăm sóc đặc biệt trong công việc.
Thể loại
Tình cảm, Hài, Lãng mạn
Ngày khởi chiếu
24/08 (57 ngày nữa)
Diễn viên
Thái Hoà, Phương Anh Đào, Hứa Vĩ Văn, Vân Trang, Thanh Trúc, Hồng Hạnh…
Nội dung phim MAMMA MIA: YÊU LẦN NỮA kể về mười năm sau khi Mamma Mia! thu về 609 triệu USD trên toàn thế giới, khán giả sẽ lại được thăng hoa cùng những giai điệu của tình yêu tuổi trẻ rạo rực như nắng hè bỏng cháy trong Mamma Mia!: Yêu Lần Nữa (Tựa gốc: Mamma Mia!: Here We Go Again). Bối cảnh của bộ phim vẫn diễn ra tại hòn đảo Kalokairi huyền diệu của Hy Lạp, nơi đã vang lên những bản nhạc bất hủ của nhóm ABBA theo một phong cách hoàn toàn mới. Mamma Mia!: Yêu Lần Nữa hứa hẹn sẽ là bản tình ca ngọt ngào của một thời thơ mộng mà khán giả không thể bỏ lỡ trong dịp hè năm nay.
Dựa trên một câu chuyện có thật, Adrift (Giành Anh Từ Biển) đã khắc hoạ một tình yêu hoang dại của cô gái có cuộc sống lãng du, không mục đích Tami Oldham (Shailene Woodley) và anh chàng thuỷ thủ người Anh Richard Sharp (Sam Claflin) điển trai, sở hữu một chiếc thuyền nhỏ với sở thích giương buồm khắp nơi. Hai con người xa lạ bỗng nhiên tìm thấy nhau sau những cuộc phiêu lưu. Họ đồng điệu về tâm hồn, về hoài bão nhờ những ngày lạc trôi vô định. Tami và Richard lao vào nhau nhanh chóng như những con sóng mà họ yêu. Tìm thấy được người con gái của đời mình, Richard quyết định cầu hôn và cả hai ngập tràn hạnh phúc trong chuyến đi xuyên Thái Bình Dương hướng về San Diego, California.
Mọi thứ đang vô cùng tốt đẹp thì cơn bão thảm khốc bỗng nhiên ập tới khiến chuyến đi trở thành thảm hoạ. Tỉnh dậy trong mớ hỗn độn và Richard mất tích không dấu vết, Tami phải làm gì để giành lấy sự sống cho bản thân và cả người mình yêu khỏi biển cả hung bạo?
Đề tài sinh tồn thật ra không hề mới với những người yêu thích xem phim Âu Mỹ nhưng cái hay của Adrift chính là thay vì nhân vật chính là người đàn ông như thường lệ hay là một cô bánh bèo yếu đuối sống sót nhờ sự trợ giúp của nhiều người thì ngược lại, nhân vật nữ chính Tami chính là cột buồm chèo chống cả một bộ phim dài gần 97 phút. Nghe thì có vẻ phi lý vì còn nhân vật nam chính mà, chẳng lẽ anh ta không giúp đỡ cô được gì hay sao? Điều đó là sự thật, bạn đừng mong bạn sẽ nhìn thấy một anh soái ca ngôn tình nào vì chẳng hề có đâu, Richard chẳng giúp gì được cho Tami trong cơn khốn khó này cả. Ngoài trừ là chỗ dựa tinh thần ra thì anh người yêu lại chỉ thêm phần gánh nặng cho cô nàng bé nhỏ giữa đại dương bao la, rộng lớn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà khinh ghét anh ấy, vì càng về sau trái tim bạn sẽ càng cảm thấy nhói đau, thấu hiểu và lay động vì tình yêu của họ dành cho nhau. Có thể nói kịch bản không quá phức tạp nhưng cũng không phải đơn giản.
Các nhà làm phim đã vô cùng khéo léo khi lồng ghép giữa quá khứ và hiện tại, thực và ảo xuyên suốt thời lượng của bộ phim. Bên cạnh đó, những thủ thuật lèo lái thuyền buồm, đo đạc vị trí địa lý cũng được áp dụng để bật nên trí thông minh, nhạy bén của nhân vật Tami. Tuy nhiên, mặt bằng chung khán giả không phải ai cũng có khả năng hiểu được những thuật ngữ chuyên môn kia.
Adrift đã khai thác gần như trọn vẹn tâm lý của con người khi rơi vào hoàn cảnh cùng cực. Cũng như những cơn sóng khi cao khi thấp, bộ phim đã khắc hoạ thành công tâm lý bất ổn của nhân vật, lúc tha thiết sự sống đến cùng cực, lúc lại suy sụp, gục ngã tưởng chừng như muốn buông xuôi tất cả. Tất cả những điều đó đều được nữ chính thể hiện một cách vô cùng chân thật, thật đến không tưởng.
Quả thật phải dành lời khen cho Shailene Woodley, cô gần như đã hoá thân hoàn toàn vào nhân vật. Từ gương mặt cháy nắng đầy những đốm tàn nhang lúc nào cũng ửng đỏ, mái tóc rối vì gió, cát và muối biển. Cho đến tính cách đầy hoang dại, tinh nghịch và mê đắm vào những cuộc phiêu lưu, nét nào cũng bật lên được một người phụ nữ đầy mạnh mẽ, yêu biển nhưng cũng dám kiên cường đứng lên khi biển cả muốn nuốt chửng mình. Bên cạnh một nữ cường lại là một nam chính bị hoàn cảnh đưa đẩy dẫn đến bất lực. Màn biểu diễn của Sam Claflin không có gì để chê nhưng cũng chẳng tìm được cái để khen.
Anh cũng hi sinh vẻ đẹp trai, hào nhoáng của mình cho vai diễn nhưng vai trò của anh trong bộ phim đã bị nàng Shailene đánh gục hoàn toàn và khiến anh chìm nghỉm như cách sóng biển vùi dập anh vậy. Có lẽ lần tới anh chàng nên chọn một vai nào năng động hơn là cứ phải ôm vào mình những nhân vật thích nằm lỳ một chỗ như thế này.
Về mặt âm thanh và hình ảnh thì Adrift làm khá tốt khi mọi thứ chân thật đến từng chi tiết nhỏ, từ những tiếng sóng đánh vào thuyền cho đến kẽo kẹt của cột buồm đung đưa trước gió. Tất cả đều hoà lẫn vào những khung cảnh tuyệt vời giữa đại dương bao la, xanh ngát.
Cùng xem Trailer:
Trailer Adrift
Cái tên Việt hoá – Giành Anh Từ Biển càng xem lại càng thấy không phù hợp với nội dung của Adrift (Trôi Dạt) chút nào. Nhìn chung, Adrift không phải là phim sinh tồn hay nhất, cũng không phải là phim tình cảm lãng mạn nhất nhưng bộ phim vẫn có những nét đặc biệt của mình khiến nó trở nên nổi bật.