Category: Phim phiêu lưu

  • Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ – Johnny English Strikes Again

    Nội dung

    JOHNNY ENGLISH: TÁI XUẤT GIANG HỒ là phần thứ ba của loạt phim hài Johnny English, với Rowan Atkinson trong vai một gã bỗng dưng trở thành một điệp viên bí mật. Cuộc phiêu lưu mới bắt đầu khi một vụ điều tra hệ thống an ninh mạng cho thấy danh tính của tất cả các điệp viên đang hoạt động tại Anh, và Johnny là hy vọng cuối cùng để điều tra bí mật ấy. Dù được biết là một điệp viên nghỉ hưu nhưng đây là lần đầu tiên gã giang hồ này bắt tay động với sứ mệnh tìm kiếm kẻ tấn công. Là một người với kỹ năng ít ỏi và năng lực hạn chế, Johnny English có phải vượt qua được những thách thức trong thời buổi công nghệ hiện đại để hoàn thành sứ mệnh này thành công hay không?
    Thể loại Hành động, Hài hước, Phiêu lưu
    Rotten Tomatoes 95% thích (67 bình chọn)
    Ngày khởi chiếu 28/09 (92 ngày nữa)
    Diễn viên Olga Kurylenko, Emma Thompson, Rowan Atkinson
    Sản xuất Mỹ
    Đạo diễn David Kerr
    Năm 2018

    Xem thêm:

  • Thiện Ác Đối Đầu 2 – Equalizer 2

    Nội dung phim THIỆN ÁC ĐỐI ĐẦU 2 kể về Denzel Washington một lần nữa hoá thân thành “người hùng thầm lặng” Robert McCall một mình cân cả thế giới đen tối để phục vụ cho công lý tìm đến sự công bằng cho những người bị bóc lột và bị áp bức, nhưng liệu anh ta sẽ đi bao xa khi kẻ mà anh ta chống lại cũng chính là một trong những người mà anh yêu?
    Thể loại Hành động, phiêu lưu, tội phạm
    Rotten Tomatoes 98% thích (1 064 bình chọn)
    Ngày khởi chiếu 20/07 (27 ngày nữa)
    Diễn viên Denzel Washington, Pedro Pascal, Bill Pullman
    Sản xuất Mỹ
    Đạo diễn Antoine Fuqua
    Năm 2018
  • Review phim Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng

    Review phim Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng

    Doraemon là thương hiệu ăn khách nhất nhì thế giới được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Fujiko Fujio kể về chú mèo máy màu xanh Doraemon ngược dòng thời gian về quá khứ để giúp đỡ một cậu bé tiểu học hậu đậu hay bị bắt nạt tên Nobita tránh khỏi một tương lai u ám theo lời chắt của bé này thuật lại. Từ ngày có Doraemon bên cạnh, cuộc sống của Nobita thay đổi nhiều hơn nhờ những những bảo bối thần kì của chú. Cậu ngày càng thân thiết với đám bạn Jaian, Suneo, Shizuka, Dekisugi. Cậu còn gặp được nhiều bạn mới, biết được nhiều chân lý, bài học mới trong cuộc sống… Doraemon không những là một người bạn mà còn là một thành viên trong gia đình, một người thầy vô cùng quan trọng đối với một đứa trẻ yếu đuối, thua kém bạn bè như Nobita. Chú mèo máy xanh dễ thương ấy qua từng thước phim dần dần gắn liền tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ trên thế giới cũng như trở thành biểu tượng văn hoá của xứ sở mặt trời mọc – Nhật Bản.

    Bên cạnh những tập phim ngắn phát trên truyền hình, Doraemon còn những tập phim dài được ra rạp mỗi tập định kì mỗi năm để duy trì thương hiệu cũng như đáp lại tình yêu của người hâm mộ. Và tác phẩm mới nhất là Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng kể về hành trình của nhóm bạn trên đại dương bao la để tìm đến hòn đảo giấu kho báu. Cũng như bao lần, sau khi bị cậu bạn thân bốn mắt năn nỉ thì Doraemon cũng phải tung các bảo bối ra để cứu giúp. Khi cả đám tưởng chừng đã đến được đích đến thì bị một băng nhóm hải tặc tấn công và Shizuka bị bắt cóc. Sau cuộc ẩu đả, cả đám phát hiện ra một cậu bé tóc vàng tên Flock đang trôi dạt trên biển. Flock và con vẹt máy của cậu – Quiz cũng tham gia chung với nhóm bạn trong cuộc giải cứu Shizuka và ngăn chặn âm mưu của đám cướp biển.

    Tuy vẫn là hành trình phiêu lưu đầy tiếng cười và chất tươi sáng của đám trẻ con nhưng bộ phim không gây nhàm cho khán giả chút nào. Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng vẫn giữ được những tinh tuý vốn có của Doraemonnhư các tính cách đặc trưng của nhân vật. Như Nobita hay tự ái, mạnh miệng rồi chuốc hoạ vào thân; Jaian vẫn bạo lực hay bắt nạt Nobita cùng với Suneo lẻo mép hay thêm dầu vào lửa; và một Shizuka mít ướt, thích tắm táp. Bên cạnh đó, bộ phim còn phát triển thêm những điểm mới như xây dựng thành công tính cách đặc trưng của những nhân vật phụ mới như Flock, Quiz, thuyền trưởng Silver… Mặc dù là một bộ phim có nội dung riêng biệt nhưng cách dẫn dắt rất dễ hiểu. Phim không thiếu những phân cảnh hài hước, đáng yêu được lồng ghép rất nhiều xuyên suốt thời lượng 109 phút nhằm tạo niềm vui cho khán giả.

    Dù đây chỉ là phim hoạt hình nhưng bộ phim vẫn mang tính giáo dục và nhân văn rất cao. Bên cạnh đề cao tình bạn giữa các cô, cậu bé, Doraemon và tình gia đình, phim còn xen kẽ rất nhiều kiến thức và và bài học mới thông qua Doraemon và các câu hỏi của vẹt máy Quiz. Nhưng cách truyền đạt lại vô cùng dễ hiểu. Tuy thế do chú trọng vào xây dựng các tuyến nhân vật mới mà phim hơi bỏ quên sự liên kết của nhóm bạn thân thuộc một chút. Tuy thế sự ấm áp vẫn được truyền tới trái tim người xem thông qua những phân cảnh hi sinh, quan tâm của nhóm bạn dành cho nhau. Chưa kể sự thể hiện của các Dora Mini cũng làm các khán giả quắn quéo vì sự dễ thương ngoài sức chịu đựng của mình.

    Về phần hình ảnh, không biết do lỗi của rạp chiếu hay thật sự lỗi thuộc về nhà sản xuất mà ban đầu nét vẽ và màu phim rất mờ nhưng may mắn về sau đã được cải thiện. Thật sự, bộ phim lần này khiến khán giả có cảm giác hồi tưởng lại những khoảnh khắc gặp lại Doraemon đầu tiên của khán giả với những nét vẽ khá thô sơ nhưng ngây ngô, chất phác. Màu phim tươi sáng và đa sắc nhưng thường lệ.

    Theo cá nhân người viết, nhạc nền của bản điện ảnh lần này không tạo được ấn tượng lắm. Nhưng may mắn thay dù cho xem dưới dạng lồng tiếng vẫn không làm mất chất giọng đáng yêu của nhân vật. Có thể nói đây là một trong những bộ phim hoạt hình công chiếu tại Việt Nam được lồng tiếng xuất sắc nhất từ trước tới giờ.

    Về tổng quan dù cho đây là bộ phim thứ bao nhiêu về Doraemon được sản xuất đi chăng nữa thì vẫn mang lại những cảm xúc như lần đầu cho khán giả. Bộ phim tuy vẫn còn đôi chỗ hơi khiếm khuyết nhưng vẫn được đánh giá rất cao và đáng để xem nhất trong thời gian gần đây các cụm rạp không hề có tác phẩm hoạt hình nào nổi bật. Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng đã chứng minh rằng dù đã qua rất nhiều năm chú mèo máy xanh thần kì của chúng ta vẫn là tượng đài bất hủ trong lòng người hâm mộ.

  • Peter Pan: Truy Tìm Quyển Sách Ma Thuật – Phim hoạt hình cho mùa hè này

    Peter Pan cùng cô tiên Tiker Bell sẽ trở lại màn ảnh rộng vào mùa hè này nhằm bảo vệ vùng đất Neverland trước âm mưu của thuyền trưởng Hook trong chuyến phiêu lưu kỳ thú.

    Peter Pan là nhân vật cổ tích được nhiều thế hệ khán giả trên toàn thế giới yêu thích, Peter Pan: Truy Tìm Quyển Sách Ma Thuật là phần phim hoạt hình mới nhất về nhân vật này. Được tác giả J.M.Barrie xây dựng và ra mắt công chúng lần đầu vào năm 1904, những chuyến phiêu lưu của Peter Pan luôn là đề tài cảm hứng để cho các nhà làm phim tái sinh và đưa lên màn ảnh rộng.

    Trong phần phim Peter Pan: Truy Tìm Quyển Sách Ma Thuật, một lần nữa, vùng đất Neverland đang gặp nguy hiểm khi quyển sách ma thuật rơi vào tay của Thuyền trưởng Hook, người đã lợi dụng sức mạnh ma thuật để giải phóng những con quái vật tà ác nhằm tiêu diệt Peter Pan để phá hủy vùng đất Neverland.

    Trailer chính thức đã hé lộ những âm mưu xấu của thuyền trưởng Hook khi nhử Peter Pan vào bẫy nhằm phục kích bắt cậu. Không những thế, hàng loạt nhân vật tà ác cũng dần hé lộ để cùng thực hiện âm mưu này. Những quái thú ẩn náu ở đầm lầy hút máu, hay những con quỷ từ trong giấc mơ luôn đi rình mò để bắt nhốt nạn nhận vào địa ngục.

    Chuyến hành trình cứu lấy vùng đất Neverland lần này vô cùng gian nan, khi mà không chỉ mỗi thuyền trưởng Hook muốn bắt Peter Pan mà còn có sự xuất hiện nhân vật vô cùng bí ẩn tên Synapse Độc Ác cũng đang muốn cản đường Peter Pan.

    Với sự trợ giúp của Tinker Bell, nhóm Never Kids và Wendy, Michael, John – nhóm bạn sống ở London. Liệu Peter Pan có hoàn thành lời tiên tri và giải cứu được quê nhà Neverland và London?

    Đây sẽ một cuộc phiêu lưu vĩ đại của Peter Pan được mở ra vô cùng thú vị, cuốn hút cũng như ẩn chứa nhiều điều bất ngờ đang đợi khán giả khám phá. Không chỉ thế, khán giả còn sẽ gặp lại nàng tiên Tinker Bell vừa xinh đẹp lại tốt bụng cùng với nhóm bạn Never Kids vui nhộn, dũng cảm.

    Trailer:

    Phim khởi chiếu chính thức từ ngày 22.06.2018 tại Việt Nam với hai phiên bản lồng tiếng và phụ đề.

  • Bẫy Thời Gian – Time Trap – nơi thời gian bị đảo lộn

    (TGĐA) – Du hành vượt thời gian là một trong những thể loại phim khoa học viễn tưởng bao giờ cũng đặc biệt thu hút những người yêu điện ảnh. Dù là bộ phim trở lại quá khứ, hoặc đi tới tương lai, hay cả hai thể loại, đều làm cho khán giả điện ảnh đủ mọi lứa tuổi say mê dán mắt lên màn ảnh. Mùa hè này Bẫy thời gian (tựa gốc: Time trap) là một trong những đại diện của dòng phim đầy hấp dẫn sẽ ra mắt khán giả.

    Chuyện phim Bẫy thời gian (tựa gốc: Time trap) bắt đầu khi một nhóm thám hiểm vô tình bị rơi xuống vực thẳm và họ nhận ra rằng thời gian bên dưới vực diễn ra khác với bên trên. Trong lúc tìm đường thoát thân, cả nhóm nhận ra không chỉ có duy nhất một mình họ ở tại đó… Cuộc phiêu lưu kỳ lạ giữa nhiều lớp thời gian của họ từ bây giờ mới thực sự bắt đầu.

    Tác phẩm độc lập đầy tham vọng

    Du hành vượt thời gian là chủ đề khoa học viễn tưởng đã truyền cảm hứng cho vô số các bộ phim trong nhiều thập kỷ qua. Trên thực tế, có vẻ như triển vọng du hành đến tương lai hoặc quá khứ đang thách thức trí tưởng tượng của nhân loại. Trong khi rất nhiều người nghĩ rằng thật là “ngớ ngẩn” khi tin vào việc điều khiển dòng thời gian vô hình thì giới khoa học lại tốn không ít công sức tham gia nghiên cứu với hi vọng giải mã được bí ẩn thời gian và biến du hành vượt thời gian trở thành hiện thực. Đây cũng là mơ ước mà hai đạo diễn trẻ Mark Dennis và Ben Foster muốn gửi gắm trong tác phẩm độc lập nhưng đầy tham vọng của mình.

    Dù đã có một danh sách nối dài một loạt phim kinh điển về chủ đề này, tuy nhiên nguồn cảm hứng cho Bẫy thời gian lại đến từ bộ phim không mấy tên tuổi Frequency của đạo diễn Gregory Hoblit. Dù được đánh giá là các yếu tố khoa học được thể hiện có phần hơi hời hợt, tuy nhiên sự kết nối về cảm xúc cha con trong phim lại là nguồn cảm hứng mạnh mẽ và có thể coi Frequency chính là tiền đề để sau đó hàng loạt các phim giả tưởng về thời gian được ra đời. Đồng thời, bộ phim Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan dù chỉ động đến yếu tố du hành thời gian vào những đoạn cuối cùng, nhưng tính hiệu quả và để lại ấn tượng trong mắt khán giả phải nói là cực kỳ tuyệt vời, đã tạo động lực cho bộ đôi đạo diễn của Bẫy thời gian sáng tạo thêm những cảm xúc riêng biệt trong tác phẩm của mình.

    Được đón nhận tại nhiều LHP quốc tế

    Được hoàn thành vào năm 2017, trước khi được chiếu thương mại, Bẫy thời gian đã được nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín đón nhận. Trong đó có thể kể tới LHP Bentonville, LHP Hill Country, LHP Mammoth, được bình chọn là một trong những phim độc lập hay nhất tại LHP quốc tế Worldfest Houston, LHP Woodstock, LHP quốc tế Seattle, LHP Austin… và đặc biệt là giành được giải do hội đồng giám khảo bình chọn (Jury Prize) tại LHP quốc tế Hollywood.

    Giám đốc điều hành của LHP quốc tế Hollywood Brad Parks nhận định: “Bẫy thời gian như một bộ phim vào thời đạo diễn Steven Spielberg bắt đầu làm phim. Bộ phim này thu hút khán giả thông qua cuộc phiêu lưu hồi hộp cũng khá vui vẻ khiến khán giả cảm thấy an tâm về tương lai thế giới của chúng ta… và những nhà làm phim trẻ đầy sáng tạo cùng nhiệt huyết này đã cho chúng ta thấy được tương lai của Hollywood đầy cảm hứng”.

    Nhiều forum điện ảnh uy tín cũng đưa nhận xét tích cực cho Bẫy thời gian:

    “Hoàn toàn hấp dẫn… một cuộc phiêu lưu giàu trí tưởng tượng và dị hợp đến lạ thường” – Website review phim TheLastThingISee.com.

    “Tâm trí bị uốn cong về cả không gian lẫn thời gian… lạnh người tuyệt hảo” – Website tin tức phim ảnh nổi tiếng Ain’t It Cool News.

    “Tách rời cả không gian và thời gian tại các đường nối của chúng” – tạp chí Indiewire.

    “Indiana Jones + Goonies + Primer – Một bộ phim mà bạn cần phải định vị để xem ngay” – Forum bình phim Feeling Film Podcast.

    “Một câu chuyện viễn tưởng đầy bí ẩn, thu hút từ đầu đến cuối” – Website bình phim Escape Into Film.

    “Một ý tưởng đơn giản nhưng tinh tế về du hành thời gian… Nhanh, vui và cực kỳ giải trí ” – trang báo điện tử về phim ảnh Filmjabber.com.

    Bẫy thời gian được bộ đôi đạo diễn Mark Dennis và Ben Foster thực hiện, do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại 63 rạp trên toàn quốc từ ngày 22/06/2018 và không dành cho khán giả dưới 13 tuổi.

    Xem thêm: 

  • Review Biệt đội cún cưng – Show Dogs

    Review Biệt đội cún cưng – Show Dogs

    – Ngay cả các “boss bốn chân” đáng yêu cũng không thể cứu vãn bộ phim.

    – Kỹ xảo CGI nghèo nàn như bộ ria của Henry Cavill năm ngoái.

    Show Dogs (tựa Việt: Biệt Đội Cún Cưng) xoay quanh hai chú chó đặc vụ FBI Max và Will đang trên đường điều tra phi vụ bắt cóc gấu trúc của bọn chuyên buôn bán động vật bất hợp pháp. Biết được bọn tội phạm sẽ bán gấu trúc tại lễ hội cún cưng Canini ở Las Vegas, cả hai phải trà trộn vào đó và trải qua muôn vàn thách thức như tắm bùn, múa ba-lê, thậm chí bị tẩy lông để có thể ngăn chặn âm mưu của chúng. Phim do đạo diễn Raja Gosnell chỉ đạo, ông từng nổi tiếng với những phim như Scooby-Doo, Beverly Hills Chihuahua và The Smurfs.

    Trailer phim Show Dogs.

    Sau khi Isle of Dogs (tựa việt: Đảo Của Những Chú Chó) ra mắt đầu tháng 6, chỉ một tuần sau khán giả Việt Nam lại có dịp thưởng thức thêm một phim nữa cũng xoay quanh loài vật bốn chân đáng yêu này. Không độc đáo về mặt hình ảnh như Isle of Dogs nhưng Show Dogs cũng không hề kém cạnh trong khoản hài hước châm biếm, thỉnh thoảng khiến người xem giật mình thon thót bằng những câu đá xéo gây liên tưởng, đồng thời vẫn giữ mọi thứ ở chừng mực vừa phải để phù hợp với nhãn PG thân thiện với trẻ em. ​

    Thế nhưng, xuất hiện vào thời điểm 2018, Show Dogs là một bộ phim hơi… lạc hậu, nói trắng ra là thiếu sáng tạo về hình thức thể hiện. Nếu ai từng có tuổi thơ ngồi dán mắt vào màn hình TV xem những phim kiểu 101 Con Chó ĐốmTiểu Thư Và Gã Lang ThangScooby-Doo hay Nanh Trắng… thì chắc sẽ thuộc làu làu các công thức xây dựng kịch bản mà Show Dogs sử dụng.

    Tập hợp những chú cún điển hình.

    Nội dung phim không có gì mới, vẫn đề tài “khi chó là cớm” xoay quanh nhân vật chó đặc vụ trên đường săn đuổi tội phạm, kiểu như trong Turner & Hooch (1989). Tạo hình nhân vật lẫn tính cách đều khá rập khuôn, nhắm mắt cũng liệt kê được, thể nào cũng có một chú cún cảnh nhà giàu be bé xinh xinh như được nuôi bởi Paris Hilton, một chú chó Bull mặt hậm hực giọng ồm ồm, rồi một chú chó mực “hổ báo trường mẫu giáo”…

    Cách pha trò trong phim cũng đơn điệu, như cảnh chó đánh rắm hay chó nghe nhạc hip hop chẳng hạn – thô vụng như thể trích ra từ mấy phim hài của thập niên trước, giờ ai còn chọc cười khán giả kiểu này nữa? Có lẽ Show Dogs vẫn đủ khả năng khiến trẻ em cảm thấy thích thú, nhưng người lớn xem vào sẽ khó bị thuyết phục hơn.

    Bộ phim thường xuyên gây cho người xem cảm giác déjà vu: “Cảnh này quen quen, hình như mình đã từng thấy trong phim nào đó rồi…”

    Phần kỹ xảo là một điểm trừ to tướng. Hiệu ứng trong phim nửa nạc nửa mỡ do vừa dùng chó thật đóng live-action vừa dùng công nghệ CGI để khiến chúng nhóp nhép mồm nói năng khi lên phim. Dân tình từng bu vào xâu xé đội ngũ xóa ria của Henry Cavill trong Justice League, bạn nghĩ thế là tệ hại lắm rồi ư? Hóa ra chỉ đáng xách dép cho đội ngũ kỹ thuật của Show Dogs thôi.

    ​​Riêng chỉ có gấu trúc là được dựng hoàn toàn bằng CGI.

    Dĩ nhiên, Show Dogs vẫn ổn nếu bạn muốn xem phim giải trí, thế nhưng không nên trông đợi một thông điệp sâu sắc lay động lòng người. Đáng tiếc là tại thời điểm này các nhà làm phim Hollywood có vẻ không thích đưa những bài học đậm chất nhân văn vào phim về động vật nữa, thay vào đó họ lại thích khai thác khía cạnh hài hước nhiều hơn. Show Dogs là một ví dụ như thế. Kết quả là bộ phim dù có hài hước duyên dáng thế nào thì cũng chỉ có thể khiến người xem mua vui được vài trống canh, bước ra rạp sẽ quên ngay nội dung.

    Poster phim.

    Nhìn chung, Show Dogs vẫn là bộ phim giải trí nhẹ nhàng dành cho các gia đình vào dịp cuối tuần, hoặc chỉ đơn thuần dành cho những ai yêu động vật.

  • Đánh giá phim thế giới khủng long: vương quốc sụp đổ

    Phim mang tính giải trí cao với những pha hành động đặc sắc, những câu thoại hay hành động gây cười, ngoài ra còn ẩn trong đó những cảm xúc sâu lắng. Một bộ phim vừa đủ hay để hâm nóng mùa hè của bạn!
    Bộ phim có cốt truyện đơn giản, không có gì phức tạp, một vài tình tiết “twist” nhẹ, để tạo điểm nhấn, mà hầu hết người xem đều có thể đoán được. Phim tuy chủ yếu là hành động pha hài hước nhưng vẫn có một số cảnh cảm động, lấy nước mắt người xem, đối với mình thì đó là cảnh tàu rời hòn đảo và cảnh người cháu thấy được tấm hình.
    Kỹ xảo, hiệu theo cá nhân thì được nâng cấp hơn bản 1, các hình ảnh của khủng long được chăm chút và không bị một vài chi tiết ảo ảo nhỏ như phần 1. Âm thanh thì như cũ, không có những điểm nhấn gì đặc biệt lắm, ít nhất là với mình.
    Các nhân vật chính vẫn làm tốt vai trò của họ, vừa dẫn dắt, thể hiện cảm xúc nhân vật tốt, vừa tạo được tiếng cười cho người xem qua những hành động, hay những câu thoại vui vẻ. Ngoài ra có 1 nhân vật mình đánh giá cao là người cháu Maisie do Isabella Sermon thủ vai. Tuy là diễn viên trẻ và tham gia bộ phim lớn đầu tiên nhưng Isabella đã thể hiện tốt vai diễn và biểu hiện rất tốt cảm xúc của nhân vật Maisie, diễn xuất tự nhiên, không có cảm giác gượng hay quá cố gắng, thật tuyệt vời! Ngoài ra thì có một nhân vật khác “gánh team” rất khỏe trong phần này!
    Còn chần chờ gì mà không đi xem ngay!

    Xem thêm : Review Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ

  • Review Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ

    Review Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ

    Sau biến cố 4 năm trước, hòn đảo Isla Nublar bị bỏ hoang trở thành nhà của các loài khủng long nhưng ngọn núi lửa hoạt động trở lại đe dọa quét sạch tất cả. Claire tìm cách cứu thoát những con khủng long khỏi thảm họa tuyệt chủng với sự hỗ trợ từ tỉ phú Benjamin Lockwood – một trong hai người đã hồi sinh loài này – và cô cũng tìm đến người yêu cũ Owen để nhờ anh giúp đưa con raptor Blue rời khỏi đảo. Tưởng chừng loài động vật to lớn hung hãn mới đáng lo ngại nhưng họ không ngờ lòng tham của con người mới là thứ đáng sợ nhất. Sự tự phụ, ngông cuồng, và ngu dốt của một số kẻ đã đem đến nguy cơ diệt vong cho toàn thể nhân loại.

    Anh có nhớ lần đầu tiên nhìn thấy khủng long không?” Claire đã nhắc cho khán giả nhiều lần ý này qua những trường đoạn quan trọng nhất của phim. Đó như là câu hỏi làm lay động mọi cảm xúc và ký ức về sự tò mò, phấn khích lẫn kính sợ đối với Mẹ Thiên Nhiên mà lần đầu tiên mỗi người trải qua khi chứng kiến những sinh vật lộng lẫy mà cũng rất nguy hiểm này. Đối mặt với việc có nên hay không để loài khủng long một lần nữa tuyệt chủng trên hòn đảo hoang hay ra tay cứu giúp trở thành một câu hỏi triết học mà các nhà biên kịch rất tinh tế lồng vào phim. Điều này làm kịch bản phim dù có cốt truyện không quá phức tạp nhưng có chiều sâu hơn hẳn so với phần trước ra mắt năm 2015.

    Phim chia ra 2 phần khá rõ ràng, phần đầu diễn ra trên đảo Isla Nublar và phần sau ở điền trang của tỉ phú Benjamin Lockwood. Các nhà làm phim đã đẩy các đại cảnh rất tốt phô diễn những kỹ xảo để tạo nên những con khủng long sống động hơn bao giờ hết. Tuy vậy, phần 2 ở không gian điền trang nhỏ hơn lại chính là điểm nhấn hấp dẫn nhất của bộ phim. Những hành lang dài và hẹp, những lồng sắt, trong ánh điện chập choạng cùng những tiếng bước chân, bóng đen chầm chậm tiến gần của con quái thú mới thật sự đem đến những phút giây kinh hoàng thật sự. Về điểm này cần khen ngợi đội ngũ xử lý âm thanh, ánh sáng, và kỹ xảo, họ đã đem đến cho khán giả những giây phút nghẹt thở gấp gáp không ngừng.

    Hai nhân vật chính Owen (Chris Pratt) và Claire (Bryce Dallas Howard) có nhiều đất diễn hơn và cũng khá ăn ý chứ không bị dàn khủng long làm lu mờ. Mối quan hệ giữa anh cùng con khủng long Blue cũng được khai thác tốt góp phần làm thông điệp của bộ phim về mối quan hệ giữa những giống loài và cách đối xử với những sinh vật khác càng trở nên đắt giá. Hai nhân vật tuyến phụ, cô bác sĩ Zia Rodriguez (Daniella Pineda) và anh chàng lập trình viên Franklin (Justice Smith) trong nhóm lại khá nhạt và gây phiền nhiễu, nếu xử lý các phân đoạn của tuyến nhân vật phụ tốt hơn thì sẽ tăng điểm cho bộ phim. Ngoài ra tuyến nhân vật phản diện gồm tay quản lý tham lam Mills (Rafe Spall), Tiến sĩ Wu (BD Wong) và tên môi giới Eversol (Toby Jones) không thật sự tốt, nếu các nhà làm phim đẩy thêm kịch tính để bộc lộ rõ ràng hơn sự tham lam, ích kỷ và cao ngạo đại diện cho phần đen tối trong nhân cách con người thì sẽ làm câu chuyện phim thêm phần trọn vẹn.

    Tưởng chừng như sự trở lại của Jeff Goldblum trong vai tiến sĩ Ian Malcolm sẽ có nhiều đất diễn nhưng ông chỉ đóng vai người dẫn chuyện gợi mở ra câu hỏi về trách nhiệm của con người trước công nghệ mới, đâu là giới hạn mà chúng ta phải dừng lại đúng lúc để không phải trả giá cho thói ngông cuồng coi thường Mẹ Thiên Nhiên. Thật đáng thất vọng là qua bao vấp ngã mà con người vẫn chưa rút ra bài học cho mình và chưa rõ sai lầm lần này có thể được chặn đứng kịp thời hay sẽ đẩy toàn thế giới vào ngày tận thế. Bộ phim đã làm rất tốt việc mở ra những hướng phát triển câu chuyện trong các phần sau. Thật sự hài lòng vì các nhà làm phim không chỉ khoe kỹ xảo qua những con khủng long to lớn mà lồng ghép được những suy tư sâu lắng hơn về nhân tính và giới hạn đạo đức của con người trước những phát kiến khoa học.

    Cùng xem Trailer phim: 

    Trailer Thế giới khủng long

    Dẫu không phải không có những khiếm khuyết nhưng Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ xứng đáng có thêm những phần tiếp theo và bộ phim này chắn chắn sẽ làm khán giả cực kỳ hưng phấn khi bước ra khỏi rạp. Nhớ nán lại một chút để xem after-credit nhé.

  • Review Phim Adrift – Giành Anh Từ Biển

    Review Phim Adrift – Giành Anh Từ Biển

    Dựa trên một câu chuyện có thật, Adrift (Giành Anh Từ Biển) đã khắc hoạ một tình yêu hoang dại của cô gái có cuộc sống lãng du, không mục đích Tami Oldham (Shailene Woodley) và anh chàng thuỷ thủ người Anh Richard Sharp (Sam Claflin) điển trai, sở hữu một chiếc thuyền nhỏ với sở thích giương buồm khắp nơi. Hai con người xa lạ bỗng nhiên tìm thấy nhau sau những cuộc phiêu lưu. Họ đồng điệu về tâm hồn, về hoài bão nhờ những ngày lạc trôi vô định. Tami và Richard lao vào nhau nhanh chóng như những con sóng mà họ yêu. Tìm thấy được người con gái của đời mình, Richard quyết định cầu hôn và cả hai ngập tràn hạnh phúc trong chuyến đi xuyên Thái Bình Dương hướng về San Diego, California.

    Mọi thứ đang vô cùng tốt đẹp thì cơn bão thảm khốc bỗng nhiên ập tới khiến chuyến đi trở thành thảm hoạ. Tỉnh dậy trong mớ hỗn độn và Richard mất tích không dấu vết, Tami phải làm gì để giành lấy sự sống cho bản thân và cả người mình yêu khỏi biển cả hung bạo?

    Đề tài sinh tồn thật ra không hề mới với những người yêu thích xem phim Âu Mỹ nhưng cái hay của Adrift chính là thay vì nhân vật chính là người đàn ông như thường lệ hay là một cô bánh bèo yếu đuối sống sót nhờ sự trợ giúp của nhiều người thì ngược lại, nhân vật nữ chính Tami chính là cột buồm chèo chống cả một bộ phim dài gần 97 phút. Nghe thì có vẻ phi lý vì còn nhân vật nam chính mà, chẳng lẽ anh ta không giúp đỡ cô được gì hay sao? Điều đó là sự thật, bạn đừng mong bạn sẽ nhìn thấy một anh soái ca ngôn tình nào vì chẳng hề có đâu, Richard chẳng giúp gì được cho Tami trong cơn khốn khó này cả. Ngoài trừ là chỗ dựa tinh thần ra thì anh người yêu lại chỉ thêm phần gánh nặng cho cô nàng bé nhỏ giữa đại dương bao la, rộng lớn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà khinh ghét anh ấy, vì càng về sau trái tim bạn sẽ càng cảm thấy nhói đau, thấu hiểu và lay động vì tình yêu của họ dành cho nhau. Có thể nói kịch bản không quá phức tạp nhưng cũng không phải đơn giản.

    Các nhà làm phim đã vô cùng khéo léo khi lồng ghép giữa quá khứ và hiện tại, thực và ảo xuyên suốt thời lượng của bộ phim. Bên cạnh đó, những thủ thuật lèo lái thuyền buồm, đo đạc vị trí địa lý cũng được áp dụng để bật nên trí thông minh, nhạy bén của nhân vật Tami. Tuy nhiên, mặt bằng chung khán giả không phải ai cũng có khả năng hiểu được những thuật ngữ chuyên môn kia.

    Adrift đã khai thác gần như trọn vẹn tâm lý của con người khi rơi vào hoàn cảnh cùng cực. Cũng như những cơn sóng khi cao khi thấp, bộ phim đã khắc hoạ thành công tâm lý bất ổn của nhân vật, lúc tha thiết sự sống đến cùng cực, lúc lại suy sụp, gục ngã tưởng chừng như muốn buông xuôi tất cả. Tất cả những điều đó đều được nữ chính thể hiện một cách vô cùng chân thật, thật đến không tưởng.

    Quả thật phải dành lời khen cho Shailene Woodley, cô gần như đã hoá thân hoàn toàn vào nhân vật. Từ gương mặt cháy nắng đầy những đốm tàn nhang lúc nào cũng ửng đỏ, mái tóc rối vì gió, cát và muối biển. Cho đến tính cách đầy hoang dại, tinh nghịch và mê đắm vào những cuộc phiêu lưu, nét nào cũng bật lên được một người phụ nữ đầy mạnh mẽ, yêu biển nhưng cũng dám kiên cường đứng lên khi biển cả muốn nuốt chửng mình. Bên cạnh một nữ cường lại là một nam chính bị hoàn cảnh đưa đẩy dẫn đến bất lực. Màn biểu diễn của Sam Claflin không có gì để chê nhưng cũng chẳng tìm được cái để khen.

    Anh cũng hi sinh vẻ đẹp trai, hào nhoáng của mình cho vai diễn nhưng vai trò của anh trong bộ phim đã bị nàng Shailene đánh gục hoàn toàn và khiến anh chìm nghỉm như cách sóng biển vùi dập anh vậy. Có lẽ lần tới anh chàng nên chọn một vai nào năng động hơn là cứ phải ôm vào mình những nhân vật thích nằm lỳ một chỗ như thế này.

    Về mặt âm thanh và hình ảnh thì Adrift làm khá tốt khi mọi thứ chân thật đến từng chi tiết nhỏ, từ những tiếng sóng đánh vào thuyền cho đến kẽo kẹt của cột buồm đung đưa trước gió. Tất cả đều hoà lẫn vào những khung cảnh tuyệt vời giữa đại dương bao la, xanh ngát.

    Cùng xem Trailer: 

    Trailer Adrift

    Cái tên Việt hoá – Giành Anh Từ Biển càng xem lại càng thấy không phù hợp với nội dung của Adrift (Trôi Dạt) chút nào. Nhìn chung, Adrift không phải là phim sinh tồn hay nhất, cũng không phải là phim tình cảm lãng mạn nhất nhưng bộ phim vẫn có những nét đặc biệt của mình khiến nó trở nên nổi bật.